สวัสดีครับ ผมขอเอา ip น้องที่ร้านมาตอบก่อนนะครับ ผมลืม ของตัวเองอะคับ
ผมขอแจ้งรายระเอียดเกียวกับ ชุด ac ที่ติดตั้งใน pajero sport v6 ให้ท่านลูกค้าที่ติดตั้งไปแล้ว และยังไม่ได้ติดตั้ง ให้เข้าใจในรายระเอียดทั้งหมดดังนี้นะครับ
ในชุดที่ติดตั้งนั้น เป็นสเป็คเฉพาะที่พิเศษจริงๆ ในครั้งแรกนั้นที่ผมทำการติดตั้งในรถผม และรถลูกค้าใน 30 คัน แรกนั้น เป็น ac 300 premium ทั้งหมด เนื่องจากท่านลูกค้านั้นอกได้ตัวท็อปทุกคันเลยครับ
ในตอนแรกนั้น การที่บริษัท THEO ซึ่งเป็นผู้นำเข้าชุด ac autogas นั้น มีสตอก ชุด ac premium ทีเป็น ชุด 6 สูบ นั้น มีอยู่ในสต๊อก 50 ชุด และใช้มาเป้นเวลา 6 เดือนแล้วยังไม่หมด
แต่เมื่อ หงษ์ทอง ได้ติดตั้ง ชุด ac premium กับ pajero v6 นั้นถือเป็นปรากฎการใหม่ ชุดที่เคยขายอยู่ 50 ชุด 6 เดือน ไม่หมด มันหมดภายใน เวลา 20 วัน โดยที่ไม่มีใครตั้งตัว แม้กระทั้งผมก็ยังไม่รู้
ในช่วงนั้นตรงกับช่วงเวลาที่ผมต้องไปที่โปแลนด์พอดี ก็เลยถือโอกาสในช่วงนั้นเพื่อไปเอาชุด ac premium กลับมาด้วย และสั่งไปอีก 200 ชุด ซึ่งในก่อนหน้านั้น ผมก็ให้ท่านลูกค้านั้นใส่ 300 plus ไปก่อน แล้วค่อยทำการเปลี่ยนเป็น ระบบ premium ตอนหลังที่ของมา
หลังจากของมาแล้วนั้นก็มีท่านลุกค้าหลายท่าน ที่มาทำการเปลี่ยน เป็นระบบ premium และในช่วงเวลานั้นผมก็มีชุด premium เป็น 150 ชุด
พร้อมกับปัญหาที่เกิดไฟ เอ็นจิ้นโชว์ กับรถต่างๆที่ติดระบบ premium จนผมต้องหาปัญหาเหล่านี้เป็นเวลา 2 อาทิตย์ด้วยการวิ่งหาปัญหา แต่รถผมไม่เป็นไร เพราะก่อนไปโปแลนด์นั้น ติดตั้ง 300 plus เพราะของไม่มี จนกลับมาจากโปแลนด์จึงใส่ชุด premium ในรถผมเอง จนได้ทราบปัญหาว่า หากถอดระบบ obd ที่เชื่อมต่อกับระบบรถออกนั้น จะไม่เกิดปัญหา
ดังนั้นวิธีการแก้ปัญหานั้นคือการให้ท่านลูกค้าที่ติดตั้งไปแล้ว ถอดระบบ ที่เป็น obd ออกก่อน และเดือน พฤศจิกา ทางโปแลนด์ได้บินมาเพื่อดูอาการนี้โดยเฉพาะ และนำข้อมูลกลับไป และได้แจ้งเรามาเมือ 4 วันที่แล้วว่า
ไฟเอ็นจิ้นนั้นเกิดขึ้นเมื่อตอนสตารท์ใหม่ นั้นจากสาเหตุว่าเมื่อเราสตารท์รถนั้น สัญญาน obd ของแก๊สที่เข้าไปต่อพ่วงนั้น หาสัญญานเจอก่อนที่กล่องรถยนต์จะเจอ จึงทำให้ ecu รถยนต์ หาสัญญานไม่เจอ จึงเกิดเป็น เอ็นจิ้น ขึ้น และฟ้องว่าระบบมีการกวนสัญญาน canbus
