Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำครับเรื่อง Adapter ล้อครับ  (อ่าน 29689 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



อีเมล์
« เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 05:08:44 pm »

ผมอยากให้ล้อมันยื่นออกนิดนึง ก็เลยไปสั่งซื้อ Adapter ล้อ 1 นิ้วมาครับ แทนการเปลี่ยนล้อแมกซ์ (เพราะงบจำกัด) ผลออกมาก็ยื่นอย่างที่ตั้งใจไว้ ดังรูปครับ



แต่ปัญหามันคือว่า มันใส่ Adapter อย่างเดียวไม่ได้ เพราะน็อตของ Adapter มันยาวเกิน ทำให้น็อตล้อมันใส่เข้าไปไม่สุด เนื่องจากน็อตล้อมันเป็นแบบหัวปิดครับ (ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่า) ก็เลยต้องใส่ Spacer 5 mm เข้าไปอีกล้อละ 1 ตัว มันก็เลยทำให้ล้อมันยื่นออกมาอีก 5 mm แล้วมันจะเห็นล้อกับ Adpater มันไม่สนิทกันครับ เนื่องจาก Spacer มันมีรัศมีเล็กกว่า แล้วมันจะเห็นเป็นร่อง แบบนี้ครับ



คือผมไม่อยากใส่ Spacer ครับ มันพอจะมีน็อตล้อที่เป็นแบบหัวเปิดไหมครับ ร้านที่ผมไปให้เค้าใส่ Adapter ให้เค้าไม่มี (ที่ว่าไม่มีคือมันไม่มีในตลาด หรือที่ร้านเค้าไม่มีก็ไม่รู้ครับ) ป๋าท่านใดพอจะแนะนำหน้อยได้ไหมครับ ว่าผมควรจะทำยังไงได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า
Teerawat_0ad
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 09:49:19 pm »

ใส่สี่ล้อป่าวครับ
แล้วขับรู้สึกอย่างไรบ้างพวงมาลัยสั่นไหม
อยากเห็นรูปชิ้นงาน
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 09:51:43 pm »

เป็นงานเหล็กหรืออลูมิเนียมครับ...
ผมว่าจริงๆมันน่าจะใส่สนิทนะครับ...
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 10:27:25 pm »

ขอ Share นิดครับป๋า ๆ  ผมว่า Spacer ของป๋า xenogear สั่งทำอาจจะไม่ตรงรุ่นกับ Pajero Sport   ดูจากภาพที่ป๋าวงกลมในรูปด้านบนเหมือนว่าจะเล็กกว่าฐานล้อเดิมของรถยนต์  จึงทำให้ขนาดน็อตยึดยาวไป  ต้องเปลี่ยนน็อตครับป๋าxenogear   (แก้ได้ที่.. ป๋าเอ.. หนองมน คนรูปหล่อ ชลบุรีครับ
รถผมรอง Spacer ที่หนองมนครับ ปกติดีทุกอย่างครับผม) ผิดตกยังงัยรอผู้รู้มาต่อเพิ่มครับป๋า ๆ
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 11:39:09 pm »

วันนี้หลังจากใส่แล้วลองขับดู เหยียบ 120 ก็ยังไม่รู้สึกว่าสั่นนะครับ ตอนที่สั่งซื้อก็ถามคนขายแล้วว่าใส่กับ PJS ได้หรือเปล่า เค้าบอกว่าได้ เพราะเค้าก็ใช้ PJS เหมือนกัน แต่ของเค้าเป็น PJS 2010 ดีเซล 2.5 ส่วนของผมเป็น PJS 2012 เบนซิล 2.4 ครับ แล้วก็ใส่ adapter เหมือนกัน ผมก็เลยสั่งซื้อมา พอเอาไปใส่ไม่ได้ก็เลยงงว่าเค้าใส่ได้ไง อ่อ...adapter ชุดนี้ใว่ทั้ง 4 ล้อ ทำจากเหล็กครับ แต่รู้สึกว่ามันหนักๆ มือเหมือนกันครับ คงเพราะฐานล้อมันกว้างขึ้น แล้วก็รู้สึกว่ารถมันอืดขึ้นนิดหน่อย เพราะ Adapter มันเป็นเหล็ก หนักข้างละประมาณ 3 ก.ก. ครับ ลองชั่งดูก่อนใส่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2012, 10:00:28 am โดย xenogear » บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 10:00:39 am »

