Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามหน่อยครับเรื่องเกียร์/เฟืองท้าย ว่ามีใครเป็นบ้างครับ /เรื่อง 0 บริการด้วยครับ  (อ่าน 6631 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Glockglack
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


It's my life.. love me love my cars


« เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 09:05:15 am »

สวัสดีครับ ชื่อไก่ เพิ่งเป็นสมาชิกใหม่นะครับ เรียนถามพี่ ๆ ในนี้หน่อยนะครับ

พอดีเพิ่งได้รถมาจากคุณลุงใช้ pajero 2.5 ครับปี 2011 รถวิ่ง 31000 กม ครับ ใช้มา ปี กว่า

เรื่องมีอยู่ว่า เวลาวิ่งรถติด ๆ ในเมืองสักประมาณความเร็ว 20-30 กม/ชม เกียร์ออโตคงอยู่ประมาณเกียร์ 2 พอเราผ่อนคันเร่งแล้วเหยียบส่งต่อ จะมีเสียงสะท้านดัง กั๊ก(ดังมากจนได้ยินและสะท้านขึ้นมาที่รถ) ขึ้นมาทุกครั้งที่เหยียบคันเร่งส่งออกตัว ที่ความเร็วอื่นไม่เป็นครับ ก็เลยเปลี่ยนเกียร์มาลองใช้หมวด manual ปรากฏว่าก็ยังได้ยินเสียงเหมือนเดิม ก็เป็นที่เกียร์ 2 ตามที่คาดไว้ เข้า 0 ที่แถวเซ็นทรัลปิ่นเกล้า แล้วช่างก็บอกไม่เคยเจอ แล้วแจ้งว่า จะลองทดสอบรถคันอื่นให้เปรียบเทียบแล้วให้ผมกลังมารอที่บ้าน จนกระทั่งผ่านมา 1 อาทิตย์ ก็ยังไม่ได้รับการแจ้งแต่อย่างไร ก็เลยมาถาม ท่านพี่ ๆ ในนี้ว่า มีใครเคยเป็นอย่างรถผมบ้างใหมครับ เผื่อจะเป็นข้อมูลเอาไปคุยกับช่างได้

แล้ว 0 บริการที่ใหน ที่ พี่ ๆ ใช้แล้วดูและรถให้ลูกค้าดีมั่งครับ ผมมีความรู้สึกยังไม่ค่อยประทับใจ 0 บริการที่นี่ เท่าใหร่ในเบื้องต้นเรื่องไม่ตามงานให้ลูกค้าไม่โทรแจ้ง และแจ้งอาการไปก็ วิเคราะห์เบื้องต้นไม่ถูก ให้ผมนั่งรออยู่ 2 ชั่วโมง ปรากฏว่าไปเลินนิ่งเกียร์ให้ผมซะงั้นแล้วมาเก็บเงิน 500 บาท (ต้องเสียเงินด้วยเหรอครับในจุดนี้ เค้าบอกต้องเลินนิ่งทุก 20000 กม เสียเงิน 500 บาท) ผมก็เลยบอกว่ามันจะใช่เหรอที่คุณมาแก้ให้ผมโดยวิธีนี้ ไม่ได้แจ้งปัญหาเกียร์กระตุกซะหน่อย ก็เลยค่อยให้ผมมานั่งทดสอบรถไปด้วยกันทีหลังก็ปรากฏว่าดังจึงค่อยมาบอกว่าไม่เคยเจอและจะทดสอบรถคันอื่นให้ทีหลัง เนื่องจากวันนั้นไม่มีรถ pajero ใน 0 เลย แล้วจะโทรแจ้งภายหลัง แต่จากนั้นผ่านมา 1 อาทิตย์ ก็เงียบ ไม่มีใครโทรแจ้ง ผมก็ยังไม่ได้โทรเข้าไปตาม จึงมาเรียนถาม พี่ ๆ ในนี้ก่อนว่า รถท่านใดมีอาการแบบนี้รึเปล่าครับ



ขอบคุณทุกความเห็นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 29, 2012, 09:07:41 am โดย Glockglack » บันทึกการเข้า
wiphob
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 09:10:31 am »

