Investigation
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 111
|
|
« ตอบ #60 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 01:46:02 pm » |
|
ยินดีกะป๋าแสบด้วยครับ รู้สึกไปเองนิดๆว่าโบใหม่ขับสนุกกว่าเดิมครับ... ท่านครับ การเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ จะต้องสูญเสียน้ำมันเครื่อง เเละน้ำในหม้อน้ำไปบางส่วน กระผมเข้าใจถูกต้องไหมครับท่าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
seto16(เอก)
|
|
« ตอบ #61 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 02:30:07 pm » |
|
ยินดีกะป๋าแสบด้วยครับ รู้สึกไปเองนิดๆว่าโบใหม่ขับสนุกกว่าเดิมครับ... ท่านครับ การเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ จะต้องสูญเสียน้ำมันเครื่อง เเละน้ำในหม้อน้ำไปบางส่วน กระผมเข้าใจถูกต้องไหมครับท่าน น่าจะใช่ครับ ผมก็ไม่ได้สังเกตุด้วยครับ ผมลืมไปแล้ว แต่จำได้ว่าน้ำเขียวๆจากหม้อน้ำหกกระจาย ดังนั้นเช็คก่อนออกจากศูนย์เลยครับ ขอบคุณครับที่เตือนไม่งั้นลีมไปแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว... "อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
|
|
|
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
like: 89
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2337
|
|
« ตอบ #62 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 08:22:44 pm » |
|
ยินดีกะป๋าแสบด้วยครับ รู้สึกไปเองนิดๆว่าโบใหม่ขับสนุกกว่าเดิมครับ... จริงเหรอครับ ป๋าเอก แบบนี้ต้องลองซะแว้ว อิอิ ถ้าได้F55Vก็คงจะเข้าถ้าดีน๊ะครับหุหุ อิอิ เอาโบเดิมก็พอและพ่อคุณเอ๊ย อิอิ f55v เดี๋ยวงานงอก 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
like: 89
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2337
|
|
« ตอบ #63 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 08:25:34 pm » |
|
รบกวนถาม ป๋าๆครับ. หากเทอร์โบร์รั่วซึม. และเราไม่ได้เปลี่ยน จะเกิดปัญหาอะไรหรือไม่ครับ. ขอบคุณล่วงหน้าครับ Satu
ไม่ได้เปลี่ยนก็ไม่เป็นไรครับ ก็แค่เยิ้มครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
like: 89
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2337
|
|
« ตอบ #65 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 08:32:26 pm » |
|
อย่างนี้เขาเรียกอาการเริ่มแรกใช่หรือเปล่า
ชัดเลยครับป๋า อิอิ มันเริ่มปริ่มๆแล้วครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
like: 89
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2337
|
|
« ตอบ #66 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 08:58:40 pm » |
|
