Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจ Pajero ครับ รบกวนถามหน่อยครับ..  (อ่าน 10020 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Wichy
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 11:19:09 am »

ตอนนี้กำลังดู SUV อยู่ครับ Pajero กับ Captiva  เครื่องดีเซล ขับ 4

แต่ใจชอบ ปา มากกว่า ขอถามนิดนึงครับ

1. ซื้อ ขับ 4 ดีเซล ตัวท็อป ใหม่ กับ มือสอง ปี 2011 ราคาต่างกันเยอะมั้ยครับ
2. ตัวปี 2010 กับ ตัวปี 2011 เกียร์คนละเกียร์ กันใช่มั้ยครับ

    ขอบคุณล่วงหน้าครับ   สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 12:23:20 pm »

รถ SUV มี Captiva , CRV ฯลฯ  ส่วนน้องปาเราเป็น PPV ครับ มีคู่แข่งก็ Fortuner , trailblazer ฯ

รายละเอียดตรวจสอบราคาลองดูได้จากเว็ปมิตซู เรื่องเกียร์รอผู้รู้อีกทีครับ
บันทึกการเข้า
Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 01:40:31 pm »

เอาสมรรถนะจริงๆผมว่า แคปเหนือกว่านะ แต่ราคาก็แรงกว่า
ผมว่าเป็นรถคนละคลาสกันนะคับ suv vs ppv
ต้องดูความต้องการของเราอ่ะคับ ว่าอยากได้รถแบบไหน
สุดท้ายท่ีสำคัญ คือต้องไปลองขับท้ัง2คันก่อนคับ แล้วจะรู้ว่าใจเราชอบแบบไหน
ขอให้ได้รถท่ีถูกใจคับ
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 01:43:07 pm »

ตอนนี้กำลังดู SUV อยู่ครับ Pajero กับ Captiva  เครื่องดีเซล ขับ 4

แต่ใจชอบ ปา มากกว่า ขอถามนิดนึงครับ

1. ซื้อ ขับ 4 ดีเซล ตัวท็อป ใหม่ กับ มือสอง ปี 2011 ราคาต่างกันเยอะมั้ยครับ
2. ตัวปี 2010 กับ ตัวปี 2011 เกียร์คนละเกียร์ กันใช่มั้ยครับ

    ขอบคุณล่วงหน้าครับ   สาธุ สาธุ

ซื้อใหม่ดีกว่าครับ มือสองอย่าไปเล่นเลย ราคาไม่ต่างกันซ่อมแล้วใกล้เคียงกัน

กระบะดัดแปลง  fortuner pajero tellblazer
SUV                 crv captiva

บันทึกการเข้า
Wichy
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 04:34:54 pm »

ขอบคุณครับ  ขับ 4 นี่จำเป็นมั้ยคับถ้าไม่เน้นลุย  หรือสมรรถณะต่างกับขับ 2 มากกมั้ยครับบนถนนเรียบ
บันทึกการเข้า
rebellion
Jr. Member
**

like: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 633

เพื่อนแท้ต้องใช้ใจแลกมา


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 06:10:02 pm »

จะออกแคปลองเข้าไปอ่านข้อมูลในคลับแคปดูครับ
ตอนแรกผมก็จะเอาแล้วพอได้ข้อมูลมาเยอะก็เลยยอมแพ้ เพราะอะไรบอกไม่ได้เดี๋ยว GM ฟ้องผม electric shock
เลยมาเอาแมวป่าดีกว่า ป๋าไปลองขับดู่อนก็ดีนะครับ แล้วจะติดใจ อิอิอิ

ขับ 4 มีไว้ไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มีครับ
แต่ผมขับ 2 เพราะผมไม่ได้ใช้และตังไม่พอ  joob
บันทึกการเข้า

คมแฝก
Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 09:10:50 am »

ขอบคุณครับ  ขับ 4 นี่จำเป็นมั้ยคับถ้าไม่เน้นลุย  หรือสมรรถณะต่างกับขับ 2 มากกมั้ยครับบนถนนเรียบ





คำตอบอยู่ในคำถามแล้วคับ ไม่เน้นลุย ขับ2เอาอยู่ ในถนนเรียบผมว่าไม่แตกต่างกันมากคับ
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
ปาปุ้ย พระประแดง
THE PUI
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 535



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 09:31:09 am »

บ้านผมมีแคปอยู่คันนึง ข้อเสียอย่างนึงคือไม่สามารถไปถ่ายน้ำมันเครื่องอู่ข้างนอกหรือบีควิกได้ เพราะเขาไม่มีไส้กรองของแคปติว่า เข้า0ก้รอบละ ห้าพันครับ
ของน้องปาแค่พันหก

ที่ใช้ๆเปรีบยเทียบง่ายๆนะครับ

แคปติวา เหมาะขับในเมืองสบายๆ รถไม่สูงเกินไป ข้างในกว้าง ที่บ้านใช้แคปเบนซิน เติมน้ำมันที น้ำตาจะไหลเลยให้น้องไปใช้(บังคับซื้อ)แล้วออก ปาเจโร่มาแทน

ปาเจโร่ สูง ลุย ดุแมนกว่า ต้องปีนขึ้นนิดนึง แต่ หล่อ
บันทึกการเข้า

นายปุ้ยค้าบ

http://www.facebook.com/bukinnet
NON_ER
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 09:37:05 am »

ถ้าไม่ขึ้นยอดเขาผมว่าขับสองก็แรงสะใจแล้วครับ ลองมาแล้วครับกับv6เริ่มที่100ออกตัวพร้อมกันถึงเส้นชัยพอกันเลยครับประหยัดกว่าอีกด้วย
บันทึกการเข้า
Snowi
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 12:13:23 pm »

