cubota
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 08:19:10 pm » |
|
สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด เหมือนกับเสียงปะทัด ดังครั้งเดียว ดังมาจากทางด้านหน้ารถ รถติดแก็สมาแล้ว 3000 โล
เป็นเพราะอะไรหรือครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 897
PJS V.6 Donmuang
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 08:32:03 pm » |
|
ตอนนี้ใช้งานได้ปกติหรือป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
|
|
|
gearban
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 27
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 08:34:27 pm » |
|
scaredตอนเช้าสตาร์ทน้ำมัน หรือ แก๊ส คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cubota
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 09:11:05 pm » |
|
ตอนนี้สตาร์ทปกติครับ เวลาสตาร์ทใช้น้ำมันครับ แต่เหมือนรถมันจะอืดลงมีเสียงเครื่องดังกว่าเดิม ลองเหยียบความเร็วได้แค่160เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 818
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 10:57:27 pm » |
|
เกิดการ Back Fire ครับ สาเหตุเกิดจากอัตราส่วนผสมระหว่างแก๊สกับอากาศไม่สัมพันธ์กัน ให้กลับไปร้านที่ติดตั้งแก๊สจูนแก๊สใหม่ครับ ไม่ทราบว่าติดแก๊สที่ร้านไหนมาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
like: 8
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 278
รายงานตัว
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 11:37:57 pm » |
|
มีเสียงระเบิด และ รถอืดลง ตอนติดตั้งถอดท่อไอดีเจาะไหมครับ ถ้าไม่ได้ถอดเจาะ ลองตรวจเช็ควาล์วไอดี ไอเสียดูครับวาล์วอาจจะรั่วครับ
เพราะประกายไฟเกิดได้ที่เดียวคือหัวเทียน แต่ขณะที่หัวเทียนจุด ประกายไฟ วาล์วไอดี และไอเสียจะปิดอยู่ และกรณีเกิดการระเบิดย้อนกลับ หรือ ที่เรียกกันติดปากว่าแบ็คไฟร์นั้น ก็จะเกิดจากวาล์วไอดีรั่ว วาล์วปิดไม่สนิท จึงทำให้เชื้อเพลิงในท่อไอดีติดไฟได้เนื่องจากวาล์วไอดีรั่วครับ
กรณีอื่นที่เป็นไปได้ก็มีครับ แต่ต้องลงลึกหน่อย ให้ช่างตรวจสอบดูก่อนดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noon
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 186
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2012, 05:14:08 am » |
|
เกิดการ Back Fire ครับ สาเหตุเกิดจากอัตราส่วนผสมระหว่างแก๊สกับอากาศไม่สัมพันธ์กัน ให้กลับไปร้านที่ติดตั้งแก๊สจูนแก๊สใหม่ครับ ไม่ทราบว่าติดแก๊สที่ร้านไหนมาครับ
เคยขับรถใช้แก๊ส เจออยู่2-3ครั้งครับ กรองอากาศทะลุดำเลย ขับรถใช้แก๊ส ไม่ควรเบิ้ลเครื่องด้วยครับ เกิดback fireได้ง่ายขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Anut
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 36
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2012, 11:17:26 am » |
|
เป็นเสียงเขกของเครื่องยนต์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PPV No.239
Newbie
like: 10
ออฟไลน์
กระทู้: 285
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2012, 11:55:12 am » |
|
ยังไงตรวจดุท่อแวกคั่มด้วยนะครับ ว่าทุกเส้นต่อครบ เพราะว่า back fire จะมีแรงดันย้อนกลับ เมื่อก่อนใช้เครื่อง J เกิดบ่อยบางครั้งแรงถึงกับท่อ อินเตอร์หลุดก็มี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
