banjam
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 136
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 05:50:03 pm » |
|
เมื่อวานขับน้องปากลับจากเพชรบูรณ์มาลำพูน เลยลองอ้อมขึ้นทางทับเบิกผ่านภูหินร่องกล้า นครไทย ชาติตระการ ทองแสงขัน แล้วมาออก ทล.11 ที่อุตรดิตร์ เข้าเรื่องเลยแล้วกัน ช่วงขึ้นทับเบิกผมใช้ Mode manual เปลี่ยนไปมาระหว่างเกียร์ 2-3 แรกๆ ก็ปกติไม่มีปัญหาอะไร แต่พอใกล้ถึงยอด ผมเปลี่ยนเป็น 3 ไม่ได้ มันจะค้างอยู่ที่ 2 ถึงแม้เปลี่ยนเป็น D และความเร็วถึงแล้วก็ไม่ยอมเปลี่ยนให้ ไฟเตือนอะไรก็ไม่ขึ้น จนผมต้องลาก 2 ไปจนถึงยอดจนจอดลงมาชมวิวถ่ายรูปอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมงได้ จากนั้นก็ขับไปต่อ เกียร์ก็กลับมาเป็นปกติ เปลี่ยนเองได้ทุกเกียร์เหมือนเดิม ไม่ทราบว่ามีใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้มั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jib and bim
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 06:06:09 pm » |
|
เคยเป็นเหมือนกันครับ...ช่วงอัดขึ้นเขา แต่ไม่เป็นทุกครั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sanit K. (ต้น)
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 144
*** ความจริง ** ของชีวิต *** ID 1671
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 09:09:29 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
xline
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 159
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 09:18:11 pm » |
|
เมื่อวานก็พึ่งขับขึ้นไปที่ ม่อนแจ่ม เชียงใหม่ ก็เจออาการเกียร์ล๊อคไว้ที่เกียร์2เหมือนกัน แปลกใจอยู่เหมือนกันครับ นึกว่ารถมีปัญหาซะอีก เพราะว่าเหยียบรอบขึ้นแต่ก็ไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ให้ซักที ตอนใช้ triton คันเดิมขับขึ้นเขา กำลังปีนและส่งผมว่าดีกว่า ปาเจโร่ นะครับ น้าๆท่านใดมีความรู้ว่า ช่วยขยายความให้รู้ที่เถอะคับ..ขอขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
penut
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 50
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 09:19:33 pm » |
|
จะไปภูทับเบิกค่ะ ขอคำแนะนำการขับน้องปา 2.5 GT ขึ้นเขา ลงเขา ด้วยค่ะ ยังไม่เคยขับค่ะ แต่เคยขับวีออสขึ้นภูทับเบิกมาแล้วค่ะ ตอนขับวีออสมีเกียร์ต่ำให้ปรับได้ แต่น้องปาไม่มีเกียร์ต่ำให้ปรับใช่มั้ยคะ เท่าที่อ่านในคู่มือคือเกียร์น้องปาจะปรับเองอัตโนมัติ เลยไม่ค่อยมั่นใจตอนขับขึ้นภูทับเบิกค่ะ ว่าจะต้องขับอย่างไร ขอคำแนะด้วยนะคะ เอ่อ แล้วถ้าน้องขับน้องปาไป เกียร์จะเป็นอะไรมั้ยคะ ชักกลัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
banjam
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 136
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 08:00:52 am » |
|
แสดงว่าปกติ โล่งอก แต่เส้นทางนี้สวยและโหดใช่ได้เลยครับ ถ้าไม่รีบร้อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
banjam
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 136
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 08:02:46 am » |
|
จะไปภูทับเบิกค่ะ ขอคำแนะนำการขับน้องปา 2.5 GT ขึ้นเขา ลงเขา ด้วยค่ะ ยังไม่เคยขับค่ะ แต่เคยขับวีออสขึ้นภูทับเบิกมาแล้วค่ะ ตอนขับวีออสมีเกียร์ต่ำให้ปรับได้ แต่น้องปาไม่มีเกียร์ต่ำให้ปรับใช่มั้ยคะ เท่าที่อ่านในคู่มือคือเกียร์น้องปาจะปรับเองอัตโนมัติ เลยไม่ค่อยมั่นใจตอนขับขึ้นภูทับเบิกค่ะ ว่าจะต้องขับอย่างไร ขอคำแนะด้วยนะคะ เอ่อ แล้วถ้าน้องขับน้องปาไป เกียร์จะเป็นอะไรมั้ยคะ ชักกลัว ผ่านได้สบายๆ ครับใช้ Mode manual ครับ แต่แนะนำให้ทำความคุ้นเคยกับ Padle shift บนทางราบให้คุ้นเคยก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ministrator21
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 91
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 08:19:53 am » |
|
เชอะเก็บข้อมูลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jib and bim
