จากข้างต้น
1.เครื่องพังไหม ตอบว่า ไม่คับ เทอโบพังแทน
2. VN พังไหม ตอบว่า พัง เพราะอะไร 1.เทอโบมีความร้อนสูงอยู่แล้ว การอุด egr ทำให้ไอเสียที่วงกลับมาใช้ใหม่ ไม่ผ่าน cooler ทำให้เกิดความร้อนที่สูงเกินกว่าปกติ ทำให้ตัวคลีป vn เกิดอาการหดตัวหรือเสียรูปได้
3.กินมากกว่าไม่อุด ตอบว่า เท่าเดิม แต่สิ่งที่ได้มา 1. รอบออกตัวมาดีมาก เพราะไอดี ไม่มี ไอเสียเข้ามาปน (อากาศล้วนๆ)ก่อนเข้าห้องเผาไหม้ 2.ปลายหายไปนึดๆ
*********ที่อยากจะแนะนำ**********
ถ้ารถของท่าน เปน VN ไม่ควรอุดคับ เพราะ เทอโบ VN มีคลีป แปรผันช่วยให้ รอบตัวมาเร็วกว่าปกติอยู่แล้ว (ดีกว่า เทอโบ ที่ไม่มี VN)
****หมายเหตุ****
EGR ควรอุดกับเครื่องยนต์ ที่ไม่ใช่ VN หรือ VG (เทอโบไม่มีคลีป) เพราะเทอโบสามารถทนความร้อนได้สูงกว่า คือเนื่อเหล็ก ส่วนคลีป VN หรือ VG ไม่ใช่เนื้อเหล็ก จึงทนความร้อนได้น้อยกว่า
(ที่สามารถตอบได้ เพราะ เพื่อนผมทำร้านเทอโบ ซิ่ง ก่อนทำการอุดได้ปรึกษามาอย่างดีแล้วคับ คำตอบที่ได้คือ มึงเครื่องอะไร VN หรือ VG ถ้าไม่ใช่ อุดไปเถอะไม่มีพัง ไอ้ที่พังเพราะเปนเทอโบ VNหรือ VG)
ด้านล่างคือ เทอโบ VG ที่อุด egr แล้วพัง ลองดูคับ แล้วตัดสินใจว่า จะอุด หรือ เอาออก พิจารณากันเอาเองเลยคับ
v
v
v
v
v
http://youtu.be/LzW0qa5uQLU