garun art
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 08:11:25 pm » |
|
ผมออก V6มาได้เดือนนึง ขับประมาณ 4500 โล ติดแก๊สตอน 900 โล ขับไปแก๊สหมดจึงตัดขับน้ำมัน ระหว่างใช้น้ำมัน เกิดไฟโชว์เกจน้ำมันหมดโชว์ จึงหาปั๊มเติมไม่ไกลจากที่มีไฟโชว์ หลังจากเติมเสร็จ ขับมาได้ประมาณ 15 โล อยู่ๆเครื่องกำลังหมดแล้วดับกลางอากาศ สตาร์จเท่าไหร่ก้อไม่ติด แต่สตาร์จแก็สได้ เข้าศูนย์เช็ค เจอปัญหาสรุปคือ หัวต่อไฟปั๊มติ๊กไหม้ขาดหนึ่งตัว จึงทำให้รถสตาร์จไม่ติด ศูนย์ไม่รับเคลิม อยากถามว่า 1.ทำไมปั๊มติ๊กถึงพังเร็วมาก 2.เคทนี้สามารถเรียกเคลิมศูนย์ได้ไหม 3.ทางศูนย์แก๊สต้องรับผิดชอบเต็มๆใช่ไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 897
PJS V.6 Donmuang
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 08:23:19 pm » |
|
ติดต่อไปที่ร้านแก็สครับ เอาใจช่วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
|
|
|
feeza
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 135
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 07:55:27 am » |
|
ผมคิดว่ารถใช้แก๊สไม่ควรปล่อยให้น้ำมัน ต่ำกว่า1/4ของถังครับ ส่วนในเรื่องของปั้มติ๊กก็ต้องดูด้วยว่าร้านที่ติดตั้งแก๊สเค้าได้ตัดระบบปั้มติ๊กเมื่อใช้งานแก๊สหรือไม่ครับ แต่โดยทั่วๆไป ปั้มติ๊กก็ไม่น่าจะไหม้ได้ถ้าเรามีน้ำมันในถังเพียงพอ ลองคุยกับร้านติตั้งแก๊สดูครับ ยังไงก็เอาใจช่วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
No. 512
|
|
|
ministrator21
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 91
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 08:23:12 am » |
|
ผมคิดว่ารถใช้แก๊สไม่ควรปล่อยให้น้ำมัน ต่ำกว่า1/4ของถังครับ ส่วนในเรื่องของปั้มติ๊กก็ต้องดูด้วยว่าร้านที่ติดตั้งแก๊สเค้าได้ตัดระบบปั้มติ๊กเมื่อใช้งานแก๊สหรือไม่ครับ แต่โดยทั่วๆไป ปั้มติ๊กก็ไม่น่าจะไหม้ได้ถ้าเรามีน้ำมันในถังเพียงพอ ลองคุยกับร้านติตั้งแก๊สดูครับ ยังไงก็เอาใจช่วยครับ
น่าจะเป็นดังความเห็นของะี่ด้านบนครับ ติดแกสก็ต้องระวังกันหน่อยครับ ไม่งั่นก็ตัดปั้มติ๊กสะเลยครับ เเต่อาจมีปัญหาตอนต้องเปลี่ยนเเกสเป็นน้ำมันบ้างคือมีอาการกะตุกๆช่วงเเรกเพราะเเรงดันน้ำมันมาไม่ทั้นตอนช่วงเปลี่ยนตอนเเรกคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 09:56:28 am » |
|
ขั้วไหม้ แต่ปั๊มไม่พังใช่ไหม ขั้วต่อตรงไหน ของเดิมหรือจุดตัดต่อตอนติดแก๊ส ถ้าไม่ได้ตัดการทำงานปั๊ม แล้วมันทำงานตลอด น้ำมันน้อยๆ ปั๊มก็เสียได้ง่าย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปา-จุงเบย
รัก จุงเบย
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 31
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 09:19:09 pm » |
|
