Languages
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สุดจะทนแล้ว  (อ่าน 21050 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
maoisme
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88



เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 09:52:19 pm »

  
จองรถไปแล้ว เจอแบบนี้ เสียวเลยครับ  Sad
บันทึกการเข้า

ใครอยู่ราชบุรี จะให้ ลูก-หลาน สมัครเป็นนักกีฬายิงปืนสากล
เพื่อเข้าแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ หรือ กีฬาแห่งชาติ 
ติดต่อได้นะครับ
ต้องการ หาเด็กๆ ไว้เป็นนักกีฬา เสริมทัพ
Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 10:47:42 am »

แปลกดีนะ ผมเห็น กท. ประมาณแบบเนี้ย ซ่อมนาน 0ห่วย ช่างไม่มีความสามารถ เซล์ตุกติกเก่ง ผู้จัดการทำเฉย
Mmth มันก็ยังอยู่เฉยไม่ปรับปรุงเลย เพราะยอดขายมันขายได้มันก็ไม่สนใจอย่างอื่น มันจะมีทางไหนไหมที่จะช่วยพวกเราได้
รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบมากๆ แล้วเหมือนคนที่ทำผิดก็ยังยืนยิ้มอยู่ในสังคมได้
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
Akepapah
ปาน้ำตาล บางบอน ID 0107
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 257


tonydee456@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 12:35:38 pm »


เห็นใจในการรอครับ
วันนี้ผมเดินทางไปต่างจังหวัดบ้านญาติ พบเจอปัญหาการซ่อมของรถ 2 ยี่ห้อ
คือ คันแรกเป็นของหลานใช้ มาสด้า2  ไปเฉี่ยวมา รถแบนไปแถบหนึ่ง
เข้าอู่ครับ อู่ซ่อมให้ตัวถังเหมือนเดิม เป็นงานซ่อมไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่
มี 2 อย่างที่ยังไม่เสร็จ คือ กระจกมองข้างทั้งชุด กับ แม้กซ์ซึ่งแตก
เหตุเกิดเดือน กรกฎาคม 55 ตอนนี้เอารถออกมาใช้แล้ว แต่กระจกมองข้างไม่มี
และล้อยังไม่ได้ เอาล้ออะไหล่ใส่แทน เหตุเพราะผลิตอะไหล่ไม่ทัน

คันที่ 2 เป็นฮอนด้าครับ คันนี้เป็นรถคันเก่าของผมเอง ขายให้ญาติไป
ยางหุ้มเพลาขับฉีกขาด เข้าศูนย์ไม่มีประกันจ่ายเงินเอง แต่ศูนย์บอกว่า
สั่งของไม่ได้เพราะผลิตไม่ทัน ให้ไปอู่ข้างนอกก่อนให้เขาอัดจาระบีให้
ใช้ไปก่อน

หลายๆคนเวียนหัวกับการรออะไหล่ครับช่วงนี้


เอาใจช่วยครับ ของผมเองก็เคยใช้ AVANZAโดนชนหน้า รอเปลี่ยนกันชนหน้ากับแก้มหน้า4เดือน ครั้งที่2โดนท้ายรอกันชนท้าย2เดือน
เรื่องรออะหลั่ยช่วงนี้น่าจะเป็นปัญหาทุกๆค่ายรถ เพราะรถใหม่ออกมาเยอะเหลือเกิน  แต่จริงๆแล้วค่ายรถก็น่าที่จะมีการกันอะหลั่ยไว้
เพื่อมารองรับในกรณีที่ลูกค้าเกิดอุบัติเหตุด้วยไม่ใช่เอาไปประกอบหมด  สู้ๆครับ yes!!
บันทึกการเข้า

เรา รัก น้อง ปา
bank1978
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 05:59:44 pm »

ลากไปหน้าช่อง 3 เลยครับป๋า
บันทึกการเข้า
jeam_9
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 07:04:22 pm »

 ตกใจหมดกำลังจะออกรถเลยนะนี้ จองแล้วด้วย ทำมัยบริษัทไม่พัฒนาด้านอะหลั่ยบ้างนะ 
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 07:28:57 pm »

สมาชิกใหม่ ทำใจดีๆไว้ครับ อย่าเพิ่งท้อ

รักมิตซู ต้องอดทน
 
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
joker69
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 01:08:10 am »

     ผมก็เป็นคนหนึ่ง ที่พึ่งขายรถคันเก่าไปเมื่อ สองวันที่ผ่านมา และกำลังรอ น้องปา อยู่   ได้รับรู้ถึงเรื่องที่เกิดขึ้ก็รู้สึกแย่กับ บ.มิตซู จิงๆ
แต่ทำไงได้ครับ จองไปแล้วนิครับ / แต่ถ้าเป็นผม ซึ่งต้องใช้รถทุกวันเจอเหตุการแบบนี้  ไม่เกินเดือน ผมเอารถเข้าซ่อมที่อู่นอก
แน่นอน ซึ่งผมมั่นใจว่า  อู่นอกบางอู่มาตรฐานดีใกล้เคียงกับศูนย์หรืออาจดีกว่าด้วยซ้ำไป(ซึ่งก็เคยได้ยินมานานละ ว่าศูนย์ มิตซูห่วย) อะไหล่อาจหาของแท้จากร้านอะไหล่ภายนอกได้
     เมื่อก่อน ผมขับโตโยต้ากระบะ ขับชนตูดสิบล้อ ยุบเกือบถึงที่นั่งคนขับ  (ประกันซ่อมห้าง) ศูนย์โตโยต้า ตีราคาซ่อมแพงกว่าทุนประกันและแพงกว่าราคารถใหม่
ทำให้ผมจำใจต้องไปซ่อมอู่ข้างนอก  ตามที่ บริษัทประกันแนะนำ  ผมทำใจแล้วว่ายังไงซ่ะซ่อมแล้วก็คงไม่เหมือนเดิม
หลังจากซ่อมเสร็จ ก็ใช้งานต่ออีก 2 ปี ก็ยังสามารถขับได้ ผมใช้งานต่ออีกประมาณ 100,000 กม.จนผมผ่อนหมดจึงขาย
 
     ผิดกับที่ผมคิดว่า อู่ซ่อมรถ คงซ่อมรถได้ไม่ดี ซึ่งจิงๆแล้วผมคิดมากเกินไปเองเพราะทำใจไม่ได้กับ สภาพรถหลังจากขับไปชน
ยังไงซ่ะ  บริษัทประกันก็เป็นคนต้องรับผิดชอบกับค่าใช้จ่าย  ฉะนั้น  ผมคิดว่าซ่อมให้จบเร็วๆแล้วถ้ารับไม่ได้กับสภาพหลังซ่อมเสร็จก็ขายครับ
ยอมขาดทุนนิดหน่อยแล้ว เปลี่ยนขับยี่ห้ออื่นที่เค้าพร้อมที่จะดูแลเรา  หลังการขายดีกว่ามั้ยครับ

ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจ  ให้ผ่านเรื่องเลวร้ายไปได้ด้วยดีครับ


บันทึกการเข้า
pakob
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351



อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 11:33:35 am »

ประกันน ก็ ซ่อมไป คงต้องตามจิก ตลอดแหละ


บันทึกการเข้า

ปาโง่ๆ ณ บ้านทอถัก
TokKy (No. 12)
Just Do It!!
Founder
Hero Member
*****

like: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2565



« ตอบ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 12:11:38 pm »

มาเป็นกำลังใจและเข้าใจครับป๋า
บันทึกการเข้า

<<ถ้าจะทำต้องทำให้ดี ถ้าไม่ดีอย่าทำ>>
sl
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 06:29:40 pm »



นึกตามสภาพที่ป๋าเล่าสภาพรถมาแล้ว ผมคิดว่าเป็นรถอะไรก็คงจะ
ซ่อมออกมาเหมือนๆกัน การใช้งานและความความสมบูรณ์นั้น
ไม่อาจคาดเดาได้ว่าจะดีพร้อมเสมือนใหม่แบบก่อนเกิดเหตุหรือไม่