ขอบคุณป๋า paje_E20NYA มากครับที่แนะนำ แต่ผมคงไม่สะดวกไปถึงหนองมนอ่ะครับ คิดไปคิดมาเอาออกดีกว่าไหมเนี่ย มันคงไม่เหมาะกับ PJS 2.4 เบนซินมั้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2012, 10:02:26 am โดย xenogear » บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 02:30:44 pm »

ลองขับดูครับ
ถ้าไม่สั่น
แล้วระยะขันน๊อตแน่นพอ
ก็ใช้ได้ครับ

การที่ฐานล้อกว้างก็ช่วยให้การเข้าโค้งดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 05:36:48 pm »

ลองขับดูครับ
ถ้าไม่สั่น
แล้วระยะขันน๊อตแน่นพอ
ก็ใช้ได้ครับ

การที่ฐานล้อกว้างก็ช่วยให้การเข้าโค้งดีขึ้นครับ

ขอบคุณครับป๋า อันนี้ผมก็รู้สึกได้ครับว่าเข้าโค้งมันดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
KEJPSport
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 10:51:26 pm »

ขอศึกษาด้วยคนครับ กำลังสนใจเรื่อง Adapter นี่อยู่เหมือนกัน ใส่ล้อหน้า 8 หลัง 9 มาแล้วแต่อยากให้ล้นมากกว่าที่เป็นอยู่นะครับ จะได้ลองใส่ดูมั่่งแต่กังวลเรื่องความแข็งแรงอยู่ครับในความเร็วสูงหรือวิ่งทางไกลครับ





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2012, 10:54:49 pm โดย KEJPSport » บันทึกการเข้า

ความรักนั้นก็อดทนนานและกระทำคุณให้ ความรักไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง ไม่หยาบคาย ไม่คิดเห็นแก่ตนเองฝ่ายเดียว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด ความรักทนได้ต่อทุกอย่าง และเชื่อในส่วนดีของเขาอยุ่เสมอ
wiphob
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 11:09:35 pm »

ขอเก็บข้อมูลด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

เหตุผลง่ายๆที่เลือกใช้ปา เพราะ ผบ.บอกว่า "บ้านนี้อบอุ่นดี เอาปาเจโร่ ไม่เอาฟอร์จูเนอร์แล้ว"
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 08:19:35 am »

ขอศึกษาด้วยคนครับ กำลังสนใจเรื่อง Adapter นี่อยู่เหมือนกัน ใส่ล้อหน้า 8 หลัง 9 มาแล้วแต่อยากให้ล้นมากกว่าที่เป็นอยู่นะครับ จะได้ลองใส่ดูมั่่งแต่กังวลเรื่องความแข็งแรงอยู่ครับในความเร็วสูงหรือวิ่งทางไกลครับ







ผมว่าของป๋าก็สวยแล้วนะครับ เท่าที่พอมีข้อมูล adapter กับ spacer มี 2 แบบ คือ เหล็กกับอลูมิเนียม ข้อดีของแบบเหล็กคือแข็งแรง ข้อเสียคือเป็นสนิมและหนัก ส่วนแบบอลูมิเนียมข้อดีคือเบาไม่เป็นสนิม ข้อเสียคือไม่แข็งเท่าเหล็ก รถเก่งส่วนใหญ่จะใช้แบบอลูมิเนียม เพราะน้ำหนักของรถมันไม่หนักเหมือนรถกระบะหรือรถอเนกประสงค์อย่างเราๆ ผิดพลาดยังไงรอผู้รู้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2012, 08:29:45 am โดย xenogear » บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 12:19:18 pm »

