Languages
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เชิญชวน ป๋าๆ V6 มา update อัตราสิ้นเปลือง LPG เพื่อเป็นทางเลือกครับ  (อ่าน 45528 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 03:16:35 pm »

เดี๋ยวผมว่าจะกลับไปที่ศูนย์ติดตั้ง หรือซื้อสายมาลองดู พอดีทำงานด้าน Computer การปรับแต่งคงไม่ยากคู่มือก็มี
ทาง Energy Reform เปลี่ยนนโยบาย หากเข้าศูนย์ใหญ่ นอกจากจองคิวแล้ว เพิ่มเติมจะเก็บค่าบริการด้วย
หากไม่เห็นราคาแบบบาทปลายๆ คงต้องเปลี่ยนเป็น AC เริ่มเคือง  อ๋าย!!!!!   แล้ว
AC น่าจะจูนได้ดีกว่า อุปกรณ์ก็ดีกว่า โดยเฉพาะสวิทแบบใหม่ สวยมาก และที่สำคัญซื้อ V6 เพราะเห็นเพื่อนๆ ใช้กัน บาทกว่านี่แหละ 2 บาทกว่าซื้อดีเซลดีกว่า  โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
desperado3334
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 08:27:50 am »

ป๋า daturbo  จูนเองเลยเหรอครับ.....
1.69 บาท/กม >>>โอ้...เยี่ยมเลยครับ....ราคาที่ปรารถนา
 ยอดเยี่ยม  ยอดเยี่ยม

จูนไม่ยากครับ สั่งซื้อสายจูนมา มี โปรแกรม แถมมาให้ ค่อยเริ่มปรับโน่นปรับนี่ เด๋วก็เป็นครับ
ไม่ต้องไปง้อช่าง เสียเวลา ครับ
ถ้าสนใจ ลองไปหาซื้อสายมาเก็บไว้ก่อนก็ได้ครับ ราคา 700 บาท (ไปให้ช่างจูนบางครั้งเสียเงิน แถมไม่โดนใจด้วย)
http://www.ek-interface.com/

 yes!!
สายจูน ทางร้านแถมมาให้แล้วครับ......ส่วนโปรแกมก็ install ใน Laptop แล้วครับ.....แต่ยังไม่เคยลองต่อ...
ไม่รู้ว่าต้องปรับอะไรอย่างไร....ครับ


ลองเอาคู่มือนี้ไปอ่านเล่นดูครับ
https://www.dropbox.com/s/p5284aeb0lcdo2g/manul_programe_june_new_v605_Rev01.pdf

ขอบคุณมากครับ.....
คู่มือนี้ของ energy reform , แต่ V6 ผมติด AC มันเหมือนกันมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

ปาขาว บ้านฟ้า ลำลูกกา 3.0 V6
daturbo
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 11:42:11 am »

ป๋า daturbo  จูนเองเลยเหรอครับ.....
1.69 บาท/กม >>>โอ้...เยี่ยมเลยครับ....ราคาที่ปรารถนา
 ยอดเยี่ยม  ยอดเยี่ยม

จูนไม่ยากครับ สั่งซื้อสายจูนมา มี โปรแกรม แถมมาให้ ค่อยเริ่มปรับโน่นปรับนี่ เด๋วก็เป็นครับ
ไม่ต้องไปง้อช่าง เสียเวลา ครับ
ถ้าสนใจ ลองไปหาซื้อสายมาเก็บไว้ก่อนก็ได้ครับ ราคา 700 บาท (ไปให้ช่างจูนบางครั้งเสียเงิน แถมไม่โดนใจด้วย)
http://www.ek-interface.com/

 yes!!
สายจูน ทางร้านแถมมาให้แล้วครับ......ส่วนโปรแกมก็ install ใน Laptop แล้วครับ.....แต่ยังไม่เคยลองต่อ...
ไม่รู้ว่าต้องปรับอะไรอย่างไร....ครับ


ลองเอาคู่มือนี้ไปอ่านเล่นดูครับ
https://www.dropbox.com/s/p5284aeb0lcdo2g/manul_programe_june_new_v605_Rev01.pdf

