Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า...  (อ่าน 8329 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 09:24:47 pm »


สังเกตุมานานแระ ขับเกียรื D เริ่มตั้งแต่ออกตัว
ความเร็วจาก 0 ไป 10 ไป 20 ไป 30 และพอถึง 40
ความเร็วรอบอยู่ที่ประมาณ 1200
ผลักคันเกียร์จาก D ไปที่ +- แม่เจ้า....
มันเป็นเกียร์ 4 .......................?

รอบ 1200 ความเร็ว 40 อยุ่เกียร์ 4

ลองใหม่ ลองแล้วลองอีก ก้เหมือนเดิม
ลองลดลงมาที่ความเร้วสัก 35 เออ...มันเกียร์ 3
พอย่างเข้าความเร้ว 38 มันเข้าเกียรื 4 เลย
อืดมากๆๆๆๆๆ  ลากกันยาวกว่าจะวิ่ง

ว่าจะเลิกใช้เกียรื D แระ

ไม่มีอะไรครับ มาบ่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆให้ฟัง แฮะๆ

บันทึกการเข้า

kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 09:26:49 pm »


อ้อ...อย่าออกตัวแบบนักแข่งนะครับ แบบว่า ค่อยๆกดคันเร่ง

เดี๋ยวจะลองใหม่เอาแบบเหยียบพุ่งปรืีดๆ ว่าจะเป็นแบบไหน

เผื่อมันจะมีผลกับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน
บันทึกการเข้า

pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 11:39:15 pm »


สังเกตุมานานแระ ขับเกียรื D เริ่มตั้งแต่ออกตัว
ความเร็วจาก 0 ไป 10 ไป 20 ไป 30 และพอถึง 40
ความเร็วรอบอยู่ที่ประมาณ 1200
ผลักคันเกียร์จาก D ไปที่ +- แม่เจ้า....
มันเป็นเกียร์ 4 .......................?

รอบ 1200 ความเร็ว 40 อยุ่เกียร์ 4

ลองใหม่ ลองแล้วลองอีก ก้เหมือนเดิม
ลองลดลงมาที่ความเร้วสัก 35 เออ...มันเกียร์ 3
พอย่างเข้าความเร้ว 38 มันเข้าเกียรื 4 เลย
อืดมากๆๆๆๆๆ  ลากกันยาวกว่าจะวิ่ง

ว่าจะเลิกใช้เกียรื D แระ

ไม่มีอะไรครับ มาบ่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆให้ฟัง แฮะๆ



ผมอ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจครับ อธิบายให้เป็นความรู้หน่อย เกียร์ shif ที่มือ หรือ ที่คัน เกียร์ครับ งงๆๆ 
บันทึกการเข้า
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7902



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 11:55:58 pm »


สังเกตุมานานแระ ขับเกียรื D เริ่มตั้งแต่ออกตัว
ความเร็วจาก 0 ไป 10 ไป 20 ไป 30 และพอถึง 40
ความเร็วรอบอยู่ที่ประมาณ 1200
ผลักคันเกียร์จาก D ไปที่ +- แม่เจ้า....
มันเป็นเกียร์ 4 .......................?

รอบ 1200 ความเร็ว 40 อยุ่เกียร์ 4

ลองใหม่ ลองแล้วลองอีก ก้เหมือนเดิม
ลองลดลงมาที่ความเร้วสัก 35 เออ...มันเกียร์ 3
พอย่างเข้าความเร้ว 38 มันเข้าเกียรื 4 เลย
อืดมากๆๆๆๆๆ  ลากกันยาวกว่าจะวิ่ง

ว่าจะเลิกใช้เกียรื D แระ

ไม่มีอะไรครับ มาบ่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆให้ฟัง แฮะๆ


เข้าข่ายชายวัยทองเค เหมียนผมแล้น้า ป๋ากิต...(บ่นให้ลูกหลานฟัง)ว่าง้านนนนนนน
บันทึกการเข้า
POPPY
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667



« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 12:41:42 am »

วัยทองใจร้อน u
บันทึกการเข้า

ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้
KEJPSport
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 01:13:12 am »

ขอศึกษาด้วยคนครับ ตั้งแต่ขับมายังไม่เคยใช้เลยไอ้ตัว + - ข้างๆตัว D นะครับ 
บันทึกการเข้า

ความรักนั้นก็อดทนนานและกระทำคุณให้ ความรักไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง ไม่หยาบคาย ไม่คิดเห็นแก่ตนเองฝ่ายเดียว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด ความรักทนได้ต่อทุกอย่าง และเชื่อในส่วนดีของเขาอยุ่เสมอ
savicevic
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


สมาชิก 0985 ขอนแก่นค๊าบ


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 01:18:06 am »

รอดูอัตราสิ้นเปลืองอย่นะฮ๊าฟป๋า 
บันทึกการเข้า
ปาอ้วน
Phuket No.1749
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518


ปาบลูน้อย อันดามัน

nake74@hotmail.com
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 06:42:24 am »

 Cheesy แชร์ข้อมูลครับ
1.ขับเกียร์ D ตามปกติ
2.พอถึงช่วงขับขึ้นเขารู้สึกอืด(ถ้าขับแบบพุ่งขึ้นไปจะไม่เป็นเนื่องจากได้รอบเครื่อง)เลยลองชิฟดูไฟโชว์ที่เกียร์ 4 เลย - ลดลงมาที่ 3 ไม่อืด
3.ตอนนี้ถ้าไม่ขับแบบพุ่งขึ้นให้ชิฟคอยไว้แต่ต้นตีนเขาแรงไม่ตกครับ
บันทึกการเข้า

ที่นี่!..มีเพื่อน!
rebellion
Jr. Member
**

like: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 633

เพื่อนแท้ต้องใช้ใจแลกมา


« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 07:31:05 am »

ผมยังใช้ไม่คล่องเลยครับเกียร์มือ ตอนนี้เจอทางธรรมดา
แต่เรื่องอืดเป็นเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

คมแฝก
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 07:38:33 am »


สังเกตุมานานแระ ขับเกียรื D เริ่มตั้งแต่ออกตัว
ความเร็วจาก 0 ไป 10 ไป 20 ไป 30 และพอถึง 40
ความเร็วรอบอยู่ที่ประมาณ 1200
ผลักคันเกียร์จาก D ไปที่ +- แม่เจ้า....
มันเป็นเกียร์ 4 .......................?

