Languages
หน้า: 1 ... 4 5 6 7 8 9 10 11 [12] 13 14 15 16 17 18 19 20 ... 23   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ..ไม่ได้หรอก เดี๋ยวพ่อด่า (อัพเดท...ผมมีกล้องนะ ผมก็มีเหมียนกัล + แถมด้วยคลิปหมาหมู่...หน้า22  (อ่าน 129148 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #165 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 02:15:07 pm »


มาเสี่ยงดวงกัน  ใครจะมีดวง

ใครถูกครบ 6 ตัวรับรางวัลที่ป๋าต้นเลย

http://poz.7zeed.net/app7.php

บันทึกการเข้า

kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #166 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 07:23:41 pm »

ไปงาน MOTOR EXPO เอากล้องไปด้วยนะครับ

ไม่ว่าจะมือแบบไหน มือถ่ายเล่น ถ่ายจริง กล้องใหญ่ กล้องเล็ก ขอเป็นดิจิตัล

แล้วถ่ายภาพที่คิดว่า..แนวๆ....แบบว่า เรากับรถในงานอินกันขนาดไหน อะไรแบบนี้  เช่น



นี่เป็นภาพตัวอย่าง  สวยไหมครับ เป็นภาพชนะเลิศเชียวนะครับ
เอ....แล้ว ชนะเลิศอะไร ยังไง ตามต่อกระทู้ล่างครับ
บันทึกการเข้า

kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #167 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 07:30:40 pm »


ในงานเขามีการส่งภาพถ่ายเข้าประกวดครับ




ตัดหัวข้อเรียกน้ำจิ้มมาให้อ่านกันก่อนครับ
งานนี้ มือไหนๆก็เอาอยู่ครับ เพราะ.......
เพราะสามารถใช้ซอฟแวร์ตกแต่งภาพได้
ไปหารายละเอียดกันเลยครับ

http://www.motorexpo.co.th/2012/

http://www.motorexpo.co.th/2012/photo_contest.php

ผมไป แต่ผมคงถ่ายพริตตี้  อิอิ
บันทึกการเข้า

kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #168 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 07:37:25 pm »

ผลงานในปีที่ผ่านมา ลองมาดูกันครับ


..


..


..
อันนี้มือทั่วไป

บันทึกการเข้า

Pajerosport-Thailand No.0011
Founder
Hero Member
*****

like: 67
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3806


.......1 Tonn.......


« ตอบ #169 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 08:19:15 pm »

ขอบคุณมากครับ...ป๋ากิตติศักดิ์... lala
บันทึกการเข้า

..."กัมมุนา วตตีโลโก"..."สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม"...
Toppornsak
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183


« ตอบ #170 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 09:34:44 pm »

ภาพที่3 นี่.....หาดูได้ยากสุดๆ   ให้คะแนนเต็ม 10 ครับ
บันทึกการเข้า
boatham
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


« ตอบ #171 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 11:06:45 pm »

งานนี้ไม่พลาดแน่นอนค้าบบบบ ยังไงขอแจมสักรูปนะคับป๋า 
บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #172 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 08:10:11 am »


รถ น้องปา แต่งสวย

เรียนป๋าๆทุกท่านครับ ตามกระทู้นี้นะครับ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12582.0
บันทึกการเข้า

kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #173 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 08:05:05 am »

เรื่ิองการอุด EGR อีกแง่มุมมองหนึ่ง

ไปอ่านเจอบทความของใครไม่รู้ เลยเอามาให้อ่านกัน กับเรื่องการอุด EGR อีกมุมมองหนึ้ง

เมื่อพูดถึงรถยนต์กระบะรุ่นใหม่ที่มีมากมายในตลาดแล้วนั้น รถยนต์กลุ่มนี้ในปัจจุบันมีพัฒนาที่ก้าวล้ำไปมาก
โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเรากำลังพูดถึงรถรุ่นใหม่ที่ตอบสนองการขับขี่ได้ดีขึ้นมากกว่าแค่ภาพเดิมที่ถูกมองว่า
เป็นรถส่งของ  หลายคนอาจจะตัดสินใจในเรื่องการอุด EGR ที่สามารถตอบโจทย์ในความแรงโดยไม่ได้ไถ่ถาม
ว่าตกลงมันมีความสำคัญอย่างไรบ้าง แต่แท้ที่จริงแล้ว EGR หรือ Exhaust Gas Recirculation นั้น คือ
วาล์วตัวหนึ่งที่ทำการดึงไอเสียจากท่อไอเสียกลับมาหมุนเวียน ในการเผาไหม้อีกรอบ ซึ่งประโยชน์หลักของมันนั้น
ก็เพื่อตอบสนองเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม เราคงต้องบอกว่า วิศวกรไม่ได้คิดเกินในส่วนนี้ขึ้นมา หากแต่ EGR นั้น
มีประโยชน์มากกว่าที่คิด โดยเฉพาะเรื่องของสิ่งแวดล้อมอย่างที่ได้กล่าวไปเช่นเดียวกับในเรื่องของการประหยัดน้ำมัน
และเชื่อหรือไม่ การอุด EGR อาจจะทำให้รถคุณไม่ได้รับการประกันในเรื่องเครื่องยนต์ด้วย