นึกภาพไม่ออกครับ ยังไม่เคยเจอ รอท่านผู้รู้มาตอบ  แต่ตอนนี้เป็นกำลัวใจให้  และยินดีต้อนรับครับ
บันทึกการเข้า

เหตุผลง่ายๆที่เลือกใช้ปา เพราะ ผบ.บอกว่า "บ้านนี้อบอุ่นดี เอาปาเจโร่ ไม่เอาฟอร์จูเนอร์แล้ว"
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 09:50:29 am »

รถเคยลุยน้ำท่วมหนักๆมาบ้างหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 10:11:11 am »

เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นหรือเปล่าครับ  ลองสังเกตดู   ถ้าใช่  ก็แสดงว่าปกติ  เพราะน้ำมันเกียร์ัยังไม่ร้อนพอ    รถผมก็เป็นครับ ตอนออกตัวใหม่ๆ  ความเร็วต่ำๆ จะกระตุกกึกๆ  แต่วิ่งไปสักพัก พอเครื่องร้อน ก็จะหายเอง

ต้องไล่ระบบส่งกำลัง   ลองเช็คน้ำมันเฟืองท้าย (ส่วนมากจะพร่อง)  และเพลากลาง ว่าสั่นสะท้านหรือไม่ (รถผมเป็น ทำเรื่องเคลมอยู่)  ส่วนเกียร์ ถ้าเลินนิ่งแล้ว ก็น่าจะข้ามจุดนี้ไปได้

แต่ขั้นตอนแรก   ต้องเปลี่ยนศูนย์บริการก่อนครับ   รอเพื่อนสมาชิกมาแนะนำศูนย์โซนแถวๆนั้นนะครับ


ปล. เิลินนิ่งเกียร์  อยู่ในระยะประกัน  ไม่เสียเงินนะครับ  เพราะไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่อะไร   การเ้ข้าศูนย์บริการในระยะประกันจะเสียเฉพาะค่าอะไหล่ครับ เช่น น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ ฯลฯ  ส่วนค่าบริการในการตรวจเช็ค ปรับแต่งทั่วไป โดยที่ไม่มีการเปลี่ยนอะไหล่  ต้องไม่มีค่าใช้จ่ายครับ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
Glockglack
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


It's my life.. love me love my cars


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 10:22:53 am »

นึกภาพไม่ออกครับ ยังไม่เคยเจอ รอท่านผู้รู้มาตอบ  แต่ตอนนี้เป็นกำลัวใจให้  และยินดีต้อนรับครับ

ขอบคุณครับผม รอพี่ ๆ มาให้ความกระจ่างหน่อยนะครับ

รถเคยลุยน้ำท่วมหนักๆมาบ้างหรือเปล่าครับ

ไม่เคยลุยครับ

เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นหรือเปล่าครับ  ลองสังเกตดู   ถ้าใช่  ก็แสดงว่าปกติ  เพราะน้ำมันเกียร์ัยังไม่ร้อนพอ    รถผมก็เป็นครับ ตอนออกตัวใหม่ๆ  ความเร็วต่ำๆ จะกระตุกกึกๆ  แต่วิ่งไปสักพัก พอเครื่องร้อน ก็จะหายเอง

ต้องไล่ระบบส่งกำลัง   ลองเช็คน้ำมันเฟืองท้าย (ส่วนมากจะพร่อง)  และเพลากลาง ว่าสั่นสะท้านหรือไม่ (รถผมเป็น ทำเรื่องเคลมอยู่)  ส่วนเกียร์ ถ้าเลินนิ่งแล้ว ก็น่าจะข้ามจุดนี้ไปได้

แต่ขั้นตอนแรก   ต้องเปลี่ยนศูนย์บริการก่อนครับ   รอเพื่อนสมาชิกมาแนะนำศูนย์โซนแถวๆนั้นนะครับ


ปล. เิลินนิ่งเกียร์  อยู่ในระยะประกัน  ไม่เสียเงินนะครับ  เพราะไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่อะไร   การเ้ข้าศูนย์บริการในระยะประกันจะเสียเฉพาะค่าอะไหล่ครับ เช่น น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ ฯลฯ  ส่วนค่าบริการในการตรวจเช็ค ปรับแต่งทั่วไป โดยที่ไม่มีการเปลี่ยนอะไหล่  ต้องไม่มีค่าใช้จ่ายครับ