ถ้ายังไงก็ขอให้ได้มีการซ่อมแก้ไขได้โดยเร็ว และดีพร้อมดังเดิมนะครับ



ขนาดรถใหม่ประกอบออกโรงงานยังห่วยแตก......แล้วซ่อมมันจะดีกว่าแน่หรือ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 20, 2012, 07:33:07 pm โดย sl » บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 11:59:56 am »

ออกรถกันมาเยอะ ต่อไปคงมีอาหลั่ยเทียบ ให้ได้เลือกใช้กันเพรียบ
บันทึกการเข้า
cubota
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 01:20:15 pm »

รถผม v6 ขับได้10,000 กิโลลูกปืนล้อหน้าแตกส่งเคลม แค่ลูกปืน ในศูนย์ก็ไม่มีอะไหล่บอกว่าเป็นรถใหม่ไม่มีอะไหล่

คอย2 อาทิตย์ก็ยังไม่ได้ ผมเลยไปซื้อร้านข้างนอกมาแล้วให้ศูนย์ประกอบกลับคืนเสียไปค่าลูกปืน 1400 ค่าโรงกลึง 300

ค่าแรงศูนย์ 300 ส่วนอะไหล่ลูกปืนก็เคลมไม่ได้เพราะผมเอาช่างโรงกลึงต้องตัดออกออกแล้วอัดลูกปืนใหม่เข้าไป

ลูกปืนเก่าไม่อยู่ในสภาพเดิมส่งเคลมไม่ได้  ผมเถียงคนไม่ไปเลยช่างหัวมัน
บันทึกการเข้า
BOBANK
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29


ไม่มีใครช่วยเราได้ดี เท่าตัวเราเอง


« ตอบ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 05:29:37 pm »

ป๋า ถ้าไม่คิดมากเรื่องซ่อมลองไปหาอู่นอกดู อาจจะได้เร็วกว่าที่คิด  ของผมเป็นรอยมอไซด์ชน ไฟตัดหมอกแตก รอคิว 4 เดือน
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครช่วยเราได้ดี เท่าตัวเราเอง
sdb.rayong
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 334


อีเมล์
« ตอบ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 07:40:48 pm »

ป๋าครับ การเข้าซ่อมสามารถเรียกร้องค่าเสียโอกาสในการใช้รถได้นะครับ ตั้งแต่วันนำรถเข้าซ่อมถึงวันที่วันซ่อมเสร็จ ผมเอามาจากเวป LANCER แต่ผมทำ LINK ไม่เป็นเลยใช้ COPY มาวาง 
*** เอามาฝากครับ เผื่อมีประโยชน์ สำหรับเพื่อน ๆ ***
เรียกสินไหมค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถระหว่างซ่อม

ประโยชน์ของผู้ใช้รถที่ถูกละเมิดที่หลายคนไม่เคยเรียก จากการถูกคู่กรณีชน
เราก็มักจะซ่อมจบๆกันไปคือสินไหมค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถระหว่างซ่อม

อันดับแรก หลังจากเฉี่ยวชนเรียกประกันมาเครียร์แล้ว ให้ใช้มือถือถ่ายหัวกระดาษของใบเคลมที่ประกันคู่กรณีออกให้ด้วย ว่าที่ไหน เบอร์อะไร
2.เอาใบเคลมของประกันฝ่ายเราเข้าซ่อมในศูนย์หรืออู่ในเคลือ ก่อนให้อย่าลืมถ่ายเอกสารไว้
3.เมื่อรถซ่อมเสร็จ ขอสำเนาเอกสารรายการซ่อม และใบรับรถส่งรถที่มีวันที่ชัดเจน

มาถึงขั้นตอนเรียกสินไหมล่ะ

4.โทรหาประกันคู่กรณี แจ้งเลยว่าจะยื่นเรียกสินไหมค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถระหว่างซ่อม
5.เขาจะให้เบอร์ fax ฝ่ายเคลมมา
6.เอกสารที่ต้อง fax คือ
6.1หนังสือที่ผมมีตัวอย่างจากการใช้จริงให้ด้านล่างของกระทู้ หากมีเส้นทางแน่นอนต้องเขียนแผนที่เดินทางด้วย
6.2สำเนาใบเคลมหรือรายละเอียดการซ่อม และเอกสารที่ระบุวันรับและส่งคืน
6.3สำเนาบัตรบัตรประชาชน
6.4สำเนาหน้ากรมธรรนของเรา