HONDA CIVIC ตาเหยี่ยว ปี 04 ของหนูเอง ติดแก๊สเหมือนกันค่ะ อาการเหมือนของพี่เลย ช่างถอดปั๊มติ๊กมาดู ปรากฎว่า... หัวละลาย เละเทะ หมดเลย ... ... ... ช่างบอกว่า ปั๊มติ๊กอันเนี๊ยะ เป็นของเทียม กรรม... อีกคนบอกว่า ค่าไฟฟ้าที่ไหลเข้า มันมากกว่าความเป็นจริง ทำให้ความร้อนที่หัวปั๊ม มันรับไม่ไหว เลยละลาย หนูไม่รู้เรื่องเบย 555 ใช้อย่างเดียวววววว 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
น้ำแข็งมาส่งช้าจิงๆ
|
|
|
kittisak.1589
Mod
Full Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1303
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 09:38:00 pm » |
|
HONDA CIVIC ตาเหยี่ยว ปี 04 ของหนูเอง ติดแก๊สเหมือนกันค่ะ อาการเหมือนของพี่เลย ช่างถอดปั๊มติ๊กมาดู ปรากฎว่า... หัวละลาย เละเทะ หมดเลย ... ... ... ช่างบอกว่า ปั๊มติ๊กอันเนี๊ยะ เป็นของเทียม กรรม... อีกคนบอกว่า ค่าไฟฟ้าที่ไหลเข้า มันมากกว่าความเป็นจริง ทำให้ความร้อนที่หัวปั๊ม มันรับไม่ไหว เลยละลาย หนูไม่รู้เรื่องเบย 555 ใช้อย่างเดียวววววว 555 ปา-จุงเบย มา ทำให้หัวใจใครหลายๆคนที่นี่แทบละลายเยย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
garun art
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 10:50:06 pm » |
|
ไหม้ส่วนที่เป็นเขี้ยวเงิน มีประมาณ 5 เขี้ยวครับ อยู่ด้านบนสุดของปั๊มติ๊กครับ ไหม้ 1 เขี้ยวครับ ส่วนตัวปั๊มไม่เป็นไรครับ
ตอนนี้เปลี่ยนใหม่แล้ววิ่งฉลุยครับ แล้วเติมน้ำมันไว้ครึ่งถังแระครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 09:57:07 am » |
|
ไหม้ส่วนที่เป็นเขี้ยวเงิน มีประมาณ 5 เขี้ยวครับ อยู่ด้านบนสุดของปั๊มติ๊กครับ ไหม้ 1 เขี้ยวครับ ส่วนตัวปั๊มไม่เป็นไรครับ
ตอนนี้เปลี่ยนใหม่แล้ววิ่งฉลุยครับ แล้วเติมน้ำมันไว้ครึ่งถังแระครับ
ไหม้ที่ขั้ว 1. ไฟเกิน 2. ปั๊มติด โหลดเพิ่ม 3. เสียบขั้วไม่แน่น เกิดสปาร์ค ข้อ 1 ตัดทิ้ง คงไม่ได้ไปดัดแปลงไฟ ข้อ 2 ปั๊มหลุด QC หรือไม่ก็น้ำมันสกปรก ไม่น่าใช่ ถึงสกปรกก็พึ่งใช้งาน ขนาดรถเก่า โคลนจับยังไม่ค่อยเกิด ข้อ 3 น่าสงสัยสุดๆ ตอนติดแก๊ส บางที ช่างไปรื้อไล่สายถอดซอกเกตแล้วเสียบไม่แน่น นี่เป็นการเดาล้วนๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tangpajero
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 696
ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 04:30:33 pm » |
|
2.4 ติดแก๊สเหมือนกัน เห็นหัวข้อแล้วใจหายแว่บบบบบ ของผมก็ไม่ตัดนะปั๊มติ๊ก แต่ต้องเติมน้ำมันเลี้ยงไว้ตลอด 1/4 ของถัง ทำมาตั้งแต่คันเก่าแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปา-จุงเบย
รัก จุงเบย
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 31
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2012, 04:09:06 pm » |
|
HONDA CIVIC ตาเหยี่ยว ปี 04 ของหนูเอง ติดแก๊สเหมือนกันค่ะ อาการเหมือนของพี่เลย ช่างถอดปั๊มติ๊กมาดู ปรากฎว่า... หัวละลาย เละเทะ หมดเลย ... ... ... ช่างบอกว่า ปั๊มติ๊กอันเนี๊ยะ เป็นของเทียม กรรม... อีกคนบอกว่า ค่าไฟฟ้าที่ไหลเข้า มันมากกว่าความเป็นจริง ทำให้ความร้อนที่หัวปั๊ม มันรับไม่ไหว เลยละลาย หนูไม่รู้เรื่องเบย 555 ใช้อย่างเดียวววววว 555 ปา-จุงเบย มา ทำให้หัวใจใครหลายๆคนที่นี่แทบละลายเยย แหมๆๆๆๆ ทำยังกะหัวใจเป็นปั๊มติ๊กเลยนะคะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