   แนะนำนะครับป๋าถ้าน๊อตหลักที่ตัว สเปเซอร์ ยาวเกินให้ป๋านำเอาตัว สเปเซอร์ ไปตัดปลายน๊อตหลักออกสัก 5-6 มิลเท่านี้ก็ไม่ต้องหนุน อแด๊ปเตอร์ ออกมาอีก 5 มิลตามที่ร้านเขาใส่มาให้แล้วครับ เพราะการที่รองแผ่น อแด๊ปเตอร์ ออกมาอีกชั้นหนึงนั้นมันจะไม่มันคงแข็งแรงเหมือนที่เราใส่ สเปเซอร์ แค่ตัวเดียวครับ
 1. ให้ตัดปลายน๊อตตรงที่ผมชี้นั่นละครับ ตัดให้สั้นลงมาสัก 5-6 มิลก็พ้นแล้วครับ

  2. หรือถ้าไม่อยากตัดน๊อตป๋าก็ไปตามร้านขายแม็กซ์ใหญ่ๆหน่อยครับไปซื้อน๊อตแบบหัวเปิดตัวสีดำๆมันจะเป็นน๊อตแต่งอะครับ (แต่บอกเขาว่าเอาเป็นน๊อตเหล็กนะครับ อะลูมีเนียมไม่เอาครับมันรูดง่ายครับ)หรือไม่ก็ให้เขาเปลี่ยนให้เราเลยก็ได้ครับแต่อย่าลืมเอาแผ่นรองออกด้วยนะครับ

  3. การเอาแผ่น อแด๊ปเตอร์ มารองอีกชั้นหนึ่งจะเป็นแบบนี้ครับซึ่งไม่แนะนำให้ทำครับ (ปรกติมันจะลงไปแนบสนิดกว่านี้นะครับพอดี สเปเซอร์ ตัวที่ผมมีอยู่มันมีบ่ากันล้อสั่นตรงกลางครับมันเลยไม่สนิดครับ อันนี้เอามาลองให้ดูเฉยๆครับ)

  4.สำหรับป๋าที่ถามว่าใส่ สเปเซอร์ แล้วล้อจะสั่นหรือเปล่านั้น แนะนำว่าเวลาไปซื้อ สเปเซอร์ ให้บอกเขาว่าเอาแบบที่มีบ่ากันล้อสั่นด้วยนะครับ ถ้าไม่มีบ่าสั่นแน่นอนครับ ถ้าที่ร้านเขาไม่มีแล้วเขาบอกว่าให้เอาแบบที่ไม่มีบ่าไปก็ใช้ได้ แบบนี้ไม่ต้องเอามานะครับเสียเงินป่าวๆ แนะนำว่าให้ใชแบบที่เป็นเหล็กครับเพื่อความแข็งแรงถ้ากลัวเป็นสนิมก็พ่นสีซะหน่อยก็สวยแล้วครับ (แต่บ่าที่มีนั้นต้องพอดีกับล้อรถเราด้วยนะครับ ถ้าหลวมไปถึงมีบ่าก็ไม่มีประโยชน์ครับ)
  บ่าที่ว่าเป็นยังใงดูตามรูปตรงที่ผมชี้เลยครับ
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 01:59:03 pm »

  แนะนำนะครับป๋าถ้าน๊อตหลักที่ตัว สเปเซอร์ ยาวเกินให้ป๋านำเอาตัว สเปเซอร์ ไปตัดปลายน๊อตหลักออกสัก 5-6 มิลเท่านี้ก็ไม่ต้องหนุน อแด๊ปเตอร์ ออกมาอีก 5 มิลตามที่ร้านเขาใส่มาให้แล้วครับ เพราะการที่รองแผ่น อแด๊ปเตอร์ ออกมาอีกชั้นหนึงนั้นมันจะไม่มันคงแข็งแรงเหมือนที่เราใส่ สเปเซอร์ แค่ตัวเดียวครับ
 1. ให้ตัดปลายน๊อตตรงที่ผมชี้นั่นละครับ ตัดให้สั้นลงมาสัก 5-6 มิลก็พ้นแล้วครับ

