เนื่องจากว่า เทอโบเดิมโรงงานกลับบ้านเก่า เลยจัดการเปลี่ยนลูกใหม่ใหญ่ขึ้นหน่อย อินเตอร์ เทอโบ ท่อทั้งเส้น แต่ปัญหาที่พบ อากาศมาเต็มแต่เชื้อเพลิงไม่พอครับ ชิมรางแล้วด้วยครับ ต้นไม่มา กลางกับปลายไหล เลยไปเข้าศูนย์ ให้เค้าช่วยอัพ 3200 เค้าบอกว่าปาเจโร่ มีอิมโมบิไลเซอร์ เค้าไม่กล้าอัพให้ถ้าเป็นไตตันอัพให้ได้เลย เลยอยากทราบว่าเคยมีคนอัพแล้วมีปัญหากล่องล๊อกไหมครับ ปล.ยังไม่อยากไปลงกล่องหัวฉีดกับดันรางเท่าไร
ถ้าไม่ยากใส่กล่องแนะนำเปลี่ยนหัวฉีดครับ พอช่วยได้ครับ
ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยนหัวฉีดจริงๆ ต้องใช้ของ 0 เท่านั้นครับ และต้องเป็นของแท้ด้วยครับ ต้องมีใบเสร็จกำกับถูกต้อง อย่าใช้หัวฉีดเทียบเคียงหรือของนอกศูนย์ราคาถูกกว่าเป็นอันขาด มิฉะนั้นอาจเพิ่มปัญหาให้หนักกว่าเก่่าได้ครับ
สิ่งที่ต้องระวังที่สุดคืออาจจะโดนสลับของเวลาใส่หัวฉีดใหม่สำคัญมากต้องจับตาดูตลอด เพราะหัวฉีดหัวเดียวทั้งเสื้อและปลายเข็มราคาตั้งแต่ 13,000-16,000 บาท สี่หัวก็หลายหมื่นครับ ในขณะที่หัวฉีดของนอก 0 หัวนึงราคา 6,000-8,000 บาท
ถึงจะซ่อมที่ 0 หรือที่ไหนก็ตามต้องเฝ้าดูตลอดครับ ถ้าไม่สนิทใจจริงๆ มีสิทธิ์โดนต้มหมูได้ครับ
เครื่อง 4d56 เป็นไปได้อย่าไปเล่นกับหัวฉีดครับถ้าไม่จำเป็นจริงๆ เผลอๆ อาการหนักกว่าเดิม รถวิ่งไม่ออก ต้นไม่มา แรงดันปั๊มตก (กรณีใส่หัวฉีดใหญ่) แถมปลายไม่เดินอีกครับ หนักกว่านั้นก็ถึงขั้นพังได้ครับ ป๋า จขกท ใจเย็นๆ ก่อนครับ
ผมเคยเล่นหัวฉีดใหญ่ และเปลี่ยนหัวฉีดมาอีก 2 ชุดแล้วน่ะครับ เลยพอบอกได้ว่าเรื่องเปลี่ยนหัวฉีดมันต้องเข้าใจกลไกของเครื่องและกล่องรถรุ่นนี้จริงๆ ครับ