URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
like: 8
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 278
รายงานตัว
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 01:29:00 pm » |
|
ของป๋าโดม 37,000 OBD มันชุดไหนครับ. เรื่องราคา คุยกันได้ครับ จริงๆก็มีหลายชุดให้เลือกใช้ ในราคาแค่สามหมื่นต้นๆ ก็สามารถใช้งานได้ดีไม่มีปัญหานะครับ ลองเข้ามาดูงาน มาคุยรายละเอียดกันก่อนก็ได้ครับป๋า ไม่ติดก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็ได้ความรู้ และ ข้อมูลไปประกอบการตัดสินใจได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
terng^_^
No. 3155
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 160
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 01:32:04 pm » |
|
ขอแจมว่ามีราคาติดแก็สของ ชุด Stag Diesel ไหมครับ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Pajero Sport 2.5 GLS
|
|
|
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
like: 8
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 278
รายงานตัว
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 01:39:17 pm » |
|
ขอแจมว่ามีราคาติดแก็สของ ชุด Stag Diesel ไหมครับ?
ราคายังไม่ได้ทำออกมาอย่างเป็นทางการครับ ต้องรอประชุมกับบริษัท THEO ผู้นำเข้าและอู่ในเครือกันอีกครั้งครับ ส่วนตอนนี้กำลังเค้นความประหยัดกันอยู่ครับป๋า
ที่ URC ทดสอบไปแล้ว พบว่ามันประหยัดจนน่าแปลกใจมาก เลยคิดว่าการทดสอบอาจจะมีอะไรผิดพลาด จึงได้ทำการเซ๊ตการทดสอบขึ้นมาใหม่อีกครั้งครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2013, 01:40:52 pm โดย URC Garage (เบียร์) »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thara
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 03:18:23 pm » |
|
ขออนุญาติ เข้ามาดูเรื่อยๆ ป๋าโดมคับ แล้วที่เติมแกส มันอยู่ตรงไหนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์ E23FGG Stand by 144.xxx
|
|
|
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 971
~ Long Live The King ~
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 05:58:25 pm » |
|
ขอตอบแทนนะครับ....ที่เติมแก็สอยู่ท้ายรถด้านซ้ายฝั่งตรงข้ามกับท่อไอเสียเหมือนทั่วๆไปครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Pajerosport-thailand No.0646 ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
|
|
|
jamebon 007
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 40
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 10:53:46 am » |
|
สวัสดีครับ สมาชิกปาเจโร่ทุกท่านครับ ผมขอสอบถามนิดนึง ว่าตัว OBD ที่รู้จัก น ี่มีความสำคัญมากใหมคับ ถ้าไม่ใด้ติดมา ระยะยาวผลจะเป็นอย่างไร ผมใด้อ่านรายละเอียดบอกมาว่า เวลาเหยียบมาก น้อย แก๊สก้อจ่ายตามปริมาณปริมาณน้ำหนักที่ลงเท้าไป ไม่ทำให้เครื่องร้อน และเปราะ แต่ผมอยากรู้ว่าถ้าคนที่ติดก่อนจะมีตัวนี้มา เคยถามว่าถ้าติดเพิ่มเนี่ย คิดเพิ่่มเป็นหมื่นเลยครับ เลยอยากรู้วิธีการดูแลเพื่อจะให้รถรถที่ผมรักอยู่กับเรานานๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
like: 81
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1832
ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 12:30:47 pm » |
|
OBDเป็นการดึงการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงจากรถมาปรับจ่ายการจ่ายแก็สให้เหมาะสมเหมือนการจ่ายด้วยน้ำมันแบบเรียลทาม อันที่ไม่ใช่OBDเป็นการจ่ายแก็สจากการปรับจูนของช่าง เด่วรอผู้รู้มาเสริมคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
like: 8
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 278
รายงานตัว
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 09:39:15 pm » |
|
ขอตอบแทนนะครับ....ที่เติมแก็สอยู่ท้ายรถด้านซ้ายฝั่งตรงข้ามกับท่อไอเสียเหมือนทั่วๆไปครับ..