like: 8
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 278
รายงานตัว
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2012, 01:18:13 pm » |
|
อาการระเบิดย้อนกลับในท่อไอดี ส่วนมากจะเกิดในรถที่ติดตั้งแก๊สระบบดูดครับ ส่วนแก๊สระบบหัวฉีดโอกาสเกิด แทบจะไม่มีเลยถ้าวาล์วไม่รั่วนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cubota
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 03:49:30 pm » |
|
ตอนนี้มีแค่เสียงเครื่องดังเวลาขับ ยิ่งตอนถอนคันเร่งจะมีเสียงดังกว่าเดิม เสียงดังคล้ายๆเหมือนขับอยู่ๆข้างรถสิบล้อ เปลี่ยนใช้น้ำมันก็ดังแต่ดังค่อยกว่าเดิมนิดเดียว แล้วเหมือนเครื่องจะสั้นนิดค้วยมันสะเทือนถึงคันเร่งกับพวงมาลัยนิดๆเวลาขับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 12:09:56 pm » |
|
อาการระเบิดย้อนกลับในท่อไอดี ส่วนมากจะเกิดในรถที่ติดตั้งแก๊สระบบดูดครับ ส่วนแก๊สระบบหัวฉีดโอกาสเกิด แทบจะไม่มีเลยถ้าวาล์วไม่รั่วนะครับ
ป๋าครับ สำหรับผม ตามป๋า urc ต่อเลยครับ เข้าข่ายสุดสุดเลย เพราะใช้น้ำมันก็มีอาการใกล้เคียงตามด้วย ป๋าครับคุยกับร้านติดแก๊สครับ เพราะบางร้านเขามีการประกันการเสียหายจากการติดผิดพลาดและอุปกรณ์ครับ แต่ถ้าเป็นของหงส์ทอง แล้วไม่แก้ให้ป๋าจบ เด๋วพวกเราจะโทรไปคุยกับหงส์เขาเลย แต่หงส์เขาถอดท่อไอดีออกมาเจาะนะ ของผม ถ้าเป็นร้านอื่นก็น่าคุยกันได้ ที่ยุให้ไปร้านแก็สที่ติดเพราะ ถ้าไป 0 เราก็เปลี่ยนเป็นเชื้อเพลิงทางเลือกไปแล้วเขาบ่ายเบียงไปเรื่องนี้ได้ถึงต้องซ่อมเขาก็เก็บตังเรา ถ้าเป็นแบบที่ป๋า URC ประเมินเบื้องต้นละป๋า หลายตังมากเลยนะ ผมถึงต้องเลือกร้านที่มีการรับรองเรื่องประกันการผิดพลาดจากการติดตั้งไว้ ชุด hydraulic valve ฝาสูบ 2 ชุด ราคาซื้อ มอไซด์ 150 ccได้เลยครับ แต่เอาใจช่วยขออย่าให้อาการหนักเลย ขอให้คุยกับผู้ติดตั้งได้ลื่นสะดวกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 08:28:10 am » |
|
ป๋าถ้าแก้ปัญหาได้แล้ว มาเล่ากันฟังนะ เป็นข้อมูลดีดี ของ v6 LPG
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
cubota
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 05:17:01 pm » |
|
รายงานต่อครับ
เอาเข้าไปเช็คที่ร้านแล้ว เปลี่ยนหม้อต้มใหม่ แต่ยังมีเสียงเหมือนเดิม
ลองให้ช่างหลายคนลองขับดู เสียงน่าจะมาจากช่วงล่าง ลูกปืนล้อน่าจะแตก
วันนี้ไปเช็คที่ 0 ลูกปืนล้อหน้าด้านซ้ายแตก พนักงานบอกว่าเคลมต้องเคลมทั้งชุดซ้ายขวา
ผมให้พนักงานทำเรื่องเคลมให้ แต่คอยนานหน่อยเพราะต้องส่งเรื่อง ผมเลยให้ถอดเปลี่ยนเฉพาะลูกปืนก่อน
เห็นช่างถอดอยู่นานก็ถอดไม่ได้ แล้วพนักงานก็มาบอกว่ารุ่นนี้ต้องเปลี่ยนทั้งชุดลูกปืนมันติดกับเบ้าถอดเปลี่ยนแต่ลูกปืนไม่ได้
ผมเลยอยากรู้ว่ามันเป็นเหมือนที่่พนักงานบอก หรือว่าเปลี่ยนได้แต่ช่างถอดไม่ได้เองครับ
แล้วทำไม่ลูกปืนแตกไวจังครับ ขับได้13000 โลเอง 3เดือน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ๊ะ(รัชโยธิน)
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 22
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 06:30:44 pm » |
|
ไกล้ลอยกระทงแล้วจ้าาา เค้าจุดปะทัดกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|