Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus  (อ่าน 23199 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ram
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 07:06:12 pm »

แล้วปา2.4ควรติดแบบไหนดีครับที่หงษ์ทองน่ะครับ
บันทึกการเข้า
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 07:31:05 pm »

ส่วนที่ พี่ punpun ถาม
    " ก็ทำให้สงสัยไปอีกว่า  ในตอนที่เก็บค่าที่ทางร้านเรียกนั้นทำตอนเครื่องยนต์ใหม่สมบูรณ์  แต่เมื่อในอนาคต ความไม่สมบูรณ์ 100%  ของระบบน้ำมันเดิมก็ต้องหายไปเป็นทำมะดาอยู่แล้ว เจ้า 300 Premium มันยังขืน copycat อยู่แบบ Realtime ละก็ มันจะกอดคอกันตายด้วยไหม  หรือว่าฝรั่งมันคิดไว้แล้วเมื่อ Process แล้วค่าต่างไปจากต้นแบบที่เก็บไว้ในรอม มากเกินกี่ % ให้ตัดระบบ hand shaking แล้วไปเอาค่า default เดิมมาใช้ คือ 300 plus"
     

     เข้าใจถูกต้องแล้วครับ ระบบที่เป็น 300 plus นั้น ออกแบบมามันจะมีทั้งส่วนที่ดี และส่วนที่เป็นความบกพร่อง เพราะหากมันดีหมด ผมก็ตกงานซิครับ haha
     ดังนั้นการจูนที่ร้าน เราจะทำการจูนแบบปกติก่อน แล้วค่อยติ๊กในส่วนทีเป็นระบบ auto เพื่อให้มันปรับ ในส่วนที่เห็นว่าเราปรับได้ไม่ดีเท่า และเฝ้ามองมันปรับให้ไปจนถึงทิศทางที่เห็นว่าดีโดยที่มันยังไม่ปรับไปออกทะเล และเราก็ยกเลิกมันครับ ซึ่งค่านั้นจะยังคงอยู่ แต่ระบบจะปรับเพิ่มไม่ได้ และขั้นตอนสุดท้ายก็จูนเพิ่มอีก
     นี้เป็นการซ่อนแผนของการเลือกใช้ในความฉลาดที่ sofe were มีอยู่ และเราก็ติ๊กมันออกเพือไม่ให้มันปรับ เพราะเมื่อวันที่ระบบน้ำมันมีปัญหา หัวฉีดน้ำมันตัน หรือ อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์เสีย ระบบมันก็จะไม่มาปรับแก๊ส เป็นการที่จะเลียงความบกพร่องของ sofe were ที่จะเกิดในอนาคต    
      จึงทำให้เราได้ระบบที่มันปรับและเรามาจูนแต่เพิ่ม แล้วยกเลิกระบบ auto ออก และเมื่อเราใช้ร่วมกับ หม้อต้มที่มีความเสถียรสูง บวกกับ การที่หัวฉีดมีความแม่นยำสูง เปิดปิดไว จะทำให้เราได้ค่าที่สมบูรณ์ออกไปอีกนานครับ
     
                                                                                      ผมสารภาพ ผมโกงมันก่อนที่มันจะเบียวผมครับพี่  yes!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 29, 2012, 07:38:10 pm โดย ed hongtong » บันทึกการเข้า
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 07:40:02 pm »

     แต่ในระบบ 300 premium นั้นมันจะเอาสัญญาญจาก obd โดยที่ไม่ได้ไปเอาจากค่าการจ่ายน้ำมันแบบ 300 plus ครับ factor จะน้อยกว่าครับ
บันทึกการเข้า
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 08:54:44 pm »

คุณเอสครับ  ปา2.4 ติดแก๊ส AC 300 Premium ของผมที่มีปัญหาเรื่อง ไฟ engine โชว์แล้วทางหงทองยังแก้ไม่ได้เป็นยังไงบ้างครับ
คือตอนนี้ทางหงทองต้องถอดกล่อง OBD ออกเพื่อไม่ให้สัญญาณ OBD ไปกวน ECU ของรถ   เท่ากับว่าผมต้องจ่ายค่าอุปกรณ์แก๊สราคา
45000  แต่ใช้งานไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป   คนที่บ้านก็เริ่มพูดถึงกันมากขึ้น  ตอนนี้ผมเริ่มเซ็งแล้วครับ     
                   