ขอบคุณมากครับ.....
คู่มือนี้ของ energy reform , แต่ V6 ผมติด AC มันเหมือนกันมั๊ยครับ

ของ AC ลองตามไปโหลดมาศึกษาดูครับ

http://www.iwebgas.com/download-ac.html
บันทึกการเข้า
daturbo
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 06:56:20 pm »

เพิ่งติดมาครับ
กำลังรอลุ้น แล้วจะมา Update ครับผม u

เมื่อเช้า แวะ เติมแก๊สมาครับ ครั้งแรก เติมเต็มถัง วิ่ง ไป 90 กม กับมาเติมอีกครั้ง 216 บาท (15.95 ลิตร)
ทดสอบครั้งแรก ตกที่ 2.47 บาท/กม หรือ 5.64 กม/ลิตร (กินแก๊สมากครับ ครั้งต่อไปจะทดสอบจนหมดถังนะครับ)
ปล. วิ่งในเมืองครับ ตอนนี้ผมสั่งซื้อสายจูนมารอแล้ว อิอิอิ ของ Romano 700 บาท ครับ
 ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ

ถังที่ 2
วิ่งไป 245 กม เติมแก๊สไป 460 บาท (34.33 ลิตร  ลิตรละ 13.40 บาท) คิดเป็นอัตราการใช้แก๊สเท่ากับ 7.13 กม/ลิตร หรือ 1.88 บาท/กม ครับ (สายจูนมาแล้วยังไม่ได้จูนครับ)
คราวหน้ารายงานต่อครับ

พอดีสัปดาห์นี้ออกต่างจังหวัดครับ เลยมารายงานข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้ครับ

ถังแรก วิ่งในเมืองระยอง ได้ 375 กม เติมแก๊สไป 751 บาท (56.13 ลิตร) คิดเป็น 2.00 บาท/กม หรือ 6.68 กม/ลิตร ครับ คิดว่าคงประมาณนี้ถ้าวิ่งในเมืองครับ

ต่อมาเดินทางจากระยองไปพิษณุโลก โดยมีสัมภาระและผู้โดยสารเต็มคันรวมแรคด้วย
ระหว่างทางแวะเติมแก๊ส 2 ครั้ง พบว่า แต่ละปั้มเติมแก๊สได้ไม่เท่ากันครับ ถังผมเป็บแบบโดนัด 71 ลิตร
ดังนั้นขอเอาการเติมแก๊สทั้ง 2 มาเฉลี่ยนะครับ ดังนี้ วิ่งได้ระยะทาง 533 กม เติมแก๊ส ไป 988 บาท เท่ากับ 76.32 ลิตร
อัตราสิ้นเปลืองเท่ากับ 1.86 บาท/กม หรือ 6.98 กม/ลิตร

จะเห็นว่า น้องปาร์ของผม วิ่งในเมืองกับทางไกลแทบไม่ต่างกันเลย
วันนี้เลยตัดสินใจ จูนแก๊สเองครั้งแรก โดยการปรับค่า k ลงมา โดยอัตราเร่งยังคงเดิมอยู่
เด๋วขากลับมาอัพเดทข้อมูลครับผม ^^

มาอัพเดทครับ

หลังจากถึงพิษณุโลกแล้ว ผมเติมแก๊สเต็มถัง แล้วใช้วิ่งในเมื่อง + ทดสอบอัตราเร่ง ในการปรับจูนแก๊ส ก่อนเดินทางกลับระยอง ผม เติมแก๊สเต็มถัง สรุปใช้ในเมื่องดังนี้ 156 กม เติมแก๊ส 451 บาท ตก 2.89 บาท/กม ครับ T T  oop

ระหว่างเดินทางกลับระยอง แวะเติมแก๊ส 2 ครั้ง สรุป อัตราการใช้แก๊ส หลังจากปรับจูน ดังนี้ครับ
ระยะทาง 514 กม. เติมแก๊ส 865 บาท หรือ 66.54 ลิตร คิดเป็น 1.69 บาท/กม หรือ 7.72 กม/ลิตร ครับ ซึ่งพอใจอยู่ระดับหนึ่งครับ แต่ดูจากตารางจูนแล้ว ในรอบเดินเบา สามารถปรับค่า k ลดลงได้อีกนิดหน่อย ครับ ตอนนี้อยู่ระยองแล้ว ขอทดสอบอัตราการใช้แก๊สแบบวิ่งในเมื่อง ช่วงเวลาไปทำงานปกติก่อนครับ แล้วจะมาอัพเดทข้อมูลให้ทราบครับผม

 yes!! yes!! yes!! yes!! yes!!

