Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สมควรเปลี่ยนแบตเตอรี่ ได้รึยัง  (อ่าน 5971 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
พจน์ ID 35
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 124


อีเมล์
« เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 09:40:23 am »

ตอนนี้ใช้ปา รุ่นแรก  ปี 09  ใช้มา 3 ปี 7 เดือนแล้ว ใกล้ครบแสนโลแล้ว  แบตเตอรี่ติดรถเลย  ตอนนี้ยังสตาร์ทชึ่งเดียวติดอยู่เลย  ยังไม่มีอาการใดทั้งสิ้น  ควรจะเปลี่ยนแบตรึยัง ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Jj jero
Founder
Jr. Member
*****

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 918


ความรู้จำเขามา ปัญญาต้องหาเอง


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 09:56:38 am »

ตอนนี้ใช้ปา รุ่นแรก  ปี 09  ใช้มา 3 ปี 7 เดือนแล้ว ใกล้ครบแสนโลแล้ว  แบตเตอรี่ติดรถเลย  ตอนนี้ยังสตาร์ทชึ่งเดียวติดอยู่เลย  ยังไม่มีอาการใดทั้งสิ้น  ควรจะเปลี่ยนแบตรึยัง ขอบคุณครับ

   โห!!! ป๋าสุดๆอ่ะ ผมปี 10 สองปีก็ไปซะแล้ว ใช้ได้คุ้มค่ามากถ้ายังชึ่งเดียวติดสังเกตุตอนเปิดไฟหน้าไม่วูบก็ใช้งานได้ปรกติครับ
ไม่ต้องกังวล Battery หาซื้อได้ทั่วไป สตาร์ทไม่ได้ค่อยเปลี่ยนครับ แต่หาเบอร์ร้านแบทแถวบ้านหรือที่ทำงานติดไว้บ้าง
ก็ดีนะครับจะได้โทรสั่งเด๋วนี้ส่วนใหญ่หลายๆร้านมีบริการเปลี่ยนถึงที่กันเลยครับ 
   ผมเคยใช้รถปิ๊คอัป 6 ปียันขายต่อแบทยังใช้ได้อยู่เลยอ่ะ แต่รุ่นใหม่ๆคงไม่ถึงแล้วเฉลี่ย 2 ปีกว่าก็ไปแล้วครับ
บันทึกการเข้า

หนุ่มตอนปลาย  ผู้ชายอายุน้อย
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 10:00:11 am »

ของผม2ปีก็เปลี่ยนแล้วคับ Cheesy
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
Ped
Founder
Jr. Member
*****

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 960


Pajerosport - Thailand No.005


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 10:00:33 am »

ตอนนี้ใช้ปา รุ่นแรก  ปี 09  ใช้มา 3 ปี 7 เดือนแล้ว ใกล้ครบแสนโลแล้ว  แบตเตอรี่ติดรถเลย  ตอนนี้ยังสตาร์ทชึ่งเดียวติดอยู่เลย  ยังไม่มีอาการใดทั้งสิ้น  ควรจะเปลี่ยนแบตรึยัง ขอบคุณครับ

เหมือนกันเลยครับ ป๋าพจน์ ปาผมก็ 09 ใกล้ครบแสนโลเหมือนกัน แบตเตอรี่ยังปกติอยู่เลย แต่ใจผมอยากเปลี่ยนแล้ว ก่อนขึ้นเหนือเที่ยวปีใหม่  Cheesy
บันทึกการเข้า
พจน์ ID 35
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 124


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 10:06:47 am »

ขอบคุณครับทุกท่าน  กลัวอยู่อย่าง หมดที่ไหนไม่หมด  มาหมดบนดอยนี่ซิ  คงดูไม่จืดเลย  ก่อนไปเที่ยวหน้าหนาวนี้ คงต้องเปลี่ยนซะแล้วล่ะ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
7777777
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 11:42:47 am »

ของผม สองปีนิดๆสิ้นเลย

ไม่มีอาการบ่งบอกอะไรทั้งนั้นครับ รถฟิตสตาร์ทติดง่าย ชึ้กเดียวติด

พอดีคืนนั้นเมา กลับบ้านมาน้ำมันก็จะหมด ไฟโชว์ วันถัดมาสตาร์ทเครื่องไม่ติด เลยคิดว่าน้ำมันหมด เพราะว่าตอนบิดไปonไฟทุกอย่างก็โชว์ปกติครับ

แต่รถสตาร์ทไม่ติด ก็เลยถ่อไปซื้อถังน้ำมัน จัดมา10ลิตร  พอเติมเสร็จ สตาร์ทอีกที เหมือนเดิม คราวนี้ฮาเลย


ป๋าเปลี่ยนเถอะครับ เดี๋ยวไปสตาร์ทไม่ติดที่ไหนเข้าจะยุ่งเอาครับ  hi
บันทึกการเข้า
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2288



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 11:47:33 am »

ผมก็ 09 ครับ 3ปีแล้ว ตอนนี้เริ่มจะสตาร์ทไม่ค่อยจะติดแล้วบางครั้ง ว่าจะเปลี่ยนอยู่ ไม่รู้เอายี่ห้ออะไรดี
บันทึกการเข้า
ichon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 12:40:45 pm »

สำหรับผม 2 ปีครึ่่ง ถือว่าคุ้มแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Mos
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 06:06:27 pm »

ของป๋าทนมาก ๆ เลย ของผมครบสองปี หนึ่งเดือนก็เรียบ กู่ไม่กลับแบบไม่มีอาการใด ๆ ทั้งสิ้นครับ
บันทึกการเข้า
POPPY
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667



« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 07:31:29 pm »

ส่วนมาก2ปีครึ่งก็เปลี่ยนล่ะ ของป๋าใช้ได้นานจัง Tongue
บันทึกการเข้า

ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้
พจน์ ID 35
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 124


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 09:15:56 am »

ขอบคุณทุกท่านครับ  สรุปว่าคงต้องเปลี่ยนก่อนไปเที่ยวหน้าหนาวครับ กลัวแบตฯ หมดบนดอย

ที่ใช้ได้นาน อาจเป็นเพราะผมใช้รถทุกวันๆละเป็นร้อยกว่าโลด้วย  แบตฯเลยได้ชาร์จทุกวัน (ไม่รู้เกี่ยวกันป่าว)  และต้องดูแลน้ำกลั่นในแบตฯ สม่ำเสมอ  ผมใช้น้ำกลั่นแบบที่มีสีชมพู ขวดละ 20 กว่าบาท มาตลอดเลย เคยถามร้านแบตฯ ว่าสีชมพู กับสีขาว อันไหนดีกว่ากัน  ร้านแบตฯบอกว่าเขาก็ไม่รู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
POPPY
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667



« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 10:00:36 am »

ขอบคุณทุกท่านครับ  สรุปว่าคงต้องเปลี่ยนก่อนไปเที่ยวหน้าหนาวครับ กลัวแบตฯ หมดบนดอย

ที่ใช้ได้นาน อาจเป็นเพราะผมใช้รถทุกวันๆละเป็นร้อยกว่าโลด้วย  แบตฯเลยได้ชาร์จทุกวัน (ไม่รู้เกี่ยวกันป่าว)  และต้องดูแลน้ำกลั่นในแบตฯ สม่ำเสมอ  ผมใช้น้ำกลั่นแบบที่มีสีชมพู ขวดละ 20 กว่าบาท มาตลอดเลย เคยถามร้านแบตฯ ว่าสีชมพู กับสีขาว อันไหนดีกว่ากัน  ร้านแบตฯบอกว่าเขาก็ไม่รู้เหมือนกัน
สงสัยต้องใช้สูตรป๋ามั้งซ่ะแล้ว
บันทึกการเข้า

ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้
PPV No.239
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 10:26:28 am »

ลองเปิดดูฝาที่เติมน้ำกลั่น สังเกตดูแผ่นธาตุสีน้ำตาล และแผ่นตะกั๋วสีเทาๆ ที่อยู่ด้านในว่าเปื่อยหรือยัง  ถ้าเปื่อยก็ใกล้แล้ว

แต่ถ้ายัง ก็น่าจะใช้ได้อีก  ถ้าให้สบายใจก็เปลี่ยนเลยก็ได้ ครับ
บันทึกการเข้า
waranun
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 415



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 07:08:20 pm »

เรียนป๋า ผมแนะนำว่า สัญญาณอันตรายคือ ครั้งแรกไม่ติดเตรียมเปลี่ยนเลยครับ ผมก็ใจเย็นร่วม 3 เดือน พอไปจอดที่สนามบินทิ้งไว้ 3 วันแค่นั้นแหละ เงียบเลย เลยไปจัดซะ ทีนี้มี 3 ยี่ห้อในตลาด GS , 3M , FB ทีนี้มี 2 แบบให้เลือก แบบเติมน้ำกลั่นและแบบแห้ง ราคาต่างกัน 500-800 บาท/ลูก ผมเลือก GS แบบกำลังไฟเท่ากับ 3.2 cc ราคาน่าจะ 2500- เทรินของเก่าครับ ตีได้ 500- ในแต่ละยี่ห้อต้องระวังอีกนิดครับ ของแบบนย้อมแมวมีมาก พอไปถึงร้านอ้างว่าเตรียมไว้แล้ว ติดได้ทันทีอันนี้น่ากลัว ผมขอดูจากกล่อง และ ระหัสสินค้า เลย รอนั่ง 30 นาที

wara
บันทึกการเข้า
Ped
Founder
Jr. Member
*****

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 960


Pajerosport - Thailand No.005


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 08:52:46 pm »

เรียนป๋า ผมแนะนำว่า สัญญาณอันตรายคือ ครั้งแรกไม่ติดเตรียมเปลี่ยนเลยครับ ผมก็ใจเย็นร่วม 3 เดือน พอไปจอดที่สนามบินทิ้งไว้ 3 วันแค่นั้นแหละ เงียบเลย เลยไปจัดซะ ทีนี้มี 3 ยี่ห้อในตลาด GS , 3M , FB ทีนี้มี 2 แบบให้เลือก แบบเติมน้ำกลั่นและแบบแห้ง ราคาต่างกัน 500-800 บาท/ลูก ผมเลือก GS แบบกำลังไฟเท่ากับ 3.2 cc ราคาน่าจะ 2500- เทรินของเก่าครับ ตีได้ 500- ในแต่ละยี่ห้อต้องระวังอีกนิดครับ ของแบบนย้อมแมวมีมาก พอไปถึงร้านอ้างว่าเตรียมไว้แล้ว ติดได้ทันทีอันนี้น่ากลัว ผมขอดูจากกล่อง และ ระหัสสินค้า เลย รอนั่ง 30 นาที

wara

ขอบคุณมากครับ ป๋า.. น้องปาเรารุ่นเดียวกัน แต่แบดผมยังใช้ได้ดี แต่กะจะเปลี่ยนปีนี้หละ ไปเที่ยวเหนือสิ้นปีเสียวอยู่เหมือนกัน ครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 21 คำสั่ง