ยินดีกะป๋าแสบด้วยครับ รู้สึกไปเองนิดๆว่าโบใหม่ขับสนุกกว่าเดิมครับ... ท่านครับ การเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ จะต้องสูญเสียน้ำมันเครื่อง เเละน้ำในหม้อน้ำไปบางส่วน กระผมเข้าใจถูกต้องไหมครับท่าน น่าจะใช่ครับ ผมก็ไม่ได้สังเกตุด้วยครับ ผมลืมไปแล้ว แต่จำได้ว่าน้ำเขียวๆจากหม้อน้ำหกกระจาย ดังนั้นเช็คก่อนออกจากศูนย์เลยครับ ขอบคุณครับที่เตือนไม่งั้นลีมไปแล้ว เสียน้ำครับแต่น้ำมันเครื่องไม่เสียครับ หลังจากเปลี่ยนโบแล้วอย่าเพึ่งไปออกทริปไกลๆนะครับ หลังจากกลับจากศูนร์แล้วในตอนเช้าขณะเครื่องเย็นก่อนติดเครื่องนะครับให้เปิดฝาหม้อน้ำตรวจดูว่าน้ำในหม้อน้ำขาดหรือเปล่าถ้าขาดก็เติมเข้าไปครับ ให้ทำแบบนี้สัก 2-3 เช้านะครับจนแน่ใจว่าเปิดมาแล้วน้ำไม่ยุบแล้วทีนี้ก็okแล้วครับ (ส่วนมากจะขาดครับ) มันจะทำให้มีลมในระบบทำให้การระบายความร้อนทำได้ไม่เต็มที่ครับ ทีนี้ก็ความร้อนขึ้นครับ เพราะเคยมีมาแล้วหลังจากเปลี่ยนโบมาแล้วใช้อย่างเดียว เครื่องฮีตเลยครับ อิอิ ด้วยความปราถนาดีจาก แสบ racing บ้านโป่ง จ้า อ้อ อย่าลืมดูที่ถังพักน้ำด้วยนะครับ ขณะเครื่องเย็นตอนเช้า ให้น้ำอยู่ที่ขีด max นะครับ ต่ำกว่านิดหน่อยได้แต่ห้ามเกินนะครับ เพราะเดี๋ยวมันล้นออกมาเลอะเทอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Investigation
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 111
|
|
« ตอบ #67 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 09:18:56 pm » |
|
ยินดีกะป๋าแสบด้วยครับ รู้สึกไปเองนิดๆว่าโบใหม่ขับสนุกกว่าเดิมครับ... ท่านครับ การเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ จะต้องสูญเสียน้ำมันเครื่อง เเละน้ำในหม้อน้ำไปบางส่วน กระผมเข้าใจถูกต้องไหมครับท่าน น่าจะใช่ครับ ผมก็ไม่ได้สังเกตุด้วยครับ ผมลืมไปแล้ว แต่จำได้ว่าน้ำเขียวๆจากหม้อน้ำหกกระจาย ดังนั้นเช็คก่อนออกจากศูนย์เลยครับ ขอบคุณครับที่เตือนไม่งั้นลีมไปแล้ว เสียน้ำครับแต่น้ำมันเครื่องไม่เสียครับ หลังจากเปลี่ยนโบแล้วอย่าเพึ่งไปออกทริปไกลๆนะครับ หลังจากกลับจากศูนร์แล้วในตอนเช้าขณะเครื่องเย็นก่อนติดเครื่องนะครับให้เปิดฝาหม้อน้ำตรวจดูว่าน้ำในหม้อน้ำขาดหรือเปล่าถ้าขาดก็เติมเข้าไปครับ ให้ทำแบบนี้สัก 2-3 เช้านะครับจนแน่ใจว่าเปิดมาแล้วน้ำไม่ยุบแล้วทีนี้ก็okแล้วครับ (ส่วนมากจะขาดครับ) มันจะทำให้มีลมในระบบทำให้การระบายความร้อนทำได้ไม่เต็มที่ครับ ทีนี้ก็ความร้อนขึ้นครับ เพราะเคยมีมาแล้วหลังจากเปลี่ยนโบมาแล้วใช้อย่างเดียว เครื่องฮีตเลยครับ อิอิ ด้วยความปราถนาดีจาก แสบ racing บ้านโป่ง จ้า อ้อ อย่าลืมดูที่ถังพักน้ำด้วยนะครับ ขณะเครื่องเย็นตอนเช้า ให้น้ำอยู่ที่ขีด max นะครับ ต่ำกว่านิดหน่อยได้แต่ห้ามเกินนะครับ เพราะเดี๋ยวมันล้นออกมาเลอะเทอะครับ จากคำถามข้างต้น มาจากการสังเกตเห็นท่อเล็กๆสองท่อวิ่งเข้าหาเทอร์โบ ทำให้กระผมคิดว่าเป็นท่อน้ำกับท่อน้ำมันเครื่องครับท่าน จากคำตอบ ทำให้รู้มากขั้น ขอบคุณครับท่าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
auddyza
|
|
« ตอบ #68 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 09:24:51 pm » |
|
