แทรกข้อมูล
รับติดตั้งกล่องปรับองศาจุดระเบิด Timing Advance Processor (TAP) ของ ATD โซนชลบุรีครับ
ชุดอุปกรณ์พร้อมติดตั้ง พร้อมแยกสายก่อนติดตั้ง ทำตามขั้นตอน ไม่ยุ่งยาก ตัดสายเพียงสีเส้น
กล่องปรับองศาจุดระเบิด TAP (Timing Advance Processor)
เหมาะรถที่ใช้พลังงานทางเลือก อย่างเช่น LPG NGV E85 E20 หรือรถเดิมๆ ที่ต้องการเพิ่มองศาไฟ เป็นต้น
-ช่วยให้รถมีกำลังมากขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น จะรู้สึกถึงความแตกต่าง
-ยืดอายุของบ่าวาว์ล ที่จะเกิดการทรุดตัว เพราะเราสามารถ ทำให้เชื้อเพลิงอย่างเช่น Lpg ชิงจุดระเบิดก่อน ถึงจุดศูนย์ตายบน ทำให้เชื้อเพลิงมีกำลังดี เชื้อเพลิงไม่เหลือออกไปเผาวาล์วอย่างแน่นอน
-เนื่องจากความร้อนสะสมของแก๊ส ที่เกิดจากการเปลี่ยนชนิดของเชื้อเพลิงพราะเกิดจากค่าออกเทนที่สูงของแก๊ส ที่จะลุกลามนานกว่าเบนซิน จึงทำให้เกิดการเผาวาว์ลด้านไอเสีย
กล่องใบนี้จะสามารถปรับองศาการจุดระเบิดให้เหมาะสม เพราะเชื้อเพลิงทางเลือกสมัยนี้ มีให้เลือกใช้หลากหลาย ปรับตารางครับเนียนๆ
ความสามารถของกล่อง
1. ปรับองศาจุดระเบิดได้ -60 ถึง +35 องศาจุดระเบิด
2. มี 2 ตารางการจูนองศาไฟจุดระเบิด น้ำมัน แก๊ส แยกกัน เพราะเชื้อเพลิงต่างกันครับ
3. จูนด้วยคอมพิวเตอร์ ตามแมพ หรือ ตามคันเร่ง
https://www.facebook.com/a.autoshop กำลังปรับปรุง
http://a-autoshop.lnwshop.comถ้าบอก pajerosport 2.4 ผมบอกได้ เป็นสมาชิกอยู่ครับ มีเพื่อนเป็นผมสบายใจได้ครับ รับตรวจเช็ครถจะรับตรวจเช็ครถ ด้วยไปในตัว
จุดไหนไม่ดี
จุดไหนต้องแก้ไข แล้วแก้ไขให้ได้จะแก้ไขเลย
-เรื่องเบรคได้
-เรื่องชุดแก๊ส
-ระบบแก๊ส
-ค่าริเบทหัวฉีดแก๊ส จะทำให้ประหยัดจ่ายเท่ากันทุกหัว หัวฉีดvaltek Rail
-แก้ไขปรับจูนแก๊ส
-เปลี่ยนกรองแก๊ส
-ตรวจเช็คแรงดันหม้อต้ม ซึ่งจะทำให้แก๊สจ่ายได้สม่ำเสมอมากขึ้น ต้องดูว่าพอเพียงไหม
-เปลี่ยนท่อแก๊ส
-เราจะทดสอบเรื่องการอุดegrว่าแรงไหม โดยการอุดลูกปืนแวคคั่ม ของegrไฟไม่โชว์ แต่อย่างที่บอกแรงดีแต่ก็ไม่เท่าไรครับ
-อัดจารบีเพลากลาง
-เติมน้ำมันฟรีปั๊ม รถที่พัดลมหน้าเครื่องหมุนช้า อาจเกิดจากน้ำมันฟรีปั๊มแห้ง หมดปัญหาแก้ได้
-เปลี่ยนแวคคั่ม ที่ชอบแตกเป็นประจำ เราจะใช้สายแกีสเพื่อความคงทนปลอดภัย