เป็นตอนเครื่องร้อนนะครับ มันเป็นเฉพาะตอนเกียร์ 2 น่ะสิครับ ก็เลย งง ส่วนเพลาไม่สั่นสะท้านครับปรกติ
เลินนิ่งเกียร์ 0 เค้าบอกต้องเสียเงิน 500 บาท ทุก 20000 กม ลูกค้าต้องเสียเอง เค้าว่าอย่างงั้น ผมยังนึกในใจ อยู่ในระยะประกันต้องเสียเงินด้วยเหรอ แต่ผมก็ไม่ได้จ่ายเงินครับ เค้าบอกจะยกเลิกให้ มาเนียนเก็บเงินกับลูกค้า อย่างนี้ไม่ถูกต้องนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 29, 2012, 10:26:17 am โดย Glockglack » บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 10:28:59 am »

นึกภาพไม่ออกครับ ยังไม่เคยเจอ รอท่านผู้รู้มาตอบ  แต่ตอนนี้เป็นกำลัวใจให้  และยินดีต้อนรับครับ

ขอบคุณครับผม รอพี่ ๆ มาให้ความกระจ่างหน่อยนะครับ

รถเคยลุยน้ำท่วมหนักๆมาบ้างหรือเปล่าครับ

ไม่เคยลุยครับ

เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นหรือเปล่าครับ  ลองสังเกตดู   ถ้าใช่  ก็แสดงว่าปกติ  เพราะน้ำมันเกียร์ัยังไม่ร้อนพอ    รถผมก็เป็นครับ ตอนออกตัวใหม่ๆ  ความเร็วต่ำๆ จะกระตุกกึกๆ  แต่วิ่งไปสักพัก พอเครื่องร้อน ก็จะหายเอง

ต้องไล่ระบบส่งกำลัง   ลองเช็คน้ำมันเฟืองท้าย (ส่วนมากจะพร่อง)  และเพลากลาง ว่าสั่นสะท้านหรือไม่ (รถผมเป็น ทำเรื่องเคลมอยู่)  ส่วนเกียร์ ถ้าเลินนิ่งแล้ว ก็น่าจะข้ามจุดนี้ไปได้

แต่ขั้นตอนแรก   ต้องเปลี่ยนศูนย์บริการก่อนครับ   รอเพื่อนสมาชิกมาแนะนำศูนย์โซนแถวๆนั้นนะครับ


ปล. เิลินนิ่งเกียร์  อยู่ในระยะประกัน  ไม่เสียเงินนะครับ  เพราะไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่อะไร   การเ้ข้าศูนย์บริการในระยะประกันจะเสียเฉพาะค่าอะไหล่ครับ เช่น น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ ฯลฯ  ส่วนค่าบริการในการตรวจเช็ค ปรับแต่งทั่วไป โดยที่ไม่มีการเปลี่ยนอะไหล่  ต้องไม่มีค่าใช้จ่ายครับ

เป็นตอนเครื่องร้อนนะครับ มันเป็นเฉพาะตอนเกียร์ 2 น่ะสิครับ ก็เลย งง ส่วนเพลาไม่สั่นสะท้านครับปรกติ
เลินนิ่งเกียร์ 0 เค้าบอกต้องเสียเงิน 500 บาท ทุก 20000 กม ลูกค้าต้องเสียเอง เค้าว่าอย่างงั้น ผมยังนึกในใจ อยู่ในระยะประกันต้องเสียเงินด้วยเหรอ แต่ผมก็ไม่ได้จ่ายเงินครับ เค้าบอกจะยกเลิกให้ มาเนียนเก็บเงินกับลูกค้า อย่างนี้ไม่ถูกต้องนะครับ


นั่นไง กะแล้ว   พอลูกค้าทักท้วง  ก็ืคืนเงินให้     ถ้าคนไม่รู้ก็เลยตามเลย  ได้กินเงินลูกค้าฟรี   พรรคพวกผมก็โดนครับ โดนค่าถ่ายน้ำมันเครื่อง  พอท้วงเข้าหน่อย ก็ทำเป็นคิดผิด แล้วคืนเงิน     เงินไม่กี่ร้อย แค่นี้ยังจะโกง  แล้วจะฝากรถราคาเป็นล้าน ให้มันดูแลได้ยังไงครับ   สุดยอดจริงๆกับมาตรฐานศูนย์บริการมิตซู
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
Glockglack
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