ยินดีกะป๋าแสบด้วยครับ รู้สึกไปเองนิดๆว่าโบใหม่ขับสนุกกว่าเดิมครับ... ท่านครับ การเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ จะต้องสูญเสียน้ำมันเครื่อง เเละน้ำในหม้อน้ำไปบางส่วน กระผมเข้าใจถูกต้องไหมครับท่าน น่าจะใช่ครับ ผมก็ไม่ได้สังเกตุด้วยครับ ผมลืมไปแล้ว แต่จำได้ว่าน้ำเขียวๆจากหม้อน้ำหกกระจาย ดังนั้นเช็คก่อนออกจากศูนย์เลยครับ ขอบคุณครับที่เตือนไม่งั้นลีมไปแล้ว เสียน้ำครับแต่น้ำมันเครื่องไม่เสียครับ หลังจากเปลี่ยนโบแล้วอย่าเพึ่งไปออกทริปไกลๆนะครับ หลังจากกลับจากศูนร์แล้วในตอนเช้าขณะเครื่องเย็นก่อนติดเครื่องนะครับให้เปิดฝาหม้อน้ำตรวจดูว่าน้ำในหม้อน้ำขาดหรือเปล่าถ้าขาดก็เติมเข้าไปครับ ให้ทำแบบนี้สัก 2-3 เช้านะครับจนแน่ใจว่าเปิดมาแล้วน้ำไม่ยุบแล้วทีนี้ก็okแล้วครับ (ส่วนมากจะขาดครับ) มันจะทำให้มีลมในระบบทำให้การระบายความร้อนทำได้ไม่เต็มที่ครับ ทีนี้ก็ความร้อนขึ้นครับ เพราะเคยมีมาแล้วหลังจากเปลี่ยนโบมาแล้วใช้อย่างเดียว เครื่องฮีตเลยครับ อิอิ ด้วยความปราถนาดีจาก แสบ racing บ้านโป่ง จ้า อ้อ อย่าลืมดูที่ถังพักน้ำด้วยนะครับ ขณะเครื่องเย็นตอนเช้า ให้น้ำอยู่ที่ขีด max นะครับ ต่ำกว่านิดหน่อยได้แต่ห้ามเกินนะครับ เพราะเดี๋ยวมันล้นออกมาเลอะเทอะครับ น้ำล้นแถวบ้านโป่งมีแหล่งตรงไหนเอาน้ำออกบ้างครับ ช่วยชี้เป้าด้วย หรือต้องไปแถวนครปฐม ครับป๋าแสบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
like: 89
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2337
|
|
« ตอบ #69 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 09:56:28 pm » |
|
ยินดีกะป๋าแสบด้วยครับ รู้สึกไปเองนิดๆว่าโบใหม่ขับสนุกกว่าเดิมครับ... ท่านครับ การเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ จะต้องสูญเสียน้ำมันเครื่อง เเละน้ำในหม้อน้ำไปบางส่วน กระผมเข้าใจถูกต้องไหมครับท่าน น่าจะใช่ครับ ผมก็ไม่ได้สังเกตุด้วยครับ ผมลืมไปแล้ว แต่จำได้ว่าน้ำเขียวๆจากหม้อน้ำหกกระจาย ดังนั้นเช็คก่อนออกจากศูนย์เลยครับ ขอบคุณครับที่เตือนไม่งั้นลีมไปแล้ว เสียน้ำครับแต่น้ำมันเครื่องไม่เสียครับ หลังจากเปลี่ยนโบแล้วอย่าเพึ่งไปออกทริปไกลๆนะครับ หลังจากกลับจากศูนร์แล้วในตอนเช้าขณะเครื่องเย็นก่อนติดเครื่องนะครับให้เปิดฝาหม้อน้ำตรวจดูว่าน้ำในหม้อน้ำขาดหรือเปล่าถ้าขาดก็เติมเข้าไปครับ ให้ทำแบบนี้สัก 2-3 เช้านะครับจนแน่ใจว่าเปิดมาแล้วน้ำไม่ยุบแล้วทีนี้ก็okแล้วครับ (ส่วนมากจะขาดครับ) มันจะทำให้มีลมในระบบทำให้การระบายความร้อนทำได้ไม่เต็มที่ครับ ทีนี้ก็ความร้อนขึ้นครับ เพราะเคยมีมาแล้วหลังจากเปลี่ยนโบมาแล้วใช้อย่างเดียว เครื่องฮีตเลยครับ อิอิ ด้วยความปราถนาดีจาก แสบ racing บ้านโป่ง จ้า อ้อ อย่าลืมดูที่ถังพักน้ำด้วยนะครับ ขณะเครื่องเย็นตอนเช้า ให้น้ำอยู่ที่ขีด max นะครับ ต่ำกว่านิดหน่อยได้แต่ห้ามเกินนะครับ เพราะเดี๋ยวมันล้นออกมาเลอะเทอะครับ น้ำล้นแถวบ้านโป่งมีแหล่งตรงไหนเอาน้ำออกบ้างครับ ช่วยชี้เป้าด้วย หรือต้องไปแถวนครปฐม ครับป๋าแสบ หวัดดีครับ ป๋าอู้ด พ่อเลี้ยงเมืองจันทร์ นั้นแน่ ป๋าอู้ด ผู้รู้จริงว่าที่บ้านโป่งเค้ามีอะไรดี อิอิ :Dถ้ามาบ้านโป่งเดี๋ยวจะพาเอาน้ำออกเอาให้ซีดไปเลย 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
