V6 AC3000 Premium :
- สองอาทิตย์แรก เกียร์ D ไม่เปลี่ยนเกียร์ให้...ไฟ engine show ...เช็คศูนย์ HTC code เป็นเกี่ยวกับ ECU น้ำมัน ไม่สามารถอ่านรอบเครื่องยนต์ได้..เกียร์เลยไม่เปลี่ยนตามรอบ
- ประมาณว่า ECU แก๊ส ไปกวน ECU น้ำมัน....ปรึกษาร้านแก๊ส (หงษ์) บอกว่าให้ upgrade firmware ECU แก๊ส .... แต่ยังไม่มีเวลาไปครับ
- แต่อาการดังกล่าว เป็นๆหายๆ ประมาณ 3 ครั้ง....ตอนนี้ใช้มาประมาณ 2 เดือนหลังจากที่มีอาการ ก็ไม่เจอปัญหาอีกเลย (ยังไม่ได้เข้าไปแก้ไข)
update : กับทางร้านแก๊ส (หงษ์) บอกว่าถ้าอาการยังเป็นอยู่ ให้ถอดสาย ECU แก๊สที่เชื่อมต่อกับ ECU น้ำมันออก (ก็จะเป็น AC300 plus ธรรมดาครับ)
ป๋าโอเล่ครับ ของผมติด 300 plus หัวฉีด prins ทางร้านบอกชุด premium มันรบกวน ecu ทำให้ไฟ engine โชว์ แล้วก็เป็นแบบกึ่ง obd
ส่วนชุด plus เป็น obd ผมก็ งง งง เหมือนกันว่าอะไรเป็นอะไร
เห็นทางคุณนัท(หงษ์) ก็บอกนะครับ...ว่าชุด premium มันรบกวน ecu...เห็นบอกว่ารอทางโปแลนด์มาวิเคาะร์อยู่ว่าเป็นเพราะอะรัย....เค้าแนะนำให้ถอดสายที่ไปต่อกับ ecu ออกก่อน...ก็จะเป็น plus
ถ้าวิเคาะร์แล้ว...แก้ไขยังไม่หาย...ทางหงษ์บอกว่าจะคืนตังส์ในส่วนที่เป็น premium ให้ครับ..ส่วน V6 ผมยังไม่ได้ไปทำอะรัยครับ...ตอนนี้เกียร์ก็ปกติ..ไฟ engine ไม่โชว์..รอครบ 10000 โลก่อนค่อยไปที่ หงษ์...ครับ
ส่วนชุด plus เป็นแบบกึ่ง obd >>เข้าใจว่า ecu แก๊สไม่ได้ต่อกับ ecu น้ำมัน แต่อาจจะเก็บค่าน้ำมันไว้...โดยที่จะจูนแก๊สให้ใกล้เคียงกับน้ำมันโดยอัตโนมัติครับ...
รอผู้รู้จริงๆมาตอบดีกว่าครับ