It's my life.. love me love my cars


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 10:46:40 am »

นึกภาพไม่ออกครับ ยังไม่เคยเจอ รอท่านผู้รู้มาตอบ  แต่ตอนนี้เป็นกำลัวใจให้  และยินดีต้อนรับครับ

ขอบคุณครับผม รอพี่ ๆ มาให้ความกระจ่างหน่อยนะครับ

รถเคยลุยน้ำท่วมหนักๆมาบ้างหรือเปล่าครับ

ไม่เคยลุยครับ

เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นหรือเปล่าครับ  ลองสังเกตดู   ถ้าใช่  ก็แสดงว่าปกติ  เพราะน้ำมันเกียร์ัยังไม่ร้อนพอ    รถผมก็เป็นครับ ตอนออกตัวใหม่ๆ  ความเร็วต่ำๆ จะกระตุกกึกๆ  แต่วิ่งไปสักพัก พอเครื่องร้อน ก็จะหายเอง

ต้องไล่ระบบส่งกำลัง   ลองเช็คน้ำมันเฟืองท้าย (ส่วนมากจะพร่อง)  และเพลากลาง ว่าสั่นสะท้านหรือไม่ (รถผมเป็น ทำเรื่องเคลมอยู่)  ส่วนเกียร์ ถ้าเลินนิ่งแล้ว ก็น่าจะข้ามจุดนี้ไปได้

แต่ขั้นตอนแรก   ต้องเปลี่ยนศูนย์บริการก่อนครับ   รอเพื่อนสมาชิกมาแนะนำศูนย์โซนแถวๆนั้นนะครับ


ปล. เิลินนิ่งเกียร์  อยู่ในระยะประกัน  ไม่เสียเงินนะครับ  เพราะไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่อะไร   การเ้ข้าศูนย์บริการในระยะประกันจะเสียเฉพาะค่าอะไหล่ครับ เช่น น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ ฯลฯ  ส่วนค่าบริการในการตรวจเช็ค ปรับแต่งทั่วไป โดยที่ไม่มีการเปลี่ยนอะไหล่  ต้องไม่มีค่าใช้จ่ายครับ

เป็นตอนเครื่องร้อนนะครับ มันเป็นเฉพาะตอนเกียร์ 2 น่ะสิครับ ก็เลย งง ส่วนเพลาไม่สั่นสะท้านครับปรกติ
เลินนิ่งเกียร์ 0 เค้าบอกต้องเสียเงิน 500 บาท ทุก 20000 กม ลูกค้าต้องเสียเอง เค้าว่าอย่างงั้น ผมยังนึกในใจ อยู่ในระยะประกันต้องเสียเงินด้วยเหรอ แต่ผมก็ไม่ได้จ่ายเงินครับ เค้าบอกจะยกเลิกให้ มาเนียนเก็บเงินกับลูกค้า อย่างนี้ไม่ถูกต้องนะครับ


นั่นไง กะแล้ว   พอลูกค้าทักท้วง  ก็ืคืนเงินให้     ถ้าคนไม่รู้ก็เลยตามเลย  ได้กินเงินลูกค้าฟรี   พรรคพวกผมก็โดนครับ โดนค่าถ่ายน้ำมันเครื่อง  พอท้วงเข้าหน่อย ก็ทำเป็นคิดผิด แล้วคืนเงิน     เงินไม่กี่ร้อย แค่นี้ยังจะโกง  แล้วจะฝากรถราคาเป็นล้าน ให้มันดูแลได้ยังไงครับ   สุดยอดจริงๆกับมาตรฐานศูนย์บริการมิตซู


เพราะ 0 บริการทั่วไป ยังคงเป็น dealer รึเปล่าครับ คิดว่ายังไม่มีการคิดบิลอย่างเป็นมาตราฐาน เหมือนพวก 0 ฮอนด้า หรือ 0 โตโยต้า จริง ๆ น่าจะปรับปรุงเรื่องระบบ ให้มาตราฐานเหมือนกันหมด น่ะครับ ขนาดเป็นรถตลาดขายดี ซะอย่างนี้ 0 บริการน้อยมาก
บันทึกการเข้า
Glockglack
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


