Languages
หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ............สนิมแดรก เพราะไปติดราวหลังคา..........  (อ่าน 19632 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 10:44:46 pm »

 สาธุ   ขอบคุณสำหรับ ข้อมูล ครับ  ผมก็ปาเบนซิล หมือนกัน ... ไม่ได้เจาะครับ พอดี ปรึกษา ป๋าๆๆ  ปาระยอง ให้คำแนะนำมา ...  มีโอกาสรั่วและ โครงสร้างหลังคา ไม่เหมือนดีเซล เลยไม่เจาะเลย  ยอดเยี่ยม
 

ครับผม  ผมก็คิดว่ายังไงก็ต้องมีปัญหาแน่ แต่จะมากหรือน้อย
และก็เลยลองดูครับ
บันทึกการเข้า

kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 10:56:27 pm »

eieผมว่างี๊นะ
1.ตอนเจาะช่างควรปิดจุดที่ต้องการเจาะด้วยกระดาษกาวก่อนนะครับเพื่อป้องกันดอกสว่านลื่นออกจากเป้าหมาย
2.เมื่อเจาะเสร็จควรป้ายสีกันสนิมลงที่รูเจาะด้วย หรืออาจจะใช้ซิลิโคนแบบกันสนิมป้ายทับรูไว้แล้วจึงยึดราวด้วยสกรูน่ะครับ
แต่ของป๋าkittisak ได้เลยขั้นตอนข้างต้นไปแล้ว ผมแนะนำว่าให้ป๋าใช้น้ำยาแปลงสนิมขวดเล็กๆ (CV108 Rust converter)ป้ายคงช่วยทุเลาและป้องกันได้บ้างครับป๋า
ขอให้ปลอดจากสนิมไวๆครับป๋า สาธุ


ขอบคุณมากครับป๋า  วันนี้ผมซื้อสีมา 1 หลอด ป้ายบอกสี ซุปเปอร์ ไวท์ ของมิตซู
แต่พอทามันสีน้ำตาล  แหล่มเลยผม



..


..หลังคาเหลืองเลยทีนี้
 
บันทึกการเข้า

LEKJALEK
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 416



อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 12:14:48 pm »

ลักษณะสนิมจะเกิดรอบๆยางขาราวครับ เกิดหลายจุด มันเกิด 2 ขา ครับ
ที่แปลกคือ ทำไมมันเกิดเร็วมาก แค่ 7 วันเอง สนิมแดงเลย และเกิดแค่ 2 ขา

ผมจึงตรวจดูอย่างละเอียด....พบว่า...
ที่เกิดสนิมสาเหตุมาจากการเจาะที่ไม่ปราณีต ตรงเกิดสนิมจะมีรอย..ถลอก
รอยถลอกของแว๊กและสีรถ สาเหตุต้องเกิดจากการเจาะที่เวลาเริ่มเจาะ
ผิวสีรถจะลื่น เอาดอกสว่านกด แล้วพอกดสวิทย์ปั่น มันสะบัดหลุดไป
เรียกว่าเป๋ แล้วเจ้าดอกสว่านมันก้กินแว๊กและเข้าไปถึงเนื้อเหล้ก
ตรงไหน(ขาที่ไม่เกิดสนิม) ที่เจาะดีๆไม่พลาด จึงไม่มีสนิมเกิดให้เห็น
ทีนี้เวลากดสว่างต้องออกแรงมาก ลองคิดดูว่าเวลามันเป๋ มันจะแถขนาดไหน

วิธีที่ควรจะทำสำหรับท่านที่จะไปติดนะครับ ต้อง....เจาะให้แม่น
ช่างจะใช้เก้าอี้เตี้ยๆขึ้นไปยืนซึ่งไม่สูงพอ(ตอนทำผมยืนมอง แต่ไม่ท้วง)
เมื่อไม่สูงพอจึงกดสว่านได้ไม่มั่นคง เสร็จแล้ว ต้อง....ทาสีทุกจุด
ทาสีให้หมดทุกจุด ผมคิดว่าน่าจะช่วยได้