รอบ 1200 ความเร็ว 40 อยุ่เกียร์ 4

ลองใหม่ ลองแล้วลองอีก ก้เหมือนเดิม
ลองลดลงมาที่ความเร้วสัก 35 เออ...มันเกียร์ 3
พอย่างเข้าความเร้ว 38 มันเข้าเกียรื 4 เลย
อืดมากๆๆๆๆๆ  ลากกันยาวกว่าจะวิ่ง

ว่าจะเลิกใช้เกียรื D แระ

ไม่มีอะไรครับ มาบ่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆให้ฟัง แฮะๆ


เข้าข่ายชายวัยทองเค เหมียนผมแล้น้า ป๋ากิต...(บ่นให้ลูกหลานฟัง)ว่าง้านนนนนนน

555 ป๋าตู๋  ผมยังมีไฟอยู่  แต่ใกล้มอดแล้วววว
บันทึกการเข้า

Seaman_4WD
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 07:52:56 am »

ถ้าป๋าแค่ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าเพิ่มรับรอง
อาการที่ว่าหายเป็นปลิดทิ้ง
อัตราเร่งดีกว่าเดิมมากๆ
ส่วนการกินน้ำมันผมว่าไม่ต่างจากเดิมครับ


 
บันทึกการเข้า

กวนไปเรื่อย เหนื่อยก็พัก
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 07:57:19 am »

คือที่บ่นๆมานี่มันยังงี้ครับ
เกียร์ + - หรือที่กานพวงมาลัยก็เหมือนกัน  แต่จะบอกว่า
ผมเคยขับรถคันอื่น เช่น รถฮอนด้า เกียร์ออโต้ ที่มี shif เหมือนน้องปา
เวลาขับทีความเร็วไม่มาก เช่น แค่ 40  50 มันอยู่แค่เกียร์ 3
นั่นหมายถึงว่ากำลังของเครื่องยนต์น่าจะมีมากอยู่เพื่อไต่ระดับความเร็ว
อัตราทดก็ย่อมสูงตามระดับเกียร์ ทำให้การเร่งค่อนข้างจะเร่งได้ดี

ทีนีของน้องปาผมที่ความเร็วแค่ 40 มันขึ้นไปใช้เกียรื 4 แล้วลองคิดดูครับ
ว่าที่ความเร็วไม่มาก แต่ใช้กียรื 4 มันจะได้อัตราเร่งและกำลังหรือครับ
ผมรู้สึกว่ามันเร่งอืดๆ  กว่าจะไต่ระดับได้นานมากเกินไป

ผมจึงเปลี่ยนมาใช้เกยร์+- แทนตั้งแต่ออกตัวเลย รู้สึกว่าทำอัตราเร่งได้ดีกว่มาก
 แต่ผมยังไม่รู้ว่าใช้แบบไหนมันกินน้ำมันมากกว่ากัน  ระหว่าง............
เกียร์ D ที่ต้องเร่งรอรอบ
กับเกียร์ shif  ที่ไม่ต้องรอเท่าไหร่

ความคิดผม ถ้าที่ความเร็วน้องปาที่ 60 ถึงจะใช้เกียร์ 4 ผมว่าน่าจะกำลังพอดี
40  มันอืดเกินไป เสียงเครื่องครางเลย  ถ้ารถเก่าๆต่อไป มันจะเร่งขึ้นหรือเปล่าไม่รู้
บันทึกการเข้า

kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 07:58:46 am »

ถ้าป๋าแค่ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าเพิ่มรับรอง
อาการที่ว่าหายเป็นปลิดทิ้ง
อัตราเร่งดีกว่าเดิมมากๆ
ส่วนการกินน้ำมันผมว่าไม่ต่างจากเดิมครับ


 


ผมเริ่มสนใจแล้วคับตอนนี้ เดี๋ยวต้องทำการบ้านกับเรื่องกล่องนี่เสียแล้วครับ
บันทึกการเข้า

SKPG
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410


« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 08:36:34 am »

ผมขับขึ้นที่ชันผมก็ใช้ + - ตลอด เพราะคุ้นเคยกับเกียร์ธรรมดามากกว่า
 Satu
บันทึกการเข้า
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 09:12:54 am »

วิ่งในเมืองรถเยอะๆ ผมก็ใช้ +-เพดเดิลชิฟ รู้สึกว่ามันจะสัมพันธ์กะรอบของเครื่องมากกว่าใช้เกียร์D ในความรู้สึกผมคิดว่าน่าจะประหยัดน้ำมันกว่าหรือเปล่าไม่แน่ใจ เพราะมันไม่ได้ลากรอบยาวๆ ..แต่วิ่งทางใกลใช้ครูซคอลโทรลครับประหยัดน้ำมันขึ้นนิดหน่อยครับ joob
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง