Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนจากเกียร์ N ไป D แล้วเหมือนรถกระตุกไปข้างหน้า ปกติรึป่าวครับ ช่วยตอบที  (อ่าน 5240 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tadajung
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 08:43:08 am »

เปลี่ยนจากเกียร์ N ไป D  แล้วเหมือนรถกระตุกไปข้างหน้า  ปกติรึป่าวครับ  ช่วยตอบที สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 09:02:06 am »

เป็นปรกติครับ 
บันทึกการเข้า

tadajung
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 09:02:56 am »

ขอบคุณครับ  สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 09:29:31 am »

      น่าจะเป็นทุกคันนะครับของผมก็เป็นครับ มีวิธีแก้อยู่นะครับ เวลาเราจะเข้าเกียร์จาก N ไป D ให้เราเหยียบเบรคใว้แล้วค่อยเข้าเกียร์ครับเสร็จแล้วก็ปล่อยเบรคครับ ทีนี้ก็จะไม่กระตุกแล้วครับลองทำดูนะครับ  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
NaZi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 09:53:20 am »

เหมือนกันเป๊ะครับ
บันทึกการเข้า
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1884



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 10:23:49 am »

เป็นเหมือนกันครับ...ปกติมั่ง oop
บันทึกการเข้า
tadajung
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 10:29:51 am »

 like like like
บันทึกการเข้า
zax_hardcore
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 11:01:30 am »

      น่าจะเป็นทุกคันนะครับของผมก็เป็นครับ มีวิธีแก้อยู่นะครับ เวลาเราจะเข้าเกียร์จาก N ไป D ให้เราเหยียบเบรคใว้แล้วค่อยเข้าเกียร์ครับเสร็จแล้วก็ปล่อยเบรคครับ ทีนี้ก็จะไม่กระตุกแล้วครับลองทำดูนะครับ  ยอดเยี่ยม

ถูกต้องนะคับ
บันทึกการเข้า
sl
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 06:19:17 pm »

ปกติเข้าเกียรืก็ต้องมีอากรกระตุกบ้างเพราะเกียร์มันเริ่มจับทำงาน 
แต่แรงมาก-น้อยเท่าไหนถึงจะเรียกว่าปกติ  ต้องทดลองเทียบกับรถคันอื่นๆจึงจะรู้ครับว่าของเราปกติหรือผิดปกติ
บันทึกการเข้า
tadajung
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 06:23:25 pm »

ปกติผมใช้รถเก๋งครับมันก้อไม่กระตุกแรงมากครับ  พอมาใช้เจ้าปา  ถึงกลับตกใจเลยครับ  อิอ u u
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 07:20:28 pm »

ดูจากระบบกันสะเทือนหลังรถเราครับ เป็นแบบ Trailing Arms และยาวอีกต่างหากครับทำให้นุ่มนวลกว่า Arms สั้น และจุดหมุนมันวางขวางไปกับตัวรถ  ถึงแม้เหยียบเบรคนิ่งแล้วใส่เกียร์ ก็โยกได้ครับ ตัวนี้ละที่ทำให้ปาเรานั่งแล้วนิ่มกว่าประเภทเดียวกัน เพราะ Take Arms ยาวจนเกือบจะถึงกลางรถ  ยกนิ้วให้กับ Designer ครับ  ถ้าเป็นพวกรุ่นพี่พี่ เบิ้ม เขาก็อิสระ 4 ล้อ เหมือนรถเก๋ง จุดหมุนหันไปตามยาวตัวรถ เหมือนเก๋ง อิสระ 4 ล้อทั่วไป มันจึงมีอาการโยกแบบนี้น้อยลง  แต่ไม่ใช่ประเด็นอะไร  ถ้าเราจ่ายค่าตัวปาเพิ่มอีกสักแสน เขาอาจ design ให้เป็นเหมือนรพวกรุ่นพี่เบิ้มหลายยี่ห้อได้ เพราะต้องไปจ่ายค่าเพลาอ่อนหลังแทน และส่วนควบแบบปีกนกอิสระอีกนิด  ต้นทุนเลยไปต่อ     ลองนอนใต้ท้องรถจากด้านหลัง  นอนหงายแล้วเอามือสองมือทำท่าแบบยกน้ำหนัก  หรือวิดพื้นกลับด้าน แค่มีแรงยกเบาเบา รถปาเราก็กะเด้งขึ้นลงได้แบบเบาหวิวจนเรานึกไม่ถึงเลยเชียวละ

ว่าแล้วก็ต้องลองปูเสื่อนอนหงายใต้ท้องดู เท้าไปกันชนหลังนะ หัวไปทางรถ  จะเห็นว่าไอ้วิศวะกรมันเก่งจริงวุ๊ย รู้แล้วทำไมปามันนิ่มนวลดีจัง haha อคำเตือนอย่าทำแบบนี้ตอนเด็กอยู่ใกล้เด๋วมีทำตาม อันตราย มั่นใจว่าเบรคมือดึงแน่นดีแล้ว ล็อกรถด้วยก่อนมุดกันคนขึ้นไปบนรถ ห้ามติดเครื่องเด็ดขาด  แล้วจะแปลกใจทำไมเรายกรถ 2 ตัน ขึ้นตั้ง 10-20 cm ด้วยแรงนิดเดียวหว่า

อีกอย่างต้องขอบคุณ Volvo ที่ Design เจ้าอาร์มขวาง หรือปังอาร์ทล๊อค หรือกันสะบัดที่เราเรียกกัน จนเมื่อหมดอายุลิขสิทธิ์แล้ว ก็ได้ใช้กันอย่างกว้างขวางสำหรับเพลาหลังคานแข็ง ว่าแต่ว่ารถยนต์มีสี่ล้อละใครจดลิขสิทธิ์อะยัง.....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2012, 08:53:57 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Joke Spider
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9


ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 11:08:25 pm »

 hi
บันทึกการเข้า

ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 10:45:20 am »

ปกติครับ
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
achin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27



« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 12:01:54 am »

ผมก็เป็น ดูจากคำตอบหลายท่านแล้ว แสดงว่าปกติ
บันทึกการเข้า
ผู้การแบงก์
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 148


No.2552


« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 01:39:12 am »

 Cool ปกติครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 21 คำสั่ง