xline
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 159
|
|
« เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 08:45:46 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 818
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 09:00:37 pm » |
|
ป้าต้องเอาเข้า 0 แล้วไป Leaning Gear ใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jib and bim
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 09:45:45 pm » |
|
ขึ้นทางชันผมใช้แต่ + - ครับ เกียร์ D มันจะตื้อๆ ผมก็เคยเกียร์ค้างนะแต่ไม่เคยเข้าศูนย์ ตอนนี้ปกติอยู่ แสนโลนิดๆละ ขึ้นทางชันใช้เกียร์ D รถมันคงคำนวณให้อยู่เกียร์ 2 เพื่อจะได้ไต่ขึ้นได้ครับ หรือลองเข้า 0 แจ้งอาการดูครับอาจจะดีขึ้น
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2012, 09:47:43 pm โดย jib and bim »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
like: 107
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14140
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 10:06:27 pm » |
|
รีบเอาไปเช็ค0ดูก่อนดีกว่าคับ...ปลอดภัยไว้ก่อนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pajerosport-Thailand No.0011
Founder
Hero Member
like: 67
ออฟไลน์
กระทู้: 3806
.......1 Tonn.......
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 10:09:25 pm » |
|
โอ้...เอาเข้าศูนย์ด่วนเลยคัพผม...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
..."กัมมุนา วตตีโลโก"..."สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม"...
|
|
|
birdpatty
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 214
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 10:49:50 pm » |
|
ของผมเป็นเช่นกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kittisak.1589
Mod
Full Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1303
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 12:07:03 am » |
|
ในระบบเกียร์ D จะมีกล่องควบคุมเกียร์ให้ทำงานสัมพันธ์กับความเร็วรถ ถ้าเกียร์มีปัญหา จะแสดงโดยการ ตัว D ที่หน้าปัทกระพริบๆๆ และอาจจะ ไม่กระพริบด้วยก้ได้ทั้ง 2 อย่าง อาการที่ป๋าพบ เป็นได้ทั้งเรื่องปกติ ที่รถควบคุมไม่ให้เกียรืเปลี่ยน เมื่อขับรถขึ้นทางชัน และเป็นเรื่องผิดปกติของเกียร์ เป็นได้ทั้ง 2 กรณี ป๋าเท่านั้นครับ ที่จะจับอาการได้ดีที่สุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
xline
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 159
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 07:55:09 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BigAss
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 41
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 09:11:10 am » |
|
ของผมก็เป็นครับเจอสองครั้งแล้ว มักจะค้างตอนขาลงเขาครับแล้วเราใช้เกียรต่ำต่อเนื่องนานๆมักจะค้าง แต่ก็ไม่ได้แก้ไขอะไร ตอนนี้ จะสี่หมื่นโลแล้วครับ ก็ปกติดี เท่าที่สังเกตุถ้าปรับเป็นแมนนวล แล้วเราไม่แช่ที่เกียรต่ำนานๆ สลับให้เกียรสูงบ้างลดภาระเกียรลง จะไม่ค่อยค้างที่เกียรสอง ถ้ามันค้างก็เข้าข้างทางดับเครื่องรอสักพักแล้วสตาร์ใหม่มันก็จะกลับไปอยู่เกียร์ D ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thana
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 68
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 09:19:08 am » |
|
