Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด  (อ่าน 8295 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cubota
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


อีเมล์
« เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 08:19:10 pm »

สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด เหมือนกับเสียงปะทัด ดังครั้งเดียว
ดังมาจากทางด้านหน้ารถ  รถติดแก็สมาแล้ว 3000 โล

เป็นเพราะอะไรหรือครับ 

 
บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 08:32:03 pm »

ตอนนี้ใช้งานได้ปกติหรือป่าวครับ 
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
gearban
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 08:34:27 pm »

 scaredตอนเช้าสตาร์ทน้ำมัน หรือ แก๊ส คับ
บันทึกการเข้า
cubota
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 09:11:05 pm »

ตอนนี้สตาร์ทปกติครับ เวลาสตาร์ทใช้น้ำมันครับ
แต่เหมือนรถมันจะอืดลงมีเสียงเครื่องดังกว่าเดิม
ลองเหยียบความเร็วได้แค่160เอง
บันทึกการเข้า
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 10:57:27 pm »

เกิดการ Back Fire ครับ  สาเหตุเกิดจากอัตราส่วนผสมระหว่างแก๊สกับอากาศไม่สัมพันธ์กัน
ให้กลับไปร้านที่ติดตั้งแก๊สจูนแก๊สใหม่ครับ  ไม่ทราบว่าติดแก๊สที่ร้านไหนมาครับ
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว

phenic_@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 11:37:57 pm »

มีเสียงระเบิด และ รถอืดลง ตอนติดตั้งถอดท่อไอดีเจาะไหมครับ
ถ้าไม่ได้ถอดเจาะ ลองตรวจเช็ควาล์วไอดี ไอเสียดูครับวาล์วอาจจะรั่วครับ

เพราะประกายไฟเกิดได้ที่เดียวคือหัวเทียน แต่ขณะที่หัวเทียนจุด
ประกายไฟ วาล์วไอดี และไอเสียจะปิดอยู่ และกรณีเกิดการระเบิดย้อนกลับ หรือ
ที่เรียกกันติดปากว่าแบ็คไฟร์นั้น ก็จะเกิดจากวาล์วไอดีรั่ว วาล์วปิดไม่สนิท
จึงทำให้เชื้อเพลิงในท่อไอดีติดไฟได้เนื่องจากวาล์วไอดีรั่วครับ

กรณีอื่นที่เป็นไปได้ก็มีครับ แต่ต้องลงลึกหน่อย ให้ช่างตรวจสอบดูก่อนดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

noon
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2012, 05:14:08 am »

เกิดการ Back Fire ครับ  สาเหตุเกิดจากอัตราส่วนผสมระหว่างแก๊สกับอากาศไม่สัมพันธ์กัน
ให้กลับไปร้านที่ติดตั้งแก๊สจูนแก๊สใหม่ครับ  ไม่ทราบว่าติดแก๊สที่ร้านไหนมาครับ

เคยขับรถใช้แก๊ส เจออยู่2-3ครั้งครับ กรองอากาศทะลุดำเลย
ขับรถใช้แก๊ส ไม่ควรเบิ้ลเครื่องด้วยครับ เกิดback fireได้ง่ายขึ้น
บันทึกการเข้า
Anut
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2012, 11:17:26 am »

เป็นเสียงเขกของเครื่องยนต์ครับ
บันทึกการเข้า
PPV No.239
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2012, 11:55:12 am »

ยังไงตรวจดุท่อแวกคั่มด้วยนะครับ  ว่าทุกเส้นต่อครบ
เพราะว่า back fire จะมีแรงดันย้อนกลับ
เมื่อก่อนใช้เครื่อง J  เกิดบ่อยบางครั้งแรงถึงกับท่อ อินเตอร์หลุดก็มี
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว

phenic_@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2012, 01:18:13 pm »

อาการระเบิดย้อนกลับในท่อไอดี ส่วนมากจะเกิดในรถที่ติดตั้งแก๊สระบบดูดครับ
ส่วนแก๊สระบบหัวฉีดโอกาสเกิด แทบจะไม่มีเลยถ้าวาล์วไม่รั่วนะครับ
บันทึกการเข้า

cubota
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 03:49:30 pm »


