ถ้าพ่อค้าหัวไสได้มาเห็นกระทู้นี้ รีบออกแบบมาขายพวกเราโดยด่วน อย่าแพงนะครับ อิอิ
มานั่งคิดได้ว่า น้ำแอ่งเล็กๆ จะไม่ค่อยขึ้น หากเรา DIY แล้วได้ผล พอเพื่อนสมาชิกหรือเราเองมั่นใจกับอุกรณ์ที่ทำขึ้นมา
ป๋าอ๊อดว่าพอเราเจอแอ่งน้ำ เราจะวิ่งเข้าใส่ตลอดอ่ะดิ คราวนี้อาจจะเกิดอาการเหินน้ำ แล้วอัตรายกว่าไหม
?
คิดไปด้ายยยยยย
อย่างนี้ครับป๋านะ อย่างเหตุการณ์ที่เกิดกับผม ประมาณ 3 ครับ
ครั้งแรกไม่รู้มาก่อนว่าเวลาขับลุยแอ่งน้ำเร็วๆ น้ำมันจะทั้งท่วมไหลขึ้นมาตามฝากระโปรงขึ้นกระจก และน้ำอีกส่วนที่กระเด็นสูงขึ้นไป
ก็สาดกลับมาที่หน้ากระจกด้วย มิด มองไม่เห็นเลยทีนี้ ขนาดเปิดปัดน้ำฝนอยู่แล้ว ยังถึงกับเอ๋อ สมองสั่งงานให้ขาเหยียบเบรคทันที
แต่ไม่กล้าเหยีบเยอะกลัวปัด
ครั้งต่อมาก็รู้แล้วว่าลุยน้ำเร็วๆไม่ได้ แต่ก็เจออีก ขับมาซัก 80 เพราะฝนตก ก็พยายามระวังแอ่งน้ำแล้ว
มีที่นึงมีแอ่งท่วมเต็มทั้ง 3 เลนส์ มองไกลๆก็นึกว่ามันตื้นๆ เพราะกะจากความเรียบของถนน ตรงนั้นคงไม่ยุบลงไปมากนักหรอก เลยไม่ขับชลอ ใส่ซะ
หารู้ไม่มันดันเป็นช่วงแอ่งกะทะ เต็มๆเลยครับครั้งที่ 2 ทั้งๆที่รู้แล้วว่าลุยเร็วๆไม่ได้
ครั้งต่อมา กับ 10 ล้อ อยู่คนละเลนกัน มองกระจกหลัง ขับตามหลังมาเร็วมาก splash น้ำมาแต่ไกลเลย เพราะเลนเค้าน้ำขัง ขืนเราช้าเราโดนมันตามมาทัน
splash น้ำเลอะๆสาดใส่รถเราแน่ 2 เลน หนีหลบไปไหนก็ไม่ได้ ก็เลยค่อยๆเร่งหนีมัน ก็ตามเคย เลนผม น้ำสูงแค่ผิวๆ กะจากความเรียบถนน ไม่น่ามีแอ่งน้ำลึกๆได้
เหยียบทำความเร็วได้ ไม่ถึง 90 ได้มั่งตอนนั้น เอ่งกะทะอีกแล้ว โดนเต็มกระจก เหวอ.....อีกแล้ว
ถนนเมืองไทยนี่ ทำนายล่วงหน้าได้ยากจริงๆ บางทีแอ่งก็อยู่ตรงโค้งเลย มองไม่เห็นก่อนล่วงหน้า ต้องหักหลบบ่อยๆ
สรุปว่า....สำหรับความคิดผมนะ คงไม่ได้มีไว้เพื่อให้วิ่งลุยใส่แอ่งน้ำกันไม่ยั้ง แต่มีไว้กันตอนเหตุการณ์หรือแอ่งน้ำที่เราไม่คาดคิด