birdpatty
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 214
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 07:32:01 pm » |
|
ขับรถลงเขาเกียร์ D ปล่อยให้รถไหล อยู่ๆรอบก็สวิงสูงขึ้น เสียงเครื่องดังมาก อย่างนี้ปกติหรือเปล่าครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2012, 09:29:56 pm โดย birdpatty »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAJA-RY
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 302
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 07:57:26 pm » |
|
น่าจะปกตินะครับถ้าเกียร์ทดลงมา แต่ถ้าเกียร์ไม่ได้ทดแล้วรอบสูงนี้แปลกครับ ปกติขับลงเขาคันเร่งไม่ได้เหยียบแต่มีแตะเบรคความเร็วตกเกียร์ก็จะทดให้รอบเครื่องจะสูงเพราะเกียร์ต่ำลงช่วยเป็น engine break ให้อีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Can_pajero sport 2395.
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 53
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 08:33:46 pm » |
|
ปกติครับ เป็นระบบ engine break ครับ ถึงไม่แตะเบรคแต่ถ้าลงเขาความเร็วเพิ่มขึ้นโดยไม่แตะคันเร่ง ระบบเครื่องระบบเกียร์จะช่วยทันที ผมว่าเป็นความฉลาดของรถครับ แต่ส่วนมากเวลาผมขึ้นเขาลงเขาจะใช้เกียร์แพทเดิลชิพแทนมากกว่าใช้ D เพราะปลอดภัยกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 324
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 09:55:57 pm » |
|
ปกติครับ เป็นระบบ engine break ครับ ถึงไม่แตะเบรคแต่ถ้าลงเขาความเร็วเพิ่มขึ้นโดยไม่แตะคันเร่ง ระบบเครื่องระบบเกียร์จะช่วยทันที ผมว่าเป็นความฉลาดของรถครับ แต่ส่วนมากเวลาผมขึ้นเขาลงเขาจะใช้เกียร์แพทเดิลชิพแทนมากกว่าใช้ D เพราะปลอดภัยกว่าครับ
คิดเหมือนกันครับ ตบซ้ายใช้เป็น +-ดีกว่าครับ เคยขึ้นทางชันใช้Dรถกระตุกเลยเพราะมันคิดช้าไป กว่าจะทดเป็นเกียร์ต่ำให้ ก็ต้องรอจนรอบสูงแล้ว ถึงจะรู้ว่าเกียร์นี้มันไม่พอนะ พอเปลี่ยนปุ๋บกระชากเลยเพราะรอบสูงไปแว้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
like: 89
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2337
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 10:13:10 pm » |
|
ผมว่าเกียร์ออโต้ของมิสซูมันฉลาดนะครับ แต่เสียอย่างเดียว คือมันนึกนานไปหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Can_pajero sport 2395.
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 53
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 02:18:41 am » |
|
ผมว่าเกียร์ออโต้ของมิสซูมันฉลาดนะครับ แต่เสียอย่างเดียว คือมันนึกนานไปหน่อยครับ
เอ้ถ้าเอา PowerShift 6 สปีดของ ford มาใส่ กับ CVT จาก nissan มาใส่จะเป็นยังไง แล้วถ้าเทียบทั้ง 3 ค่าย ใครจะฉลาดและคิดไวกว่ากัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
off198
Jr. Member
like: 14
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 465
ID No.: 2008 , สมาชิกอัยยยย่ะคันที่ 99 คร้าบบบบ
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 08:37:03 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"เอะอะอะไรๆ ก็หงษ์แดงๆ ทำไมโยมไม่เชียร์อาเซนอล" หลวงพี่เท่ง จำปีไม่ได้
ผมมันเด็กปืนคร้าบบบบบ
|
|
|
sdb.rayong
Jr. Member
like: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 334
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 10:03:59 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ministrator21
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 91
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 08:37:06 am » |
|
เหอะยังมิเคยลองเก็บความรู้ก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
_TOM_
รักในหลวงที่สุด
Full Member
like: 26
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1477
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 09:29:19 am » |
|
ผมว่าเกียร์ออโต้ของมิสซูมันฉลาดนะครับ แต่เสียอย่างเดียว คือมันนึกนานไปหน่อยครับ
ผมก็ว่าอย่างนั้นนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 08:41:51 pm » |
|
Invec system มันคำนวณแล้วลดเกียร์ต่ำให้ครับ ไม่งั้นยิ่งลงเนินเร็ว ถึงยกคันเร่งแล้วมันก็ไหลเร็วขึ้นเพราะมันไม่รู้ว่าเราลงเนิน แต่ invec มันอ่านออกมันทำแทนสำหรับคนขับที่ไม่ได้ใช้การกระทำโดยคนขับเป็นคนเปลี่ยนเกียร์ช่วย ตอนลงเนิน มันฉลาดนะครับ อาจไม่ละเอียดยิบ เหมือนคนเปลี่ยนเองแต่ลองนึกดูว่า ถ้าแฟนผมขับลงเนิน แล้วไม่มี invec ดูสิครับ.................อีกหน่อยก็พัถณาไป invec III แล้วอาจฉลาดยิบขึ้นอีกครับ
ในอดีตขับเกียร์ auto ไม่มีพวก อินวก อินเวก แบบสมัยนี้ พอลงเขา แล้วไม่ตบ 2-1 ช่วย รถมันถูก design มาให้ประหยัดน้ำมัน พอความเร็วเพิ่ม มันกลับใส่ตำแหน่งเกียร์ทดประหยัดไปเรื่อย เหมือนลงเขาที่เกียร์ 5 ของเกียร์มือเลย ถ้าไม่ตบเกียร์ช่วย ถ้าแฟนผมขับละก็ พอเบรคไหม้เมือ่ไร ที่เหลือก็ here's in heaven........
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2012, 08:47:34 pm โดย Punpun »
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 11:36:10 pm » |
|
แบบนั้นแหละคับ เพื่อความปลอดภัย แต่ถ้าหนวกหู และรำคาญการกระตุก ก็ใช้ +- และ เบรคให้เหมาะสม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
peper
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 208
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 10:21:50 pm » |
|
เกียร์สมัยใหม่เป็บแบบนี้แหละครับ แค่ถอนคันเร่งตอนจะจอดไฟแดงเกียร์ก็จะลดลงแล้วเพื่อเป็นเอ็นจิ้นเบรค บางยี่ห้อเปลี่ยนเร็วกว่าฉลาดกว่าปาเจโร่เสียอีก พูดถึงตอนลงเขาแล้วรอบเครื่องสูงเกินไป ก็ควรใช้เบรคเป็นระยะๆ เพื่อไม่ให้รอบเครื่องสูงเกินไป เป็นความปลอดภัยทั้งรถและคนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TONGSOOK
Newbie
like: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 228
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2012, 08:46:41 pm » |
|
อันตรายครับ ไม่ควรใช้เกียร์ D ต้องใช้ + ...- จึงปลอดภัยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
benopenair (เบน)
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 127
ID : 1385
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2012, 10:43:36 pm » |
|
ผมว่าเกียร์ออโต้ของมิสซูมันฉลาดนะครับ แต่เสียอย่างเดียว คือมันนึกนานไปหน่อยครับ
เวลาเราขับรอบต่ำๆ พอคิกดาวน์หรือเร่งแซงนี่ ควันกระจุยเลย เพราะพี่แกกว่าจะเปลี่ยนมาเกียร์ต่ำให้ น่าจะทำแบบเปลี่ยนเกียร์ก่อนแล้วค่อยเร่งความเร็วให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
I Like Pajerosport-Thailand
|
|
|
|