  2. หรือถ้าไม่อยากตัดน๊อตป๋าก็ไปตามร้านขายแม็กซ์ใหญ่ๆหน่อยครับไปซื้อน๊อตแบบหัวเปิดตัวสีดำๆมันจะเป็นน๊อตแต่งอะครับ (แต่บอกเขาว่าเอาเป็นน๊อตเหล็กนะครับ อะลูมีเนียมไม่เอาครับมันรูดง่ายครับ)หรือไม่ก็ให้เขาเปลี่ยนให้เราเลยก็ได้ครับแต่อย่าลืมเอาแผ่นรองออกด้วยนะครับ

  3. การเอาแผ่น อแด๊ปเตอร์ มารองอีกชั้นหนึ่งจะเป็นแบบนี้ครับซึ่งไม่แนะนำให้ทำครับ (ปรกติมันจะลงไปแนบสนิดกว่านี้นะครับพอดี สเปเซอร์ ตัวที่ผมมีอยู่มันมีบ่ากันล้อสั่นตรงกลางครับมันเลยไม่สนิดครับ อันนี้เอามาลองให้ดูเฉยๆครับ)

  4.สำหรับป๋าที่ถามว่าใส่ สเปเซอร์ แล้วล้อจะสั่นหรือเปล่านั้น แนะนำว่าเวลาไปซื้อ สเปเซอร์ ให้บอกเขาว่าเอาแบบที่มีบ่ากันล้อสั่นด้วยนะครับ ถ้าไม่มีบ่าสั่นแน่นอนครับ ถ้าที่ร้านเขาไม่มีแล้วเขาบอกว่าให้เอาแบบที่ไม่มีบ่าไปก็ใช้ได้ แบบนี้ไม่ต้องเอามานะครับเสียเงินป่าวๆ แนะนำว่าให้ใชแบบที่เป็นเหล็กครับเพื่อความแข็งแรงถ้ากลัวเป็นสนิมก็พ่นสีซะหน่อยก็สวยแล้วครับ (แต่บ่าที่มีนั้นต้องพอดีกับล้อรถเราด้วยนะครับ ถ้าหลวมไปถึงมีบ่าก็ไม่มีประโยชน์ครับ)
  บ่าที่ว่าเป็นยังใงดูตามรูปตรงที่ผมชี้เลยครับ

ขอบคุณมากครับป๋า สำหรับความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 11:22:40 pm »

 สุดยอดครับ ป๋าsab-racing ชัดเจนทุกคำตอบประกอบรูปภาพ ขอบคุณ ขอบคุณ  สาธุ 
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 05:08:31 pm »

ป๋า sab-racing ข้อมูลแน่นมากครับ ผมไปถอดออกมาแล้วครับ ไม่ใช่ว่ามันสั่นนะครับ (แต่ก็ไม่รู้ว่าถ้าขับเกิน 120 จะสั่นไหม) ถอดออกเพราะขับรถเข้าสวนลุยขี้โคลน แล้วมันกระเด็นเปรอะด้านข้างอ่ะครับ เพราะมันยื่อออกมานอกซุ้มล้อนิดนึง (ปกติเข้าสวนบ่อย ตอนใส่ไม่คิด) ก็เลยถอดออกดีกว่า ทีนี้ตอนใส่มันรองด้วย spacer 5 mm อยู่ ตอนไปถอดออกก็เลยถามทางร้านว่าใส่แต่ spacer อย่างเดียวได้ไหม (ยังไม่เลิกความพยายามที่จะใส่ 555555) ช่างบอกว่า spacer มันจะกินเกลียวน็อตล้ออะครับ ก็เลยอยากถามป๋าว่ามันจริงไหมครับ ถ้าจริงแล้วเค้าทำ spacer ออกมาขายทำไม ขอความรู้หน่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2012, 05:10:06 pm โดย xenogear » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 20 คำสั่ง