Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปา 2.5 GT ขึ้นเขาไม่มีแรงรอบไม่ขึ้น  (อ่าน 8077 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 13 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tanapol
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7



« เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 10:22:09 am »

   วันหยุดยาวช่วง วันปิยะ 23 ตุลา ที่ผ่านมา ผมได้พาครอบครัวเดินทางไปเที่ยวดอยอินทนนท์ ผู้โดยสาร 6 คนพร้อมกระเป๋า
ก่อนขึ้นเขาชัน ๆ ก็แรงดีครับขับตาม chevrolet trailblazer ยังบ่นกับแฟนอยู่เลยว่ารถคันหน้าทำไมอืดจัง ขึ้นเขาทางโค้งนิดเดียว
ขับช้าจัง ( ทำให้รถผมต้องรอรอบครับ ) แต่พอถึงจุดทางชันขึ้นเขามีรถบรรทุกขับนำทำให้แซงไม่ได้ ต้องชะลอความเร็วจังหวะนี้พอจะเร่ง
รอบไม่ยอมขึ้นเลย ( เหมือนรถจะดับ ) จากนั้นรถก็มีอาการอย่างนี้ตลอด คือ เร่งไม่ขึ้น เหมือนเกียร์สูง  ช่วงขึ้นเนินต่ำๆ ก็เป็น ( ผมใช้เกียร์ D ตลอดครับ )
   อยากสอบถามป๋าๆ ว่ารถผมผิดปกติ หรือว่าผมขับเกียร์ออโต ไม่เป็นครับ

 อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 11:11:02 am »


ทำไมไม่ใช้เกียร์  +- ล่ะครับ
บันทึกการเข้า

danai8029
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 199



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 01:01:49 pm »

รถคงไม่ผิดปกติอะไรครับ แต่ควรปรับไปที่ + -  แล้วเล่นตามใจ
สนุกดี เครื่องก็ไม่หนักแรงรอรอบ หากยังอยู่ที่ D ครับ  คงรอผู้
รู้ หรือ ผู้ที่ขับรถบนทางสูงชันบ่อยๆ มาอธิบายให้ความรู้เป็น
วิทยาทานกับเพื่อนสมาชิกเพิ่มเติมครับ

ขอบคุณมากๆ ครับ
บันทึกการเข้า

สวรรค์อยู่ใต้ฝ่าเท้าของมารดา
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 02:12:13 pm »

-เกียร์มันอยู่ที่เท่าใด มันไม่ยอมลดลงมา 2 หรือ 1 หรือ น้ำมันเกียร์ร้อนแล้วทำงานเพี้ยนไหม
-หรือเครื่องไม่มีแรง ไฟเครื่องโชว์ไหม ท่อ vac หลุดไหม  แต่ถ้าลงทางราบปกติ ก็คงไม่ใช่ปัญหานี้
บันทึกการเข้า
savicevic
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


สมาชิก 0985 ขอนแก่นค๊าบ


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 02:26:08 pm »

มารอผู้รู้ด้วยคนครับ
แต่เห็นในนิตยสารรถบางเล่ม บอกเอาน้องปาเราไปขึ้นเขาใช้แต่เกียร์ D ก็พอ 
บันทึกการเข้า
POPPY
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667



« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 06:12:33 pm »

รอป๋าผู้เชียวชาญมาฟันธง u
บันทึกการเข้า

ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้
Tama_man
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 06:30:47 pm »

 จากที่เคยขับน้องปาขึ้นเขา ลงเขาต้องใช้ +- ช่วยครับ จะมันส์มาก แต่ต้องรู้จังหวะนิดนึงเช่นก่อนขึ้นเขาทดลงมา 1- 2 เกียร์ตามความลาดชันแล้วเหยียบส่งเลยครับปรู๊ดแน่นอน ส่วนขาลงก็แค่ทดลงมา 1 เกียร์ ถ้าไม่ชันมากก็สาดโค้งได้เลยครับแทบไม่ต้องใช้เบรคเลย แต่ถ้าชันมากค่อยใช้เบรคช่วยหรือทดลงมาอีกสัก 1 เกียร์ แต่ถ้าใช้เกียร์ D ไม่ค่อย work ครับ ขึ้นเขารอบและความเร็วไม่สัมพันธ์เกียร์ไม่เปลี่ยนให้ ลงเขาก็ไม่ทดเกียร์ลงให้ lala
บันทึกการเข้า
Sanit K. (ต้น)
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144