excellent
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 140
|
|
« ตอบ #70 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 12:03:53 am » |
|
รบกวนถาม ป๋าๆครับ. หากเทอร์โบร์รั่วซึม. และเราไม่ได้เปลี่ยน จะเกิดปัญหาอะไรหรือไม่ครับ. ขอบคุณล่วงหน้าครับ Satu
ไม่ได้เปลี่ยนก็ไม่เป็นไรครับ ก็แค่เยิ้มครับ ขอบคุณมากๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAYONG
Full Member
like: 57
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1218
ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า
|
|
« ตอบ #71 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 01:22:11 am » |
|
มาขอเข้าแก๊งค์ด้วยนะครับ ป๋าแสบ เกือบสองหมื่นโล เริ่มมีคราบเหมือนกัน ไปหาป๋าโย่งมา ป๋าบอกว่ารอลุ้นอยู่ว่าจะเป็นเพราะเติมน้ำมันเครื่องมาเกินไปป่าว รอรับเข้ากลุ่มด้วยนะฮ๊าฟฟฟฟฟ... เป็นกันเยอะ เลยทำเป็นเรื่องธรรมดากันเลยนะ ถ้าเป็นอยู่คันเดียวเครียดตายเเน่ผม อิอิอิ ของป๋า อิษฏ์ เวลาวิ่งทางไกล ๆลองจัดหนักดูหน่อยสัก 150 UP- UP แล้วจะเห็นได้ชัดนะครับ ไม่ต้องเครียดเน้อ ทุกปัญหามันมีทางออกเสมอแหละ ฮิ ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมี.บิ๊กเอ็ม
Jr. Member
like: 74
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 826
|
|
« ตอบ #72 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 07:13:14 am » |
|
ยินดีกะป๋าแสบด้วยครับ รู้สึกไปเองนิดๆว่าโบใหม่ขับสนุกกว่าเดิมครับ... ท่านครับ การเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ จะต้องสูญเสียน้ำมันเครื่อง เเละน้ำในหม้อน้ำไปบางส่วน กระผมเข้าใจถูกต้องไหมครับท่าน น่าจะใช่ครับ ผมก็ไม่ได้สังเกตุด้วยครับ ผมลืมไปแล้ว แต่จำได้ว่าน้ำเขียวๆจากหม้อน้ำหกกระจาย ดังนั้นเช็คก่อนออกจากศูนย์เลยครับ ขอบคุณครับที่เตือนไม่งั้นลีมไปแล้ว เสียน้ำครับแต่น้ำมันเครื่องไม่เสียครับ หลังจากเปลี่ยนโบแล้วอย่าเพึ่งไปออกทริปไกลๆนะครับ หลังจากกลับจากศูนร์แล้วในตอนเช้าขณะเครื่องเย็นก่อนติดเครื่องนะครับให้เปิดฝาหม้อน้ำตรวจดูว่าน้ำในหม้อน้ำขาดหรือเปล่าถ้าขาดก็เติมเข้าไปครับ ให้ทำแบบนี้สัก 2-3 เช้านะครับจนแน่ใจว่าเปิดมาแล้วน้ำไม่ยุบแล้วทีนี้ก็okแล้วครับ (ส่วนมากจะขาดครับ) มันจะทำให้มีลมในระบบทำให้การระบายความร้อนทำได้ไม่เต็มที่ครับ ทีนี้ก็ความร้อนขึ้นครับ เพราะเคยมีมาแล้วหลังจากเปลี่ยนโบมาแล้วใช้อย่างเดียว เครื่องฮีตเลยครับ อิอิ ด้วยความปราถนาดีจาก แสบ racing บ้านโป่ง จ้า อ้อ อย่าลืมดูที่ถังพักน้ำด้วยนะครับ ขณะเครื่องเย็นตอนเช้า ให้น้ำอยู่ที่ขีด max นะครับ ต่ำกว่านิดหน่อยได้แต่ห้ามเกินนะครับ เพราะเดี๋ยวมันล้นออกมาเลอะเทอะครับ จริงอย่างที่ป๋าแสบว่าทุกอย่างครับเพราะผมโดนมาหมดแล้วหุหุ..ยังไงก็ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากป๋าแสบสุดหล่อด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หมี.บิ๊กเอ็ม
|
|
|
อิษฏ์_สุบิน ปาศาลายา ฮาเฮ..
