pakob
Jr. Member
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 351
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 03:28:56 pm » |
|
อืม ลมร้อน มันวิ่งเข้า หายางจริงๆ
แต่ ท่อยางนี่ อลังการ ดีจริง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปาโง่ๆ ณ บ้านทอถัก
|
|
|
van_caravan
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 63
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 10:38:11 am » |
|
เก็บงานเรียบร้อยดีครับ ชอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
like: 8
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 278
รายงานตัว
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 11:46:11 pm » |
|
อืม ลมร้อน มันวิ่งเข้า หายางจริงๆ
แต่ ท่อยางนี่ อลังการ ดีจริง
ขอบคุณในความห่วงใยครับป๋า
ผมลองวิ่งเก็บความสิ้นเปลืองแก๊สรอบๆกรุงเทพ แล้วจอดรถเอาปืนอินฟาเรด ยิงอ่านอุณหภูมิที่หน้ายางทั้ง 4 ล้อ แล้วปรากฎว่า ร้อนพอๆกันทุกล้อเลยครับ แต่พื้นถนนตอนกลางวันเนี่ย ร้อนมากกว่าหน้ายางอีกครับ ยังไงผมว่าตรงจุดนี้น่าจะปลอดภัยครับป๋าเก็บงานเรียบร้อยดีครับ ชอบครับ ขอบคุณครับป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 08:27:21 pm » |
|
---ขอชื่นชมการวางหัวฉีดครับ ซุ๊ดยอด อย่างนี้ไม่น่ามีปัญหาเรื่องการเปลี่ยนหัวเทียน ทำได้เนียนจริง อันนี้ให้เต็มแล้วยัง คะแนน bonus อีกตรงที่สายจากหัวฉีดสั้นดีมากครับ ---ขอชื่นชม การเลือกถัง capsule ได้ลงตัว อย่างนี้ตอนเติมแก็ส เด๋วเดียวเต็มแล้วตัด auto เลย เต็มแน่ อันนี้ให้ เต็ม 10 เพราะได้ยางอะไหล่ห้อยตูดเหมือนเดิม ส่วนท่อไอเสียหาทางได้ง่ายไม่พูดถึงกัน ไงไงก็จบได้อยู่ดี คะแนนยังคงเต็มครับ ---ขอชื่นชม การเลือกสรรการใช้อุปกรณ์ รวมทั้ง Fitting ต่างต่าง ---ในด้าน hardware ให้เต็ม 9.50/ 10 เลยครับ --- เหลืออีกอย่างมารีวิวต่ออีกนะครับ การจัดการด้าน software และ การจัดการเรื่อง จูนนิ่ง อาจจะรีวิวยากนิดแต่ ก็ยังอยากติดตามดูครับ very interesting จริง จริง ทำเองด้วยหรือครับ กระซิบต้นทุนอุปกรณ์ให้ฟังได้ไหมครับ อันนี้รอติชมอยู่ ----เข้ารายละเอียดเรื่อง wiring สายไฟ และ สายอื่นอื่นอีกนิด ก็จะดูครบเรื่อง hardware เลยทีเดียวครับ ปล... ให้ชมแล้วให้ติด้วยเปล่าครับ แต่ตอนนี้ชมไปมากแล้ว มันดู simply the best ดีจังครับ เหมือนไม่ได้ซับซ้อนอะไร ชอบครับ ถึงแม้ลึกลึกมันจะรายระเอียดเยอะ ถ้ายังไมได้ติดมาก่อนต้องขอคุยกันหน่อย อิ.... นี่ก็เป็นอีกชุดที่ดูเก็บรายละเอียดได้ดีจัง อยากเอาที่ติดมาแล้วไปรื้อตำแหน่งหัวฉีดให้เป็นแบบป๋าเลย แหมอยากมีตราแม่ช้อยดมแก็ส จะมอบให้เลย 555.... ชอบชอบ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2012, 08:29:06 pm โดย Punpun »
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
MIN_NPU
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 82
ID 2222
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 09:08:57 pm » |
|
ยอดเยี่ยมเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