คำตอบตามป๋าตุ่ยว่าเลยครับ ตำแหน่งท้ายรถตรงข้ามท่อไอเสียดีที่สุดแล้วครับ เพราะเป็นตำแหน่งที่เด็กปั๊มจะรู้ว่าจุดเติมจะอยู่ตำแหน่งนั้น หากไปติดตั้งไว้จุดอื่นเด็กปั๊มจะหาไม่เจอ เราจะมีภาระต้องมาคอยชี้จุดเติมทุกครั้งครับสวัสดีครับ สมาชิกปาเจโร่ทุกท่านครับ ผมขอสอบถามนิดนึง ว่าตัว OBD ที่รู้จัก น ี่มีความสำคัญมากใหมคับ ถ้าไม่ใด้ติดมา ระยะยาวผลจะเป็นอย่างไร ผมใด้อ่านรายละเอียดบอกมาว่า เวลาเหยียบมาก น้อย แก๊สก้อจ่ายตามปริมาณปริมาณน้ำหนักที่ลงเท้าไป ไม่ทำให้เครื่องร้อน และเปราะ แต่ผมอยากรู้ว่าถ้าคนที่ติดก่อนจะมีตัวนี้มา เคยถามว่าถ้าติดเพิ่มเนี่ย คิดเพิ่่มเป็นหมื่นเลยครับ เลยอยากรู้วิธีการดูแลเพื่อจะให้รถรถที่ผมรักอยู่กับเรานานๆครับ OBDเป็นการดึงการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงจากรถมาปรับจ่ายการจ่ายแก็สให้เหมาะสมเหมือนการจ่ายด้วยน้ำมันแบบเรียลทาม อันที่ไม่ใช่OBDเป็นการจ่ายแก็สจากการปรับจูนของช่าง เด่วรอผู้รู้มาเสริมคับ
ผมจะพยายามอธิบายแบบให้เข้าใจง่ายๆนะครับ
คำว่า OBD ต่อท้าย ที่นำมาตั้งชื่อรุ่นในระบบแก๊ส จะเป็นการชดเชยปริมาณการจ่ายแก๊ส โดย เชื่อมต่อสัญญาณ มาจาก ECU รถยนต์ ผ่าน ปลั๊ก OBD ของรถยนต์ โดยดึงค่า STFT (การชดเชยตลอดเวลา) และ LTFT (การชดเชยแบบค่าสะสม) มาปรับการจ่ายแบบทันทีทันใด
เดิมที ที่ไม่ยังไม่มีฟังก์ชั่นนี้ เมื่อปริมาณการจ่ายแก๊สเพี้ยนไปจากปัจจัยต่างๆ เช่น จูนแก๊สไม่ถูกต้อง ติดตั้งหม้อต้มที่จ่ายไม่พอเครื่องยนต์ กรองแก๊สตัน หัวฉีดแก๊สสกปรก คุณภาพเชื้อเพลิงของแต่ละปั๊ม หรือ อะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้ปริมาณการจ่ายแก๊สเพี้ยนไปไม่ถูกต้อง
ECU ของรถ จะทำการชดเชยในส่วนที่ไม่เหมาะสมนั้นๆทันที โดยปรับ STFT LTFT ในระบบ เมื่อเกินขีดจำกัดของ ECU รถจะชดเชยได้ มันจะฟ้องมาในรูปแบบ ไฟ Engine โชว์ เมื่ออ่านโค้ด ระบบจะแจ้งว่า เชื้อเพลิงหนาไป หรือ บางไป และถ้าเพี้ยนมากๆ มันจะรวนไปทั้งระบบไม่ว่าจะใช้น้ำมันหรือใช้แก๊ส เพราะฉะนั้น ช่างแก๊สหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะต้องมีพื้นฐานความรู้ระบบ ของเครื่องยนต์อย่างลึกซึ่ง เพื่อวิเคราะห์ปัญหาต่างๆที่อาจจะเกิดจากแก๊ส แม้ว่าปัญหาจะเกิดขึ้นขณะที่รถใช้น้ำมันอยู่ก็ตามนะครับ
เมื่อระบบแก๊สมีฟังก์ชั่น OBD ก็คือ ระบบแก๊สจะไปอ่านค่า STFT LTFT ของ ECU รถ แล้วมาปรับชดเชยการจ่ายแก๊สเอง โดยที่ ECU รถไม่ต้องปรับ ก็เท่ากับเพิ่มขีดความสามารถในการปรับตัวของระบบการจ่ายเชื้อเพลิงแก๊สได้ดียิ่งขึ้นครับ
ข้อเสียของระบบ OBD ก็มีนะครับ ค่าการชดเชย STFT LTFT ต่างๆของฟังก์ชั่นในระบบแก๊ส ต้องทำการตั้งค่าโดยช่างที่ทำการปรับจูนที่มีความรู้ ไม่เช่นนั้น ถ้าตั้งค่าผิด ก็เท่ากับตั้งให้มันปรับจูนค่าให้เพี้ยนโดยอัตโนมัติ และ ความสามารถในการชดเชยเชื้อเพลิงของระบบแก๊ส แต่ละยี่ห้อก็ไม่เท่ากันนะครับ
บางยี่ห้อปรับชดเชยได้น้อยมาก ชนิดที่ว่าถ้าปรับชดเชยได้แค่นี้นะ ไม่ต้องมีฟังก์ชั่นนี้ก็ได้ แต่ที่ทำออกมา ก็เพื่อตามกระแสตลาดแก๊สที่เขามีระบบ OBD กัน ทีนี้จะทำออกมาให้ปรับชดเชยได้เยอะๆ ก็กลัวว่าช่างจะจูนกันไม่เป็นแล้วทำให้ระบบรวนไปหมด ก็เลยทำให้ปรับชดเชยได้น้อยมากๆครับ
สรุปก็คือ จะใช้แก๊สที่มีระบบ OBD หรือไม่ก็ตาม หากต้องการให้ระบบแก๊สสมบูรณ์อยู่เสมอ เครื่องยนต์ไม่สึกหรอเร็ว ควรจะต้องเลือกอุปกรณ์แก๊สที่มีความสามารถเพียงพอกับความต้องการของเครื่องยนต์