It's my life.. love me love my cars


« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 03:53:32 pm »

เงียบเลย ของท่านอื่นปกติไหมครับ ช่วยลองให้ผมกันหน่อยได้ไหมครับจะได้เคลมถูก วันนี้ไปดูเทอร์โบ มาก็เยิ้มเหมือนกันครับ จะได้เข้าเคลมทีเดียว
บันทึกการเข้า
Glockglack
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


It's my life.. love me love my cars


« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 12:05:02 am »

เงียบเลย ของท่านอื่นปกติไหมครับ ช่วยลองให้ผมกันหน่อยได้ไหมครับจะได้เคลมถูก วันนี้ไปดูเทอร์โบ มาก็เยิ้มเหมือนกันครับ จะได้เข้าเคลมทีเดียว

ช่วยหน่อยนะครับ ถ้าท่านอื่นปกติกัน ผมก็จะเข้าไปเคลมแล้วครับ
บันทึกการเข้า
boombam
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21



« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 04:22:43 am »

ของผมเคยเป็นครับตั้งแต่ออกรถวันแรกเลย กะว่าจะเข้าศูนย์เหมือนกัน แต่พอใช้ไป1000โล อยู่ๆก็หายไปเองเลย  งงเลยครับ
ตอนนี้วิ่งไป 4000 กว่าโลแล้ว ก็ปกติดีไม่มีอาการนั้นอีกเลย จนวันนี้ผมยังงงอยู่เลย
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 06:20:48 am »

เป็นเหมือนกัน นานๆ ไม่สนใจ ใช้มาได้แสนกว่าโล ยังไม่พัง  ล่าสุดไปใส่ออยเกียร์คูลเลอร์เพิ่ม
บันทึกการเข้า
Glockglack
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


It's my life.. love me love my cars


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 10:22:15 am »

เป็นเหมือนกัน นานๆ ไม่สนใจ ใช้มาได้แสนกว่าโล ยังไม่พัง  ล่าสุดไปใส่ออยเกียร์คูลเลอร์เพิ่ม

แต่มันดังรำคาญ น่ะสิครับ เหมือนเฟืองมันมีช่องว่าง พอมีแรงบิดมัน ขบ กัน ดัง กั๊ก นะครับ ไปใส่ ออยเกียร์ก็ดีครับเย็นดี ผ่านหม้อน้ำ แล้วก็ มาผ่านออยเกียร์อีกที ผ่าน 2 รอบก็เย็น ถนอมเกียร์ดีครับ ไว้รอหมดประกันแล้วค่อยไปใส่ครับ เดี๋ยวไปใส่แล้ว 0 งอแงอีก ยุ่งเลย

ของผมเคยเป็นครับตั้งแต่ออกรถวันแรกเลย กะว่าจะเข้าศูนย์เหมือนกัน แต่พอใช้ไป1000โล อยู่ๆก็หายไปเองเลย  งงเลยครับ
ตอนนี้วิ่งไป 4000 กว่าโลแล้ว ก็ปกติดีไม่มีอาการนั้นอีกเลย จนวันนี้ผมยังงงอยู่เลย

ครับ ดี่แล้วที่ไม่ดังครับ ยินดีด้วย Smiley
บันทึกการเข้า
pop
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 07:20:35 pm »

ผมว่าน่าจะปกตินะครับ เพราะตามคู่มือจะมีระยะฟรีไม่เกิน5ม.ม.นะครับ
พี่อาจจะเหยียบคันเร่งเร็วเกินไปนะครับ
บันทึกการเข้า
Mos
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139


« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 09:21:22 pm »

