สรุปแล้วป๋าจ่ายไปเท่าไหร่ครับ(ตอบทาง PM ก็ได้ครับ)
กำลังหาข้อมูลครับ เสียอารณ์ในการขับปาบนเขามาก ขนาดขับแบบเกียร์ทริปโทนิคก่อนขึ้นเขา(โยกเกียร์ไปทางด้านซ้าย)ยังล็อค ขึ้นภูหินร่องกล้าจากทางนครไทย ล็อคก่อนถึงที่ทำการอุทยาน เส้นทางเชียงใหม่-แม่ฮองสอน ช่วงห้วยน้ำดังไปปาย ล็อค 2-3 ครั้ง เป็นทุกครั้งที่ไปและกลับ ส่วนเส้นทางเถิน-ลี้ไม่เป็น(เกียร์ไม่ล็อค)
อาการเดียวกับผมละครับ ผมไปเที่ยวทางภาคเหนือปีละครั้งสองครั้ง ใช้รถมาหลายคันไม่เคยเจอปัญหากวนใจ
มาเจออาการล็อคเกียร์สองในปานี่ค่อนข้างเซ็งพอประมาณครับ
ช่วงปีหลังรู้ทางกันมากขึ้นก็ขับเบาหน่อยในบางช่วง อาการล็อคน้อยลงแต่ก็ยังเจออยู่บ้างครับ
จริงๆแล้วอุณหภูมิน้ำกับน้ำมันเกียร์ก็ยังไม่น่าจะสูงมากเท่าไหร่ ทุกอย่างบนแดชบอร์ดแสดงผลยังปกติ ไม่น่าล็อคกันเลย...
แต่ยังไงก็ยังรักปาอยู่ ก็ต้องลองปรับแต่งดูเผื่อว่าจะสมบูรณ์ขึ้นครับ (อันนี้ปรับแต่งตามโจทย์ที่ว่า ทำไมตัวส่งออกเค้าถึงติดออยคูลเลอร์ให้)
เด๊๋ยวอาทิตย์นี้ผมว่าจะไปแม่สอดและอาจจะเลยขึ้นไปถึงแม่เงา
ช่วงข้ามเขาไปแม่สอดไม่สูงมากเท่าไหร่และก็จำไม่ได้ด้วยว่าเกียร์ล็อคเคยเกิดขึ้นในช่วงนี้ไหม
จะลองใช้แต่ D และเหยียบๆดูครับ
ส่วนเรื่องราคาตอบในนี้ได้ครับ
ค่าออยคูลเลอร์ 2,000 บาท
ค่าสายน้ำมัน (ขนาดรูใน 9.5mm) 2 เมตร 300 บาท + เข็มขัดรัดสี่ตัวน่าจะ 40 บาท
ค่าติดตั้ง 600 บาท รวมค่าทำขายึด
รวมทั้งหมด 2,940 บาทครับ
น้ำมันเกียร์ผมไม่ได้เติมเพิ่มเพราะก่อนติดคูลเลอร์ก็เกินอยู่นิดหน่อย วัดดูหลังติดแล้วก็ยังเกินอีกนิด ก็ผ่านไปครับ สรุปว่าไม่ได้เติม
หากไม่มั่นใจว่าจะต้องเติมไหม ให้เบิกศูนย์มาก่อนเลยลิตรนึง ราคาไม่เกินสองร้อยบาทครับ
ติดตั้ง+ซื้อของที่ไหนครับ สนใจครับ