ผมไปแจ้งแคลมคิ้วซุ้มล้อหลังขวา กับหน้าซ้ายกับเจ้าหน้าที่(ผู้ชายหนุ่มๆร่างท้วมๆ)งานแคลมของกฤษดา ตรงศูนย์รามอินทรากม.8 เมื่อต้นเดือนสิงหา ผ่านไป3อาทิตย์โทรไปตาม เจ้าหน้าที่บอกจะโทรกลับ จนผ่านไปหลายชั่วโมง ผมก็โทรไปถาม รออยู่นานกว่าเจ้าหน้าที่จะบอกว่าของยังไม่มาประกันยังไม่อนุมัติ
*** พอดีไม่กี่วันต่อมาผมมีโอกาศผ่านศูนย์ก็เลยขับเข้าไปถามเพื่อเร่งงานหน่อย ปรากฏว่าใอ้เจ้าหน้าที่คนนี้หาเอกสารนานมาก เดินกลับไปกลับมาค้นริ้นชัก ค้นเอกสารอยู่10 กว่านาที แล้วก็บอกว่ายังไม่อนุมัติมาเลย ผมก็ได้แค่บ่น
***ผ่านไปอีกอาทิตย์นึง ผมโทรถามคราวนี้เจ้าหน้าที่ผู้หญิงชื่อ ทิพย์ (คราวนี้ผมพยายามจำชื่อหละ) บ่นไปว่าเดือนนึงแล้วยังไม่ได้ของอีกแค่คิ้วซุ้มล้อแค่นี้ นี่ถ้ารถเสียหายกว่านี้ไม่ต้องใช้รถกันพอดี
เขาก็เช็คอยู่นาน แล้วก็มาบอกว่ามีของคนอื่นแต่ไม่ครบน่ะให้เข้าไปติดก่อนได้เลย
***พอวันรุ่งขึ้นเป็นวันเสาร์ เข้าไปติดเสร็จ คุณทิพย์ก็มาบอกว่า มีค่า(แอปซอฟมั๊ง)งที่ผมต้องจ่าย 1 พัน อ้าวใอ้....ไมเพิ่งมาบอกว่ะ ติดเสร็จแล้วเพิ่งจะมาบอก... เธอก็หน้ามึนบอกว่าแจ้งไปแล้วเมื่อวาน ผมใส่เลย อย่ามามั่ว ของแบบนี้ใครจะลืมว่ะถ้าบอกกันก่อนหนะ บ่นไปเยอะแต่สุดท้ายผมก็ต้องเดินออกไปกดเงินมาให้มันอยู่ดี แต่เธอให้น้องอีกคนอยู่รับหน้าแทน วันนั้นก็จบไปแบบอารมณ์เสียค้างทั้งวันไปเลย
***สรุปยังเหลืออีกชิ้น ผ่านมาอีก2อาทิตย์ คือเมื่อวานผมโทรไปถามอีก คุณทิพย์บอกเดี๋ยวไม่เกินครึ่งชั่วโมงจะโทรกลับ แล้วก็นานเป็นชั่วโมงอีก จนผมต้องโทรตามเอง แล้วเธอก็หายไปพักนึงแล้วบอกว่าของพี่ยังไม่มาเลย เดี๋ยวเอาของคนอื่นมาพ่นสีให้น่ะค่ะ (
อ้าวแล้วคนอื่นไม่ซวยเหรอ)แล้ววันจันทร์(ที่8 ตุลา)จะโทรมานัดเข้าไปติด ได้ความว่าไงเดี๋ยวจะมาบ่นให้อ่านอีกน่ะครับ
฿฿฿สรุปผมไม่รู้ว่า โตเกียวมารีนนี้มันอนุมัติช้ามากๆจริงๆขนาดนี้ หรือว่าเจ้าหน้าที่งานเคลทส่งเรื่องช้าด้วยรึเปล่า แต่ที่แน่ๆเจ้าหน้าที่รับเคลมของกฤษดานี้ไม่โทรกลับเลยยยยย ต้องตามเองตลอด
ปีหน้าคงต้องเปลี่ยน บ.ประกันใหม่แล้ว ป๋าๆแนะนำผมบ้างน่ะครับ ขอบคุณมากๆที่อ่าน