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 08:43:43 am » |
|
เมื่อวานก็พึ่งขับขึ้นไปที่ ม่อนแจ่ม เชียงใหม่ ก็เจออาการเกียร์ล๊อคไว้ที่เกียร์2เหมือนกัน แปลกใจอยู่เหมือนกันครับ นึกว่ารถมีปัญหาซะอีก เพราะว่าเหยียบรอบขึ้นแต่ก็ไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ให้ซักที ตอนใช้ triton คันเดิมขับขึ้นเขา กำลังปีนและส่งผมว่าดีกว่า ปาเจโร่ นะครับ น้าๆท่านใดมีความรู้ว่า ช่วยขยายความให้รู้ที่เถอะคับ..ขอขอบคุณครับ
ไทรทัน น้ำหนักเบากว่า น้องปาอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
banjam
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 136
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 09:30:22 am » |
|
แสดงว่าน้องปาเราก็แอบมีระบบขึ้นทางลาดชัน โดยไม่ต้องโฆษณา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wutty
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 202
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 10:29:22 am » |
|
ผมไม่รู้เทคนิคเครื่องยนต์กลไกมากนัก แต่ถ้าจะให้คอมเม้น น่าจะเป็นเพราะทางมิตซูได้ตั้งค่า ไว้ที่กล่อง แล้วว่า เครื่องยนต์เวลาขึ้นเขาและตำแหน่งเกียร์ ต้องมีความสัมพันธ์กัน ไม่งั้นมันจะลากเจ้าปา ขึ้นไปไม่ไหว มันก็เลยล็อค ไม่ยอมให้เราเปลี่ยนเอง อย่างน้อยขึ้นเขาเกียร์ต่ำแม้นจะอืดหน่อยแต่ก็ปลอดภัยกว่าครับ เดาล้วนๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CONMAN
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 137
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 10:37:22 am » |
|
เกี่ยวกับน้ำมันเกียร์ที่ ร้อน จนระบบสั่งหยุดการเปลี่ยนเกียร์หรือเปล่าครับ คันเก่าผม ไทรทันเกียร์ออโต้ ปี 08 มีออยน้ำมันเกียร์ ระบายความร้อนมาให้ ปัจจุบันปี 2012 ออโต้โฟวีล ไม่มีมาให้ ว่าจะไปใส่เพิ่มครับ ของมีประโยชน์ เอาออกทำไมหนอมิตซู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
line conmantong
|
|
|
wutty
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 202
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 10:50:38 am » |
|
เกี่ยวกับน้ำมันเกียร์ที่ ร้อน จนระบบสั่งหยุดการเปลี่ยนเกียร์หรือเปล่าครับ คันเก่าผม ไทรทันเกียร์ออโต้ ปี 08 มีออยน้ำมันเกียร์ ระบายความร้อนมาให้ ปัจจุบันปี 2012 ออโต้โฟวีล ไม่มีมาให้ ว่าจะไปใส่เพิ่มครับ ของมีประโยชน์ เอาออกทำไมหนอมิตซู
คิดเล่นๆนะครับ แค่แชร์ข้อมูล ถ้าเป็นที่น้ำมันเกียร์ร้อน เวลาเราลงจากเขาปั๊บ แล้ววิ่งทางราบ ต่อเนื่องกัน ระบบเกียร์ถึงกลับเป็นปกติได้เองหละครับ เพราะน้ำมันเกียร์อุณหภูมิไม่น่าลดลงได้เร็วขนาดนั้น ยังคงร้อนต่อเนื่องอยู่ ผมเข้าใจถูกมั๊ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
banjam
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 136
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 11:30:42 am » |
|
ผมไม่รู้เทคนิคเครื่องยนต์กลไกมากนัก แต่ถ้าจะให้คอมเม้น น่าจะเป็นเพราะทางมิตซูได้ตั้งค่า ไว้ที่กล่อง แล้วว่า เครื่องยนต์เวลาขึ้นเขาและตำแหน่งเกียร์ ต้องมีความสัมพันธ์กัน ไม่งั้นมันจะลากเจ้าปา ขึ้นไปไม่ไหว มันก็เลยล็อค ไม่ยอมให้เราเปลี่ยนเอง อย่างน้อยขึ้นเขาเกียร์ต่ำแม้นจะอืดหน่อยแต่ก็ปลอดภัยกว่าครับ เดาล้วนๆครับ
เท่าที่ขับตามๆ กันขึ้นไป ของเจ้าอื่นก็คงไม่เกินเกียร์ 2 เหมือนกันครับ เพราะอืดพอๆ กัน แบบนี้เรียกอืดแบบมั่นใจครับ ไม่ต้องกลัวถอยหลังลงเขา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
peper
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 208
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 12:27:50 pm » |
|
น่าจะปกตินะครับถ้ายังไม่หมดทางชัน เพราะว่าช่วงนั้นรถยังต้องการใช้แรงบิดอยู่เลยต้องล็อคไว้ที่เกียร์ต่ำถึงแม้ว่ารอบขึ้นไปสูงแล้วก็ตาม ถ้าเคยขับเกียร์ธรรมดาขึ้นเขาแล้ว ลองสังเกตุดูว่าในระหว่างขึ้นเขาบางที่เราลากรอบไปจนสูงแล้วเปลี่ยนเกียร์ขึ้นจะรู้สึกได้ว่ารถตื้อเหมือนหมดแรง เลยต้องเปลี่ยนเกียร์ลงมาอีกครั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|