Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว ติดตั้งแก๊สLPG ใน Pajero Sport V6 3000 Racing Style  (อ่าน 80244 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pakob
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351



« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 03:28:56 pm »

อืม  ลมร้อน มันวิ่งเข้า หายางจริงๆ

แต่ ท่อยางนี่ อลังการ ดีจริง
บันทึกการเข้า

ปาโง่ๆ ณ บ้านทอถัก
van_caravan
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 10:38:11 am »

เก็บงานเรียบร้อยดีครับ ชอบครับ  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 11:46:11 pm »

อืม  ลมร้อน มันวิ่งเข้า หายางจริงๆ

แต่ ท่อยางนี่ อลังการ ดีจริง

ขอบคุณในความห่วงใยครับป๋า

ผมลองวิ่งเก็บความสิ้นเปลืองแก๊สรอบๆกรุงเทพ แล้วจอดรถเอาปืนอินฟาเรด
ยิงอ่านอุณหภูมิที่หน้ายางทั้ง 4 ล้อ แล้วปรากฎว่า ร้อนพอๆกันทุกล้อเลยครับ
แต่พื้นถนนตอนกลางวันเนี่ย ร้อนมากกว่าหน้ายางอีกครับ
ยังไงผมว่าตรงจุดนี้น่าจะปลอดภัยครับป๋า


เก็บงานเรียบร้อยดีครับ ชอบครับ  ยอดเยี่ยม

ขอบคุณครับป๋า
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 08:27:21 pm »

---ขอชื่นชมการวางหัวฉีดครับ ซุ๊ดยอด อย่างนี้ไม่น่ามีปัญหาเรื่องการเปลี่ยนหัวเทียน  ทำได้เนียนจริง  อันนี้ให้เต็มแล้วยัง คะแนน bonus อีกตรงที่สายจากหัวฉีดสั้นดีมากครับ ---ขอชื่นชม การเลือกถัง capsule ได้ลงตัว  อย่างนี้ตอนเติมแก็ส  เด๋วเดียวเต็มแล้วตัด auto เลย เต็มแน่ อันนี้ให้ เต็ม 10 เพราะได้ยางอะไหล่ห้อยตูดเหมือนเดิม ส่วนท่อไอเสียหาทางได้ง่ายไม่พูดถึงกัน ไงไงก็จบได้อยู่ดี คะแนนยังคงเต็มครับ
---ขอชื่นชม การเลือกสรรการใช้อุปกรณ์ รวมทั้ง Fitting ต่างต่าง
---ในด้าน hardware ให้เต็ม 9.50/ 10 เลยครับ
--- เหลืออีกอย่างมารีวิวต่ออีกนะครับ การจัดการด้าน software และ การจัดการเรื่อง จูนนิ่ง อาจจะรีวิวยากนิดแต่ ก็ยังอยากติดตามดูครับ very interesting จริง จริง ทำเองด้วยหรือครับ กระซิบต้นทุนอุปกรณ์ให้ฟังได้ไหมครับ อันนี้รอติชมอยู่
----เข้ารายละเอียดเรื่อง wiring สายไฟ และ สายอื่นอื่นอีกนิด ก็จะดูครบเรื่อง hardware เลยทีเดียวครับ
ปล... ให้ชมแล้วให้ติด้วยเปล่าครับ แต่ตอนนี้ชมไปมากแล้ว มันดู simply the best  ดีจังครับ เหมือนไม่ได้ซับซ้อนอะไร  ชอบครับ ถึงแม้ลึกลึกมันจะรายระเอียดเยอะ
ถ้ายังไมได้ติดมาก่อนต้องขอคุยกันหน่อย อิ.... นี่ก็เป็นอีกชุดที่ดูเก็บรายละเอียดได้ดีจัง  อยากเอาที่ติดมาแล้วไปรื้อตำแหน่งหัวฉีดให้เป็นแบบป๋าเลย  แหมอยากมีตราแม่ช้อยดมแก็ส จะมอบให้เลย  555.... ชอบชอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2012, 08:29:06 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
MIN_NPU
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82


ID 2222


« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 09:08:57 pm »

ยอดเยี่ยมเลยครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 12:13:33 am »

