Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบขับ 2 มีใครติดเฟืองกันลืนบ้างครับ  (อ่าน 3629 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SKPG
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410


« เมื่อ: สิงหาคม 16, 2011, 03:09:08 pm »

ผมเจอตอนไปเขาที่พัทยาใต้ เขา ส.ทร.5 พัทยา ไปจอดในลานจอดรถที่วัดจำชื่อวัดไม่ได้  ตอนลงเขา วิ่งลงจะเจอถนนตัดขวาง(ทางตัวที) บังคับเลี้ยวขวาตีวงไม่พ้นเลยถอยหลัง 1 ที ขึ้นเนินล้อหลังลอยข้างหนึ่งล้อหมุนฟรีทันทีเสียงดังพี้ด กลับถึง กทม.เลยเริ่มสนใจเห็นโฆษณา Auto Diff-Lock ไม่ทราบว่ามีสมาชิกท่านใดเคยลองติดตั้งแล้วบ้าง เล่าสู้กันฟังหน่อยครับ กำลังสนใจ ใช้แล้วป้องกันลื่นได้จริงหรือเปล่าครับ
 yes!!
บันทึกการเข้า
nutnon
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 10:25:04 pm »

ผมใส่อยู่ครับช่วยได้ตอนล้อหลังข้างใดข้างหนึ่งฟรี จะล็อคให้หมุนไปพร้อมกัน ผมได้ใช้มาสองครั้งแล้ว เสียตังค์ไม่ว่ากลัวหน้าแหกรถติดหล่ม good
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 11:08:33 pm »

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=17136.0
ดูรีวิวจากพี่ท่านนี้คับ 
บันทึกการเข้า

Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 10:48:51 pm »

 
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
kittah2010
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 430


ปาน้ำตาล1625


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 09:21:37 pm »

ลองหาลิมิเต็ดสลิปมาใส่ดูก่อนดีกว่า มือสองราคาไม่แรง 6-7 พันบาท มีแบบที่ใช้ผ้าคลัช(ต้องใช้น้ำมันเฟืองท้ายแบบ ลิมิเต็ดสลิป)
กับแบบใช้เฟือง(ใช้น้ำมันเฟืองท้ายเดิมได้เลย)
บันทึกการเข้า
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 09:49:58 pm »

ดริฟล็อค
มีวงเลี้ยว เปลี่ยนไปจากเดิมครับ เลี้ยวแรงๆยูเทรินระวังสบัดครับ ใช้ดีมีประโยชน์ และมีโทษ ต้องศึกษาการใช้งานด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
pordtriton
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 10:28:43 pm »

ดริฟล็อค
มีวงเลี้ยว เปลี่ยนไปจากเดิมครับ เลี้ยวแรงๆยูเทรินระวังสบัดครับ ใช้ดีมีประโยชน์ และมีโทษ ต้องศึกษาการใช้งานด้วยนะครับ
ผมว่า ถ้าเป็นลิมิเต็ดสลิฟวงเลี้ยวย่อมต่างจากเฟืองท้ายปกติแน่ๆ แต่ถ้าเป็นออโตดริฟล๊อคทางเดียวที่จะกิดปัญหาคือเข้าโค้งด้วยอาการฟรีล้อ(ดริฟ)เกินจากที่กำหนด(ไม่อน่ใจต้องลองดูตามเงื่อนไขการทำงานของออโตดริฟล๊อค)แต่ถ้าเข้าโค้งปกติแม้ใช้ความเร็ว ก็ไม่ต่างจากเฟืองท้ายปกตินะครับลุงเกียง
บันทึกการเข้า
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 11:57:03 pm »

ใส่มาพักใหญ่ๆแล้วครับ  แต่เป็น 4wd นะ   ซึ่งปกติเวลาลุยๆ นี่แทบไม่ได้เข้าเกียร์ 4wd

อย่าว่าแต่กันลื่นเลยครับ   ใส่ขับ2 ขึ้นเขากระโจมยังชิวๆ   


ส่วนถ้ากังวลเรื่อง วงเลี้ยว จะกว้างไปจากเดิม....    หายห่วงครับ วงเลี้ยวเท่าเดิม ขับแบบปกติ เลี้ยวยังไง diff ก็ไม่จับหรอกครับ ล้อ 2 ฝั่งมันไม่ได้มีอัตราหมุนต่างกันขนาดทำให้ระบบทำงานได้     จึงขอตอบว่า "วงเลี้ยวแคบเท่าเดิม"   

แต่ถ้าเกิดเปลี่ยวใจ รถโม พ่วงกล่องมา อยากกระแทกคันเร่งตอน u-turn   และถ้ามั่นใจว่ารถทำมา"ถึง" จริงๆ  ขนาดสั่งให้ล้อ 2 ฝั่งมีอัตราหมนุที่ต่างกันแล้วเปิดระบบให้ทำงานได้  ขอตอบว่า รถไม่สะบัดหรอกครับ..   แต่ท้ายกวาดทันที ถ้าคุมรถอยู่ ก็เอาไป ดริฟเล่นสบายๆ   


ปล. มีข้อสงสัยตรงไหนเพิ่มเติม ถามมาได้เลยครับ ยินดีครับผม
บันทึกการเข้า

EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 12:02:24 am »

ดริฟล็อค
มีวงเลี้ยว เปลี่ยนไปจากเดิมครับ เลี้ยวแรงๆยูเทรินระวังสบัดครับ ใช้ดีมีประโยชน์ และมีโทษ ต้องศึกษาการใช้งานด้วยนะครับ
ผมว่า ถ้าเป็นลิมิเต็ดสลิฟวงเลี้ยวย่อมต่างจากเฟืองท้ายปกติแน่ๆ แต่ถ้าเป็นออโตดริฟล๊อคทางเดียวที่จะกิดปัญหาคือเข้าโค้งด้วยอาการฟรีล้อ(ดริฟ)เกินจากที่กำหนด(ไม่อน่ใจต้องลองดูตามเงื่อนไขการทำงานของออโตดริฟล๊อค)แต่ถ้าเข้าโค้งปกติแม้ใช้ความเร็ว ก็ไม่ต่างจากเฟืองท้ายปกตินะครับลุงเกียง
ใช้แล้วครับ ลุงป้อด  ตามนั้น ออโต้ดริฟทำงานที่ความเร็วต่ำ  แต่ดริฟล็อค ทำงานตลอดเวลา ตามชนิดของเต็ด ใช่ป่าวครับ
ความหมายของผมก็คือ ลิมิเต็ตสลิป การยูเทรนแรง อาจทำให้ท้ายสะบัด ได้   ผมใส่ ไทรทัน อยู่เจอมาแล้ว และตอนเข้าโค้งลงเขา เผลอกดคันเร่งแรงไปหน่อยรถหมุนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 12:07:45 am โดย EVODA3 » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.052 วินาที กับ 20 คำสั่ง