สวัสดีครับ รถผม 2.5GT ขับสอง ปี 2010 มีอาการเกียร์กระตุกเหมือนเจ้าของกระทู้คือเวลาขับช้าพอรถชลอความเร็วลงแบบปล่อยไหลสังเกตุว่าพอความเร็วลดลงมาที่ 30 กม.ต่อชั่วโมงเป๊ะพอดี จังหวะนั้นเราเติมคันเร่งรถจะมีอาการสะดุดดังกึ๊กเลยครับ รถผมเป็นเกียร์รุ่นเก่า 4 สปีดนะครับเมื่อก่อนในคลับเราก็เป็นกันเยอะครับแต่พอหลัง ๆ หลังจากเปลี่ยนเป็นเกียร์ 5 สปีดแล้วเห็นปัญหานี้ก็ค่อย ๆ เงียบหายไปนะครับ ตอนนั้นที่ผมเป็นผมเข้าศูนย์ให้ศูนย์เลินนิ่งเกียร์ให้อาการก็หายไปสักระยะหนึ่งแล้วก็กลับมาเป็นอีก ช่วงหลังผมก็คอยสังเกตุเอาว่าถ้ารถชลอความเร็วลงก็ให้มันลดต่ำกว่า 30 นิดหนึ่งก็ได้ค่อยเติมคันเร่งก็ไม่กระตุกครับ ผมไม่ทราบว่าถ้ามีเสียงดังกึ๊กจนสะท้านบ่อย ๆ เกียร์จะเป็นไรหรือเปล่าน่ะครับ แต่อาการนี้ผมเป็นช่วงแรกที่รับรถมาใหม่ ๆ จนตอนนี้ก็ไม่ค่อยเจอแล้วเพราะพยายามปรับตัวให้เข้าใจรถคับผม
บันทึกการเข้า
Glockglack
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


It's my life.. love me love my cars


« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 05:05:49 pm »

สวัสดีครับ รถผม 2.5GT ขับสอง ปี 2010 มีอาการเกียร์กระตุกเหมือนเจ้าของกระทู้คือเวลาขับช้าพอรถชลอความเร็วลงแบบปล่อยไหลสังเกตุว่าพอความเร็วลดลงมาที่ 30 กม.ต่อชั่วโมงเป๊ะพอดี จังหวะนั้นเราเติมคันเร่งรถจะมีอาการสะดุดดังกึ๊กเลยครับ รถผมเป็นเกียร์รุ่นเก่า 4 สปีดนะครับเมื่อก่อนในคลับเราก็เป็นกันเยอะครับแต่พอหลัง ๆ หลังจากเปลี่ยนเป็นเกียร์ 5 สปีดแล้วเห็นปัญหานี้ก็ค่อย ๆ เงียบหายไปนะครับ ตอนนั้นที่ผมเป็นผมเข้าศูนย์ให้ศูนย์เลินนิ่งเกียร์ให้อาการก็หายไปสักระยะหนึ่งแล้วก็กลับมาเป็นอีก ช่วงหลังผมก็คอยสังเกตุเอาว่าถ้ารถชลอความเร็วลงก็ให้มันลดต่ำกว่า 30 นิดหนึ่งก็ได้ค่อยเติมคันเร่งก็ไม่กระตุกครับ ผมไม่ทราบว่าถ้ามีเสียงดังกึ๊กจนสะท้านบ่อย ๆ เกียร์จะเป็นไรหรือเปล่าน่ะครับ แต่อาการนี้ผมเป็นช่วงแรกที่รับรถมาใหม่ ๆ จนตอนนี้ก็ไม่ค่อยเจอแล้วเพราะพยายามปรับตัวให้เข้าใจรถคับผม

ใช่ครับผมเป็น 4 สปีด เป็นประมาณ 20 - 30 กม/ชม มันเป็นช่วงที่ผมใช้อยู่ประจำเพราะผมใช้รถในบริเวณที่การจราจรคับคั่งตลอด อยากจะพยายามเท้าเบา ๆ แล้วแต่ก็ดังตลอด รถเยอะ ติด ๆ หยุด ๆ เวลาเดินคันเร่งต่อแล้ว สะท้านกั๊ก เลยครับ เลินนิ่งเกียร์แล้วไม่หาย ยังไม่ได้เข้า 0 อีกรอบเลยครับ รอเคลมหอยอยู่ หอยยังไม่มา

ผมว่าน่าจะปกตินะครับ เพราะตามคู่มือจะมีระยะฟรีไม่เกิน5ม.ม.นะครับ
พี่อาจจะเหยียบคันเร่งเร็วเกินไปนะครับ

เหรอครับ ต้องลองพยายามเท้าเบา ๆ หน่อย ไม่รู้จะทำได้รึเปล่า 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.055 วินาที กับ 21 คำสั่ง