Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามทีคับจองรุ่น 2.5 gt ไป อ่านไปอ่านมา pjs ปัญหาเยอะจิงไหม  (อ่าน 6870 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sdb.rayong
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 334


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 09:50:29 am »

ผมว่าออก " Porsch คาเยน " ไปเลยครับ ดีกว่าปาเจแน่! 


ถ้าออกตามที่ป๋าว่า เจอปัญหาแน่ๆคับ ราคา 55555555555
             Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
pajera mahas
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 03:09:20 pm »

แต่ละค่ายจุกจิก จริงครับ แต่พวงมาลัยล็อก ไม่รู้จะมีโอกาสได้จุกจิกรึป่าว น่าคิดนะ
บันทึกการเข้า
tawaan2011
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 05:45:34 pm »

รับรถมาจา5เดือนแล้วยังไม่เจอปัญหาเลยคับตอนนี้ถ้าเครื่อง2.5พอกัน. จูนกับเทรล ตามน้องปาไม่ทัน. เครื่องและระบบช่วงล่างมิตซูเค้าเซตมาได้ดีในระดับหนึ่ง แรงได้ใจกดเป็นมา
บันทึกการเข้า
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 01:28:15 pm »

CRV กับ PA มันเทียบกันไม่ได้หรอกรถมันคันและเรื่องกัน อยู่ที่ว่าจะเอาไปใช้งานในแบบไหนดีกว่า
ราคาก็ห่างกัน มันต้องไปเทียบ captiva ค่อยสมกันหน่อย ถ้าใช้ในเมืองก็ CRV ถ้าจะในเมื่องด้วยลุยด้วย
ก็ PA ใช้ได้ทั้งสองแบบ ขับแบบลุยๆรูดกระจายไม่พัง แต่ CRV ลองไปดูว่ามันทำได้ไหม
ผมใช้ PA มาจะสามปีไม่เห็นมีไร บ้างเรื่องมันเล็กๆ ส่วน CAPTIVA ตัวดีเซล LTZ ผมก็ใช้
อยู่ มันก็คนละแบบกันลุยๆหน่อยก็ไม่ไหวสู้น้อง PA เราไม่ได้ กินน้ำมันมากกว่าน้อง PA อีก
9 โลลิตร นี่ถือว่าดีสุดและที่เท่าได้ โดยมากอยู่แถว 8 ซะส่วนใหญ่ คันนี้เมื่อเทียบกับ PA มัน
ก็มีปัญหาเหมือนกัน รถราคา 1.74 ล้าน ไม่รวมอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ honda ผมก็ใช้มันก็มีปัญหา
มันอยู่ที่เราชอบมากว่าว่าจะใช้รถอะไรเท่านั้นแหละ แล้วปัญหามันจะเล็กๆไปเลย ดังนั้นจงซื้อรถที่ชอบ
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 02:29:09 pm »

รถมีปัญหาเยอะ  แต่ที่นี่ บอกวิธีแก้ไขไว้หมดแล้วครับ

ส่วนรถยี่ห้ออื่น คลับเค้าจะเป็นไงบ้าง ผมไม่รู้
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 02:30:05 pm »

ผมว่าออก " Porsch คาเยน " ไปเลยครับ ดีกว่าปาเจแน่! 

ไว้ขับไปเที่ยวด้วยกันนะครับ ผมว่าจะออก BMW X5   
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
PALUM
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 04:18:41 pm »