ไม่ต้อง fax เบอร์บัญชี

7.Fax แล้วรอ 2วันทำการ แล้วโทรตามไปถามว่าใครรับเรื่อง จะมีหมายเลขเคลมขึ้นมาด้วย จดไว้จะได้ติดต่อกันง่าย
8.รออนุมัติ จะมี จนท.นั้นๆโทรมาแจ้งว่าได้เท่าไร ต่อรองได้ จะได้ 50%เสมอ
9. มี fax ใบตกลงรับค่าชดเชย มาเซ็นต์แล้ว fax กลับ
10.จะออกเชคให้อาจไปรับเองหรือส่งไปรษณีย์ ใช้เวลาออกเชคใน 7วัน


ประกันโทรมาครั้งแรกให้วันละ 500x28=14000 ผมก็เลยขอ1000 ต่อวัน รวม 28000 จบที่วันละ 600x28=16800 บาท
แปลว่าทุกท่านที่เคยถูกละเมิด ถูกคนอื่นขับรถชนท้ายแล้วท่านไม่เรียกสินไหม ท่านกำลังเสียประโยชน์ไป 16800 บาทนะครับ
ตอนนี้เคสผมอยู่ในขั้นตอนรอเชคครับ ดีกว่าไม่ได้เลย
-----------------------------

ข้าพเจ้า xxxxxx เจ้าของรถ mitsubishi lancer ex ทะเบียน xxxx กทม ถูกรถยนต์ที่ขับโดยคุณ xxxxxx ยี่ห้อ xxxxx ทะเบียน xxxx กทม ชนท้ายที่ xxxx เมื่อวันที่ xxxxx
ทำให้รถข้าพเจ้ามีความเสียหายคือ
xxxxx
xxxxx
xxxxx
xxxxx

ข้าพเจ้าได้จึงได้นำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์มิตซูบิชิสาขา xxx ในวันที่ xxxx ซ่อมเสร็จ วันที่ xxxxx เป็นเวลา 28 วัน
ข้าพเจ้าทำงานเป็น xxxxxx ทั่วกรุงเทพปริมณฑลต้องใช้รถทุกวันราวๆ xxx กม./วัน ต้องนั่งแท๊กซี่ไปทำงานแทนประกอบกับความไม่สะดวกในการเดินทางอย่างมาก
จึงขอเรียกสินไหมดังนี้
1. ค่าขาดผลประโยชน์จากการใช้รถ xxxx บาทต่อวัน เป็นระยะเวลา 28วัน รวม xxxxx บาท
2. ค่าเสื่อมสภาพรถจากอุบัติเหตุ xxxxx บาท

รวมทั้งสิ้น xxxxx บาท
บันทึกการเข้า
_TOM_
รักในหลวงที่สุด
Full Member
***

like: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1477



อีเมล์
« ตอบ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2012, 06:20:04 am »

ป๋าครับ การเข้าซ่อมสามารถเรียกร้องค่าเสียโอกาสในการใช้รถได้นะครับ ตั้งแต่วันนำรถเข้าซ่อมถึงวันที่วันซ่อมเสร็จ ผมเอามาจากเวป LANCER แต่ผมทำ LINK ไม่เป็นเลยใช้ COPY มาวาง 
*** เอามาฝากครับ เผื่อมีประโยชน์ สำหรับเพื่อน ๆ ***
เรียกสินไหมค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถระหว่างซ่อม

ประโยชน์ของผู้ใช้รถที่ถูกละเมิดที่หลายคนไม่เคยเรียก จากการถูกคู่กรณีชน
เราก็มักจะซ่อมจบๆกันไปคือสินไหมค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถระหว่างซ่อม