ความเชื่อเรื่องอุด EGR
อย่างที่กล่าวไปแล้วว่า EGR หรือ Exhaust Gas Recirculation นั้นคือการนำไอเสียกลับมาเผาไหม้ซึ่งแน่นอนว่า
มันก็ไม่ต่างอะไรจากการที่เอาของเสียมายัดลงไปในท้องอีกครั้ง และนั่นคือการก่อให้เกิดความเข้าใจผิดที่ว่า
อุด EGR แล้วจะแรงขึ้น แนวคิดอุด EGR นี้มีขึ้นมาได้สักระยะหนึ่งแล้วเริ่มต้นในกลุ่มคนเล่นรถกลุ่มเล็กที่หาวิธีแรงทางลัด
ด้วยการศึกษาระบบเครื่องยนต์ และเมื่อเจอ EGR ที่เป็นการนำไอเสียมาเผาไหม้นั้นอีกครั้งนั้น ก็เลยทดลองทำการอุด
เพื่อตัดการทำงานในการนำไอเสียมาเผาไหม้ใหม่อีกครั้ง การปิดช่องทางในการนำไอเสียมาเผาไหม้ใหม่นั้นส่งผลให้
อากาศที่เข้าสู่เครื่องยนต์นั้นมีแต่อากาศที่ออกมาจากเทอร์โบ ซึ่งเมื่อผ่านชุดอินเตอร์คูลเลอร์ ก็ทำให้มีความเย็นลง
และเป็นอากาศที่มีการควบแน่นสูงทำให้มีการตอบสนองที่ดีจากเครื่องยนต์นั่นเอง คำถามที่สำคัญคือ เมื่ออุด EGR แล้ว
จะมีผลเสียอะไรตามมาหรือไม่ คนที่อุดส่วนใหญ่ ซึ่งโดยมากเป็นผู้ใช้และศึกษาเรื่องเครื่องยนต์ในแบบรู้กันมาปากต่อปาก

 ทั้งจากประสบการณ์ตัวเองและประสบการณ์ช่างหรือ Guru ก็มักจะบอกว่าไม่มีอะไร ..รับรองแรง!!!
แต่ในความเป็นจริงแล้ว
 การอุด EGR นั้นมีผลเสียเช่นกัน แลัวควรต้องพิจารณาให้ดี เมื่ออุด EGR สิ่งแรกที่จะเกิดขึ้นคือการเสื่อมสภาพของเครื่องยนต์
ที่จะเกิดขึ้น ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะการขับขี่ แต่ที่หลายคนลืมไปคือเครื่องยนต์ดีเซลนั้นปัจจุบันเป็นระบบไฟฟ้า
หรือคอมมอนเรล ซึ่งใช้การตรวจจับอากาศที่ออกมาจากไอเสียคอยควบคุมสั่งการทำงานของเครื่องยนต์ การวัดค่าอากาศนี้
ระบบจะทำการประมวลผลโดยผล ECU (Electronics Control Unit) หรือ ECM (Electronic Control Management)
 ตามแต่รถรุ่นนั้นจะเรียก ซึ่งค่าอากาศและส่วนผสมนั้นจะถูกประมวล และในจังหวะที่เครื่องยนต์มีการปล่อยไอเสียมาก
วาล์ว EGR ที่อยู่ตรงท่อไอดีก็จะเปิดขึ้นเพื่อให้ไอเสียนั้นกลับมาเผาไม้อีกครั้ง เพื่อลดก๊าซไอเสียอย่างคาร์บอนมอนนอกไซด์
หรือที่เรารู้จักในฐานะ "ควันดำ" ซึ่งมีส่วนประกอบโลหะหนักในกลุ่มควันเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ลองคิดง่ายๆเมื่อวาล์วเปิด
เครื่องยนต์ย่อมจะต้องสั่งลดการสั่งจ่ายน้ำมัน ให้ส่วนผสมบางลงเพื่อลดการเกิดแก๊ส โดยหวังว่าแก๊สไอเสียที่มีส่วนน้ำมัน
ที่ปนอยู่ในลักษณะก๊าซที่เผาไหม้ไม่หมด นั้นมาควบรวมแล้วจุดระเบิดเผาไหม้อีกครั้งนั้นจะมา แต่เราดันไปอุดมันนั้น ผลคือ
ส่วนผสมที่บางย่อมส่งผลในเรื่องของการจุดระเบิดที่ไม่ปกติ คือส่วนผสมบาง ซึ่งทำให้เครื่องยนต์ร้อนขึ้น เสี่ยงต่อเครื่องยนต์พัง
มากกว่า แต่แน่นอนย่อมมีคนต้องบอกว่ายังไม่มีใครเจอ แต่จะคิดแค่วันนี้พรุ่งนี้ไม่ได้ ประการต่อมา เมื่อระบบไอเสียมีมลพิษมาก
 ผลคือระบบระบายไอเสียที่ปัจจุบัน มีตัวกรองไอเสีย ซึ่งเราเรียกว่า Caterlytic Converter นั้น จะทำหน้าที่หนักขึ้นและ
เมื่อมันทำงานหนักก็เสี่ยงที่จะอุดตันเร็วกว่าปกติ เมื่อเทียบกับรถที่ไม่ได้ทำการอุด EGR และสุดท้ายที่ลืมนึกถึงไม่ได้ คือเทอร์โบ
 ที่ปัจจุบันเทอร์โบแบบ Variable หรือ Geometry turbo นั้นมีการอ่านค่าไอเสียและรอบเครื่องยนต์ในการปรับความสัมพันธ์
ในการทำงาน ของชุดครีบ ซึ่งทำให้เสียหายต่อแกนเทอร์โบมีความร้อนสะสมมากกว่านั่นเอง