ปล. ออกรถมาได้ 13 วัน ตอนนี้ใช้ ไป 2600 กม แล้วครับ

มาอัพเดทครับ

ใช้ขับไปทำงานในเมืองนอกเมือง ไป 315 กิโล เติมแก๊สไป 560 บาท เกจแก๊สยังไม่ตัดนะครับ ตกอัตราการใช้แก๊ส 1.78 บาท/กิโล ครับ จะลองจับมีสักระยะครับ ตอนนี้พบว่าเกจแก๊สไม่ค่อยตรงครับผม
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 10:18:55 am »

เพิ่งติดมาครับ
กำลังรอลุ้น แล้วจะมา Update ครับผม u

เมื่อเช้า แวะ เติมแก๊สมาครับ ครั้งแรก เติมเต็มถัง วิ่ง ไป 90 กม กับมาเติมอีกครั้ง 216 บาท (15.95 ลิตร)
ทดสอบครั้งแรก ตกที่ 2.47 บาท/กม หรือ 5.64 กม/ลิตร (กินแก๊สมากครับ ครั้งต่อไปจะทดสอบจนหมดถังนะครับ)
ปล. วิ่งในเมืองครับ ตอนนี้ผมสั่งซื้อสายจูนมารอแล้ว อิอิอิ ของ Romano 700 บาท ครับ
 ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ

ถังที่ 2
วิ่งไป 245 กม เติมแก๊สไป 460 บาท (34.33 ลิตร  ลิตรละ 13.40 บาท) คิดเป็นอัตราการใช้แก๊สเท่ากับ 7.13 กม/ลิตร หรือ 1.88 บาท/กม ครับ (สายจูนมาแล้วยังไม่ได้จูนครับ)
คราวหน้ารายงานต่อครับ

พอดีสัปดาห์นี้ออกต่างจังหวัดครับ เลยมารายงานข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้ครับ

ถังแรก วิ่งในเมืองระยอง ได้ 375 กม เติมแก๊สไป 751 บาท (56.13 ลิตร) คิดเป็น 2.00 บาท/กม หรือ 6.68 กม/ลิตร ครับ คิดว่าคงประมาณนี้ถ้าวิ่งในเมืองครับ

ต่อมาเดินทางจากระยองไปพิษณุโลก โดยมีสัมภาระและผู้โดยสารเต็มคันรวมแรคด้วย
ระหว่างทางแวะเติมแก๊ส 2 ครั้ง พบว่า แต่ละปั้มเติมแก๊สได้ไม่เท่ากันครับ ถังผมเป็บแบบโดนัด 71 ลิตร
ดังนั้นขอเอาการเติมแก๊สทั้ง 2 มาเฉลี่ยนะครับ ดังนี้ วิ่งได้ระยะทาง 533 กม เติมแก๊ส ไป 988 บาท เท่ากับ 76.32 ลิตร
อัตราสิ้นเปลืองเท่ากับ 1.86 บาท/กม หรือ 6.98 กม/ลิตร

จะเห็นว่า น้องปาร์ของผม วิ่งในเมืองกับทางไกลแทบไม่ต่างกันเลย
วันนี้เลยตัดสินใจ จูนแก๊สเองครั้งแรก โดยการปรับค่า k ลงมา โดยอัตราเร่งยังคงเดิมอยู่
เด๋วขากลับมาอัพเดทข้อมูลครับผม ^^

มาอัพเดทครับ

หลังจากถึงพิษณุโลกแล้ว ผมเติมแก๊สเต็มถัง แล้วใช้วิ่งในเมื่อง + ทดสอบอัตราเร่ง ในการปรับจูนแก๊ส ก่อนเดินทางกลับระยอง ผม เติมแก๊สเต็มถัง สรุปใช้ในเมื่องดังนี้ 156 กม เติมแก๊ส 451 บาท ตก 2.89 บาท/กม ครับ T T  oop

ระหว่างเดินทางกลับระยอง แวะเติมแก๊ส 2 ครั้ง สรุป อัตราการใช้แก๊ส หลังจากปรับจูน ดังนี้ครับ
ระยะทาง 514 กม. เติมแก๊ส 865 บาท หรือ 66.54 ลิตร คิดเป็น 1.69 บาท/กม หรือ 7.72 กม/ลิตร ครับ ซึ่งพอใจอยู่ระดับหนึ่งครับ แต่ดูจากตารางจูนแล้ว ในรอบเดินเบา สามารถปรับค่า k ลดลงได้อีกนิดหน่อย ครับ ตอนนี้อยู่ระยองแล้ว ขอทดสอบอัตราการใช้แก๊สแบบวิ่งในเมื่อง ช่วงเวลาไปทำงานปกติก่อนครับ แล้วจะมาอัพเดทข้อมูลให้ทราบครับผม

 yes!! yes!! yes!! yes!! yes!!

ปล. ออกรถมาได้ 13 วัน ตอนนี้ใช้ ไป 2600 กม แล้วครับ

มาอัพเดทครับ

ใช้ขับไปทำงานในเมืองนอกเมือง ไป 315 กิโล เติมแก๊สไป 560 บาท เกจแก๊สยังไม่ตัดนะครับ ตกอัตราการใช้แก๊ส 1.78 บาท/กิโล ครับ จะลองจับมีสักระยะครับ ตอนนี้พบว่าเกจแก๊สไม่ค่อยตรงครับผม

ดีจังเลย เอาใจช่วยชาว V6 ประหยัด จริงๆต้องเทียบว่ากี่โลลิตรจะแม่นยำกว่า เพราะราคา LPG แต่ละปั้มราคาไม่เท่ากัน และคุณภาพเนื้อ LPG ก็ต่างกัน
 ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 07:26:32 pm »

ข้อมูลเพิ่มเติมครับ
 :)ผมว่าลองเทียบด้วย กิโลเมตร/ลิตรแก็ส ดีกว่าครับ เพราะตอนนี้ที่ผมเจอปัญหามาจากปั้มแก็สครับ
บางปั้มผมเติมได้ 62 ลิตร วิ่งได้ 430 กิโลเมตร = 6.93กม./ลิตร(ระบบยังไม่ตัดเป็นน้ำมัน)
บางปั้มผมเติมได้ 53 ลิตร วิ่งได้ 270 กิโลเมตร = 5.09กม./ลิตร(ระบบตัดกลับเป็นน้ำมัน)
บางปั้มผมเติมได้ 58 ลิตร วิ่งได้ 280 กิโลเมตร = 4.82กม./ลิตร(ระบบตัดกลับเป็นน้ำมัน)
บางปั้มผมเติมได้ 60.5 ลิตร วิ่งได้ 366 กิโลเมตร = 6.04กม./ลิตร(ระบบตัดกลับเป็นน้ำมัน)
ทุกครั้งที่ผมเติมผมจะวิ่งจนระบบตัดเป็นน้ำมัน เพื่อเช็คอัตราการสิ้นเปลือง เพราะเพิ่งจะติดระบบแก็ส
มาได้เดือนเดียว แต่มาระยะหลังๆรู้สึกผิดปกติว่าทำไมเติมบางปั้มวิ่งได้กิโลน้อยลง แต่เพื่อความมั่นใจ
จึงได้คุยกับพี่ที่ทำงานซึ่งใช้รถรุ่นเดียวกัน V6 ติตตั้งระบบเหมือนกัน ความเร็วในการใช้งานเฉลี่ยใกล้เคียงกัน
พี่ท่านให้ข้อมูลมาใกล้เคียงกับที่ผมลงไว้ และมีข้อมูลเพิ่มเติมมาอีกว่า ปั้มบางปั้มที่ใช้บริการอยู่เคยถูกจับ
ดำเนินคดีข้อหาโกงมิเตอร์แก็ส ผมจึงต้องการแชร์ข้อมูลนี้เพื่อเพื่อนสมาชิกได้พิจารณาใช้เป็นข้อมูลเพิ่มครับ
ปล.ความเร็วที่ใช้ในการใช้รถอยู่ที่ 90-130กม./ชม ครับ
บันทึกการเข้า

