|
kittisak.1589
Mod
Full Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1303
|
|
« ตอบ #61 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 09:19:43 am » |
|
ย้อนรอยครับป๋า นี่เลย ใครเจ๋งมาๆๆ ทอยตุ๊กตาคาบเส้น ห้ามเอาตะกั่วพันนะ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 08, 2012, 10:05:31 am โดย kittisak.1589 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 290
|
|
« ตอบ #62 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 09:54:40 am » |
|
รู้สึกเหมือนกลับเป็นเด็กอีกครั้งเลย คุยถึงแต่เรื่องเก่าๆแสดงว่าป๋าแต่ล่ะท่านต้องมีเลขสามนำหน้าแน่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@ @@@089-0921443 หมูครับ@@@
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #63 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 09:56:20 am » |
|
5 ละไม่ว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
|
~BanK~
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 36
|
|
« ตอบ #65 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 12:24:56 pm » |
|
หมายถึงน้ำในหม้อน้ำครับ ไหนไหนก็ไหนไหนและ อทิบายกันยาวอีกนิดดีกว่า เพื่อประโยชน์ของ สมาชิกครับ
--เวลาเราติดตั้ง LPG System ร้านติดตั้งจำเป็นต้องเอาน้ำจากหม้อน้ำเรามาใส่หม้ออุ่น LPG จึงต้องมีขั้นตอนต่อท่อน้ำจากหม้อน้ำรถยนต์ ขั้นตอนนี้เองต้องมีน้ำลดไป รั่วไป พร้อมทั้งอากาศก็เข้าไปในระบบบ้าง แต่พอเขาติดตั้งเสร็จเขาก็จะไล่อากาศออกจากระบบน้ำ แต่หลังจากที่เสร็จสิ้นการติดตั้ง พอเราไปวิ่งจริง สักวัน สองวัน อาจมีฟองอากาศหลงเหลือผุดออกมา ฟี๊ด ฟี๊ด ออกมาทางฝาหม้อน้ำ ซึ่งเป็นเรื่องปรกติถ้ามีอากาศหลงอยู่ แต่มันจะหมดไปเอง เราจะเห็นได้ว่ามีร่องรอยน้ำสีเขียวซึ่งก็คือสีของน้ำยาหม้อน้ำ กระเซ็นเลอะเทอะทั่วไป ซึ่งเราควรเช็ดให้สะอาดเพื่อดูว่าหลังจากตรวจดูน้ำในหม้อน้ำ ( ตอนเครื่องเย็น ) ให้มีน้ำเต็มปรกติตามคู่มือ ควรตรวจในช่วง 3-4 วันแรกที่ติดให้ดี ถ้าในที่สุดแล้วไม่มีร่องรอยน้ำสีเขียวออกมาเลอะเทอะอีกแล้วก็จบครับ ถ้ามีอีกอาจมีรั่วตามข้อต่อได้ไม่ควรจะมีน้ำสีเขียวกระเด็นเลอะอีก น้ำก็ไม่ควรพร่องหายไปจากระบบด้วย ยกตัวอย่างถ้าตามปรกติรถใหม่ ระบบน้ำสมบูรณ์ ความร้อนปรกติ ก็จะไม่เห็นว่าต้องเติมน้ำหม้อน้ำเลยหลายเดือนทีเดียว -- ถุัง Donut ก็สังเกตุตรวจดูว่าถ้าหมดเกลี้ยงจริงเราต้องเติมที่กี่ลิตรถึงเต็ม ถัง Donut ตอนเติมอะใจเย็นเย็นนะอย่าไปยืนทำท่าเร่งเด็กปั๊ม เพราะปรกติแล้วมันอืดอาดไม่เหมือนถัง capsule เร็ว ค่อนข้างเที่ยงตรง เต็มตัดเป๊ะเลย ไม่ค่อยเห็นถัง Donut ตัดให้ได้ยินเลย พอเต็มมันก็ไหลไหลเอื่อยไปทีละบาทไปเรื่อย แต่เด็กปั๊มเขารู้เขาจะ ไปตัดด้วยมือเองให้เลขเงินลงตัว ก็ดูตอนนั้นเลยว่าได้กี่ลิตร จดไว้ แล้วก็ reset เรื่อนไมล์วัดระยะที่ 0 พอเติมครั้งหน้าก็ ดูเติมไปกี่บาท แล้วมาหารระยะทางก็จะได้รู้ว่า กิโลละกี่บาท เฉลี่ยเท่าที่อ่านในเวบเรา 2.00-2.50 บาท/km แต่ผมทำไมได้ 3.00-3.50 ไม่รู้ว่าจะไปหาร้านที่ติดให้ถ้าว่าง จะไปจูน เกจ์วัดระดับในถังด้วย ( อันนี้จูนให้ใกล้เคียงได้เพียงแต่เสียเวลาไปร้านที่ติดตั้ง) --- ถ้าเป็นร้านยอด hit เราก็เอา notebook ติดไปด้วยนะ ให้เขาลง Software สำหรับ Online Tunning ด้วยนะ เน้นนิดต้องเอาสายต่อมาจากเขาด้วยนะทวงด้วยห้ามลืม แล้วเขาจะแนะนำอีกทีครับ ถ้าผมมาจาก ต จ ว