ส่วนภายในตรงรูใหญ่ที่ใสน็อตยึดของรถผม สงสัยสนิมแดงแล้วป่านนี้
เพราะตามที่เคยบอกไว้ในกระทู้เก่าที่ผมไปติด ช่างคว๊านรูซะ..
เหมือนแคะขนมครกเลยครับ

ตอนนี้ผมขัดๆๆๆๆๆๆๆๆ สนิม แต่ไม่ออก และเอาสีแต้มไว้แล้วครับ
แต่คงกันได้ไม่มาก....เหนื่อยเลยผม
นี่แค่ 7 วันนะ  ถ้าสัก 7 เดือนสงสัย หลังคาเหมือนขนมเบื้องแหง
ชอบคำว่า"ขนมเบื้อง" เห็นภาพเลยครับ ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

ซื้อรถแพง......กระเป๋าฉีก   ไม่มีความรู้เรื่องรถ....แต่มีความรู้ด้านกฎหมาย
ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องกฎหมาย  วางแผนทางภาษี  ตรวจสอบบัญชีและทำบัญชี
เล็ก 0840930030
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 01:54:22 pm »

ลักษณะสนิมจะเกิดรอบๆยางขาราวครับ เกิดหลายจุด มันเกิด 2 ขา ครับ
ที่แปลกคือ ทำไมมันเกิดเร็วมาก แค่ 7 วันเอง สนิมแดงเลย และเกิดแค่ 2 ขา

ผมจึงตรวจดูอย่างละเอียด....พบว่า...
ที่เกิดสนิมสาเหตุมาจากการเจาะที่ไม่ปราณีต ตรงเกิดสนิมจะมีรอย..ถลอก
รอยถลอกของแว๊กและสีรถ สาเหตุต้องเกิดจากการเจาะที่เวลาเริ่มเจาะ
ผิวสีรถจะลื่น เอาดอกสว่านกด แล้วพอกดสวิทย์ปั่น มันสะบัดหลุดไป
เรียกว่าเป๋ แล้วเจ้าดอกสว่านมันก้กินแว๊กและเข้าไปถึงเนื้อเหล้ก
ตรงไหน(ขาที่ไม่เกิดสนิม) ที่เจาะดีๆไม่พลาด จึงไม่มีสนิมเกิดให้เห็น
ทีนี้เวลากดสว่างต้องออกแรงมาก ลองคิดดูว่าเวลามันเป๋ มันจะแถขนาดไหน

วิธีที่ควรจะทำสำหรับท่านที่จะไปติดนะครับ ต้อง....เจาะให้แม่น
ช่างจะใช้เก้าอี้เตี้ยๆขึ้นไปยืนซึ่งไม่สูงพอ(ตอนทำผมยืนมอง แต่ไม่ท้วง)
เมื่อไม่สูงพอจึงกดสว่านได้ไม่มั่นคง เสร็จแล้ว ต้อง....ทาสีทุกจุด
ทาสีให้หมดทุกจุด ผมคิดว่าน่าจะช่วยได้

ส่วนภายในตรงรูใหญ่ที่ใสน็อตยึดของรถผม สงสัยสนิมแดงแล้วป่านนี้
เพราะตามที่เคยบอกไว้ในกระทู้เก่าที่ผมไปติด ช่างคว๊านรูซะ..
เหมือนแคะขนมครกเลยครับ

ตอนนี้ผมขัดๆๆๆๆๆๆๆๆ สนิม แต่ไม่ออก และเอาสีแต้มไว้แล้วครับ
แต่คงกันได้ไม่มาก....เหนื่อยเลยผม
นี่แค่ 7 วันนะ  ถ้าสัก 7 เดือนสงสัย หลังคาเหมือนขนมเบื้องแหง
ชอบคำว่า"ขนมเบื้อง" เห็นภาพเลยครับ ยอดเยี่ยม

