kittisak.1589
Mod
Full Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1303
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 09:24:47 pm » |
|
สังเกตุมานานแระ ขับเกียรื D เริ่มตั้งแต่ออกตัว ความเร็วจาก 0 ไป 10 ไป 20 ไป 30 และพอถึง 40 ความเร็วรอบอยู่ที่ประมาณ 1200 ผลักคันเกียร์จาก D ไปที่ +- แม่เจ้า.... มันเป็นเกียร์ 4 .......................?
รอบ 1200 ความเร็ว 40 อยุ่เกียร์ 4
ลองใหม่ ลองแล้วลองอีก ก้เหมือนเดิม ลองลดลงมาที่ความเร้วสัก 35 เออ...มันเกียร์ 3 พอย่างเข้าความเร้ว 38 มันเข้าเกียรื 4 เลย อืดมากๆๆๆๆๆ ลากกันยาวกว่าจะวิ่ง
ว่าจะเลิกใช้เกียรื D แระ
ไม่มีอะไรครับ มาบ่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆให้ฟัง แฮะๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kittisak.1589
Mod
Full Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1303
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 09:26:49 pm » |
|
อ้อ...อย่าออกตัวแบบนักแข่งนะครับ แบบว่า ค่อยๆกดคันเร่ง
เดี๋ยวจะลองใหม่เอาแบบเหยียบพุ่งปรืีดๆ ว่าจะเป็นแบบไหน
เผื่อมันจะมีผลกับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pajerosportphitlok
Jr. Member
like: 15
ออฟไลน์
กระทู้: 501
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 11:39:15 pm » |
|
สังเกตุมานานแระ ขับเกียรื D เริ่มตั้งแต่ออกตัว ความเร็วจาก 0 ไป 10 ไป 20 ไป 30 และพอถึง 40 ความเร็วรอบอยู่ที่ประมาณ 1200 ผลักคันเกียร์จาก D ไปที่ +- แม่เจ้า.... มันเป็นเกียร์ 4 .......................?
รอบ 1200 ความเร็ว 40 อยุ่เกียร์ 4
ลองใหม่ ลองแล้วลองอีก ก้เหมือนเดิม ลองลดลงมาที่ความเร้วสัก 35 เออ...มันเกียร์ 3 พอย่างเข้าความเร้ว 38 มันเข้าเกียรื 4 เลย อืดมากๆๆๆๆๆ ลากกันยาวกว่าจะวิ่ง
ว่าจะเลิกใช้เกียรื D แระ
ไม่มีอะไรครับ มาบ่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆให้ฟัง แฮะๆ
ผมอ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจครับ อธิบายให้เป็นความรู้หน่อย เกียร์ shif ที่มือ หรือ ที่คัน เกียร์ครับ งงๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pajerosportman
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 11:55:58 pm » |
|
สังเกตุมานานแระ ขับเกียรื D เริ่มตั้งแต่ออกตัว ความเร็วจาก 0 ไป 10 ไป 20 ไป 30 และพอถึง 40 ความเร็วรอบอยู่ที่ประมาณ 1200 ผลักคันเกียร์จาก D ไปที่ +- แม่เจ้า.... มันเป็นเกียร์ 4 .......................?
รอบ 1200 ความเร็ว 40 อยุ่เกียร์ 4
ลองใหม่ ลองแล้วลองอีก ก้เหมือนเดิม ลองลดลงมาที่ความเร้วสัก 35 เออ...มันเกียร์ 3 พอย่างเข้าความเร้ว 38 มันเข้าเกียรื 4 เลย อืดมากๆๆๆๆๆ ลากกันยาวกว่าจะวิ่ง
ว่าจะเลิกใช้เกียรื D แระ
ไม่มีอะไรครับ มาบ่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆให้ฟัง แฮะๆ
เข้าข่ายชายวัยทองเค เหมียนผมแล้น้า ป๋ากิต...(บ่นให้ลูกหลานฟัง)ว่าง้านนนนนนน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
POPPY
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 667
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 12:41:42 am » |
|
วัยทองใจร้อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้
|
|
|
KEJPSport
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 154
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 01:13:12 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความรักนั้นก็อดทนนานและกระทำคุณให้ ความรักไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง ไม่หยาบคาย ไม่คิดเห็นแก่ตนเองฝ่ายเดียว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด ความรักทนได้ต่อทุกอย่าง และเชื่อในส่วนดีของเขาอยุ่เสมอ
|
|
|
savicevic
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
กระทู้: 342
สมาชิก 0985 ขอนแก่นค๊าบ
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 01:18:06 am » |
|
รอดูอัตราสิ้นเปลืองอย่นะฮ๊าฟป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปาอ้วน
Phuket No.1749
Jr. Member
like: 11
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 518
ปาบลูน้อย อันดามัน
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 06:42:24 am » |
|
แชร์ข้อมูลครับ 1.ขับเกียร์ D ตามปกติ 2.พอถึงช่วงขับขึ้นเขารู้สึกอืด(ถ้าขับแบบพุ่งขึ้นไปจะไม่เป็นเนื่องจากได้รอบเครื่อง)เลยลองชิฟดูไฟโชว์ที่เกียร์ 4 เลย - ลดลงมาที่ 3 ไม่อืด 3.ตอนนี้ถ้าไม่ขับแบบพุ่งขึ้นให้ชิฟคอยไว้แต่ต้นตีนเขาแรงไม่ตกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ที่นี่!..มีเพื่อน!