@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@
@@@089-0921443 หมูครับ@@@
daturbo
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 07:42:49 pm »

ป๋าเคยสังเกตุมั้ย ทำไมใช้แก๊สจนหมดและตัดกลับเป็นน้ำมัน แล้วไปเติมแก๊ส ได้แค่ 600-700 บาทครับ
บันทึกการเข้า
desperado3334
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 08:26:06 am »

ป๋าเคยสังเกตุมั้ย ทำไมใช้แก๊สจนหมดและตัดกลับเป็นน้ำมัน แล้วไปเติมแก๊ส ได้แค่ 600-700 บาทครับ

น่าจะเป็นที่หัวจ่ายปั๊มแต่ละปั๊มนะครับ....ต้องลองเติมที่หัวจ่ายเดิม..ปั๊มเดิมครับ...
บันทึกการเข้า

ปาขาว บ้านฟ้า ลำลูกกา 3.0 V6
mongkol88
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2012, 10:38:19 pm »

ผมอยากจูนเองครับแต่ไม่ความรู้เท่าไรครับค่า k คืออะไรคับของ versus คับ
บันทึกการเข้า
GoldFinger
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


golfymania@hotmail.com
« ตอบ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 11:38:36 pm »

ของผมเปลี่ยนล้อแมกซ์ 22" ติดแก๊สของ VURSUS ปรับจูนให้เท่ากับอัตราการจ่ายน้ำมันเดิมไม่ให้จ่ายแก๊สบางเกินไป ใช้งานในเมือง-นอกเมืองและขับค่อนข้างเร็ว อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยประมาณ 2.3-2.5 บาท/กม. ก็ถือว่ายอมรับได้ครับ ยังไงก็ประหยัดกว่าใช้ แก๊สโซฮอล์95 เยอะครับ  Cool
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2012, 11:40:15 pm โดย GoldFinger » บันทึกการเข้า
joey72
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 69



« ตอบ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 05:09:51 pm »

ของผมยังไม่ได้คำนวณเลยครัฟ... คิดซะว่าเดือนหนึ่งใช้เงินค่าแก็ส 1 ใน 3 ส่วนของค่าน้ำมัน  รับได้แล้วครัฟ  นอกนั้นขึ้นอยู่กับนิสัยการขับแล้วครัฟ

 Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 12:37:16 pm »

ถ้าเราลดแรงดันหม้อต้มลง ไม่ปรับตั้งหัวฉีดช่วยให้ประหยัดได้มัยครับ
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
MY-GAS
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


อีเมล์
« ตอบ #42 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 02:00:27 pm »

รถถ้าเครื่องยนต์2.7 ถือว่าปกติ (ถ้าวื่งในเมือง) ถ้าเครื่องยนต์1.5 ถือว่ากินแก๊สต้องกลับไปจูนใหม่ครับ
ยินดีให้คำปรึกษาเพิ่มเติมครับ
ช่างชัย( มายแก๊ส บาย เอ็นจีวีพลัส 02-9497844-7)
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #43 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 01:12:08 pm »

ถ้าเราลดแรงดันหม้อต้มลง ไม่ปรับตั้งหัวฉีดช่วยให้ประหยัดได้มัยครับ

อย่าไปทำอย่างนั้นนะครับ  มันไม่ได้ช่วยอย่างนั้น  อัตราส่วนมันสัมพันกัน   สมมติแรงดันหม้อต้มต่ำลง  อัตราการสั่งเปิดหัวฉีดเท่าเดิม มันก็เหมือนกับไปลดปริมาณแก็สเข้ากระบอกสูบครับ  แรงดันหม้อต้มในฝันของเราคือ  นิ่งทุกสถานะ  เป็นสิ่งที่เราอยากให้มันเป็นถ้ามีใครทำได้ 100 % ในอนาคต

