ทดสอบมาล่ะ กับโช้ค EMU SPORT สปริงเดิม
ระยะทาง กรุงเทพฯ - กำแพงเพชร
เลขไมล์ตอนเปลี่ยนประมาณ 7xxx โล
1. เข้าโค้งสุดยอด (อันนี้ให้คะแนนเต็ม 100%)
2. ได้ความหนึบ แน่น แต่กระด้าง เด้ง
3. นั่ง 2 คน บนถนนคอนกรีต มีรอยต่อ กระด้าง เด้ง แต่ได้หนึบ แน่น เทียบกับโช้คเดิมจะดีกว่า เพราะนิ่ง นิ่ม (แต่โช้คเดิมเกิน 140 กม/ชม จะโคลงเครง เบาหวิวๆ )
4. เปรียบเหมือนสาวห้าว สาวแก่น (ไม่เหมาะกับ ผบ. ที่เคยชินกับความนุ่มนวล)
5. เหมาะกับถนนทางเรียบ ลาดยาง ไม่มีรอยต่อ แน่นๆ หนึบๆ นิ่งๆ
6. รู้สึกว่ารถจะสูงขึ้นกว่าเดิมประมาณ 1-1.5 ชม. เพราะเสียงลมเข้ารถดังกว่า โช้คเดิม (คิดว่าน่าจะใช่)
7. มีออกอาการเป๋ ๆ บ้างในถนนคอนกรีต มีรอยต่อ ถนนไม่เรียบ ถนนเป็นคลื่นตรง อาจเป็นเพราะสปริงที่อ่อนไม่สัมพันธ์กับโช้คที่แข็ง
8. โครงการยกสูงด้วย Adaptor รองโช้ค สปริง ในคอนเซ้ปนี้ คงต้องยกเลิก ไม่เหมาะ เพราะอาจจะเกิดอาการเป๋ ๆ แกว่ง ๆ ควรเปลี่ยนไปใช้ปสริงยกแทน น่าจะโอเคกว่า
9. จากข้อ 8 ควรใช้สปริงของ Dobinson น่าจะนุ่มกว่าสปริง King
10. ในความเร็วสูงเกิน 140 กม/ชม มั่นใจขึ้น ดีกว่าโช้คเดิม ๆ เยอะมาก
11. ผมใช้ลมยาง 35 ปอนด์ อาจจะมากเกิน น่าจะลดเหลือ 32-33 ปอน์ด น่าจะกำลังดี (พยายามหาที่ปล่อยลมล่ะ 2 ปั๊ม เจอแต่เติมลมหยอดเหรียญ เติมลมของปั๊มถูกตัดสายขาด เซ็งเลยหมดอารมณ์)
โปรเจ็คต่อไป
1. เปลี่ยนสปริง เป็นสปริงยกของ Dobinson จะได้ไม่กระด้างมาก และได้ความหนึบ ๆ แน่น ๆ นิ่ง ๆ เพิ่มขึ้น
เป็นการทดสอบด้วยประสบการณ์ และความรู้สึกเฉพาะบุคคล เห็นด้วย ไม่เห็นด้วยก็ว่ากันไป