---ขอชื่นชมการวางหัวฉีดครับ ซุ๊ดยอด อย่างนี้ไม่น่ามีปัญหาเรื่องการเปลี่ยนหัวเทียน  ทำได้เนียนจริง  อันนี้ให้เต็มแล้วยัง คะแนน bonus อีกตรงที่สายจากหัวฉีดสั้นดีมากครับ ---ขอชื่นชม การเลือกถัง capsule ได้ลงตัว  อย่างนี้ตอนเติมแก็ส  เด๋วเดียวเต็มแล้วตัด auto เลย เต็มแน่ อันนี้ให้ เต็ม 10 เพราะได้ยางอะไหล่ห้อยตูดเหมือนเดิม ส่วนท่อไอเสียหาทางได้ง่ายไม่พูดถึงกัน ไงไงก็จบได้อยู่ดี คะแนนยังคงเต็มครับ
---ขอชื่นชม การเลือกสรรการใช้อุปกรณ์ รวมทั้ง Fitting ต่างต่าง
---ในด้าน hardware ให้เต็ม 9.50/ 10 เลยครับ
--- เหลืออีกอย่างมารีวิวต่ออีกนะครับ การจัดการด้าน software และ การจัดการเรื่อง จูนนิ่ง อาจจะรีวิวยากนิดแต่ ก็ยังอยากติดตามดูครับ very interesting จริง จริง ทำเองด้วยหรือครับ กระซิบต้นทุนอุปกรณ์ให้ฟังได้ไหมครับ อันนี้รอติชมอยู่
----เข้ารายละเอียดเรื่อง wiring สายไฟ และ สายอื่นอื่นอีกนิด ก็จะดูครบเรื่อง hardware เลยทีเดียวครับ
ปล... ให้ชมแล้วให้ติด้วยเปล่าครับ แต่ตอนนี้ชมไปมากแล้ว มันดู simply the best  ดีจังครับ เหมือนไม่ได้ซับซ้อนอะไร  ชอบครับ ถึงแม้ลึกลึกมันจะรายระเอียดเยอะ
ถ้ายังไมได้ติดมาก่อนต้องขอคุยกันหน่อย อิ.... นี่ก็เป็นอีกชุดที่ดูเก็บรายละเอียดได้ดีจัง  อยากเอาที่ติดมาแล้วไปรื้อตำแหน่งหัวฉีดให้เป็นแบบป๋าเลย  แหมอยากมีตราแม่ช้อยดมแก็ส จะมอบให้เลย  555.... ชอบชอบ

ตอนนี้กำลังจับความสิ้นเปลืองอยู่ครับป๋า ส่วนข้อมูลอื่นๆที่สอบถามเพิ่มเติมมา จะมาเพิ่มเติมให้เรื่อยๆในโอกาสหน้าครับ

เรื่องปรับจูนต้องแจ้งว่าจะซับซ้อนหน่อยครับ ถ้าช่างไม่เก่งจริงๆ จะมีปัญหา เร่งสะดุด เร่งวูบ เบาดับ ไฟโชว์ ได้ แม้ว่าจะเป็นรุ่นจูนอัตโนมัติก็ตามนะครับ

เรื่องวายริ่งสายไฟผมเก็บเรียบร้อย หุ้มท่อโปโล พันสายไฟเก็บหมด  มองไม่เห็นเลยครับ  และติดตั้ง ECU แก๊สในห้องโดยสารด้วย
ลองเทียบก่อน และ หลังติดตั้งดูครับ จะมีแต่ของเดิมรถ จะไม่เห็นชุดสายไฟของแก๊สเลยนอกจากสายที่ต่อเข้าหม้อต้มเส้นเดียวครับผม

ก่อนติดตั้ง


หลังติดตั้ง



ยอดเยี่ยมเลยครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

ขอบคุณคร๊าาบบ  สาธุ
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 01:43:11 pm »

ป๋า เคยลองเหมือนผมไหมว่า เวลาอากาศเย็นออกหนาวหนาว  ป๋าสังเกตุไหมว่าบางทีรู้สึกว่ามันจะดีกว่าน้ำมันในสภาวะแวดล้อมแบบนั้นไหม แค่อยากดูความเห็นครับ เพราะเห็นว่ารถป๋าโดยรวมแล้วสมบูรณ์มากมาก  เลยน่าลองเปรียบดู   ไม่ได้เชียร์แก็สเกินจริงหรอก  โดยเฉพาะเครื่องตัวนี้ตามเสปคมัน น่าจะให้ผลดีกับ LPG ในสภาพแวดล้อมแบบอากาศพอเพียงแบบแน่นแน่น...  แค่อยากรู้เพราะซน ป๋า
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
TheGetter
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 04:58:29 pm »

