Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ยังไม่ถึงพันโลเลยครับ น้ำมันเครื่องดำจัง เอารูปมาให้ชมครับ  (อ่าน 5631 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 10:50:32 pm »

เห็นป๋าเอาก้านวัดน้ำมันเกียร์มาโชว์ แล้วนึกย้อนไปกรณของผมฮากว่านี้อีกครับ แต่จริงๆแล้วมันฮาไม่ออก เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อสมัยผมเรียนจบใหม่ๆเป็น Site Eng. คุมงานก่อสร้างอยู่ต่างจังหวัด มีรถคู่ใจเป็น Champ II 1.3 อยู่มาวันนึงอยากจะถ่ายน้ำมันเครื่อง แต่อู่อยู่ไกลเหลือเกินลูกน้องฝ่ายซ่อมบำรุงอยากเอาใจลูกพี่เลยอาสาถ่ายน้ำมันเครื่องให้ เย็นวันเสาร์จัดแจงหาน้ำมันเครื่องได้มา 1 แกลลอน ตั้งวงอยู่ข้างบ้านพัก นั่งดูลูกน้องถ่ายน้ำมันเครื่องไปด้วย ..... มุดเข้าออกอยู่หลายรอบ แล้วก็หายเข้าไปใต้ท้องรถอยู่พักใหญ่ ซักพักมีเสียงตะโกนออกมา เรียบร้อยแล้วครับลูกพี่ หาน็อตถ่ายยากหน่อย ขันแน่นอีกต่างหาก  แต่สงสัยรถพี่มีปัญหาแน่ น้ำมันเครื่องไหลออกมาไม่เยอะเท่าไหร่ รุ่นนี้มันเติมเกือบ 4 ลิตรไม่ใช่เหรอ พี่ถ่ายครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ น้ำมันข้นมากเลยพี่  .... ผมชักเอะใจ รถเราก็ใช้งานเป็นปกติ เพิ่งถ่ายมาก็ไม่นาน รอบนี้เป็นรอบครึ่งระยะที่ไม่ต้องเปลี่ยนกรอง ชักสงสัยเลยขอมุดเข้าไปดูเอง   


 

เวร เมิงซ่อมเป็นแต่ Tower Crane ก็ไม่บอก เจือกไปถอดน็อตถ่ายน้ำมันเกียร์รถตรู น็อตถ่ายน้ำมันเครื่องมันอยู่คนละที่เลย

สุดท้ายทำอะไรไม่ได้ครับ กินเหล้าต่อเมาหัวทิ่มไปเลย วันรุ่งขึ้นต้องหารถมาลาก Champ 1.3 ไปปั๊มเพื่ออัดน้ำมันเกียร์เข้าไป พร้อมกับถ่ายน้ำมันเครื่องที่ปั๊มนั้นนั่นแหละครับ
บันทึกการเข้า
oneone
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


ตึกสูงระฟ้า นั้นมาจากก้อนอิฐ


เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 11:05:10 pm »

เห็นป๋าเอาก้านวัดน้ำมันเกียร์มาโชว์ แล้วนึกย้อนไปกรณของผมฮากว่านี้อีกครับ แต่จริงๆแล้วมันฮาไม่ออก เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อสมัยผมเรียนจบใหม่ๆเป็น Site Eng. คุมงานก่อสร้างอยู่ต่างจังหวัด มีรถคู่ใจเป็น Champ II 1.3 อยู่มาวันนึงอยากจะถ่ายน้ำมันเครื่อง แต่อู่อยู่ไกลเหลือเกินลูกน้องฝ่ายซ่อมบำรุงอยากเอาใจลูกพี่เลยอาสาถ่ายน้ำมันเครื่องให้ เย็นวันเสาร์จัดแจงหาน้ำมันเครื่องได้มา 1 แกลลอน ตั้งวงอยู่ข้างบ้านพัก นั่งดูลูกน้องถ่ายน้ำมันเครื่องไปด้วย ..... มุดเข้าออกอยู่หลายรอบ แล้วก็หายเข้าไปใต้ท้องรถอยู่พักใหญ่ ซักพักมีเสียงตะโกนออกมา เรียบร้อยแล้วครับลูกพี่ หาน็อตถ่ายยากหน่อย ขันแน่นอีกต่างหาก  แต่สงสัยรถพี่มีปัญหาแน่ น้ำมันเครื่องไหลออกมาไม่เยอะเท่าไหร่ รุ่นนี้มันเติมเกือบ 4 ลิตรไม่ใช่เหรอ พี่ถ่ายครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ น้ำมันข้นมากเลยพี่  .... ผมชักเอะใจ รถเราก็ใช้งานเป็นปกติ เพิ่งถ่ายมาก็ไม่นาน รอบนี้เป็นรอบครึ่งระยะที่ไม่ต้องเปลี่ยนกรอง ชักสงสัยเลยขอมุดเข้าไปดูเอง   


 

เวร เมิงซ่อมเป็นแต่ Tower Crane ก็ไม่บอก เจือกไปถอดน็อตถ่ายน้ำมันเกียร์รถตรู น็อตถ่ายน้ำมันเครื่องมันอยู่คนละที่เลย

สุดท้ายทำอะไรไม่ได้ครับ กินเหล้าต่อเมาหัวทิ่มไปเลย วันรุ่งขึ้นต้องหารถมาลาก Champ 1.3 ไปปั๊มเพื่ออัดน้ำมันเกียร์เข้าไป พร้อมกับถ่ายน้ำมันเครื่องที่ปั๊มนั้นนั่นแหละครับ

แบบนี้ขำไม่ออกจริงครับป๋า  แต่ถือว่าได้จังหวะกินเหล้านะครับ อิอิ   
บันทึกการเข้า

**คนนะค๊าบไม่ใช่เมอรี่คิง .... ที่จะมีทุกสิ่งให้เลือกสรร >_<!
mint junk
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


PJS ID.NO.2130


« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 07:40:04 am »

ตอนออกศุนย์วันแรกใสปิ้งๆเลย ตอนนี้ใกล้ครบพันโลแล้ว ลองดึงมาดูอีกทีดำปิ๊ดปี๋เลยครับ แต่ละท่านลองดึงมาดูเป็นเหมือนผมกันบ้างมั้ยครับ  

ป๋าครับจากรูป เป็นก้านวัดน้ำมันเกียร์หรือเปล่าครับ ที่สีดำ ๆ มันเป็นสีของก้านวัดหรือเปล่าครับส่วนน้ำมัน มันสีออกแดง ๆ ใส ๆ ใช่ไหมครับ น้ำมันเกียร์มันไม่ดำมันจะสีแดงใส ๆ ตลอดนะครับ

แย่แล้ว ปล่อยไก่ตัวเบ้อเริ่มเลยครับ ดูผิดครับขอโทษทีครับ  รถดีเซลคันแรกตื่นเต้นไปหน่อยครับ 555  ขอบคุณป๋าทุกๆท่านมากนะครับ
ว่าแต่เช็คพันโลนี้ยังไม่เปลี่ยนก็ได้ใช่มั้ยครับผม

  1000 โล ผมไม่ได้เปลี่ยนครับแค่ให้ 0 เช็ดระดับน้ำมันให้เฉยๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 20 คำสั่ง