Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทนรอ Fortunner 2.7V ของหัวหน้าฝรั่งไม่ไหวแล้วครับ รึจะเปลี่ยนใจมา 2.4GLS ดีครับ?  (อ่าน 6400 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness

kanet2518@hotmail.com
« เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 10:21:38 am »

แอบมอง 2.4 GLS มานานร่วมครึ่งปีแล้ว แต่อีกใจถ้าได้  For ของ หน.ฝรั่ง ทีออกจากงานไปแล้ว (สองจิตสองใจว่าจะกลับบ้าน หรืออยู่เมืองไทย) จะดีกว่าตรงที่เกียร์ออโต้ ซึ่งรถอายุก็ร่วมเจ็ดปีแล้ว แต่ได้ราคาค่อนข้างถูก รอมานานจนไม่อยากรอแล้วครับ รถที่ใช้อยู่ ปีหน้าก็กลัวว่าราคาจะตกอีก รึจะตัดสินใจเอา 2.4 GLS ไปเลยครับ? ปลายปีน่าจะมีแคมเปญอะไรดีๆ บ้าง จะได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ? ถ้าเอาเป็นตัว 2012 น่าจะคุ้มค่ากว่าไหมครับ 
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
deffer517
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 11:13:22 am »

เมื่อวานไปรับป้ายขาว คุยกับน้องเซลล์เขามา น้องเขาบอกว่าตัว 2.4 ไม่มีอะไรที่แตกต่างกันเลย ของแถมเดิมๆ ดอกเบี้ยก็เดิมๆ ทั้งตัวเก่าและตัวใหม่ ตัวใหม่ต้องเพิ่มตังค์อีกนิดหน่อย ส่วนเครื่องดีเซล ขับ 4 ตัวเก่า ส่วนลดประมาณ 40,000 อัพ ของแถมคงเดิม คงต้องการระบายรถเก่าให้หมด ส่วนขับ 2 ไม่แน่ใจ เอาส่วนลดไปแต่งได้อีกเพียบ แต่ละ 0 คงไม่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 12:09:01 pm »

แอบมอง 2.4 GLS มานานร่วมครึ่งปีแล้ว แต่อีกใจถ้าได้  For ของ หน.ฝรั่ง ทีออกจากงานไปแล้ว (สองจิตสองใจว่าจะกลับบ้าน หรืออยู่เมืองไทย) จะดีกว่าตรงที่เกียร์ออโต้ ซึ่งรถอายุก็ร่วมเจ็ดปีแล้ว แต่ได้ราคาค่อนข้างถูก รอมานานจนไม่อยากรอแล้วครับ รถที่ใช้อยู่ ปีหน้าก็กลัวว่าราคาจะตกอีก รึจะตัดสินใจเอา 2.4 GLS ไปเลยครับ? ปลายปีน่าจะมีแคมเปญอะไรดีๆ บ้าง จะได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ? ถ้าเอาเป็นตัว 2012 น่าจะคุ้มค่ากว่าไหมครับ 
ผมว่ารถเจ็ดปี มันเก่าเกินแล้วอ่ะครับ เดี่ยวจะกลายมาเป็นซื้อมาซ่อม ไม่ได้ซื้อมาขับสะเปล่าๆ ถ้าป๋าไม่ซีเรียสเรื่องเกียร์ธรรมดา ผมว่า 2.4 GLS ก็ ok นะครับ
บันทึกการเข้า
wiphob
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 01:04:30 pm »

แอบมอง 2.4 GLS มานานร่วมครึ่งปีแล้ว แต่อีกใจถ้าได้  For ของ หน.ฝรั่ง ทีออกจากงานไปแล้ว (สองจิตสองใจว่าจะกลับบ้าน หรืออยู่เมืองไทย) จะดีกว่าตรงที่เกียร์ออโต้ ซึ่งรถอายุก็ร่วมเจ็ดปีแล้ว แต่ได้ราคาค่อนข้างถูก รอมานานจนไม่อยากรอแล้วครับ รถที่ใช้อยู่ ปีหน้าก็กลัวว่าราคาจะตกอีก รึจะตัดสินใจเอา 2.4 GLS ไปเลยครับ? ปลายปีน่าจะมีแคมเปญอะไรดีๆ บ้าง จะได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ? ถ้าเอาเป็นตัว 2012 น่าจะคุ้มค่ากว่าไหมครับ 
ผมว่ารถเจ็ดปี มันเก่าเกินแล้วอ่ะครับ เดี่ยวจะกลายมาเป็นซื้อมาซ่อม ไม่ได้ซื้อมาขับสะเปล่าๆ ถ้าป๋าไม่ซีเรียสเรื่องเกียร์ธรรมดา ผมว่า 2.4 GLS ก็ ok นะครับ
เห็นด้วยอีกเสียงครับ
บันทึกการเข้า