 
บันทึกการเข้า

sl
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 05:18:21 pm »

eieผมว่างี๊นะ
1.ตอนเจาะช่างควรปิดจุดที่ต้องการเจาะด้วยกระดาษกาวก่อนนะครับเพื่อป้องกันดอกสว่านลื่นออกจากเป้าหมาย
2.เมื่อเจาะเสร็จควรป้ายสีกันสนิมลงที่รูเจาะด้วย หรืออาจจะใช้ซิลิโคนแบบกันสนิมป้ายทับรูไว้แล้วจึงยึดราวด้วยสกรูน่ะครับ
แต่ของป๋าkittisak ได้เลยขั้นตอนข้างต้นไปแล้ว ผมแนะนำว่าให้ป๋าใช้น้ำยาแปลงสนิมขวดเล็กๆ (CV108 Rust converter)ป้ายคงช่วยทุเลาและป้องกันได้บ้างครับป๋า
ขอให้ปลอดจากสนิมไวๆครับป๋า สาธุ


เห็นด้วยกับข้างบนและผมเสนอแนะอีกเรื่อง  ในการเจาะขั้นแรกควรใช้ดอกสว่านเบอร์เล็กเจาะนำร่องก่อน  แล้วจึงใช้คอกใหญ่ตามอีก
รูเล็กเจาะง่ายกว่าและผิดพลาดอย่างไรก็ยังแก้ไขได้ดีกว่า
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 05:24:32 pm »

  ขอให้บิ๊กแบ็กเอาอยู่นะครับ  ตอนนี้ผมมีความคิดว่าถ้าเราไปจ้างให้ร้าน fiber หล่อราวหลังคา
แล้วพ่นดำด้าน  จากนั้นเอามาติดที่หลังคาโดยไม่เจาะแต่ใช้กาว 2 หน้า 3M  จะเอาอยู่มั๊ยครับ
คือติดเพื่อเอาสวยอย่างเดียวอะครับ   
                                                                 

ผมเคยถามไปทางร้านที่ทำไฟเบอร์แล้วครับ เค้าตอบมาอย่างนี้ครับ

 Cry
***ผมปรึกษากับทางผู้ผลิตให้แล้วนะครับ.มีขั้นตอนดังนี้***
1.ต้องหาต้นแบบให้เขาก่อน...ราคา 7,000ที่ติดตามร้านข้างนอก...9,500/ข้าง แท้เบิกศูยน์
2.ผลิตแม่แบบ..................ราคา 8,000-10,000 บาท
3.ทำชิ้นงานไฟเบอร์กลาส.....4,000/คู่
***ราคาการผลิตแพงอยู่เหมือนกันครับ***
***ไม่น่าจะคุ้มนะครับ***
***มีร้านหนึ่งเขาติดอยู่ 7,000บาท ใช้งานได้..รับน้ำหนักได้จริง..แต่ต้องเจอะหลังคา***
***ขอบคุณมากครับ***     Cry
บันทึกการเข้า
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7902



อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 05:26:37 pm »

คิดในทางที่ดีครับป๋ากิต เราพลาดไปแล้ว ทำไงด้ายละ

ไม่เอาน่า อย่าคิดมาก
ไม่เอาน่า อย่าคิดปายกันใหญ่

อยู่ดี ดี  ก็น้อยใจ
โกรธกะไครที่ไหนมารึเปล่าว

ม่านเห็นจะมีอะไรซักหน่อย ที่หายปายนาน
ทำแต่งานตลอด ม่ายเคยคิดมีใจ ให้ใครเขา....................... lala lala
บันทึกการเข้า
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #37 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 07:18:11 pm »

  ขอให้บิ๊กแบ็กเอาอยู่นะครับ  ตอนนี้ผมมีความคิดว่าถ้าเราไปจ้างให้ร้าน fiber หล่อราวหลังคา
แล้วพ่นดำด้าน  จากนั้นเอามาติดที่หลังคาโดยไม่เจาะแต่ใช้กาว 2 หน้า 3M  จะเอาอยู่มั๊ยครับ
คือติดเพื่อเอาสวยอย่างเดียวอะครับ   
                                                                 