                                                                                                                                                   เหอะ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 09:42:14 am »

ป๋า Apollo อดทนรอให้โปแลนด์เขาแก้ปัญหาเรื่อง  C.A.N Bus Conflict แป๊บสิ  เพราะตัวหลักของป๋าเป็น Premium  ผมเข้าใจเองนะว่า เจ้า Premium มัน ก็คือ 300 plus ที่มี Interface ที่เข้าไปทำงานร่วมหรือขโมยเอาค่าต่างต่างจาก ECU ของน้ำมัน  เมือ่มัน Conflict  กันอยู่ เราก็ถอด Interface นั้นออกแล้วมันก็ทำตัวหน้าที่หลักของ 300 plus นั่นเอง  มันคงไม่ได้เสียประสิททิภาพอะไรออกไปมังครับ   ดีเสียอีกเวลาทางเขาจัดการกับระบบ hand shaking กับเจ้า 300 premium+ V6 Standard ECU ได้แล้วเราก็ upgrade เป็น Non Bug - 300 Premium ได้เลย  
   เท่าที่อ่านดูปัญหาที่ทางโปแลนด์ต้องแก้ ก็ไม่น่าจะเกินความสามารถไปได้ เพราะอ่่านแล้วเข้าใจว่า  เจ้า ECU V6 เดิม มันดัน Detect  ระบบ CAN โดยรวมช้าไป โดนตัดหน้าโดย ECU ของ 300 เสียก่อน มันเลยมึนแล้วหาค่าอะไรไม่ได้ก็โชว์มันหมดแหละ อะไรที่มันช้ากว่าเขา  สังเกตุจาก บางครั้งโชว์อันนี้ก่อน บางครั้งไม่โชว์ ก็น่าจะเพราะว่า มัน Detect ได้ก่อนหรือหลังซึ่งกันและกัน
   เดาเอานะ โปแลนด์น่าจะ Design เจ้า interface ตัวใหม่ให้ Repeat สัญญาณได้เพื่อเก็บไว้ให้เจ้า CPU ใน ECU V6 เดิม   ซึ่งน่าจะใช้ CPU และโครงสร้าง BUS ที่ทำงานได้ช้ากว่า เจ้า 300 Premium เลยโดนตัดหน้าเสียก่อน หรือ ทาง AC อาจ Drop Speed ของตัวเองโดยดักและ Drop Speed การรับข้อมูลเข้ามาจาก C A N ในรถยนต์ โดย Design เจ้า Plug in Interface มาใหม่เฉพาะ V6 เท่านั้น ก็จะง่ายสำหรับพวกเราโดยเปลี่ยนแค่ปลั๊ก OBD ตัวเก่าออกหรือมีDONKY มาเป็น  Adapter ขั้นก่อน ก็คงจะเรียบร้อยโรงเรียนโปแลนด์แล้ว โดยเขาไม่ต้องมาเก็บคืน ECU เดิมเลย  สะดวกทั้งเราแหละเขา  เพราะพอมีปัญหาแบบเดียวกับ ECU รถค่ายอื่น ก็ง่ายนิดเดียว Design เจ้า Donky ตัวใหม่ให้กับรถแต่ละรุ่นไปเลย งานนี้ AC ได้หน้าล้ำหน้าไปกว่าคู่แข่งอีกแน่่  พับผ่าสิน่ามาเอาผมไปอยู่ใน  Team วิจัยหน่อยเหอะ โปแลนด์รวยตาย  ล้อเล่ง อิ.... มันมือเลยนึกเองเขียนเอง จากการเดา เลยพาลให้นึกเลยว่า กล่องของ Ac มันทำงานได้ไวกว่า V6. แน่แน่ สงสัยไม่ขี้เหนียวราคา CPU เลยใส่มาสะเต็มเต็ม..... จากเด็กหลังเขาอะ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2012, 09:44:41 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 11:10:55 am »