ไกลละก็ผมว่าวาง Plan เที่ยวแถวนั้นสัก 2-3 วันนะ แล้ว test ให้สุดไปเลย โดยเฉพาะเรื่องการเติมถัง Donut กับ เกจ์วัด แล้วถ้าเป็นพวก AC 300 Plus ละก็ วิ่งผ่านไปถึงระยะ service เมื่อไรควรมาให้เขาจูนพวก adaptive หรือเรียกอะไรเรียก บ่ ถูก ถ้ายังไม่ได้ทำตอนเริ่มแรก จะสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ผมก็กำลังจะไป ถ้าจะติดรุ่น premium คุยกะทางร้านให้ดีก่อนนะ มันไปเกี่ยวเนื่องการทำงานของ ECU หัวฉีดน้ำมันในรถ โดยส่วนตัวผมว่าถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็น่าจะดี แต่ถ้ามีมันไปเกี่ยวกัยระบบ ECU น้ำมันเดิมแล้ว ปล่อยให้มัน Independent ซึ่งกันและกันดีกว่า ซึ่งผมก็เห็นด้วยกับทางร้านที่ติดให้ผม ส่วนตัวผมรอ Technology แบบนั้นดีนิ่ง นิ่ง แล้วค่อยไป upgrade ดีกว่า อันนี่ส่วนตัวคิดนะ ถ้ามันเดี๊ยงซีกใดซีกหนึ่งผมก็จะได้กลับบ้านได้ ไม่ต้องจอดครับ แต่ถ้าได้รับข่าวสานว่ามันสมบูรณ์สุดสุดแล้ว เจอแน่เจ้า Premium อ่านเสปคแล้วน่าติดมากมากเลย กว่าจะรวบรวมมาเล่านกันฟัง เหนื่อยกับประสพการณ์ที่ได้ผ่านมาเยอะ อิจฉาผู้อ่านรับข้อมูลข้อระวังไปก่อนติดเลย สบายไปครับ .555
ตัว premium ยังไ่โอเคครับผมพึ่งเอาไปติดมา หงษ์ทองเค้าบอกว่ามันไปรบกวนระบบทำให้ไฟโชวเลยยกเลิกการติดตัว premium ครับป๋า ผมก็เลยได้ AC 300 Plus มา +73 ลิตร ผมก็วิ่งได้พอๆกะป๋านะ สงสัยเท้าหนัก 555+ เดี๋ยวครบ พันโลเอาไปจูนอีกรอบ ^ ^ ป่าครับตัวนี้มันเป็นคันเร่งไฟฟ้าใช่ รึป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #66 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 07:25:42 pm » |
|
หาไม่เจอสายสลิงคันเร่ง เขาเรียกว่าไฟฟ้าไหมเอ่ย ต้องรอดูป๋าผู้เรียกมันถูกต้องมาบอกครับ ไม่เคยแงะดูว่ามันมีมอเตอร์อยู่ตรงนั้นไหม อีกอย่างยังไม่เคยลอง เจ้า ทอม ครุ๊ยส์ เอ๊ย ครุ๊ยส์ คอนโทรล เลย ไม่คุ้นเคยกับมันเดี๋ยวว่างจะลองดูสะหน่อย ดู Discovery Ch. แล้วเห็นมันมีล๊อกแล้วไม่ปล่อยด้วย น่าจะคันนั้นคันเดียว เลยไม่ได้ยุ่งกับมัน ... เสียตังจ่ายไปแล้วต้องลองให้รู้สักนิดแล้วค่อยเลือกว่าจะใช้หรือไม่ อย่างน้อยก็รู้ว่ามีก็พอ เหมือนเก้าอี้นวดไฟฟ้าที่บ้าน ยี่ห้อ มยุรา เลย ออกใหม่ตอนนั้นเจอไปแสนกว่า พอมาตอนนี้เอาไว้ตากผ้าเช็ดตัวลูก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
ปา-จุงเบย
รัก จุงเบย
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 31
|
|
« ตอบ #67 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 12:24:45 am » |
|
ย้อนรอยครับป๋า นี่เลย ใครเจ๋งมาๆๆ ทอยตุ๊กตาคาบเส้น ห้ามเอาตะกั่วพันนะ โอ๊ยยยยยยยยยยยย หนูเกิดไม่ทันนนนนนนนน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
น้ำแข็งมาส่งช้าจิงๆ
|
|
|
kittisak.1589
Mod
Full Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1303
|
|
« ตอบ #68 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 07:46:45 am » |
|
ย้อนรอยครับป๋า นี่เลย ใครเจ๋งมาๆๆ ทอยตุ๊กตาคาบเส้น ห้ามเอาตะกั่วพันนะ โอ๊ยยยยยยยยยยยย หนูเกิดไม่ทันนนนนนนนน สวัสดีครับ แหมๆ อิจฉาคนอยู่พังงา-ภูเก็ต ช่วงนี้อากาศคงจะดีสินะครับ พังงามีปูดำ อร่อยมาก ปลาทรายก็อร่อย เต้าซ้อยิ่งอร่อย น้ำตกก็สวย โตนๆหลายโตน จำชื่อไม่ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ga2002
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 47
|
|