CRV ไม่ทราบครับว่าขับแล้วเป็นอย่างไร แต่ดูรูปลักษณ์แล้วสวย หรูหราดี แต่ผมชอบแบบลุยๆหน่อยแถมทางเข้าบ้านฝนตกหน่อยน้ำก็ท่วม ต้องการรถที่พอลุยได้ เลือกปา (เลือกแบบ งงๆ) ได้มาแล้วขับขึ้นเหนือมาสองรอบ ล่าสุดก็เมื่อวาน ระหว่างทางเจอน้องปาเยอะมาก...ทั้งขับตามขับสวน...อุ่นใจเพื่อนเยอะดี...ขับรับญาติผู้ใหญ่ไปวัด ไปทานอาหารต่างชอบใจกันใหญ่ แม้ว่าบางท่านอาจปีนขึ้นรถยากหน่อย แต่ก็ไม่มีปัญหาเพราะผมเตรียมเก้าอี้เตรียมไว้แล้ว...เด็กๆก็ชอบเพราะไปพร้อมกันหลายคนได้ ไม่ต้องแยกรถกัน ขากลับจากเชียงรายกับ ผบ.และลูกชาย แวะรับน้องที่ลำปาง แล้วตีกลับกรุงเทพ ขับแบบสบายๆ 110-120 กม./ชม.กะคร่าวๆอัตราสิ้นเปลือง 10.5 กม./ลิตร (ดีเซล)ตกโลละ 3 บาท ทัศนะวิสัยดีกว่าขับรถเก๋ง ถึงกรุงเทพสังเกตได้ว่า ท่าน ผบ.ไม่มีอาการเพลียมากเหมือนตอนใช้โคโรน่า กลับถึงบ้านสามารถขนข้าวของลงจากรถได้(พับเบาะแถวสามแล้วขนเสบียงจากทางเหนือมาได้เยอะดีครับ...ส่วนปัญหาการใช้งานใหญ่ๆยังไม่เจอ มีที่พบประจำก็คือช่วงออกตัวค่อนข้างอืด (ไม่กล้าเหยียบเยอะเกรงใจเข็มน้ำมันจะลงเร็วไป) ส่วนปัญหาอื่นหากจะมีก็ไม่น่าหนีไปจากที่่ท่านสมาชิกพบเจอ ก็เห็นสมาชิกบางท่านใช้มาสองสามปีแล้วก็มีแต่ปัญหาเดิมๆไม่มีปัญหาใหม่ๆแสดงว่าไม่น่าจะมีอะไรมากกว่านี้..โดยความเห็นส่วนตัวผมว่ารถสมัยนี้มันบอบบางกว่าสมัยก่อนอยู่แล้ว แถมอิเลคทรอนิก - คอมพิวเตอร์ควบคุมการทำงานในบางส่วนอีกต่างหาก หากมีปัญหาในส่วนนี้ มันมักไม่บอกล่วงหน้า อายุการใช้งานไม่แน่นอนช่างทั่วไปแก้ยากครับ แต่หากเป็นปัญหาทางกลไกที่เราสามารถรับรู้ สัมผัสได้ อันนี้ตรวจสอบได้ง่าย และเท่าที่เห็นปัญหาของท่านสมาชิกก็มักเป็นทางกลไก...สรุปคือเลือกใช้ปาแล้วก็พอใจและมีความสุขกับน้องปาดีครับ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 04:48:36 pm »

ชอบอะไร ก็เอานั้นเลย ปัญหาแก้ไขได้
บันทึกการเข้า
Zeit Geist 1336
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52


ขับรถที่รัก...คืออิสระ รักรถที่ขับ....คือความสุข


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 05:14:39 pm »

รถทุกยี่ห้อมีปัญหาเหมือนกันหมดคับ จะมากจะน้อยต่างกันไป
Crv vs pajero
ต้องถามใจตัวเองและสมาชิกที่จะนั่งด้วยคับ ว่าความต้องการคืออะไร เพราะสองรุ่นนี้คนละแนวเลย
Crv เหมือนหนุ่มออฟฟิตใส่สูตรผูกไทด์ ทำงานในออฟฟิตซะมากกว่า
Pajero เหมือนหนุ่มใหญ่ขึ้นมาหน่อย ดูบึกบึนทำงานลุยๆได้สบายกว่า

ลองดูคับว่าต้องการไปใช้งานแบบไหน ในใจชอบแบบไหน เพราะเราต้องอยู่กับเขา
รถทุกรุ่นต้องมีข้อดีข้อเสียในตัวของมันเองคับ

ขอให้เจอคันที่ใช่คับ




ผมเป็นวิศวกรเหมืองแร่...งั้นก็เหมาะแล้วที่ใช้ น้องปา
บันทึกการเข้า

Jidsey กี๋
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 69


Long Live the King !!!