*** ความจริง ** ของชีวิต *** ID 1671


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 08:56:44 pm »

ผมเคยใช้เกียร์ D ขึ้นเขา มีอาการวูบ เร่งไม่ขึ้นเหมือนกันครับ
ใช้สปอร์ตทรอนิกส์ + - ปลอดภัยกว่าครับ สามารถเลือกปรับเปลี่ยนเกียร์ได้ตามความต้องการ
บันทึกการเข้า
birdpatty
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 214



« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 09:11:13 pm »

   วันหยุดยาวช่วง วันปิยะ 23 ตุลา ที่ผ่านมา ผมได้พาครอบครัวเดินทางไปเที่ยวดอยอินทนนท์ ผู้โดยสาร 6 คนพร้อมกระเป๋า
ก่อนขึ้นเขาชัน ๆ ก็แรงดีครับขับตาม chevrolet trailblazer ยังบ่นกับแฟนอยู่เลยว่ารถคันหน้าทำไมอืดจัง ขึ้นเขาทางโค้งนิดเดียว
ขับช้าจัง ( ทำให้รถผมต้องรอรอบครับ ) แต่พอถึงจุดทางชันขึ้นเขามีรถบรรทุกขับนำทำให้แซงไม่ได้ ต้องชะลอความเร็วจังหวะนี้พอจะเร่ง
รอบไม่ยอมขึ้นเลย ( เหมือนรถจะดับ ) จากนั้นรถก็มีอาการอย่างนี้ตลอด คือ เร่งไม่ขึ้น เหมือนเกียร์สูง  ช่วงขึ้นเนินต่ำๆ ก็เป็น ( ผมใช้เกียร์ D ตลอดครับ )
   อยากสอบถามป๋าๆ ว่ารถผมผิดปกติ หรือว่าผมขับเกียร์ออโต ไม่เป็นครับ

 อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!

ผมก็เป็นอาการนี้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
Tanapol
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7



« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 05:26:05 pm »

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ ตั้งแต่กลับจากดอย ( ไม่ได้ถึงยอดดอยอินทนนท์ถอดใจพักที่ทำการอุทยาน ) ผมค่อย ๆ คลานมาครับ
ไม่กล้าขับเร็ว สังเกตุว่ารถเร่งไม่คอยขึ้น ( ทางเรียบปกติ ) และมีควันดำวันนี้จึงนำรถเข้าศูนย์ ที่เชียงใหม่ ผลช่างแจ้งเบื้องต้นว่า
ระบบ air flow ทำงานผิดปกติทำให้รถมีอาการวูบครับ แต่รอให้ช่างใหญ่วิเคราะห์อีกครั้งวันพรุ่งนี้ ผลเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ

 สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
na350d
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 06:59:24 pm »

ผมเองเคยมีประสบการณ์จากการขึ้นที่ดอยอินทนนท์นะครับ เมื่อปีที่แล้ว วิ่งตั้งแต่กรุงเทพ แม่ฮ่องสอนมั้งจังหวัดแล้วไปจบที่ดอยอินฯใช้เกียร์+-ตลอดครับเวลาขึ้นเขา ครั้งนั้นเอา 2.5 ปี 10 ไปครับ ขับได้ตลอดทางไม่มีปัญหาครับ เวลาขึ้นเขาควรจะใช้เป็นเกียร์แบบนี้จะดีกว่าครับ กำลังไม่มีตกแน่นอน มีอีกครั้งไปแม่สอดที่ตาก เอาตัว 2.5 vg 4wd ไปใช้เกียร์ แพดเดิ้ลชิพ (ตอนนั้นยังป้ายแดงวิ่งยังไม่2000โล) เกิดอาการเกียร์ค้างและไม่เปลี่ยนครับสงสัย ใช้มากไป555 เลยจอดข้างทางครับ ดับเครื่องสตาร์ทใหม่หายครับ วิ่งได้กลับจนถึงบ้าน
บันทึกการเข้า

?ข้าพเจ้ามิได้นิยมชมชอบในรสชาติของสุรา แต่ข้าพเจ้าชอบบรรยากาศของการร่ำสุรา?
ass
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 07:46:32 pm »