คนไทยชอบเผื่อ ผมโดนมากับตัวเอง ก่อนซื้อปา ผมใช้ Gwagon 4WD ตัว Evolution (ตัวtopส่งออก) มาร่วม 8ปี
ตอนซื้อ ก็คิดประมาณที่ว่านั่นแหละ มีไว้เผื่อใช้ ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี บวกกับแรงเชียร์ของสภาพแวดล้อม
ทั้งเพื่อนร่วมงาน ข้อมูลในเวปรถต่าง จึงซื้อมาใช้

ผลก็คือ ตลอดที่ซื้อมา ผมใช้ 4W นับได้ไม่ถึง 10-20ครั้ง (ผมใช้ช่วงฝนตกถนนลื่น หรือเพื่อรักษาเกียร์ขับ 4 ให้มันทำงานบ้าง)
เพราะไลท์สไตน์ของผม ไม่ค่อยเที่ยวแบบลุยๆเข้าป่าเข้าดง เพราะถ้ามีทริปไปจริงๆก็คงไม่เอารถลงไปลุย เสี่ยงการเกิดริ้วรอยรอบคันอยู่ดี
ซื้อซูแคริเบียน หรือตัวปิ๊กอัพยกสูง เอามาลุยสนุกกว่า

ก็เพราะเผื่อๆ นี่แหละ ทำให้ขับไปไหนก็กินน้ำมันกว่าขับ 2 เพราะต้องแบกน้ำหนักชุดเกียร์อีก1ชุดไปด้วยตลอดเวลา
และที่สำคัญ เวลาเข้าเซอร์วิส ค่าใช้จ่ายเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ก็ประมาณ 2เท่ากว่าๆ ของรถขับ 2 อื่นๆจิปาถะตามตารางเซอวิส

บทสรุปส่วนตัวของผมเอง รถขับ 2 ไม่ใช่จะลุยไม่ได้ แม้จะไม่เทียบเท่าขับ 4 ก็ตาม ถ้าคิดว่าอาจจะต้องลุยเข้าป่าเข้าดง
แนะนำให้หาชุดวิ้นติดรถไปสักชุด ก็สามารถแก้ไขผ่านอุปสรรค์ต่างๆไปได้ไม่ยาก มันขึ้นอยู่กับเทคนิคการขับด้วย

ทุกวันนี้ก็แฮบปี้กับน้องปา ที่ผ่านการคัดตัวกับ เทลเบลเซอร์มา อย่างเฉียดฉิว
ตัว Gwagon ก็ยังคงใช้งานได้ดี ไม่มีงอแง   Smiley



ก่อนหน้านี้ก็ใช้รถค่ายตัว H มาตลอด จนได้เวลาถึงเวลาย้ายค่าย
จาก CRV มาเป็น น้องปา
จาก Accrod มาเป็นน้องเล็ก มิราจ
มิตซูเขาดีจริงๆขอบอก  joob red heart

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2012, 03:06:04 pm โดย Snowi » บันทึกการเข้า
Wichy
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 05:40:51 pm »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ....

ถามอีกนิดครับ....เพื่อนที่ขับ ปาเจโร  บอกว่ารถมันล็อกความเร็วที่ 190 ใช่่มั้ยครับ...
ขับ 2 ตอนนี้ เกียร์ 5 สปีด เหมือนขับ 4 แล้วใช่มั้ยครับ...
บันทึกการเข้า
sdb.rayong
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 334


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 12:42:51 am »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ....

ถามอีกนิดครับ....เพื่อนที่ขับ ปาเจโร  บอกว่ารถมันล็อกความเร็วที่ 190 ใช่่มั้ยครับ...
ขับ 2 ตอนนี้ เกียร์ 5 สปีด เหมือนขับ 4 แล้วใช่มั้ยครับ...
      ของผม 2.5 GT 2WD ล็อคความเร็วที่ 130 ครับ ถ้าเกินมีเสียงเตือน เตือนไม่หยุดด้วย จนต้องผ่อนคันเร่ง 
บันทึกการเข้า
tonk
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 12:52:09 am »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ....

ถามอีกนิดครับ....เพื่อนที่ขับ ปาเจโร  บอกว่ารถมันล็อกความเร็วที่ 190 ใช่่มั้ยครับ...
ขับ 2 ตอนนี้ เกียร์ 5 สปีด เหมือนขับ 4 แล้วใช่มั้ยครับ...
      ของผม 2.5 GT 2WD ล็อคความเร็วที่ 130 ครับ ถ้าเกินมีเสียงเตือน เตือนไม่หยุดด้วย จนต้องผ่อนคันเร่ง 

เสียงเตือนนี่ดังมาจากลำโพงหรือเบาะหน้าข้างซ้ายครับ 
บันทึกการเข้า
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 07:33:22 am »

ของผม 2.5 GT VG ขับ 2 ปี 2012 ขับเร็วไม่ล๊อคความเร็วนะครับ รุ่นี้เป็น auto 5 สปีดแล้วครับ
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
Wichy
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 08:37:01 am »

ของผม 2.5 GT VG ขับ 2 ปี 2012 ขับเร็วไม่ล๊อคความเร็วนะครับ รุ่นี้เป็น auto 5 สปีดแล้วครับ

ขอบคุณมากครับ..ตกลงความเร็วไม่ล็อกนะครับ.. สาธุ

เดี๋ยววันนี้ไปคุยที่ศูนย์แล้วครับ..
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.06 วินาที กับ 20 คำสั่ง