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 05:17:39 pm »

ก่อนหน้าใช้ทั้ง civic ,CRV แล้วย้ายค่ายมา Mitsu  แต่ที่บ้านยังใช้ CRV อยู่ครับ

ถ้ามองเรื่องปัญหาจุกจิกกวนใจ มีหมดทุกยี่ห้อครับ จะมาช้ามาเร็วมามากมาน้อย อันนี้ก็แล้วแต่พฤติกรรมการขับขี่ของแต่ละคนครับ

CRV เริ่มมีปัญหาแน่ๆก็ช่วงประมาณ 30,000 กม. ประมาณว่า พัดลมแอร์หมดอายุบ้าง พัดลมหม้อน้ำเสียบ้าง แต้เรื่องแอร์นี่ถือเป็นปัญหาหลักเลยครับ เซ็นเซอร์แอร์มีปัญหาบ่อยและแก้ไม่ได้ครับ คอมแอร์เดี๋ยวดับเดี๋ยวติด ถามช่างก็ได้รับคำตอบว่า ซ่อมไม่ได้ครับ มันเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว ราคาเป็นหลักหมื่น เลยต้องทนๆใช้ไป

เรื่องเครื่องยนต์ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ ส่วนช่วงล่าง พอถึงเวลาต้องเปลี่ยนทีมาเป็นยวงเลยครับ แทบจะต้องเปลี่ยนทั้งหมด
แต่ก็ถือว่าขับสบายใจในระดับที่น่าพอใจ แค่คอยตรวจเช็คทุกครั้งเวลาออกต่างจังหวัด เห็นอะไรต้องเปลี่ยนก็เปลี่ยนเลยครับ เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายครับ
สรุปแล้ว ขับ CRV สนุกดี แต่พอถึงเวลาต้องเปลี่ยนอะไหล่หรือซ่อมที ก็จุกจิกกวนใจเหลือเกิน เพิ่งเปลี่ยนนี่มา นู่นเสียอีกแล้ว มันคงถึงเาอ่ะครับ

ส่วนน้องปาเรา ผมใช้มาเกือบจะ 7,000 โล ถึงตอนนี้แฮปปี้ดีครับ มีหอนบ้าง ธรรมดาครับ อย่าลืมว่าพื้นฐานเป็นรถกระบะ การออกตัวไม่เหมือนเบนซินแน่นอน แต่ถือว่านุ่มนวลมากแล้วครับ เสียงเครื่องภายนอกดังลั่น แต่ห้องโดยสารเงียบพอรับได้ ถ้าเปิดวิทยุ ดูหนัง ก็ลืมเสียงเครื่องไปเลย โดยรวมถือว่าพอใจและตัดสินใจไม่ผิดที่ย้ายมาใช้น้องปา
ส่วนเรื่องปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในกระทู้  ผมก็แค่คอยสังเกตและหาทางแก้ไขต่อไป ขับให้สนุกครับ ผมเจอปัญหาจาก CRV มาแล้ว ถ้าน้องปาจะเกิดปัญหาอีก ก็ต้องตามแก้กันไปครับ เรื่องแกนพวงมาลัย ต้องรอฟังคำตอบจากมิตซูเค้าครับว่าจะดูแลหรือรับผิดชอบอะไรได้บ้าง แต่ถ้าเคลมได้อยู่ก็เคลมเลยครับ CRV ก็เป็นครับ แต่เป็นที่พวกลูหมาก พวกเพาเวอร์ รั่วซึม ต้องคอยเช็คเหมือนกัน ทุกวันนี้ยังซื้อน้ำมันเกียร์ น้ำมันเพาเวอร์ น้ายาคูลแลนท์ น้ำมันเบรค สำรองไว้ในรถครับ พอเจออย่างนี้ น้องปาก็เลยต้องมีพวกสารหล่อลื่นสำรองไว้เหมือนกัน เผื่อยามฉุกเฉิน เพื่อความสบายใจครับ ตัวเครื่องคงไม่มีปัญหาหรอกครับ แค่คอยสังเกตพวกไฟเตือน น้ำยาหล่อลื่น น้ำมันเบรค น้ำมันเครื่อง น้ำในหม้อน้ำ ให้อยู่ในสภาพปกติ ไม่พร่องไม่ลดไม่หดหายก็น่าจะพอแล้วครับ

อีกอย่างครับ ถ้า ผบ ชอบรถแบบไหน อย่าไปเถียงครับ มีปัญหาอะไรขึ้นมา เราจะซวย อิ อิ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.058 วินาที กับ 20 คำสั่ง