และควรจะต้องสังเกตความผิดปกติด้วยตนเอง และ เข้ารับบริการตรวจเช็คระยะจากช่างผู้ชำนาญงาน และ ใส่ใจงาน อย่างสม่ำเสมอครับ
ส่วนเรื่องเท้าหนักเท้าเบาก็เป็นไปตามธรรมชาติครับ เท้าหนัก ก็ต้องเตรียมตัวจ่ายหนักด้วยครับ เพราะความสึกหรอจะสูงกว่าแน่นอนชอบของดีอย่ากลัวแพง ถ้ารักความแรงก็อย่ากลัวพังครับป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jamebon 007
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 40
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 10:42:11 am » |
|
ขอบคุณป๋าเบียร์มากครับ เอาใจผมไปเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thara
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: กันยายน 24, 2013, 11:11:23 am » |
|
ขออนุญาติ ถามป๋าโดมอีกคับ ทำไมถัง 58 ลิตร ป๋าถึงเติมแกสได้ตั้ง 50 ลิตรล่ะคับ ถังป๋ามี มัลติวาล์วไหมคับ แกสมันเติมได้แค่ 80% ของปริมาตรถังไม่ใช่หรอคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์ E23FGG Stand by 144.xxx
|
|
|
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
like: 81
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1832
ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: กันยายน 24, 2013, 11:20:00 am » |
|
ขออนุญาติ ถามป๋าโดมอีกคับ ทำไมถัง 58 ลิตร ป๋าถึงเติมแกสได้ตั้ง 50 ลิตรล่ะคับ ถังป๋ามี มัลติวาล์วไหมคับ แกสมันเติมได้แค่ 80% ของปริมาตรถังไม่ใช่หรอคับ ถังแคปซูลจุได้มากกว่าโดนัทคับ แรกๆเติมได้54ลิตรมันอัดแรงดันมากไปเลยให้อู่ปรับลดให้คับ ส่วนวาล์วมีคับอยู่ด้านในคับของเป็นถังแบบเข็มขัดรัดเลยปรับตำแหน่งถังง่ายกว่าแบบมีขาตั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thara
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: กันยายน 24, 2013, 01:09:33 pm » |
|
ขออนุญาติ ท่อไอเสีย ที่ย้ายมา มันเคยเจอกระแทกไหมคับ ดูมันใต้สุด กลางรถเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์ E23FGG Stand by 144.xxx
|
|
|
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
like: 81
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1832
ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: กันยายน 24, 2013, 01:44:07 pm » |
|
ขออนุญาติ ท่อไอเสีย ที่ย้ายมา มันเคยเจอกระแทกไหมคับ ดูมันใต้สุด กลางรถเลย ไม่เคยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
1kob1
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 116
มีเป้าหมาย...มีที่ไป...
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 05:10:12 pm » |
|
ได้ข้อมลูเยอะ มากๆ...ผมตัดสินใจแล้วคับ ว่าURC ของป๋าเบียร์ แน่นอน ในการติดแก๊ส อีก 1 เสียง เพราะข้อมลูของป๋าโดม และป๋าเอ เดกเมืองชล ผมสมาชิกใหม่..รอได้รถแล้วจะไปจองคิวนะคับ..ถ้าไม่รบกวน ขอเบอร์ติดต่อ ป้าเบียร์ กับ ป๋าโดม ได้ไหมคับ พอดีได้ ของป๋าเอ เดกเมืองชล แล้วคับ ส่งมาในข้อความก็ได้คับ ขอบคุนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทุกคนมัวแต่อ้างสิทธิ์ จนลืมหน้าที่ของตนเอง เกิดเป็นตนต้องรู้จักบุญคุณ เมื่อถึงเวลาต้องตอบแทน ***081-9293539 jack*** [email protected]
|
|
|
thara
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 08:45:17 am » |
|
ขออนุญาติ ไปร้านนี้เรื่องติดตั้งไม่ผิดหวังคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์ E23FGG Stand by 144.xxx
|
|
|
|