ผมเคยถามไปทางร้านที่ทำไฟเบอร์แล้วครับ เค้าตอบมาอย่างนี้ครับ

 Cry
***ผมปรึกษากับทางผู้ผลิตให้แล้วนะครับ.มีขั้นตอนดังนี้***
1.ต้องหาต้นแบบให้เขาก่อน...ราคา 7,000ที่ติดตามร้านข้างนอก...9,500/ข้าง แท้เบิกศูยน์
2.ผลิตแม่แบบ..................ราคา 8,000-10,000 บาท
3.ทำชิ้นงานไฟเบอร์กลาส.....4,000/คู่
***ราคาการผลิตแพงอยู่เหมือนกันครับ***
***ไม่น่าจะคุ้มนะครับ***
***มีร้านหนึ่งเขาติดอยู่ 7,000บาท ใช้งานได้..รับน้ำหนักได้จริง..แต่ต้องเจอะหลังคา***
***ขอบคุณมากครับ***     Cry
  เห็นราคาแล้วถอนหายใจเลยครับ  ของแท้ข้างละ 9500 มันแพงเพราะอะไร?
ก็แค่แท่งอลูมิเนียมกลวงๆไม่ได้มีวงจร electric หรือทำมาจากแร่ธาตุอะไรที่มันหายาก
ผมก็งงว่ามันมีราคาเท่านี้ได้อย่างไร เฮ้อออ.... 
                                                                   Satu
บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 07:23:28 pm »

คิดในทางที่ดีครับป๋ากิต เราพลาดไปแล้ว ทำไงด้ายละ

ไม่เอาน่า อย่าคิดมาก
ไม่เอาน่า อย่าคิดปายกันใหญ่

อยู่ดี ดี  ก็น้อยใจ
โกรธกะไครที่ไหนมารึเปล่าว

ม่านเห็นจะมีอะไรซักหน่อย ที่หายปายนาน
ทำแต่งานตลอด ม่ายเคยคิดมีใจ ให้ใครเขา....................... lala lala

haha ถูกครับป๋าตู๋   ถ้าเตรียมข้อมูลดีๆหน่อยก็ทำได้ถุกทางเลย
ตอนนี้ถ้าจะเจาะติดอีก ผมรู้แล้วต้องคุยกับช่างเขาอย่างไรบ้าง

 
บันทึกการเข้า

Bangbor999 ปาหวาน
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



« ตอบ #39 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 12:34:33 pm »

ผมขอออกความคิดเห็นบ้างนะครับ ในฐานที่เป็นช่างทำงานเกี่ยวกับเหล็กอยู่เป็นประจำ  และในฐานะที่ใช้ปาด้วยครับ
สาเหตุก็คงเหมือนที่บอกนั่นแหละครับ เกิดจากการเจาะปลายสว่านมันไถล ไปโดนจุดอื่นที่ไม่ได้ต้องการ หหรือไม่ก็รอบจุดที่เจาะนั่นแหละ แต่ช่างก็น่าจะหาสีทากันสนิมก่อนประกอบนะครับ

แนวทางแก้ไขแบบถาวรนะครับ ผมคิดว่า ลองลื้อออกมาอีกที่ครับ ถอดน็อตราวหลังคาออกให้หมด เสียเวลานิดหนึ่งครับ
ขัดตรงที่เป็นสนิมออกให้หมดด้วยกระดาษทรายเบอร์ละเอียดๆหน่อย แล้วทางใช้แปรงเล็กๆทาเก็บสีใหม่ครับตรงจุดที่เป็นสนิมนั่นแหละ
รอให้แห้งซัก1-2ชัวโมงแล้วค่อยประกอบคืน  และ....อีกอย่างที่มองข้ามไม้ได้เลย  น็อตที่ใช้ยึดเป็นสแตนเลสหรือเปล่า ถ้าไม่ใช่น็อตนี่ก็ใช่ครับ แหล่งเกิดของสนิมเลย น็อตน่าจะไม่เกินM8นะครับ(เดาเอา)
หาซื้อมาเปลี่ยนดีกว่าครับ ตัวละไม่กี่บาท  แค่นี้ปัญหาน้องหนิม ก็จะหมดไปแล้วครับ Cheesy Cheesy Cheesy
 
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #40 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 12:44:51 pm »

ดูจากภาพ น่าจะเป็นน็อตที่ใช้..ตามที่ปาหวานบางบ่อว่าไว้ครับ หาที่เกิน M8 ใช้ครับ
อย่าลืมดูที่สปอยเลอร์ด้วยนะครับ..น็อตที่ใช้
บันทึกการเข้า
sathapat
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2006


