ของผม AC 300 prem ไม่ต่อobd
หม้อ KME 350 PS
หัวฉีดแยก HANA ติดแถวบ้าน จูนเอง
เฉลี่ยความเร็ว120 ประมาณ 2.30-2.50
เฉลี่ยความเร็ว120-195(เพราะมันกล่องเครื่องมันตัด) ประมาณ3บาท
จะลองe85 เร็วๆนี้ ได้ผลแล้วจะมารายงานครับ
ป๋าขอแจมเรื่อง e85 หน่อยนะครับ ปรกติหัวฉีดน้ำมันมักมีกรองลเอียดตัวเล็กเหมือน ตะกร้อสอยมะม่วง อยู่ภายใน และส่วนใหญ่มักจะทำด้วย Plastic อัตราการกัดกร่อนของ แอลกอฮอลล์ 85% ในระยะที่อาจไม่สั้น การแช่กรองตัวนั้นไว้กับ 85% นานนาน (ถ้าถูกออกแบบมาให้ทนก็รอดไป) พอมันกร่อน็ไม่มีปัญหาอะไรแต่ตัวมันเองทำลายหน้าที่ตัวเองสะนี่สิ คือมันผุละเอียดแล้วตันตัวมันเอง เล่าเรื่องจริงเลยละกันนะครับ ผมมีเพื่อนบ้านซ่อมฌแพาะ H เท่านั้น ผมมักไปเดินเล่นในอู่เขาประจำ ใน1 อาทิตย์มักมีรถเหล่านี้มาอาการผั๊บผับเรื่องนี้ เพื่อนผมจัดการถอดออกมาดูตะกร้อจิ๋วตัวนี้ แล้วก็พยายามแคะที่เหลือเป่า เอาทุกรูปแบบ เพราะส่วนใหญ่ ออกมาจาก 0 เพราะ 0 บอกว่าต้องเปลี่ยนทั้งหัวฉีดเลย 4 แต่มีลูกค้าที่พอรู้จักเพื่อนก็เลยมาที่นี่ ถ้าโชคดีล้างเป่า แคะสำเร็จ ก็สามารถใช้ได้เหมือนเดิม แต่ แต่ว่าอย่าลืมกรองสุดท้าย Internal Filter มันไม่มีแล้ว ครั้งต่อไปก็โดนเปลี่ยนอยู่ดีถ้ามีเศษหลุดมาาอีก จากหลายจุดที่รอย่อยสลายนับจากถังมาเลยที่จะมาอุดตันได้อีก
มีคนหัวใส Design กรองทองเหลืองออกมาขาย เอาค่าความรู้และความละเอียดในงานจิ๋ว แพงมาก ขุดละ 3000 กะแค่กรอง 4 ตัวจิ๋วนี้ (อย่าถามผมว่าซื้อที่ไหนนะครับ ไม่รู้) ที่เล่ามาก็เพือลองเอามาคิดเล่นกันว่า 1 ปี เราจะประหยัดได้มากไหมจาก E85 กับรถ Pa เราที่ไม่ได้ Design มาให้รองรับในช่วงนี้ ในอนาคตไม่รู้ครับ ประหยัดไปได้สักเยอะบาทไหม ค่าซ่อมหรือเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ไม่ทนการกัดกร่อนระดับ 85% หัวฉีด Pa V6 6ตัว ไม่ทราบราคาครับ แต่ทำให้มันวิ่งได้เหมือน 95 นี่คงไม่เกินความสามารถของกล่องจาก Third Party ได้แต่เรื่องการกักกร่อน มันเป็นดรรชนีที่น่าพิจารณาเยอะครับ
เรื่องการจูนเองป๋าค้นพบทีเด็ดอะไรใน AC300 Premium ก็เอามาคุยมาแชร์กันมั่งนะครับ เรากำลังสะสมข้อมูลขอหลากหลาย ECU เพื่อ pa เรามารวมให้สมาชิกเลือกใช้เลือกจูนกันครับ