like: 8
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 278
รายงานตัว
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 12:13:33 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 01:43:11 pm » |
|
ป๋า เคยลองเหมือนผมไหมว่า เวลาอากาศเย็นออกหนาวหนาว ป๋าสังเกตุไหมว่าบางทีรู้สึกว่ามันจะดีกว่าน้ำมันในสภาวะแวดล้อมแบบนั้นไหม แค่อยากดูความเห็นครับ เพราะเห็นว่ารถป๋าโดยรวมแล้วสมบูรณ์มากมาก เลยน่าลองเปรียบดู ไม่ได้เชียร์แก็สเกินจริงหรอก โดยเฉพาะเครื่องตัวนี้ตามเสปคมัน น่าจะให้ผลดีกับ LPG ในสภาพแวดล้อมแบบอากาศพอเพียงแบบแน่นแน่น... แค่อยากรู้เพราะซน ป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
TheGetter
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 90
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 04:58:29 pm » |
|
อยากบอกว่าป๋าถ่ายรูปได้สวยมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
like: 8
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 278
รายงานตัว
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 11:29:06 pm » |
|
ป๋า เคยลองเหมือนผมไหมว่า เวลาอากาศเย็นออกหนาวหนาว ป๋าสังเกตุไหมว่าบางทีรู้สึกว่ามันจะดีกว่าน้ำมันในสภาวะแวดล้อมแบบนั้นไหม แค่อยากดูความเห็นครับ เพราะเห็นว่ารถป๋าโดยรวมแล้วสมบูรณ์มากมาก เลยน่าลองเปรียบดู ไม่ได้เชียร์แก็สเกินจริงหรอก โดยเฉพาะเครื่องตัวนี้ตามเสปคมัน น่าจะให้ผลดีกับ LPG ในสภาพแวดล้อมแบบอากาศพอเพียงแบบแน่นแน่น... แค่อยากรู้เพราะซน ป๋า
เบนซิน (Gasoline) ความหนาแน่นที่ 15 C : 0.73kg/litre ความร้อนจำเพาะ : 43.5MJ/kg A/F ratio : 14.8/1 โดยน้ำหนัก ค่าออกเทน RON : 91
LPG ความหนาแน่นที่ 15 C : 0.64kg/litre ความร้อนจำเพาะ : 46.1MJ/kg A/F ratio : 15.5/1 โดยน้ำหนัก ค่าออกเทน RON : 105
จากข้อมูลทางเคมีข้างต้น เห็นไหมครับว่า LPG ต้องการอากาศในการสันดาปมากกว่าน้ำมันเบนซิน เพราะฉะนั้นพออากาศหนาแน่นขึ้นก็จะทำให้มีแรงบิดมากขึ้น ประกอบกับอ๊อกเทน LPG ที่สูงกว่าน้ำมันด้วย จึงทำให้รอบสูงๆก็จะไหลลื่นดีกว่าด้วยครับป๋า
อยากบอกว่าป๋าถ่ายรูปได้สวยมากครับ
ขอบคุณครับป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 11:49:04 pm » |
|
มิน่าละ หลังฝนตกอากาศเย็นแน่น อัด LPG ได้มันกว่าตอนกลางวัน ฉนั้นถ้า test บน DIno ระหว่าง LPG กับ น้ำมันผลต้องออกมาด้อยกว่านิดนึงเป็นเรื่องปรกติ แต่ถ้า test เส้นทางจริงถนนภาคเหนือหน้าหนาว LPG อาจได้เปรียบเพราะมวลอากาศแน่น ถูกใจ LPG ขอบคุณครับป๋า...ทีมีข้อมูลมาให้พร้อม.. ตอนนี้ถ้ามีเพื่อนมาถามว่า เอ๊ะ 2 แบบนี้อะไรแรงกว่ากัน ก็จะตอบว่า ถ้าอากาศที่อุณหภูมิ ปรกติ โดยทั่วไป สัก 35c น้ำมันยังแซง LPG แต่ถ้า เหลือ สัก 12-15 c ละก็ไม่แน่ อะ.!... ถึงตอนนี้แล้วนึกถึง Super Charger เลย อิ.. คุยกะป๋านนี่เข้าทางกันดีเหมือนเตี๊ยมมากันเลยเนอะ เด๋ว ป๋าท่านอื่นจะคิดว่าเรามาด้วยกัน 555 ขอตอบว่ามาคนละทางครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 971
~ Long Live The King ~