อันดับแรก หลังจากเฉี่ยวชนเรียกประกันมาเครียร์แล้ว ให้ใช้มือถือถ่ายหัวกระดาษของใบเคลมที่ประกันคู่กรณีออกให้ด้วย ว่าที่ไหน เบอร์อะไร
2.เอาใบเคลมของประกันฝ่ายเราเข้าซ่อมในศูนย์หรืออู่ในเคลือ ก่อนให้อย่าลืมถ่ายเอกสารไว้
3.เมื่อรถซ่อมเสร็จ ขอสำเนาเอกสารรายการซ่อม และใบรับรถส่งรถที่มีวันที่ชัดเจน

มาถึงขั้นตอนเรียกสินไหมล่ะ

4.โทรหาประกันคู่กรณี แจ้งเลยว่าจะยื่นเรียกสินไหมค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถระหว่างซ่อม
5.เขาจะให้เบอร์ fax ฝ่ายเคลมมา
6.เอกสารที่ต้อง fax คือ
6.1หนังสือที่ผมมีตัวอย่างจากการใช้จริงให้ด้านล่างของกระทู้ หากมีเส้นทางแน่นอนต้องเขียนแผนที่เดินทางด้วย
6.2สำเนาใบเคลมหรือรายละเอียดการซ่อม และเอกสารที่ระบุวันรับและส่งคืน
6.3สำเนาบัตรบัตรประชาชน
6.4สำเนาหน้ากรมธรรนของเรา

ไม่ต้อง fax เบอร์บัญชี

7.Fax แล้วรอ 2วันทำการ แล้วโทรตามไปถามว่าใครรับเรื่อง จะมีหมายเลขเคลมขึ้นมาด้วย จดไว้จะได้ติดต่อกันง่าย
8.รออนุมัติ จะมี จนท.นั้นๆโทรมาแจ้งว่าได้เท่าไร ต่อรองได้ จะได้ 50%เสมอ
9. มี fax ใบตกลงรับค่าชดเชย มาเซ็นต์แล้ว fax กลับ
10.จะออกเชคให้อาจไปรับเองหรือส่งไปรษณีย์ ใช้เวลาออกเชคใน 7วัน


ประกันโทรมาครั้งแรกให้วันละ 500x28=14000 ผมก็เลยขอ1000 ต่อวัน รวม 28000 จบที่วันละ 600x28=16800 บาท
แปลว่าทุกท่านที่เคยถูกละเมิด ถูกคนอื่นขับรถชนท้ายแล้วท่านไม่เรียกสินไหม ท่านกำลังเสียประโยชน์ไป 16800 บาทนะครับ
ตอนนี้เคสผมอยู่ในขั้นตอนรอเชคครับ ดีกว่าไม่ได้เลย
-----------------------------

ข้าพเจ้า xxxxxx เจ้าของรถ mitsubishi lancer ex ทะเบียน xxxx กทม ถูกรถยนต์ที่ขับโดยคุณ xxxxxx ยี่ห้อ xxxxx ทะเบียน xxxx กทม ชนท้ายที่ xxxx เมื่อวันที่ xxxxx
ทำให้รถข้าพเจ้ามีความเสียหายคือ
xxxxx
xxxxx
xxxxx
xxxxx

ข้าพเจ้าได้จึงได้นำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์มิตซูบิชิสาขา xxx ในวันที่ xxxx ซ่อมเสร็จ วันที่ xxxxx เป็นเวลา 28 วัน
ข้าพเจ้าทำงานเป็น xxxxxx ทั่วกรุงเทพปริมณฑลต้องใช้รถทุกวันราวๆ xxx กม./วัน ต้องนั่งแท๊กซี่ไปทำงานแทนประกอบกับความไม่สะดวกในการเดินทางอย่างมาก
จึงขอเรียกสินไหมดังนี้
1. ค่าขาดผลประโยชน์จากการใช้รถ xxxx บาทต่อวัน เป็นระยะเวลา 28วัน รวม xxxxx บาท
2. ค่าเสื่อมสภาพรถจากอุบัติเหตุ xxxxx บาท

รวมทั้งสิ้น xxxxx บาท

โอ้โหมีอย่างด้วยเหรอไม่เคยรู้มาก่อนเลยขอบคุณข้อมูลด้วยนะคับ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 [3] 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 20 คำสั่ง