Paje Gaga


อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 02:13:28 pm »

ผม 2.4 ก็เจาะใส่ราวหลังคามา ไม่เห็นเป็นไร  10 เดือนแล้ว สบายๆ เชอะ
บันทึกการเข้า
Zeit Geist 1336
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52


ขับรถที่รัก...คืออิสระ รักรถที่ขับ....คือความสุข


อีเมล์
« ตอบ #42 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 02:29:42 pm »

จากเรื่องข้างบนขอนอกเรื่องลงมาข้างล่างนิดนึงนะครับ แต่เป็นเรื่องน้องหนิมเหมือนกัน (พอดีค้นหาแล้วไม่เจอ)
คืออยากรู้ว่าน้องปาของเราเนี่ย จำเป็นต้องฉีดพ่นกันสนิมใต้ท้องรถมั้ยครับ เห็นที่ 0 บางแห่งแนะนำมาว่าควรฉีด
แต่ผมพยายามสังเกตุข้างใต้น่ะ ตอนนี้ยังไม่พบน้องหนิม 
บันทึกการเข้า

kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #43 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 02:31:46 pm »

จากเรื่องข้างบนขอนอกเรื่องลงมาข้างล่างนิดนึงนะครับ แต่เป็นเรื่องน้องหนิมเหมือนกัน (พอดีค้นหาแล้วไม่เจอ)
คืออยากรู้ว่าน้องปาของเราเนี่ย จำเป็นต้องฉีดพ่นกันสนิมใต้ท้องรถมั้ยครับ เห็นที่ 0 บางแห่งแนะนำมาว่าควรฉีด
แต่ผมพยายามสังเกตุข้างใต้น่ะ ตอนนี้ยังไม่พบน้องหนิม 

ผมอยากไปทำนะครับ แต่ติดที่รถผมสีขาวจึงไม่ทำอ่ะครับ
 
บันทึกการเข้า

kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #44 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 02:33:36 pm »

ผมขอออกความคิดเห็นบ้างนะครับ ในฐานที่เป็นช่างทำงานเกี่ยวกับเหล็กอยู่เป็นประจำ  และในฐานะที่ใช้ปาด้วยครับ
สาเหตุก็คงเหมือนที่บอกนั่นแหละครับ เกิดจากการเจาะปลายสว่านมันไถล ไปโดนจุดอื่นที่ไม่ได้ต้องการ หหรือไม่ก็รอบจุดที่เจาะนั่นแหละ แต่ช่างก็น่าจะหาสีทากันสนิมก่อนประกอบนะครับ

แนวทางแก้ไขแบบถาวรนะครับ ผมคิดว่า ลองลื้อออกมาอีกที่ครับ ถอดน็อตราวหลังคาออกให้หมด เสียเวลานิดหนึ่งครับ
ขัดตรงที่เป็นสนิมออกให้หมดด้วยกระดาษทรายเบอร์ละเอียดๆหน่อย แล้วทางใช้แปรงเล็กๆทาเก็บสีใหม่ครับตรงจุดที่เป็นสนิมนั่นแหละ
รอให้แห้งซัก1-2ชัวโมงแล้วค่อยประกอบคืน  และ....อีกอย่างที่มองข้ามไม้ได้เลย  น็อตที่ใช้ยึดเป็นสแตนเลสหรือเปล่า ถ้าไม่ใช่น็อตนี่ก็ใช่ครับ แหล่งเกิดของสนิมเลย น็อตน่าจะไม่เกินM8นะครับ(เดาเอา)
หาซื้อมาเปลี่ยนดีกว่าครับ ตัวละไม่กี่บาท  แค่นี้ปัญหาน้องหนิม ก็จะหมดไปแล้วครับ Cheesy Cheesy Cheesy
 

อ่านแล้วมองภาพออกเลย ผมจะต้องรื้อทำใหม่แบบนี้แน่ เมื่อกี้ปีนไปดูรถกะบะเก่า
ของคนที่ทำงาน ติดหลังคามา  ที่ราวสนิมกินรอบขาราวเพียบเลย คงติดมาหลายปี
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.052 วินาที กับ 20 คำสั่ง