เข้าใจอย่างถ่องแท้ตกลง EGR คืออะไร

จากข้างต้นจะเห็นได้ว่า EGR นั้นค่อนข้างมีความสัมพันธ์กับหลายระบบมากกว่าที่คิดไม่ใช่เพียงแค่ ท่อที่นำไอเสียมาหมุนวนใหม่
อีกครั้งเท่านั้น แต่มันอาจจะยังส่งผลถึงระบบต่างมากมาย ซึ่งเราไม่ได้ห้ามไม่ให้ทำแต่อยากให้เข้าใจอย่างแท้จริงก็เท่านั้น
EGR หรือ exhaust gas recirculation เป็นกระบวนการทางวิศวกรรมในการนำไอเสียจำนวนหนึ่งประมาณ 5-15 % กลับมา
เผาไหม้ร่วมกับ อากาศดีเพื่อให้มีไอเสียที่ดีขึ้นลดมลภาวะที่เกิดจากก๊าซคาร์บอนมอนนอกไซด์ แน่นอนจะเห็นได้ว่ามันไม่ใช่
ทั้งหมดของไอเสียจะถูกโยนกลับเข้าสู่ห้องเผาไหม้ แต่แม้จะเป็นเพียงเรื่องของสิ่งแวดล้อม ซึ่ง EGR เองก็มีข้อเสียทำให้น่ำมันเครื่อง
นั้นมีเขม่ามากกว่าปกติโดยเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล แต่นี่คือข้อดี 4 ประการของการมี EGR

1.ลดการสูญเสีย อัตราเร่ง EGR นั้นคือการนำไอเสียมาเผาไหม้และการจะเผาไหม้ไอเสียนั้นลิ้นปีกผีเสื้อต้อง รับอากาศดีเข้ามาด้วย
 และถ้าคุณจับทางได้จะพบว่า อัตราเร่งจะลดลง(เครื่องลอยตัวมากกว่า)ไปน้อยกว่าเมื่อไม่อุด EGR

2.เครื่องทำงานลื่นไหลมากขึ้น อันนี้เป็นเรื่องที่ลึกซึ้งสักนิด แต่ให้นึกถึงน้ำร้อนน้ำเย็น และมันก็เป็นเช่นนั้นกับอากาศและกระบอกสูบ
 คิดง่ายๆการอุด EGR เปรียบเหมือนกับการอากาศร้อนจากไอเสียออกไปทำให้เครื่องยนต์รับแต่อากาศดี และเย็นสบายแต่ความจริงแล้ว
 อากาศที่ดีนั้นทำให้ เครืองยนต์มักจะสูญเสียค่าความร้อนหน้าสัมผัสลูกสูบมากกว่ าถ้าเทียบกับมีไอเสียจาก EGR เข้ามาผสม
ซึ่งแม้อาจจะไม่สามารถรู้สึกได้จากปลายเท้า แต่เชื่อเถอะว่ามีจริง