คุณเอสครับ  ปา2.4 ติดแก๊ส AC 300 Premium ของผมที่มีปัญหาเรื่อง ไฟ engine โชว์แล้วทางหงทองยังแก้ไม่ได้เป็นยังไงบ้างครับ
คือตอนนี้ทางหงทองต้องถอดกล่อง OBD ออกเพื่อไม่ให้สัญญาณ OBD ไปกวน ECU ของรถ   เท่ากับว่าผมต้องจ่ายค่าอุปกรณ์แก๊สราคา
45000  แต่ใช้งานไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป   คนที่บ้านก็เริ่มพูดถึงกันมากขึ้น  ตอนนี้ผมเริ่มเซ็งแล้วครับ     
                   
                                                                                                                                                   เหอะ
     
     ของพี่เป็น 2.4 จะไม่กวน แต่ผมจำรถพี่ได้ครับ ศูนย์ที่ผมส่งไปนั้นอาจมองว่าเกียวข้องกับ v6 แต่รหัสโค๊ตนั้นบอกว่า เป็น เกียวกับระบบแรงดันอากาศ
     ผมขอลองต่อ obd ให้พี่อีกทีครับ และหากมันขึ้นอีก ก็เปลี่ยนเป็น 300 plus ให้ครับ แต่ผมว่ามันไม่น่าจะขึ้นนะครับ ติดต่อผมทีครับพี่
บันทึกการเข้า
iaunn
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 787


สามทหารเสือแห่งทุ่งตะวันออก


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 09:04:54 pm »

สอบถามคับว่า หัวฉีด prins ต่างจาก หัวฉีด hana ตรงไหนบ้างคับ ราคาถึงต่างกัน 2700.- ว่าจะเอาไปติดที่ หงษ์ทอง อยู่พอดีคับ v6 เหมือนกัน
รอคำตอบเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 11:55:54 pm »

       หัวฉีด hana ,prins และหัวฉีด khin เป็นหวฉีดที่เป็นแบบ linear (ลิเนียร์) เหมือนกันครับ
 หัวฉีดแก๊สที่เป็นแบบ linear นั้น เป็นหัวฉีดแก๊สที่ทำงานแบบระบบเดียวกับที่หัวฉีดน้ำมันทำงานครับ จะมีลักษณะการฉีีดที่เป็นแบบเส้นตรง หัวฉีดเหล่านี้เป็นต้องเลือกใช้ตาม cc ของเครื่องยนต์ และจะกำหนดด้วยสีของหัวฉีดต่างๆ ซึ่งไม่ต้องเจาะรูหัวฉีด ทำการปรับตั้งค่าแรงดันที่หม้อต้มเพียงอย่างเดียว
     คำถามว่า หัวฉีด hana กับ prins นั้นต่างกันอย่างไรนั้น ตอบไม่ได้ชัดครับ เพราะ คุณสมบัตรใกล้เคียงกัน ส่วนทำไม prins แพงกว่า นั้น ผมเรียนแจ้งไปแล้วว่า เป็นการใช้เพือทดแทน hana ซึ่งจะไม่เห็นความต่างที่เทียบกัน แต่เป็นต้นทุนที่สูงกว่า
     แต่สิ่งที่แตกต่างนั้นคือ รางหัวฉีด keihin จะเป็นหัวฉีดที่ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีการใช้งานที่สามารถยกได้ 290,000,000 ครั้ง (สองร้อยเก้าสิบล้านครั้ง) หากเทียบเป็นการใช้งาน ประมาณ 240,000 กม ซึ่ง เป็นหัวฉีดที่อยู่ในงาน oem ของศูนย์รถยนต์ keihin นั้นเป็นบริษัทลูกของ honda ที่ผลิตหัวฉีดน้ำมันให้กับรถ honda ส่วนราคานั้น แพงดีเดือดกว่า hana และ prins เป็น 2 เท่ากว่า แต่เรื่องการใช้งานและประสิทธภาพนั้น มี ป๋า punpun เพียงคนเดียวครับที่ติดไป ต้องลองถามเขาดูว่า มันเป็นอยางไร
     ในหัวฉีดแก๊สที่ใช้คือ hana , prins นั้นผมมองว่า เป็นหัวฉีดที่ดีและคุ้มเงินคุณภาพสูงในระดับบนแล้วครับ เราจึงเลือกหัวฉีดประเภทนี้มาอยู่ในชุดที่ใช้ติดตั้ง ซึ่งมันจะช่วยประหยัดแก๊สได้อีก จากระบบหัวฃฉีดทั้วไปครับ
บันทึกการเข้า
iaunn
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 787