อยากบอกว่าป๋าถ่ายรูปได้สวยมากครับ
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 11:29:06 pm »

ป๋า เคยลองเหมือนผมไหมว่า เวลาอากาศเย็นออกหนาวหนาว  ป๋าสังเกตุไหมว่าบางทีรู้สึกว่ามันจะดีกว่าน้ำมันในสภาวะแวดล้อมแบบนั้นไหม แค่อยากดูความเห็นครับ เพราะเห็นว่ารถป๋าโดยรวมแล้วสมบูรณ์มากมาก  เลยน่าลองเปรียบดู   ไม่ได้เชียร์แก็สเกินจริงหรอก  โดยเฉพาะเครื่องตัวนี้ตามเสปคมัน น่าจะให้ผลดีกับ LPG ในสภาพแวดล้อมแบบอากาศพอเพียงแบบแน่นแน่น...  แค่อยากรู้เพราะซน ป๋า



เบนซิน (Gasoline)
ความหนาแน่นที่ 15 C :  0.73kg/litre
ความร้อนจำเพาะ : 43.5MJ/kg
A/F ratio : 14.8/1 โดยน้ำหนัก
ค่าออกเทน RON : 91

LPG
ความหนาแน่นที่ 15 C :  0.64kg/litre
ความร้อนจำเพาะ : 46.1MJ/kg
A/F ratio : 15.5/1 โดยน้ำหนัก
ค่าออกเทน RON : 105

จากข้อมูลทางเคมีข้างต้น เห็นไหมครับว่า LPG ต้องการอากาศในการสันดาปมากกว่าน้ำมันเบนซิน
เพราะฉะนั้นพออากาศหนาแน่นขึ้นก็จะทำให้มีแรงบิดมากขึ้น ประกอบกับอ๊อกเทน LPG ที่สูงกว่าน้ำมันด้วย
จึงทำให้รอบสูงๆก็จะไหลลื่นดีกว่าด้วยครับป๋า


อยากบอกว่าป๋าถ่ายรูปได้สวยมากครับ

ขอบคุณครับป๋า สาธุ
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 11:49:04 pm »

มิน่าละ  หลังฝนตกอากาศเย็นแน่น อัด LPG ได้มันกว่าตอนกลางวัน ฉนั้นถ้า test บน DIno ระหว่าง LPG กับ น้ำมันผลต้องออกมาด้อยกว่านิดนึงเป็นเรื่องปรกติ  แต่ถ้า test เส้นทางจริงถนนภาคเหนือหน้าหนาว  LPG อาจได้เปรียบเพราะมวลอากาศแน่น ถูกใจ LPG
ขอบคุณครับป๋า...ทีมีข้อมูลมาให้พร้อม..  ตอนนี้ถ้ามีเพื่อนมาถามว่า เอ๊ะ 2 แบบนี้อะไรแรงกว่ากัน  ก็จะตอบว่า ถ้าอากาศที่อุณหภูมิ ปรกติ โดยทั่วไป สัก 35c  น้ำมันยังแซง LPG แต่ถ้า เหลือ สัก 12-15 c ละก็ไม่แน่ อะ.!...  ถึงตอนนี้แล้วนึกถึง  Super Charger เลย อิ.. คุยกะป๋านนี่เข้าทางกันดีเหมือนเตี๊ยมมากันเลยเนอะ เด๋ว ป๋าท่านอื่นจะคิดว่าเรามาด้วยกัน 555 ขอตอบว่ามาคนละทางครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 971


~ Long Live The King ~


« ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 08:53:41 am »