|
|
|
rebellion
Jr. Member
like: 32
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 633
เพื่อนแท้ต้องใช้ใจแลกมา
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 07:31:05 am » |
|
ผมยังใช้ไม่คล่องเลยครับเกียร์มือ ตอนนี้เจอทางธรรมดา แต่เรื่องอืดเป็นเหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คมแฝก
|
|
|
kittisak.1589
Mod
Full Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1303
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 07:38:33 am » |
|
สังเกตุมานานแระ ขับเกียรื D เริ่มตั้งแต่ออกตัว ความเร็วจาก 0 ไป 10 ไป 20 ไป 30 และพอถึง 40 ความเร็วรอบอยู่ที่ประมาณ 1200 ผลักคันเกียร์จาก D ไปที่ +- แม่เจ้า.... มันเป็นเกียร์ 4 .......................?
รอบ 1200 ความเร็ว 40 อยุ่เกียร์ 4
ลองใหม่ ลองแล้วลองอีก ก้เหมือนเดิม ลองลดลงมาที่ความเร้วสัก 35 เออ...มันเกียร์ 3 พอย่างเข้าความเร้ว 38 มันเข้าเกียรื 4 เลย อืดมากๆๆๆๆๆ ลากกันยาวกว่าจะวิ่ง
ว่าจะเลิกใช้เกียรื D แระ
ไม่มีอะไรครับ มาบ่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆให้ฟัง แฮะๆ
เข้าข่ายชายวัยทองเค เหมียนผมแล้น้า ป๋ากิต...(บ่นให้ลูกหลานฟัง)ว่าง้านนนนนนน 555 ป๋าตู๋ ผมยังมีไฟอยู่ แต่ใกล้มอดแล้วววว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
kittisak.1589
Mod
Full Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1303
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 07:57:19 am » |
|
คือที่บ่นๆมานี่มันยังงี้ครับ เกียร์ + - หรือที่กานพวงมาลัยก็เหมือนกัน แต่จะบอกว่า ผมเคยขับรถคันอื่น เช่น รถฮอนด้า เกียร์ออโต้ ที่มี shif เหมือนน้องปา เวลาขับทีความเร็วไม่มาก เช่น แค่ 40 50 มันอยู่แค่เกียร์ 3 นั่นหมายถึงว่ากำลังของเครื่องยนต์น่าจะมีมากอยู่เพื่อไต่ระดับความเร็ว อัตราทดก็ย่อมสูงตามระดับเกียร์ ทำให้การเร่งค่อนข้างจะเร่งได้ดี
ทีนีของน้องปาผมที่ความเร็วแค่ 40 มันขึ้นไปใช้เกียรื 4 แล้วลองคิดดูครับ ว่าที่ความเร็วไม่มาก แต่ใช้กียรื 4 มันจะได้อัตราเร่งและกำลังหรือครับ ผมรู้สึกว่ามันเร่งอืดๆ กว่าจะไต่ระดับได้นานมากเกินไป
ผมจึงเปลี่ยนมาใช้เกยร์+- แทนตั้งแต่ออกตัวเลย รู้สึกว่าทำอัตราเร่งได้ดีกว่มาก แต่ผมยังไม่รู้ว่าใช้แบบไหนมันกินน้ำมันมากกว่ากัน ระหว่าง............ เกียร์ D ที่ต้องเร่งรอรอบ กับเกียร์ shif ที่ไม่ต้องรอเท่าไหร่
ความคิดผม ถ้าที่ความเร็วน้องปาที่ 60 ถึงจะใช้เกียร์ 4 ผมว่าน่าจะกำลังพอดี 40 มันอืดเกินไป เสียงเครื่องครางเลย ถ้ารถเก่าๆต่อไป มันจะเร่งขึ้นหรือเปล่าไม่รู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
SKPG
Jr. Member
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 410
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 08:36:34 am » |
|
ผมขับขึ้นที่ชันผมก็ใช้ + - ตลอด เพราะคุ้นเคยกับเกียร์ธรรมดามากกว่า Satu
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
apichai 139
Jr. Member
like: 13
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 549
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 09:12:54 am » |
|
วิ่งในเมืองรถเยอะๆ ผมก็ใช้ +-เพดเดิลชิฟ รู้สึกว่ามันจะสัมพันธ์กะรอบของเครื่องมากกว่าใช้เกียร์D ในความรู้สึกผมคิดว่าน่าจะประหยัดน้ำมันกว่าหรือเปล่าไม่แน่ใจ เพราะมันไม่ได้ลากรอบยาวๆ ..แต่วิ่งทางใกลใช้ครูซคอลโทรลครับประหยัดน้ำมันขึ้นนิดหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID 1663 ปาดำ 2.5 VG GT 2WD MY 2012
|
|
|
|