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 08:53:41 am » |
|
มิน่าละ หลังฝนตกอากาศเย็นแน่น อัด LPG ได้มันกว่าตอนกลางวัน ฉนั้นถ้า test บน DIno ระหว่าง LPG กับ น้ำมันผลต้องออกมาด้อยกว่านิดนึงเป็นเรื่องปรกติ แต่ถ้า test เส้นทางจริงถนนภาคเหนือหน้าหนาว LPG อาจได้เปรียบเพราะมวลอากาศแน่น ถูกใจ LPG ขอบคุณครับป๋า...ทีมีข้อมูลมาให้พร้อม.. ตอนนี้ถ้ามีเพื่อนมาถามว่า เอ๊ะ 2 แบบนี้อะไรแรงกว่ากัน ก็จะตอบว่า ถ้าอากาศที่อุณหภูมิ ปรกติ โดยทั่วไป สัก 35c น้ำมันยังแซง LPG แต่ถ้า เหลือ สัก 12-15 c ละก็ไม่แน่ อะ.!... ถึงตอนนี้แล้วนึกถึง Super Charger เลย อิ.. คุยกะป๋านนี่เข้าทางกันดีเหมือนเตี๊ยมมากันเลยเนอะ เด๋ว ป๋าท่านอื่นจะคิดว่าเรามาด้วยกัน 555 ขอตอบว่ามาคนละทางครับ
ถูกคนแล้วครับป๋า...ผมก็ได้ความรู้เรื่องแก็สจากป๋าเบียร์นี่ละ...เรื่องแก็สป๋าเขาศึกษามาเยอะครับ... เห็นรถป๋าเบียร์แล้วอยากย้ายถังแก็สจัง....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Pajerosport-thailand No.0646 ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
|
|
|
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
like: 8
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 278
รายงานตัว
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 07:50:24 pm » |
|
ถูกคนแล้วครับป๋า...ผมก็ได้ความรู้เรื่องแก็สจากป๋าเบียร์นี่ละ...เรื่องแก็สป๋าเขาศึกษามาเยอะครับ... เห็นรถป๋าเบียร์แล้วอยากย้ายถังแก็สจัง.... ผมเห็นถัง 58 ลิตร ของป๋า Adisak แล้ว อยากเปลี่ยนเป็น 58 ลิตร เลยครับ ลงตัวกว่าเยอะเลย ท่อไอเสียไม่ดังด้วย ^ ^http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13194.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 971
~ Long Live The King ~
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 09:24:49 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Pajerosport-thailand No.0646 ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
|
|
|
maninblack
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 08:20:04 pm » |
|
อยากได้แบบนี้ แต่ห่วงเรื่อง จดทะเบียนครับ หมามีใคร ติดแบบนี้แล้วจด ขอทะเบียนสมรส (ทะเบียนรถ)ที่จดแล้วมาแสดงหน่อยผมว่า หลายคนจะเเปลียนมาติดแบบนี้กันแทนแน่ ในความเห็นส่วนตัวน่าจะผ่านเพราะติดคล้ายกับพวก NGV ที่ติดกันในหลายๆ ที่ แต่ยังกังกลอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
maninblack
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 09:26:40 am » |
|
อยากได้แบบนี้ แต่ห่วงเรื่อง จดทะเบียนครับ หากมีใคร ติดแบบนี้แล้วจด ขอทะเบียนสมรส (ทะเบียนรถ)ที่จดแล้วมาแสดงหน่อยผมว่า หลายคนจะเเปลียนมาติดแบบนี้กันแทนแน่ ในความเห็นส่วนตัวน่าจะผ่านเพราะติดคล้ายกับพวก NGV ที่ติดกันในหลายๆ ที่ แต่ยังกังกลอยู่ Update เองเลย 10/01/2556 ได้คำตอบแล้วครับ จาก http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13194.15 โดยป๋าโดม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|