มิน่าละ  หลังฝนตกอากาศเย็นแน่น อัด LPG ได้มันกว่าตอนกลางวัน ฉนั้นถ้า test บน DIno ระหว่าง LPG กับ น้ำมันผลต้องออกมาด้อยกว่านิดนึงเป็นเรื่องปรกติ  แต่ถ้า test เส้นทางจริงถนนภาคเหนือหน้าหนาว  LPG อาจได้เปรียบเพราะมวลอากาศแน่น ถูกใจ LPG
ขอบคุณครับป๋า...ทีมีข้อมูลมาให้พร้อม..  ตอนนี้ถ้ามีเพื่อนมาถามว่า เอ๊ะ 2 แบบนี้อะไรแรงกว่ากัน  ก็จะตอบว่า ถ้าอากาศที่อุณหภูมิ ปรกติ โดยทั่วไป สัก 35c  น้ำมันยังแซง LPG แต่ถ้า เหลือ สัก 12-15 c ละก็ไม่แน่ อะ.!...  ถึงตอนนี้แล้วนึกถึง  Super Charger เลย อิ.. คุยกะป๋านนี่เข้าทางกันดีเหมือนเตี๊ยมมากันเลยเนอะ เด๋ว ป๋าท่านอื่นจะคิดว่าเรามาด้วยกัน 555 ขอตอบว่ามาคนละทางครับ
ถูกคนแล้วครับป๋า...ผมก็ได้ความรู้เรื่องแก็สจากป๋าเบียร์นี่ละ...เรื่องแก็สป๋าเขาศึกษามาเยอะครับ... ยอดเยี่ยม
เห็นรถป๋าเบียร์แล้วอยากย้ายถังแก็สจัง....
บันทึกการเข้า

Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 07:50:24 pm »


ถูกคนแล้วครับป๋า...ผมก็ได้ความรู้เรื่องแก็สจากป๋าเบียร์นี่ละ...เรื่องแก็สป๋าเขาศึกษามาเยอะครับ... ยอดเยี่ยม
เห็นรถป๋าเบียร์แล้วอยากย้ายถังแก็สจัง....

ผมเห็นถัง 58 ลิตร ของป๋า Adisak แล้ว อยากเปลี่ยนเป็น 58 ลิตร เลยครับ ลงตัวกว่าเยอะเลย ท่อไอเสียไม่ดังด้วย ^ ^

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13194.0
บันทึกการเข้า

Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 971


~ Long Live The King ~


« ตอบ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 09:24:49 pm »


ถูกคนแล้วครับป๋า...ผมก็ได้ความรู้เรื่องแก็สจากป๋าเบียร์นี่ละ...เรื่องแก็สป๋าเขาศึกษามาเยอะครับ... ยอดเยี่ยม
เห็นรถป๋าเบียร์แล้วอยากย้ายถังแก็สจัง....

ผมเห็นถัง 58 ลิตร ของป๋า Adisak แล้ว อยากเปลี่ยนเป็น 58 ลิตร เลยครับ ลงตัวกว่าเยอะเลย ท่อไอเสียไม่ดังด้วย ^ ^

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13194.0
อย่าๆๆ...อย่าทำให้ผมเกิดกิเลส...หลังจากคุยกันวันนั้นแล้วอยาก...ตอนนี้พยายามตัดใจอยู่...เอาตังค์ไปแต่งอย่างอื่นดีกว่า... Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
maninblack
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 08:20:04 pm »

อยากได้แบบนี้ แต่ห่วงเรื่อง จดทะเบียนครับ หมามีใคร ติดแบบนี้แล้วจด ขอทะเบียนสมรส (ทะเบียนรถ)ที่จดแล้วมาแสดงหน่อยผมว่า หลายคนจะเเปลียนมาติดแบบนี้กันแทนแน่
ในความเห็นส่วนตัวน่าจะผ่านเพราะติดคล้ายกับพวก NGV ที่ติดกันในหลายๆ ที่ แต่ยังกังกลอยู่
บันทึกการเข้า
maninblack
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 09:26:40 am »

อยากได้แบบนี้ แต่ห่วงเรื่อง จดทะเบียนครับ หากมีใคร ติดแบบนี้แล้วจด ขอทะเบียนสมรส (ทะเบียนรถ)ที่จดแล้วมาแสดงหน่อยผมว่า หลายคนจะเเปลียนมาติดแบบนี้กันแทนแน่
ในความเห็นส่วนตัวน่าจะผ่านเพราะติดคล้ายกับพวก NGV ที่ติดกันในหลายๆ ที่ แต่ยังกังกลอยู่

Update เองเลย 10/01/2556  ได้คำตอบแล้วครับ จาก http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13194.15 โดยป๋าโดม
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 20 คำสั่ง