น้ำแข็งมาส่งช้าจิงๆ
|
|
|
vic_vet
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 147
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 06:55:17 pm » |
|
เจอแล้วเหมือนกันครับ ทีแรกภรรยาบอก เราเข้าใจว่า เพราะเครื่องเงียบหรือเปล่า เมื่อ2 วันที่แล้วเจอกับตัวเลยครับ ป๋าๆท่านใดมีวิธีป้องกันนอกจากเติมน้ำมันเลี้ยงไว้บ้างครับ คันเก่าเคยใช้สวิทซ์ตัดปั๊มก็โอเค
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vic_vet
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 147
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 06:57:45 pm » |
|
HONDA CIVIC ตาเหยี่ยว ปี 04 ของหนูเอง ติดแก๊สเหมือนกันค่ะ อาการเหมือนของพี่เลย ช่างถอดปั๊มติ๊กมาดู ปรากฎว่า... หัวละลาย เละเทะ หมดเลย ... ... ... ช่างบอกว่า ปั๊มติ๊กอันเนี๊ยะ เป็นของเทียม กรรม... อีกคนบอกว่า ค่าไฟฟ้าที่ไหลเข้า มันมากกว่าความเป็นจริง ทำให้ความร้อนที่หัวปั๊ม มันรับไม่ไหว เลยละลาย หนูไม่รู้เรื่องเบย 555 ใช้อย่างเดียวววววว 555 ปา-จุงเบย มา ทำให้หัวใจใครหลายๆคนที่นี่แทบละลายเยย แหมๆๆๆๆ ทำยังกะหัวใจเป็นปั๊มติ๊กเลยนะคะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
savicevic
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
กระทู้: 342
สมาชิก 0985 ขอนแก่นค๊าบ
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 07:38:11 pm » |
|
HONDA CIVIC ตาเหยี่ยว ปี 04 ของหนูเอง ติดแก๊สเหมือนกันค่ะ อาการเหมือนของพี่เลย ช่างถอดปั๊มติ๊กมาดู ปรากฎว่า... หัวละลาย เละเทะ หมดเลย ... ... ... ช่างบอกว่า ปั๊มติ๊กอันเนี๊ยะ เป็นของเทียม กรรม... อีกคนบอกว่า ค่าไฟฟ้าที่ไหลเข้า มันมากกว่าความเป็นจริง ทำให้ความร้อนที่หัวปั๊ม มันรับไม่ไหว เลยละลาย หนูไม่รู้เรื่องเบย 555 ใช้อย่างเดียวววววว 555 ปา-จุงเบย มา ทำให้หัวใจใครหลายๆคนที่นี่แทบละลายเยย แหมๆๆๆๆ ทำยังกะหัวใจเป็นปั๊มติ๊กเลยนะคะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพื่อนเพ
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 31
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 01:06:42 pm » |
|
เสียงลมดังใต้ท้อป๋าๆ ท่านได้เคยได้ยินเสียงดังจากใต้ท้องรถบ้างครับ แต่เสียงไม่ได้ดังเข้าห้องโดยสาร ได้ยินเพราะสตาร์ทรถแล้ว เดินวัดลมยาง จึงได้ยินครับ จะดังมากทางฟังผู้โดยสารแถวๆ ถังน้ำมัน แต่ลักษณะของเสียงเหมือนเสียงลมแน่นอนครับ ผมลองปลดระบบไฟของแก้สออกแล้ว เสียงก็ยังคงดังอยู่ จะบอกว่าเป็นเสียงท่อไอเสีย ก็ไม่น่าใช่ครับ รถติดแก๊สอันตรายไหมครับต้องรีบแกัไขหรือป่าวขอความรู้หน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|