« ตอบ #69 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2012, 10:15:58 pm » |
|
ป๊าๆผมโดนภรรยาแซวครับ ว่ารถคันเป็นล้าน ประตูไม่ล๊อกเองเส้าเลย วันนี้เลยไปจัดการให้ช่างทำ เรียบร้อย 555 เลยไปรับภรรยากินข้าวบอกว่ามีเฟยแต่ต้องไปติดตั้งเอง 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chanavorn
Jr. Member
like: 20
ออนไลน์
เพศ:
กระทู้: 947
|
|
« ตอบ #70 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 01:35:20 am » |
|
เอามาเล่าสู่กันฟังนะครับ ตัวV6โรงงานเคลมม้าที่219ตัว แต่เมื่อเร็วๆนี้ ได้ไปที่ร้านไดโน แล้วแอบดูผลของตัวV6ที่มาขึ้นเทสดู ปรากฎว่าทดสอบสองครั้ง มีม้าอยู่แถวๆ180ตัวครับ แรงบิดประมาณ240นิวตัน ยังไม่ใช่ม้าที่ลงพื้นนะครับ ถ้าลงพื้นน่าจะเหลือแถวๆ150ตัวได้ ็ก็เลยยังงงๆว่าทำไมMMTHถึงโฆษณาว่ามีม้าเยอะขนาดนั้นกัน - -
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
puppy
merchant
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 111
|
|
« ตอบ #71 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 10:27:17 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ga2002
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 47
|
|
« ตอบ #72 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 09:43:19 am » |
|
ผมทำตามร้านเครื่องเสียงครับ ไม่แพงมาก แต่ร้านไม่ค่อยอยากทำให้ เพราะมันต้องลื้อประกอบเยอะ ไปเล่าให้ร้านฟัง ว่าเมียแซว ร้านชอบใจจึงยอมทำให้ ร้านบอกว่าราคาไม่เท่าไรแต่ลื้อเยอะกลัวลูกค้าไม่เข้าใจ ผมไม่เข้าศูนย์แล้วให้เซลแถม เซนเซอร์อุณให้ ช่างมันบอกว่าติดตั้งคันพี่เปงคันแรกเลย กลับมาไฟสายนิรภัยโชว์ กลับไปให้มันทำ คราวนี้ไม่โชว์ทั้งใส่และถอดเลย ช่างศูนย์ฟรีมือเกิน555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
puppy
merchant
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 111
|
|
« ตอบ #73 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2012, 03:30:23 pm » |
|
ผมทำตามร้านเครื่องเสียงครับ ไม่แพงมาก แต่ร้านไม่ค่อยอยากทำให้ เพราะมันต้องลื้อประกอบเยอะ ไปเล่าให้ร้านฟัง ว่าเมียแซว ร้านชอบใจจึงยอมทำให้ ร้านบอกว่าราคาไม่เท่าไรแต่ลื้อเยอะกลัวลูกค้าไม่เข้าใจ ผมไม่เข้าศูนย์แล้วให้เซลแถม เซนเซอร์อุณให้ ช่างมันบอกว่าติดตั้งคันพี่เปงคันแรกเลย กลับมาไฟสายนิรภัยโชว์ กลับไปให้มันทำ คราวนี้ไม่โชว์ทั้งใส่และถอดเลย ช่างศูนย์ฟรีมือเกิน555
ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BIG MOO 2357
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 35
|
|
« ตอบ #74 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 06:27:47 am » |
|
ขับวี6เหมือนกันคับขอโทษด้วยที่ไม่ค่อยได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเห็นป๋าเน้นเรื่องเครื่องเสียงเป็นหลักพอดีจะแนะนำเรื่องติดแก๊สนิดหน่อยครับก่อนติดแก๊สควรคำนวณว่า/1วันใช้รถจริงๆๆเฉลี่ยประมาณกี่กิโลเมตรครับอย่างของป๋าเดือนละ1หมื่นกิโลรึวันนึง300++ถือว่าคุ้มมากครับแต่ถ้าใช้รถน้อยๆๆอย่างผมไม่แนะนำครับเพราะยังไงแก๊สกะมีผลกับเครื่องยนต์ในระยะยาวทั้งระบบครับอีกอย่างครับคนรักน้องปาทุกรุ่นควรติดกรองแอร์นะครับอันนึงประมาณ200บาทแต่ช่วยยืดอายุตู้แอร์+คอมเพสเซอได้ครับไม่มีติดรถมาบางท่านไม่รู้กว่าจะไปติดยาวไปหลายหมื่นกิโลเลยครับมีไรทักทายผมได้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|