เหตุผลง่ายๆที่เลือกใช้ปา เพราะ ผบ.บอกว่า "บ้านนี้อบอุ่นดี เอาปาเจโร่ ไม่เอาฟอร์จูเนอร์แล้ว"
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness

kanet2518@hotmail.com
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 01:16:23 pm »

ขอบคุณทุกเสียงครับ รถแกติด LPG มาแล้วด้วย ประมาณสองปีได้ แต่ตัว 2.4 ได้ยินกว่าเป็นเกียร์แมนวลที่ค่อนข้างนิ่ม ขับง่ายกว่าตัวอื่นๆ ตรงนี้เท็จจริงเป็นยังไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
wiphob
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 01:39:22 pm »

ขอบคุณทุกเสียงครับ รถแกติด LPG มาแล้วด้วย ประมาณสองปีได้ แต่ตัว 2.4 ได้ยินกว่าเป็นเกียร์แมนวลที่ค่อนข้างนิ่ม ขับง่ายกว่าตัวอื่นๆ ตรงนี้เท็จจริงเป็นยังไงบ้างครับ
2.4  ขับสนุกครับ  แต่ถ้าเป็นคนชอบแบบออกตัวล้อฟรี!!  ต้องทำใจหน่อยกับตัว 2.4 ครับ  แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร  ขับสบาย  เข้าเกียร์ง่ายลื่นดีครับเมื่อเทียบกับตัว Triton

แต่ถ้าให้เลือกระหว่าง For2.7+LPG  กับ PJS 2.4 ผมก็ว่า 2.4 น่าจะเป็นตัวเลือกที่คุ้มกว่านะครับ 

ปล. ตอนนี้ผมเปลี่ยนมาใช้ ตัว 2.5VG แล้วครับ  พอดีทางบ้านบอกขับ เกียร์ธรรมดาลำบากเลยเปลี่ยนซะเลย
บันทึกการเข้า

เหตุผลง่ายๆที่เลือกใช้ปา เพราะ ผบ.บอกว่า "บ้านนี้อบอุ่นดี เอาปาเจโร่ ไม่เอาฟอร์จูเนอร์แล้ว"
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 02:31:49 pm »

ผมเคยใช้ จูน ตัวเบนซิน ติดแก๊ส...
สมัยออกใหม่ๆเลย
ติดแก๊สตั้งแต่ป้ายแดงเป็นรถบ.
ตอนนี้ลาออก
เลยคืนรถให้บ.ที่ทำงานไป

ตอนนี้รถคันนั้นมีคนซื้อต่อไป
ตอนนี้ก็ยังได้ข่าวว่า ยังปกติสุขครับ

รถพี่อีกคนที่เป็นเซลล์อีสาน
วิ่งเดือนละเกือบหมื่นโล
ตอนนี้น่าจะสามแสนกว่ากิโลแล้ว
ก็ยังปกติครับ


สำหรับ 2.7 vvti ผมว่าทนครับ

แต่ไม่กล้าฟันธงครับ...ถ้าเทียบกับรถใหม่

อยู่ที่คุณหละครับว่าถ้าขับคนเดียว
แล้วได้มาไม่แพง
ดูแลเป็นก็คุ้ม

แต่ถ้าให้แฟนใช้ด้วย
ดูแลไม่ถนัด
รถใหม่จะเป็นทางออกที่ดีครับ  Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
nidku53
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 186



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 02:48:13 pm »

ผมขับรถเกียร์ธรรมดามาสิบกว่าปี เพิ่งจะมาหัดขับออโต้กับปา 2.5 นี่เอง ยังรู้สึกว่าออกตัวไม่ทันใจ ไม่เหมือนเข้าเกียร​์ธรรมดา ถ้าไม่ใช่ว่าที่บ้านออกเงินค่ารถให้ แล้วต้องซื้อเองผมก็เล็ง 2.4GLS เอาไว้เหมือนกันครับ แถมเอาไปติดแก๊สได้ด้วย

ถ้าผมเป็นป๋าก็คงเลือกรถใหม่ดีกว่า จะซื้อรถมาขับทั้งทีเอาที่มันสบายหน่อยดีกว่า ชีวิตนึงเราคงไม่ได้ซื้อซักกี่คันหรอก จริงไหมครับ
บันทึกการเข้า

aor0788
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 02:55:31 pm »

หากสนใจจริงๆ อย่าลืมทำใจเรื่องรอรถด้วยครับ...GT ปล่อยรถแทบไม่ได้ แต่ GLS รอยาว
บันทึกการเข้า
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness

kanet2518@hotmail.com
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 03:07:11 pm »

ขอบคุณทุกท่านน่ะครับ ช่วงนี้ยังรอรถกันนานอีกเหรอครับ ผมไม่ได้เข้ามานาน นึกว่า Mitsu แก้กันไปแล้วครับ 
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
wiphob
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 03:30:45 pm »

หากสนใจจริงๆ อย่าลืมทำใจเรื่องรอรถด้วยครับ...GT ปล่อยรถแทบไม่ได้ แต่ GLS รอยาว
ขอบคุณทุกท่านน่ะครับ ช่วงนี้ยังรอรถกันนานอีกเหรอครับ ผมไม่ได้เข้ามานาน นึกว่า Mitsu แก้กันไปแล้วครับ 
ต้องลองหาหลายๆ 0 ดูนะครับ ตัว GLS ค่อยข้างหายากหน่อย เพราะ 0 ไม่ค่อยสั่งมาไว้  ตอนผมรอ  ก็ 2 เดือน โดยประมาณครับ
บันทึกการเข้า

เหตุผลง่ายๆที่เลือกใช้ปา เพราะ ผบ.บอกว่า "บ้านนี้อบอุ่นดี เอาปาเจโร่ ไม่เอาฟอร์จูเนอร์แล้ว"
sathapat
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2006


Paje Gaga


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 08:00:14 am »

2.4 เลยครับ อย่าคิดมาก รถใหม่ดีกว่าแน่!
บันทึกการเข้า
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness

kanet2518@hotmail.com
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 10:25:07 am »

ขอบคุณป๋าทุกท่านสำหรับทุกๆคำตอบน่ะครับ
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
Sittiporn
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 05:40:17 pm »

ผมใช้ 2.4 มา 40 วัน โดยรวมพอใจในระดับนึงนะครับ เห็นว่าัตัว MY 2013 มีเบาะหนังมาให้ อยากได้เหมือนกัน คือถ้าราคามันขึ้นไปอีก 15000 แล้วได้เบาะหนังจากโรงงานก็คุ้มนะครับ ของผมศูนย์แถมให้ แต่มันไม่ปราณีตเอาซะเลย
การขับขี่ ผมว่าโอเคนะครับ ถ้าเคยใช้เกียร์ manual มาก่อน มันก็ขับไม่ยาก แต่ออกตัวอืดมาก ถ้าอยากได้ออกตัวทันใจ ต้องเร่งรอบขึ้นไป 3000 rpm จะดีขึ้น ถ้าเทียบกับ vios แล้ว ตัว vios ออกตัวไวกว่าเยอะ
ขับบนทางด่วนรอบจะค่อนข้างสูงหน่อย ความเร็ว 100 K/hr 3200 rpm, 120 K/hr 3600 rpm, 140 K/hr 4000 rpm มากกว่านี้ไม่ไหว กัวรถพังง่า
จังหวะจะแซง ต้องลดเกียร์ลงมานิดๆ ให้รอบได้ประมาณ 2500 - 3000 rpm ก็แซงได้ดีอยู่ครับ
 good     good
บันทึกการเข้า
Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 01:47:45 pm »

ต้องดูว่าท่ีได้มาถูกอ่ะมันถูกขนาดไหน
ถ้า5-6แสนก็จูนเถอะ แต่ถ้า 7-8แสน ก็เพ่ิมตังอีกนิด 2.4gls ดีกว่า ป้ายแดง
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.058 วินาที กับ 20 คำสั่ง