ผมเพิ่งไปแอ่วเหนือมาครับ ขึ้นทั้งดอยสุเทพ ภูพิง และก็ปาย ผมลองทั้งใช้เกียร์ D และ +-ที่คันเกียร์ครับ ถ้าใช้ตัว D ทั้งขึ้นและลงเหมือนมันจะมาที่D2 ครับและเหมือนจะค้าง เลยใช้+-ดีที่สุดครับไม่มีปัญหาวิ่งฉลุยครับ ทรอปนี้ 2000 กม หมดน้ำมันประมาณ 6000 บาทครับ กับความเร็วประมาณ 130-150 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
waranun
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 415
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 09:49:04 am » |
|
ผมใช้ 3 ปี กลางๆ ตอนนี้ 90000 กม. เคยมีออาการ เกียร์ไม่เปลี่ยนตอนนั้น 15,000 กม สภาพการขับขี่คือขึ้นเขาแถวอุตรดิษ กับ อาคารฟอร์จูน. ตอนแลกเข้าใจว่าเกียร์ค้างนะครับแต่พอเจอครั้งที่ 2 ไปอ่านคู่มือ ผมเข้าใจว่ามันคือระบบความปลอดภัยการขับเคลื่ิอน ก็เลยไม่ห่วง. มีอการเดียวที่ห่วงเรื่องความบริสุทธิ์น้ำมันเชื้อเพลิงตอนนี้ผมโดนเปลี่ยน ตัวกรองไปแล้วครั้งหนึ่งกถ็ร่วม 5 พัน. เลือกปั้มน้ำมันหน่อยครัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wutty
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 202
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 07:32:45 pm » |
|
ถ้ามันเป็นระบบความปลอดภัยก็เบาใจครับ กลัวอย่างเดียวแหละว่า เวลามันขึ้นเขาทางชันๆ ถ้าเกียร์มันมีปัญหาจริงๆ กล้วมันจะไหลครับ จะมีโอกาสไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 09:27:52 pm » |
|
มันเป็นปกติ สำหรับการขึ้นเขา ทางแก้มีเยอะ โพสกันไว้หลายกระทู้แล้ว ค้นหาเลยครับ ได้คำตอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PaTang
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 10:08:27 am » |
|
แต่ผมว่ามันไม่ปกติแน่ๆ ผมใช้ทางขึ้นเขาบ่อย ในเส้นทางเดียวกัน บางครั้งมันก็เปลี่ยนให้ บางครั้งมันก็ไม่เปลี่ยน แม้ว่าจะใช้ +/- ก็ตามตั้งแต่ตอนขึ้นเขา ผมว่าไม่เกี่ยวกับว่าเกียร์มันอัจฉริยะที่มันรู้ว่าชันมาก แต่สงสัยว่าระบบเกียร์มันร้อนเกินไปหรือเปล่าไอ้ระบบเกียร์อัจฉริยะมันจึงสั่งหยุดเปลี่ยนเกียร์ สำหรับคนที่ขับขึ้นเขาลองสังเกตดูว่าขณะขึ้นเขาช่วงแรกๆเกียร์มันก็เปลี่ยนให้ดีอยู่หรอก พอใช้ไปนานๆ พาลไม่เปลี่ยนซะงั้น ไม่ทราบว่าพี่ๆเพื่อนๆมีความเห็นอย่างไร สำรับผมคิดว่าไม่ปกติทางมิตซูควรแก้ไขปัญหานี้ ไม่ใช่ให้ผู้ใช้รถเดากันไปเองนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jib and bim
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 01:09:15 pm » |
|
แต่ผมว่ามันไม่ปกติแน่ๆ ผมใช้ทางขึ้นเขาบ่อย ในเส้นทางเดียวกัน บางครั้งมันก็เปลี่ยนให้ บางครั้งมันก็ไม่เปลี่ยน แม้ว่าจะใช้ +/- ก็ตามตั้งแต่ตอนขึ้นเขา ผมว่าไม่เกี่ยวกับว่าเกียร์มันอัจฉริยะที่มันรู้ว่าชันมาก แต่สงสัยว่าระบบเกียร์มันร้อนเกินไปหรือเปล่าไอ้ระบบเกียร์อัจฉริยะมันจึงสั่งหยุดเปลี่ยนเกียร์ สำหรับคนที่ขับขึ้นเขาลองสังเกตดูว่าขณะขึ้นเขาช่วงแรกๆเกียร์มันก็เปลี่ยนให้ดีอยู่หรอก พอใช้ไปนานๆ พาลไม่เปลี่ยนซะงั้น ไม่ทราบว่าพี่ๆเพื่อนๆมีความเห็นอย่างไร สำรับผมคิดว่าไม่ปกติทางมิตซูควรแก้ไขปัญหานี้ ไม่ใช่ให้ผู้ใช้รถเดากันไปเองนะครับ
ผมก็คิดแบบป๋าแหละครับ ว่าระบบเกียร์มันคงร้อนจัด เพราะส่วนมากจะเป็นเวลาอัดขึ้นเขา หรือวิ่งนานๆและมาขึ้นเขาชันๆ แต่ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรกันแน่ รู้แต่นานๆมากจะเป็น(ไม่ได้เป็นบ่อย) แต่เรื่องเกียร์อัจฉริยะ มันก็คงมีแหละครับ...ส่วนตัว คิดว่าควรใช้ + - มากกว่าเวลาขึ้นทางชัน จะได้กำลังมากกว่า ถ้าใช้ D ผมว่าแปปเดียวก็ค้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|