สามทหารเสือแห่งทุ่งตะวันออก


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2012, 06:00:13 pm »

       หัวฉีด hana ,prins และหัวฉีด khin เป็นหวฉีดที่เป็นแบบ linear (ลิเนียร์) เหมือนกันครับ
 หัวฉีดแก๊สที่เป็นแบบ linear นั้น เป็นหัวฉีดแก๊สที่ทำงานแบบระบบเดียวกับที่หัวฉีดน้ำมันทำงานครับ จะมีลักษณะการฉีีดที่เป็นแบบเส้นตรง หัวฉีดเหล่านี้เป็นต้องเลือกใช้ตาม cc ของเครื่องยนต์ และจะกำหนดด้วยสีของหัวฉีดต่างๆ ซึ่งไม่ต้องเจาะรูหัวฉีด ทำการปรับตั้งค่าแรงดันที่หม้อต้มเพียงอย่างเดียว
     คำถามว่า หัวฉีด hana กับ prins นั้นต่างกันอย่างไรนั้น ตอบไม่ได้ชัดครับ เพราะ คุณสมบัตรใกล้เคียงกัน ส่วนทำไม prins แพงกว่า นั้น ผมเรียนแจ้งไปแล้วว่า เป็นการใช้เพือทดแทน hana ซึ่งจะไม่เห็นความต่างที่เทียบกัน แต่เป็นต้นทุนที่สูงกว่า
     แต่สิ่งที่แตกต่างนั้นคือ รางหัวฉีด keihin จะเป็นหัวฉีดที่ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีการใช้งานที่สามารถยกได้ 290,000,000 ครั้ง (สองร้อยเก้าสิบล้านครั้ง) หากเทียบเป็นการใช้งาน ประมาณ 240,000 กม ซึ่ง เป็นหัวฉีดที่อยู่ในงาน oem ของศูนย์รถยนต์ keihin นั้นเป็นบริษัทลูกของ honda ที่ผลิตหัวฉีดน้ำมันให้กับรถ honda ส่วนราคานั้น แพงดีเดือดกว่า hana และ prins เป็น 2 เท่ากว่า แต่เรื่องการใช้งานและประสิทธภาพนั้น มี ป๋า punpun เพียงคนเดียวครับที่ติดไป ต้องลองถามเขาดูว่า มันเป็นอยางไร
     ในหัวฉีดแก๊สที่ใช้คือ hana , prins นั้นผมมองว่า เป็นหัวฉีดที่ดีและคุ้มเงินคุณภาพสูงในระดับบนแล้วครับ เราจึงเลือกหัวฉีดประเภทนี้มาอยู่ในชุดที่ใช้ติดตั้ง ซึ่งมันจะช่วยประหยัดแก๊สได้อีก จากระบบหัวฃฉีดทั้วไปครับ
สาธุ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

sugus70
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2012, 07:38:48 pm »

ถามคุณเอส ผมติดไปเป็นตัว 300 plus หัวฉีด prins แล้วถ้าเกิดแก้ปัญหา OBD ได้แล้วสมารถนำไปติดเพิ่มได้หรือไม่ครับ แล้วมีค่าใช้จ่ายอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2012, 07:50:09 pm »