   วันหยุดยาวช่วง วันปิยะ 23 ตุลา ที่ผ่านมา ผมได้พาครอบครัวเดินทางไปเที่ยวดอยอินทนนท์ ผู้โดยสาร 6 คนพร้อมกระเป๋า
ก่อนขึ้นเขาชัน ๆ ก็แรงดีครับขับตาม chevrolet trailblazer ยังบ่นกับแฟนอยู่เลยว่ารถคันหน้าทำไมอืดจัง ขึ้นเขาทางโค้งนิดเดียว
ขับช้าจัง ( ทำให้รถผมต้องรอรอบครับ ) แต่พอถึงจุดทางชันขึ้นเขามีรถบรรทุกขับนำทำให้แซงไม่ได้ ต้องชะลอความเร็วจังหวะนี้พอจะเร่ง
รอบไม่ยอมขึ้นเลย ( เหมือนรถจะดับ ) จากนั้นรถก็มีอาการอย่างนี้ตลอด คือ เร่งไม่ขึ้น เหมือนเกียร์สูง  ช่วงขึ้นเนินต่ำๆ ก็เป็น ( ผมใช้เกียร์ D ตลอดครับ )
   อยากสอบถามป๋าๆ ว่ารถผมผิดปกติ หรือว่าผมขับเกียร์ออโต ไม่เป็นครับ

 อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!

ผมก็เป็นอาการนี้เหมือนกันครับ
วันที่ 22 ตุลา ที่ผ่านมา ผมได้พาครอบครัวเดินทางไปเที่ยวภูทับเบิก   ผู้โดยสาร 4 คนพร้อมกระเป๋า   ปา 2.5   gt  4wd   รถปี  2012 อาการคล้ายกันครับ  ผมใช้ + -   แต่เกียร์  2  ค้าง  ต้องหยุด
แล้วก็ปกติ  และรถมีควันดำมาก  พอกลับ  ผมนำรถเข้าศูนย์ ตรวจสอบแล้วช่างบอกระบบเกียร์ปกติ  แต่ แอร์โฟร  ผิดปกติ  คือ สกปรก  ช่างทำความสะอาด  ควันปกติไม่ดำครับ
บันทึกการเข้า
POPPY
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667



« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 08:56:11 pm »

ได้คำตอบสำหรับมือใหม่หัดขึ้นเขาล่ะ สาธุ
บันทึกการเข้า

ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้
Tanapol
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7



« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 12:43:08 pm »

   วันหยุดยาวช่วง วันปิยะ 23 ตุลา ที่ผ่านมา ผมได้พาครอบครัวเดินทางไปเที่ยวดอยอินทนนท์ ผู้โดยสาร 6 คนพร้อมกระเป๋า
ก่อนขึ้นเขาชัน ๆ ก็แรงดีครับขับตาม chevrolet trailblazer ยังบ่นกับแฟนอยู่เลยว่ารถคันหน้าทำไมอืดจัง ขึ้นเขาทางโค้งนิดเดียว
ขับช้าจัง ( ทำให้รถผมต้องรอรอบครับ ) แต่พอถึงจุดทางชันขึ้นเขามีรถบรรทุกขับนำทำให้แซงไม่ได้ ต้องชะลอความเร็วจังหวะนี้พอจะเร่ง
รอบไม่ยอมขึ้นเลย ( เหมือนรถจะดับ ) จากนั้นรถก็มีอาการอย่างนี้ตลอด คือ เร่งไม่ขึ้น เหมือนเกียร์สูง  ช่วงขึ้นเนินต่ำๆ ก็เป็น ( ผมใช้เกียร์ D ตลอดครับ )
   อยากสอบถามป๋าๆ ว่ารถผมผิดปกติ หรือว่าผมขับเกียร์ออโต ไม่เป็นครับ

 อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!

บันทึกการเข้า
พ่อลูกอ่อน No.241
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 689


balloon308@hotmail.com
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 01:45:35 pm »

เดือนหน้า ผมจะไปเชียงใหม่ เช่า ซีวิค เกียร์ ออโต้ จะรอดไหมครับเนี่ย
บันทึกการเข้า

จุ๊กกรู้
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 21 คำสั่ง