แรงดันหม้อต้มต้องเป็นผลสมดุลย์ระหว่างอัตราเวลาการสั่งเปิดหัวฉีดนะครับ    ถ้าอย่างใดอย่างหนึ่งลดหรือเพิ่มไปจากการจูนสมบูรณ์แล้ว   ต้องมีการปรับใหม่หรือ Tune ใหม่  เช่น แรงดันหม้อต้มตกลงอย่างถาวร ( หม้อเสียหรือสกปรกหนัก) การสั่งจ่ายของหัวฉีดจะหนาบางผิดปรกติไปครับ   ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกันว่า  ทำไมเราถึงมักได้ยินว่าจูนให้บางแล้วประหยัดดี   ผมลองจูนบางดูเครื่องยนต์มันวิ่งไม่สมบุรณืมันมักจะกลายเป็นกินไปสะนี่  เพราะต้องเร่งรอบเพิ่มเพื่อเพิ่มแรงบิดให้พอที่จะเปลี่ยนเกียร์  ผมว่าเองนะจูนบางร้อนและกินน้ำมันด้วยเหตุดังกล่าว     และคิดว่าจูนให้สมบูรณ์ย้งยากเลยแต่ช่างกลับบอกว่าจูนให้บางให้หนาได้เหมือนสั่งเลย  มันจะขนาดนั้นเลยหรือ  อิ... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy ผมคิดเองนะ..... ไม่ว่ากันแค่กระแซะช่างหน่อย

จริงแล้วมุ่งจูนให้มันใกล้เคียงจุดที่เผาไหม้ได้ดีที่สุดนี่แหละประหยัด  ถูกต้อง  เสียหายน้อย  และประหยัดมันก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคการขับ  โดยเฉพาะ V6 ถ้าเลี้ยงรอบให้ดีขับไหลไหล  มันจะประหยัดในรอบต่ำมากมากกว่า 4 สูบเลย  เพราะมันมีการเผาไหม้ที่รอบต่ำกว่าแต่ได้แรงบิดสู้กันได้  เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า การเผาไหม้ที่รอบต่ำต่ำ  เป็นการเผาไหม้ที่ได้ค่าพลังงานต่อปริมาณเชื้อเพลิงดีกว่า   V6 ถ้าไม่ขับให้ MIVEC ทำงานเลยจะประหยัดไปได้มากมากลองดูครับ Mivec จะเริ่มทำงานที่กี่รอบ ดูด้านข้างครับจำไม่ได้ เขียนปะไว้แล้ว  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
HS4WXM
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13



อีเมล์
« ตอบ #44 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 09:27:29 pm »

[/img]
ของผมสเปคเดียวกับพี่ cubota แต่ทำไมมันกินแก๊สจัง
ถังแรก 600 ใช้เทสแก๊สด้วยวิ่งได้แค่ 300 โล

ถังที่สอง 800  วิ่งได้ 270 โล ไม่รุ้เขาจูนไม่ดีหรือหม้อต้มมีปัญหาเพราะมีเสียงหม้อต้มดังอึกๆ
วิ่งเร็วเฉลี่ยในเมืองไม่เกิน 100 นอกเมือง 120_130
เติมแก็ส750บาท/ลิตรละ12.79 =58ลิตร วิ่งได้250กิโลเมตรใน กรุงเทพ
เติมแก็ส750บาท/ลิตรละ12.79 =58ลิตร วิ่งได้300กิโลเมตรใน ต่างจังหวัด
ขนาดล้อแม็ก22" ยาง 285/40 R22
ความเร็วเฉลี่ย 120~140กิโลเมตร/ชั่วโมง
เหลือเช็คอีกอย่าง คือcheck valve ที่ถังโดนัท ไม่รู้ว่าไง
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 20 คำสั่ง