-แก้ไขจุดที่จะทำให้สายในชุดแก๊ส
เสียดสีกัน ถึงว่าต้องระวังเพราะเกิดจากการติดตั้ง เราควรตรวจสอบเสมอ
-เรื่องของรถอึด จะต้องแก๊สไขควบคู่กับรถในหลายส่วน เช่น น้ำมันเครื่อง กรองอากาศ การจูนแก๊ส สายคันเร่ง ปรับองศาจุดระเบิด
ถ้าต้องการรับการตรวจเช็ค ก็แจ้งได้ครับ
ดนุชภร สุเมธีวรคุณ (ช่างเอ)
อยู่ชลบุรีครับ
0891737370 มือถือ
0891737370 ID-line
ช่วยสนับสนุนหน่อยนะครับ
สาระไป ตกที่น้ำมันเครื่องครับ สำคัญมาก1000โลแรกครบถ่ายทิ้ง ใส่top1 ติดแก๊สตอน300โลนะครับ เปลี่ยนเสร็จ เสียงวาว์ลดัง ไม่ดังเลยเงียบมาก จูนแก๊สเอง bsm ตอนนี้วิ่งสบาย ไม่เจอปัญหาอะไร ตอนนี้ 25000กมครับ
อุดegr ครับ วิ่งดีกว่าเดิมมากๆๆแต่ เอาแผ่นอุดออก มันน้ำกับ น้ำมัน งงเลย เลยสันนิฐานว่า ระบegr จะต้องนำความร้อนมาช่วย ให้น้ำระเหย ตอนนี้เอาแผ่นอุดออก แล้ว ใช้ถอดปลั๊กออกเอาครับ ง่ายดีแต่ไฟโชว์แต่ลบเองได้ครับ ขึ้นเขาเราก็เอาปลั๊กออก เอาปลั๊กออกเท่ากับอุดegrนั่นนะครับ
อันนี้ป๋ารู้ตอบหน่อย ว่า น้ำในท่อไอดี กับน้ำมัน
คิดแบบนี้นะครับ
วิ่งน้ำมันขึ้นเขาแพง พอวิ่งได้ เกียร์สามไปไม่ไหว ดอยอินทนนท์
วิ่งแก๊สขึ้นเขาไม่อุดegrวิ่งไม่ไหว
ดอยอินทนนท์
วิ่งแก๊สขึ้นเขา ถอดปลั๊ก หรืออุด egrวิ่งสบาย เกียร์ สามลากได้สบายไม่วอด เขาเขียว ผาเดียวดาย เขาใหญ่
ใช้ถอดปลี็กดีกว่า กลับมาวิ่งทางเรียบ ดูมีน้ำหนักไหลดี น่าจะประหยัดกว่า อุดegr ครับ ว่าจะ ตัดสายทำสวิต จะได้จบ ไม่ต้องถอดเข้าออก ทำสวิตมือ ยังไม่ได้ทำ แต่ถอดปลั๊กทำอยู่ครับ
ขับรถวิ่งแก๊สถึงที่ไม่กดน้ำมัน ถึงที่จอดติดเครื่องเป็นน้ำมัน ลดความร้อน ไปในตัว เพราะท่อไอดีมีน้ำมันที่ระเหยออกมาจากฝากเครื่อง เท่าที่ดูน่าจะพอ (ป๋าตอบหน่อยครับเข้าใจผิดไหม เรื่อง น้ำมันที่เป็นไอมาจากฝาสูบต่อเข้าท่อไอดี )
เอามือจับน้ำมันเครื่องบีบดูครับ นาน ว่าลื่นอยู่ไหม top1 5w50แต่มันเทพมากๆๆๆ เคยปตท จบครับ 4000หมดลื่นถ่ายทิ้ง ครับ
ทำให้น้ำมันเกาะชิ้นส่วนได้ดีขึ้น
แต่ตอนนี้เจอปัญหา วิ่งได้ 6.6-7.5 ปกติ 7.5 -8.5 น่าจะเกิดจาก น้ำมันเครื่องหนืดแต่ว่าวิ่งส่วนใหญ่วิ่งยาว สบายมากๆๆครับ
รายการต่อไป 0w30 วาวลีน 1550 บาท บททดสอบนี้จะดูว่าจะประหยัด
โตยานยนต์ ชลบุรี แนะนำครับ