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 980
เกิดเจียงใหม่ มาใหญ่สุพรรณ ปัจจุบัน อยู่ศาลายา เจ้า....
|
|
« ตอบ #73 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 09:38:51 am » |
|
มาขอเข้าแก๊งค์ด้วยนะครับ ป๋าแสบ เกือบสองหมื่นโล เริ่มมีคราบเหมือนกัน ไปหาป๋าโย่งมา ป๋าบอกว่ารอลุ้นอยู่ว่าจะเป็นเพราะเติมน้ำมันเครื่องมาเกินไปป่าว รอรับเข้ากลุ่มด้วยนะฮ๊าฟฟฟฟฟ... เป็นกันเยอะ เลยทำเป็นเรื่องธรรมดากันเลยนะ ถ้าเป็นอยู่คันเดียวเครียดตายเเน่ผม อิอิอิ ของป๋า อิษฏ์ เวลาวิ่งทางไกล ๆลองจัดหนักดูหน่อยสัก 150 UP- UP แล้วจะเห็นได้ชัดนะครับ ไม่ต้องเครียดเน้อ ทุกปัญหามันมีทางออกเสมอแหละ ฮิ ๆ จัดแค่ 130 ก็ขาสั่นละครับป๋า อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
IP 1168 ปาศาลายา ครับ
|
|
|
EnGiNeEriNg No.407
|
|
« ตอบ #74 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 09:11:47 pm » |
|
ยินดีกะป๋าแสบด้วยครับ รู้สึกไปเองนิดๆว่าโบใหม่ขับสนุกกว่าเดิมครับ... ท่านครับ การเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ จะต้องสูญเสียน้ำมันเครื่อง เเละน้ำในหม้อน้ำไปบางส่วน กระผมเข้าใจถูกต้องไหมครับท่าน น่าจะใช่ครับ ผมก็ไม่ได้สังเกตุด้วยครับ ผมลืมไปแล้ว แต่จำได้ว่าน้ำเขียวๆจากหม้อน้ำหกกระจาย ดังนั้นเช็คก่อนออกจากศูนย์เลยครับ ขอบคุณครับที่เตือนไม่งั้นลีมไปแล้ว เสียน้ำครับแต่น้ำมันเครื่องไม่เสียครับ หลังจากเปลี่ยนโบแล้วอย่าเพึ่งไปออกทริปไกลๆนะครับ หลังจากกลับจากศูนร์แล้วในตอนเช้าขณะเครื่องเย็นก่อนติดเครื่องนะครับให้เปิดฝาหม้อน้ำตรวจดูว่าน้ำในหม้อน้ำขาดหรือเปล่าถ้าขาดก็เติมเข้าไปครับ ให้ทำแบบนี้สัก 2-3 เช้านะครับจนแน่ใจว่าเปิดมาแล้วน้ำไม่ยุบแล้วทีนี้ก็okแล้วครับ (ส่วนมากจะขาดครับ) มันจะทำให้มีลมในระบบทำให้การระบายความร้อนทำได้ไม่เต็มที่ครับ ทีนี้ก็ความร้อนขึ้นครับ เพราะเคยมีมาแล้วหลังจากเปลี่ยนโบมาแล้วใช้อย่างเดียว เครื่องฮีตเลยครับ อิอิ ด้วยความปราถนาดีจาก แสบ racing บ้านโป่ง จ้า อ้อ อย่าลืมดูที่ถังพักน้ำด้วยนะครับ ขณะเครื่องเย็นตอนเช้า ให้น้ำอยู่ที่ขีด max นะครับ ต่ำกว่านิดหน่อยได้แต่ห้ามเกินนะครับ เพราะเดี๋ยวมันล้นออกมาเลอะเทอะครับ น้ำล้นแถวบ้านโป่งมีแหล่งตรงไหนเอาน้ำออกบ้างครับ ช่วยชี้เป้าด้วย หรือต้องไปแถวนครปฐม ครับป๋าแสบ หวัดดีครับ ป๋าอู้ด พ่อเลี้ยงเมืองจันทร์ นั้นแน่ ป๋าอู้ด ผู้รู้จริงว่าที่บ้านโป่งเค้ามีอะไรดี อิอิ :Dถ้ามาบ้านโป่งเดี๋ยวจะพาเอาน้ำออกเอาให้ซีดไปเลย 555 คุยไรกันนี่ ไปด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|