3.ลดก๊าซไอเสีย แน่นอนนี่คือหน้าที่หลักของ EGR และก๊าซไอเสียถูกใส่เข้ามาเมื่อถึงจุดสูงสุดของลูกสูบเพื่อเผาไหม้ก๊าซคาร์บอน -
มอนนอกไซด์ ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

4.ลดค่าความร้อนที่ลูกสูบ จำได้ไหมที่เราบอกว่าเมื่อ EGR ทำงานแล้วส่วนอากาศนั้นผสมจะน้อยลงหมายถึงส่วนผสมบางลง
 และเมื่อส่วนผสมบางลง นั้นก็หมายถึงการที่อากาศใหม่ที่เปลี่ยนจากเย็นเป็นร้อนหลังจากเผาไหม้ก็จะน้อยลงตามไปด้วย
ทำให้เครื่องยนต์มีการสึกหรอน้อยลง

ถ้ามองตามข้อเท็จจริงของ EGR แล้ว แน่นอนมันเป็นเพียงระบบที่หมุนวนนำอากาศไปเผาไหม้อีกครั้ง หากแต่ระบบนี้นั้นยังมี
อีกหลายสิ่งที่ แม้แต่ช่างก็ไม่ได้เข้าใจอย่างลึกซึ่ง ฉะนั้นหากคิดจะอุด EGR นั้นจงคิดไตร่ตรองให้ดีก่อนทำ

เขาบอกมาเลยเอามาให้อ่านครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 04, 2012, 08:08:08 am โดย kittisak.1589 » บันทึกการเข้า

kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #174 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 08:11:35 am »


ส่วนหัวใจเธอคนนี้ไม่ต้อง อุด นะครับ เธอบอก ใจแรงมากพอแว้ว

บันทึกการเข้า

Pajerosport-Thailand No.0011
Founder
Hero Member
*****

like: 67
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3806


.......1 Tonn.......


« ตอบ #175 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 08:47:47 am »

 สาธุ...ขอบคุณมากครับ...พี่กิต...
บันทึกการเข้า

..."กัมมุนา วตตีโลโก"..."สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม"...
POPPY
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667



« ตอบ #176 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 10:24:35 am »

แล้วจาเชื่อใครดี Smiley
บันทึกการเข้า

ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #177 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 10:51:43 am »

แล้วจาเชื่อใครดี Smiley

เชื่อตัวเองดีที่สุดครับ คือถ้าได้มาอ่านเรื่องราวข้อดีข้อเสียแล้วมันก็เกิดข้อโต้แยงในใจตัวเองตลอดเวลา จะอุดก็กลัวรถพังอากาศเป็นพิษ ไม่อุดก็กลัวเขม่าอุดตัน สรุปก็ไม่สบายใจทั้งอุดและไม่อุดก็เลือกเอาที่คิดว่าทำแล้วสบายใจใช้รถแล้วมีความสุข ผลเสียของการอุดและไม่อุดไม่ได้เกิดช่วงข้ามคืน ระยะยาวใช้งานไปก็ต้องมีการซ่อมบำรุงทั้งสองกรณีอยู่แล้วเลือกเอาครับ Smiley
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
POPPY
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667



« ตอบ #178 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 10:59:06 am »

แล้วจาเชื่อใครดี Smiley

เชื่อตัวเองดีที่สุดครับ คือถ้าได้มาอ่านเรื่องราวข้อดีข้อเสียแล้วมันก็เกิดข้อโต้แยงในใจตัวเองตลอดเวลา จะอุดก็กลัวรถพังอากาศเป็นพิษ ไม่อุดก็กลัวเขม่าอุดตัน สรุปก็ไม่สบายใจทั้งอุดและไม่อุดก็เลือกเอาที่คิดว่าทำแล้วสบายใจใช้รถแล้วมีความสุข ผลเสียของการอุดและไม่อุดไม่ได้เกิดช่วงข้ามคืน ระยะยาวใช้งานไปก็ต้องมีการซ่อมบำรุงทั้งสองกรณีอยู่แล้วเลือกเอาครับ Smiley
ผมตัดสินใจอุดไปแล้วครับ ต้องรอดูผลระยะยาวต่อไป สาธุ
บันทึกการเข้า

ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7902



อีเมล์
« ตอบ #179 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2012, 09:18:19 am »

ยินดีด้วยคับที่ใด้ตัวหนังสือสีน้ำเงินในตำแหน่งใหม่คับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 4 5 6 7 8 9 10 11 [12] 13 14 15 16 17 18 19 20 ... 23   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.079 วินาที กับ 21 คำสั่ง