ขอถามครับในกรณี V6 ของผมที่ติด AC premium อยู่ขณะนี้แต่ไฟ engine ไม่โชว์อย่างนี้ถือว่าระบบยังคงทำงานได้ปกติใช้ไหมครับ และ/หรือควรนำรถเข้าไปเช็คระบบการทำงานที่หงส์ทองครับ (ไม่ค่อยสบายใจครับ)
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
นิก นิกกี้
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10



อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2012, 11:50:33 am »

  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยมเอาไปติดมาแล้วครับ  AC 300 PLUS  เยี่ยมครับ   วิ่งได้ดีมากเหมือนน้ำมันจริงๆ  แทบไม่ต่างเลย บริการดีมาก  ให้ข้อมูลและรายละเอียด
  สมกับเป็นมืออาชีพจริงๆครับ  ไว้แก้ OBDได้ค่อยไปอัพอีกที 

.....เดี่ยวค่อยเอาอัตราสิ้นเปลืองมาลงให้ ครับ  เติมไปเต็มถังแรก 600 บ./ วิ่งได้ 320 โล    ถังที่2 เติม 700  ยังไม่หมดครับ  
ถ้าเป็นน้ำมัน สงสัยกระเป๋าแฟ่บแน่  6-7 บ. ต่อโลทีเดียว
บันทึกการเข้า
หมวดวอ บางใหญ่ No.653
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 480


worlatap@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2012, 06:58:01 pm »

มาเอาใจช่วยอีกคนครับ 2.4 ของผมก็ Premium เหมือนกัน ไม่มีปัญหาอะไรครับ แล้วก็ขอให้แก้ไขปัญหาให้ได้ไว ๆ นะครับ ทุกท่าน

ป.ล. ชอบท่อนนึงของคุณเอสที่บอกว่า "ผมกล้าบอกว่า หงษ์ทองแก๊ส นั้นเป็นร้านแก๊ส ที่สต๊อกของแบบบ้าเลือดแห่งหนี่งในประเทศครับ" เพราะอ่านดูแล้วรู้สึกว่าร้านนี้มันดีเกินมารตรฐานจิงอารัยจิง หุหุ

ผมเห็นด้วยครับ ผม 2.4 ติดมา10 เดือน 2หมื่นกว่าโลยีงไม่มีปัญหาเลย คุณเอ็ด ผมเชื่อคุณ
บันทึกการเข้า

น้องปาบางใหญ่สีน้ำตาล 2.4. รหัส 653
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2012, 09:18:22 pm »

     ในกรณีที่ติดตั้งไปแล้วแต่ไฟโชว์ไม่ขึ้น นั้นสามารถใช้ได้ปกติครับ แต่ที่ผมตัดสินใจไม่ใช้พรีเมียมนัน จากประวัตจะเกิดประมาณ 20 % ครับ แต่เพียง 5% นั้น ผมก็มองว่าไม่ควรเสียงแล้วครับ เพราะลูกค้าแต่ละท่านนั้นมาไกลมาก หากเรารู้ปัญหาแล้ว ติดตั้งเพิมเข้าไปอีก จะทำให้มันเพื่มปริมาณการเกิดปัญหาต่อคันเพิ่มขึ้น ซึ่งในวันนี้ก็มีระบบ พรีเมียม ที่ยังวิ่งอยู่อีกหลายคันครับ หากท่านใดที่ติดแล้วไม่ได้เกิดปัญหาไม่ต้องกังวลครับใช้ได้ปกติ
บันทึกการเข้า
tis
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16


So Good


« ตอบ #29 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2012, 09:23:39 pm »

ผมออก V6 มา 5 วัน   ไปติดLPG มา 4 วัน AC Stag 300 ASE2  วิ่งได้ 2 บาท/กม       ลองขับ แล้ว เส้น บายพาส ชะอำ-ปราณบุรี  120-150 km.   KME Autogass
ยังไม่มีประเด็น มีแต่Gasหมด จะเตือนเสียงดัง ครับ
 
บันทึกการเข้า

ID 3403
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.056 วินาที กับ 21 คำสั่ง