เห็นป๋าเอาก้านวัดน้ำมันเกียร์มาโชว์ แล้วนึกย้อนไปกรณของผมฮากว่านี้อีกครับ แต่จริงๆแล้วมันฮาไม่ออก เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อสมัยผมเรียนจบใหม่ๆเป็น Site Eng. คุมงานก่อสร้างอยู่ต่างจังหวัด มีรถคู่ใจเป็น Champ II 1.3 อยู่มาวันนึงอยากจะถ่ายน้ำมันเครื่อง แต่อู่อยู่ไกลเหลือเกินลูกน้องฝ่ายซ่อมบำรุงอยากเอาใจลูกพี่เลยอาสาถ่ายน้ำมันเครื่องให้ เย็นวันเสาร์จัดแจงหาน้ำมันเครื่องได้มา 1 แกลลอน ตั้งวงอยู่ข้างบ้านพัก นั่งดูลูกน้องถ่ายน้ำมันเครื่องไปด้วย ..... มุดเข้าออกอยู่หลายรอบ แล้วก็หายเข้าไปใต้ท้องรถอยู่พักใหญ่ ซักพักมีเสียงตะโกนออกมา เรียบร้อยแล้วครับลูกพี่ หาน็อตถ่ายยากหน่อย ขันแน่นอีกต่างหาก แต่สงสัยรถพี่มีปัญหาแน่ น้ำมันเครื่องไหลออกมาไม่เยอะเท่าไหร่ รุ่นนี้มันเติมเกือบ 4 ลิตรไม่ใช่เหรอ พี่ถ่ายครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ น้ำมันข้นมากเลยพี่ .... ผมชักเอะใจ รถเราก็ใช้งานเป็นปกติ เพิ่งถ่ายมาก็ไม่นาน รอบนี้เป็นรอบครึ่งระยะที่ไม่ต้องเปลี่ยนกรอง ชักสงสัยเลยขอมุดเข้าไปดูเอง
เวร เมิงซ่อมเป็นแต่ Tower Crane ก็ไม่บอก เจือกไปถอดน็อตถ่ายน้ำมันเกียร์รถตรู น็อตถ่ายน้ำมันเครื่องมันอยู่คนละที่เลย
สุดท้ายทำอะไรไม่ได้ครับ กินเหล้าต่อเมาหัวทิ่มไปเลย วันรุ่งขึ้นต้องหารถมาลาก Champ 1.3 ไปปั๊มเพื่ออัดน้ำมันเกียร์เข้าไป พร้อมกับถ่ายน้ำมันเครื่องที่ปั๊มนั้นนั่นแหละครับ