  ตอนนี้มีแค่เสียงเครื่องดังเวลาขับ ยิ่งตอนถอนคันเร่งจะมีเสียงดังกว่าเดิม เสียงดังคล้ายๆเหมือนขับอยู่ๆข้างรถสิบล้อ
 
  เปลี่ยนใช้น้ำมันก็ดังแต่ดังค่อยกว่าเดิมนิดเดียว
 
  แล้วเหมือนเครื่องจะสั้นนิดค้วยมันสะเทือนถึงคันเร่งกับพวงมาลัยนิดๆเวลาขับ 

 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 12:09:56 pm »

อาการระเบิดย้อนกลับในท่อไอดี ส่วนมากจะเกิดในรถที่ติดตั้งแก๊สระบบดูดครับ
ส่วนแก๊สระบบหัวฉีดโอกาสเกิด แทบจะไม่มีเลยถ้าวาล์วไม่รั่วนะครับ

ป๋าครับ สำหรับผม ตามป๋า urc ต่อเลยครับ เข้าข่ายสุดสุดเลย เพราะใช้น้ำมันก็มีอาการใกล้เคียงตามด้วย   ป๋าครับคุยกับร้านติดแก๊สครับ เพราะบางร้านเขามีการประกันการเสียหายจากการติดผิดพลาดและอุปกรณ์ครับ  แต่ถ้าเป็นของหงส์ทอง แล้วไม่แก้ให้ป๋าจบ เด๋วพวกเราจะโทรไปคุยกับหงส์เขาเลย  แต่หงส์เขาถอดท่อไอดีออกมาเจาะนะ ของผม  ถ้าเป็นร้านอื่นก็น่าคุยกันได้  ที่ยุให้ไปร้านแก็สที่ติดเพราะ ถ้าไป 0  เราก็เปลี่ยนเป็นเชื้อเพลิงทางเลือกไปแล้วเขาบ่ายเบียงไปเรื่องนี้ได้ถึงต้องซ่อมเขาก็เก็บตังเรา  ถ้าเป็นแบบที่ป๋า URC ประเมินเบื้องต้นละป๋า  หลายตังมากเลยนะ  ผมถึงต้องเลือกร้านที่มีการรับรองเรื่องประกันการผิดพลาดจากการติดตั้งไว้ ชุด hydraulic valve ฝาสูบ 2 ชุด ราคาซื้อ มอไซด์ 150 ccได้เลยครับ  แต่เอาใจช่วยขออย่าให้อาการหนักเลย ขอให้คุยกับผู้ติดตั้งได้ลื่นสะดวกครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 08:28:10 am »

ป๋าถ้าแก้ปัญหาได้แล้ว มาเล่ากันฟังนะ  เป็นข้อมูลดีดี ของ v6 LPG
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
cubota
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 05:17:01 pm »

 รายงานต่อครับ

 เอาเข้าไปเช็คที่ร้านแล้ว เปลี่ยนหม้อต้มใหม่ แต่ยังมีเสียงเหมือนเดิม

 ลองให้ช่างหลายคนลองขับดู เสียงน่าจะมาจากช่วงล่าง ลูกปืนล้อน่าจะแตก

 วันนี้ไปเช็คที่ 0 ลูกปืนล้อหน้าด้านซ้ายแตก  พนักงานบอกว่าเคลมต้องเคลมทั้งชุดซ้ายขวา

 ผมให้พนักงานทำเรื่องเคลมให้ แต่คอยนานหน่อยเพราะต้องส่งเรื่อง ผมเลยให้ถอดเปลี่ยนเฉพาะลูกปืนก่อน

 เห็นช่างถอดอยู่นานก็ถอดไม่ได้ แล้วพนักงานก็มาบอกว่ารุ่นนี้ต้องเปลี่ยนทั้งชุดลูกปืนมันติดกับเบ้าถอดเปลี่ยนแต่ลูกปืนไม่ได้

     ผมเลยอยากรู้ว่ามันเป็นเหมือนที่่พนักงานบอก หรือว่าเปลี่ยนได้แต่ช่างถอดไม่ได้เองครับ

    แล้วทำไม่ลูกปืนแตกไวจังครับ ขับได้13000 โลเอง 3เดือน   
 
บันทึกการเข้า
จ๊ะ(รัชโยธิน)
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 22



« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 06:30:44 pm »

ไกล้ลอยกระทงแล้วจ้าาา เค้าจุดปะทัดกัน 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 20 คำสั่ง