ในเมื่อมันเกิดปัญหาในจุดนี้ ดังนั้นกระผม จึงเห็นว่า น่าจะติดตั้งเป็นระบบ 300 plus แล้วบอกลูกค้าโดยตรง เป็นทางเลือกที่ดีกว่า หรือจะติดตั้งเป็น premium ซึ่งแพงกว่า 3000 บาท แต่ไม่ได้ใช้ แล้วเมื่อท่านลูกค้าทราบตอนหลัง แล้วมันจะเป็นอย่างไร ซึ่งหากติดตั้งระบบ premium แล้วไม่ได้ใช้ มันก็คือ 30 0 plus ธรรมดา และผมก็แจ้งท่านลูกค้าที่ติดตั้ง premium ว่าให้รอการแก้ระบบก่อน หรือก็มีลูกค้าหลายท่าน ที่รับเงินคืนไปแล้วในกรณีนี้เพื่อเปลี่ยนเป็น 300 plus และผมก็คืนเงิน 3000 บาท ให้ไปแล้วหลายท่าน
ส่วนเรื่องการของขาดแล้วบอกให้ท่านลูกค้านั้นใช้อีกดัวหนี่งนั้น ไม่มีในหงษ์ทองแก๊ส ครับ ผมกล้าบอกว่า หงษ์ทองแก๊ส นั้นเป็นร้านแก๊ส ที่สต๊อกของแบบบ้าเลือดแห่งหนี่งในประเทศครับ
การติดตั้ง pajero sport v6 นั้น ผมเลือกใช้ของที่เป็นแบบพิเศษจริงๆครับ่ มีอยู่ช่วงหนึ่ง ถังแก๊ส ที่เป็นของ ener gy นั้นขาด ที่ขาดไม่ได้เกิดจากการที่ไม่ได้สต็อกล่วงหน้านะครับ เพราะผมสังทีละ 200 ลูก แต่เนื่องจากปรากฎการ v6 นั้นทำให้ของทุกสิ่งทุกอย่างนั้นขาดแบบกระจุย จึงจำเป็นให้ผมต้องสั่ง ผลิตถังไทยที่ไม่มีรูตรงกลางเพือมาทดแทน ซึ่งจะถูกไปอีก 2500 แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจและลูกค้าทุกท่านต้องการเป็นถัง energy ซึ่งตอนนี้ก็มีอยู่ประมาณ 300 ลูก และถังไทยอีกเป็น 200
ปัญหาต่อไปก็คือหัวฉีด hana ขาด และต้องใช้เวลาถึง 2 เดือน จนมาถึงวันนี้ ยังไม่ได้หัวฉีด ที่เป็นราง 3 ของ hana เลย ซึ่งผมจำเป็นต้องนำหัวฉีดของ prins มาทดแทนชั่วคราว ซึ่งมันก็เป็นหัวฉีด แบบ ลีเนีย แบบเดียวกัน กับ hana แต่ราคาจริงนั้นแพงกว่า hana 2700 บาท ต่อ 6 หัว ซึ่งผมก็เก็บลูกค้าเพิ่มแค่ 1000 บาท เท่านั้นเพื่อทดแทนในระหว่างนี้ก่อน ซึ่งหัวฉีด hana นั้นน่าจะมาในอีกไม่เกิน 10 วันต่อจากนี้ และราคาหัวฉีด prins ก็จะต้องเพิ่มเงิน อีก 2000
ในการใช้ของที่เป็นสเป็กพิเศษแบบนี้ นั้นเป็นการยากที่จะหาของที่ไม่มีในท้องตลาดทั่วไป ทางบริษัทเราไม่ได้หยุดรวมสิ่งต่างๆที่จะทำให้ v6 ได้ติดแก๊สในเสป็คที่เราคาดหวังไว้
หากท่านลูกค้าหลายๆท่าน ที่ติดตั้งกับเราไปแล้วนั้น หากของไม่มี หรือมีอะไรจะต้องเปลี่ยนหรือยังไม่มา น่าจะเคยได้ยินเราตอบคำถามตามจริงครับ เราจะไม่เอาของที่มีอยู่เพื่อไปยัดลูกค้าอะไรอย่างที่เข้าใจครับ เพราะเรื่องพวกนี้หลอกกันไม่ได้เนื่องจากผมมีลูกค้าที่ติด v 6 เป็น 200 คันแล้วครับ และหลายๆท่าน ก็คุยกันอยู่แล้ว
อะไรที่ใช่ก็บอกว่าใช่ครับ อะไรไม่มีก็บอกไม่มี อะไรที่มีปัญหา ก็บอกว่ามีปัญหา จะต้องแก้ไขอย่างไรก็จะเรียนแจ้งครับ และทางผู้นำเข้าก็ช่วยกันแก้ไขปัญหาต่างๆกับ v 6 เป็นอย่างดีครับ
ต้องขอขอบคุณ คุณ ไอซ์ ด้วยครับ ที่มาช่วยประสานงานในเรื่องปัญหาต่างๆ และทาง คุณไอซ์ ยังต้อง แบก ชุด ac premium 6 สูบ อีกเป็น 200 ชุด เนื่องจากมันยังแก้ปัญหาตรงนี้อยู่ แต่เมื่อแก้ได้แล้วก็จะแจ้งให้ทราบอีกครั่ง จรรยาบรรณในการทำธุรกิจนั้นสำคัญกว่าการที่จะได้รับการติดตั้งแก๊สทีละคันที่ละคัน สิ่งสำคัญผมวางนโยบายไว้โปร่งแล้วให้ท่านลูกค้าวิ่งมาด้วยความสะบายใจดีกว่าครับ ดังนั้นเรื่องที่ของจะขาดแล้วมายัดของนั้นไม่มีครับ เพราะชุดแก๊ส ac premium นั้นมีที่ theo เป็นร้อยชุดครับ ซึ่งความลำบากของเขาในจุดนี้ ผมมีส่วนด้วยครับ 55555 แต่หากติดไปแล้วไม่ได้ติกค่า obd หากท่านลูกค้าสบายใจก็ติด ได้ครับ
เราใช้เวลาในการศึกษา pajero v6 มากทีเดียวครับ จนแน่ใจว่าอะไรจะดีหรือไม่ เพราะเราได้ลองในทั้งรถผมเอง และรถลูกค้าอีกเป็น 200 คัน ดังนั้น การติดตั้งแก๊สกับที่ร้าน จะไม่ใช่การลองอีกแล้วครับ
ผมตามเก็บอุปกรณ์ต่างๆ จากเทือกเขาเหลียงซาน 55555 ที่ละอย่าง พอชุดมี หัวฉีดขาด ได้หัวฉีด ปลักหัวฉีดไม่มี พอหัวฉีดครบ ถังขาด พอถังมา หม้อขาด
แต่ตอนนี้ผมมีของครบที่จะติด v 6 ได้ 300 คัน แบบครบทุกอย่าง แล้วครับ เพิ่งจะทำได้ครับ เพราะที่ผ่านมาต้องลุ้นตลอด เพราะของที่ต้องสั่งนั้นมันจะต้อง สั่งก่อน เป็น 2 เดือนครับ
ทางผม คุณไอซ์ และทางโปแลนด์ กำลังดูอยู่ครับ ว่า obd เข้าไปกวนได้อย่างไร ซึ่งไม่เคยเป็นกับยี้ห้ออื่นครับ พวกเราตกลงกันว่าจะพูดความจริงกับลูกค้าครับ ได้โปรดอย่ามองเป็นอย่างอื่นเลยครับ
เอส หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส