Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนมาไว จะเปลี่ยนวาล์วน้ำ A31 ดีไหม  (อ่าน 5232 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 10:30:28 pm »

ปัญหาเครื่องร้อน โดยเฉพาะหลังปาดฝามานี้ ร้อนกว่าเดิม
กดนิดเดียว ก็แตะ 100 องศา ต้องถอน  เลยไปหาวาล์วที่เปิดเร็วหน่อย
หวังให้เพิ่มช่วงเวลากด แต่ temp จะสวิงกว่าเดิมไม่เป็นไร

ไปถามศูนย์นิสสัน หาวาล์วน้ำรหัสเย็นที่นิยมกัน บอกว่าเลิกผลิต
ติดต่อ auto one จ่ายตังไปแล้วหาของส่งให้ไม่ได้ มีแต่ยี่ห้อ TAMA
ราคาถูกกว่า 30 บาท ก็เลยให้ส่งมาดู

ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าจะเปลี่ยนดีไหม วาล์วมันเปิดเร็วจริง
แต่ที่ก้นวาล์ว ขนาดมันเล็กว่าของเดิม มันจะทำให้น้ำไม่วนทั่วเครื่อง ไหม
บันทึกการเข้า
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 11:14:04 pm »

ถ้าเบิกวาล์วน้ำจากศูนย์มิตชู ของเครื่อง 3.2 มาใส่ 2.5 ใช้แทนกันได้ไหม ? ครับป๋า  เพราะว่า. . วาล์ว 3.2 เปิดเร็วกว่า 2.5 ประมาณว่า เท่า A31 ตาม Spec
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 11:25:47 pm »

ถ้าเบิกวาล์วน้ำจากศูนย์มิตชู ของเครื่อง 3.2 มาใส่ 2.5 ใช้แทนกันได้ไหม ? ครับป๋า  เพราะว่า. . วาล์ว 3.2 เปิดเร็วกว่า 2.5 ประมาณว่า เท่า A31 ตาม Spec

เคยถามคำถามนี้ไม่มีใครตอบ ทั้ง PJS และ triton 
ดูในคู่มือแล้ว ตัว 3.2 มันสั้นกว่า  ยิ่งจะไม่ปิดช่อง by pass ตอนวาล์วเปิดเต็มที่ ดูแล้ว ไม่น่าจะสู้ A31 ซึ่ง ยาวใกล้เคียงกันกับของเดิม แต่ ด้านหางวาล์ว เส้นผ่าศูนย์กลาง เล็กกว่า
บันทึกการเข้า
Lek Driller
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114



« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 03:02:23 pm »

วาล์วน้ำ A31 ยังเบิกศูนย์นิสสันได้อยู่ครับ แต่อาจจะต้องรอของครับ ผมจำราคาไม่ได้ น่าจะไม่เกิน 700 บาท
ติดตั้งวาล์วน้ำแล้ว temp ลดลงไปอยู่ประมาณ 80-85 ครับ

ตอนนี้รถเพื่อนผมเจอปัญหาความร้อนขึ้นเวลาแช่ที่ความเร็วสูง 170-180 ครับ
เลยไปใส่หม้อน้ำอลูมิเนียมบางมด (แต่วาล์วน้ำเดิม) เห็นว่าเครื่องเย็นไวขึ้น คลายความร้อนไว
รถเพื่อนเป็น 140 HP หัวฉีดใหญ่ (จำไม่ได้ว่าเป็นหัวฉีดกี่รู) กล่องยกหัวฉีด ดันท้ายราง 4 มิล ครับ
ตอนนี้ความร้อนที่ขึ้นในความเร็วสูงก็ยังมาเหมือนเดิมแต่ได้หม้อน้ำมิเนียมมาช่วยก็ทุเลาไปได้ส่วนนึงครับ
พอความร้อนขึ้นก็ปล่อยคันเร่ง เดินเบาทันที
บันทึกการเข้า
sexercise
ปล่อยวาง........
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 04:07:15 pm »

ผมใช้อยู่ครับ พอใจ สบายใจ ยิ่งมีสมาร์ทเกจอีกตัว จบ
บันทึกการเข้า

##วงการนี้นี่เดินมาก่อน บอกตรงๆ ถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้ หมู่เชียร รถถังบอกไว้##
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 05:01:41 pm »

ดูตามทางน้ำน่าจะลงไวครับ ที่กังวล ก็นิดเดียว คือ ตอนที่วาล์วน้ำเปิดหมด ถ้าเป็นตัวเดิม ก้นวาล์ว จะขวางทางน้ำ
ระหว่างปั๊ม กับ ท่อบายพาส ซึ่งจะทำให้น้ำจากหม้อน้ำไหลผ่านไปทางบายพาส ซึ่งไปหล่อเย็นสูบ 3,4 ได้ดี แต่ถ้า
ใช้วาล์วใหม่นี้ แผ่นที่ก้นวาล์วเล็กกว่า จะขวางทางน้ำได้น้อย ทำให้น้ำเย็นจากหม้อน้ำ ไหลไปสูบไกลได้น้อย อาจมีปัญหา
ระยะยาว ที่ปะเกนรั่ว หรือ สูบไกลเกิดลูกแตกได้

แต่อย่างว่า มันก็ไม่ได้ต่างกันมาก และ การไหลของน้ำ ต่างกันมากแค่ไหน ไม่มีตัววัดเลย  คงต้องเก็บข้อมูล ว่า คนที่เปลี่ยนๆกัน
แล้ว สูบ 3 4 มีปัญหาไหม  ผมก็วิเคราะห์มั่วๆ ไปงั้น แต่ซื้อมาแล้ว อาจจะต้องลงดูสักหน่อย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 20 คำสั่ง