วันนี้ไปติดตั้งมา เป็นระบบหัวฉีด มีทั้งถังแคปซูล และโดนัท(ต้องบวกเพิ่ม) ของสยามราช ทดลองรอบของแก็สและน้ำมัน ต่างกันชัดเจน เหยียบน้ำหนักเท่ากัน แก็สให้รอบที่สูงกว่า คือถ้าเหยียบแก็สที่ 3000 รอบ พอสับมาเป็นน้ำมันจะได้แค่ 2200รอบ ทดสอบวิ่งก็นิ่งดีครับ เป็นของสยามราชทั้งหมด แถมมีรับประกัน 3,400,000 บาท สำหรับไฟไหม้หรือเหตุที่เกิดจากการติดตั้ง และประกันเครื่อง 300,000 บาท ของกรุงเทพประกันภัยแถมให้อีก วันนี้ไปติดมาแล้วครับ รายระเอียดตามด้านล่างนี้เลยครับป่าทั้งหลาย ทดสอบวิ่งประมาณ 300 กม.วิ่งดีคับ แต่กลางเดือนนี้จะลากยาว ไปเพชรบูรณ์ ไปกลับก็เกือบพันกิโล เดี๋ยวรู้อัตราการกินแก็สกับน้ำมัน เด๊่ยวจะมีตัวเลขมาฝากครับพี่น้อง
เดินทางทั้งหมด 1400 กม. eieน้ำมันเต็มถัง + แก็สเต็มถัง ใช้ความเร็ว 100 - 120 ขาไป มีรถวิ่งตามกัน เร็วไม่ได้ (สตราด้าคันเก่า ติดแก็สเหมือนกัน) ระยะทางขาแรก 530 กิโลเมตร น้ำมันหมดไปครึ่งถัง แก็สประมาณครึ่งถังเหมือนกัน วิ่งเที่ยวในเพชรบูรณ์ ขากลับ เติมอีก 45 ลิตร (ครึ่งถังก็ 35 ลิตร)ใช้วิ่งเที่ยว ประมาณสิบลิตร ใช้ความเร็ว 110 - 140 แวะไปส่งญาติที่ศรีสะเกษก่อน แล้วกลับบ้านรวมระยะทางทั้งหมดก็ประมาณ 1400 กิโลเมตร อัตราเฉลี่ย ทำได้อยู่ 15.44 กิโลเมตร/ลิตร ประหยัดอยู่ กิโลเมตรละ 0.50 บาท รวมน้ำมันและแก็สแล้วนะครับ ก็ได้เกือบ 40 - 50 % แต่โดยส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าในเขตเมือง ไม่น่าติดนะครับ (ร้านติดแก็สจะว่าหรือเปล่าเนี้ย) เพราะถ้ารถวิ่งไม่ถึงรอบที่่ตั้งไว้ ก็เป็นน้ำมันล้วนๆอยู่ดี เสียค่าติดตั้งแก็สเปล่าๆ แต่ถ้าคิดว่าวิ่ง100,000กิโลเมตร กิโลละ 3บาท เป็นเงินสามแสนบาท ลงทุนอีก สามถึงสี่หมืนบาทประหยัดได้เห็นๆ ห้าหมื่นบาทแน่ๆ ก็น่าลอง นี้สำหรับรถที่วิ่งนอกเมืองหรือวิ่งบ่อยๆ นะครับ สำหรับในเมืองรถติดบ่อยๆ ไม่ขอแนะนำนะครับ เพราะผมคิดว่า กว่าจะครบประกันเครื่องก็แสนกิโลเมตร แล้ว ถือว่าเสมอตัวที่เหลือต่อจากนี้ก็กำไรละครับ ส่วนท่านที่ชอบ ECU รุ่นไหนก็หาข้อมูลกันเอาเอง ที่พบก็จะมีเทคนิคคล้ายกันนะครับ แต่บางเจ้าก็จะเป็นหัวฉีดแล้ว แต่ส่วนตังใกล้บ้านแหละดีครับ เผื่อมีปัญหา ของผมก็สยามราชเพราะของเค้าทำรถใหญ่มานานแล้ว และมีประกันให้ สองอย่าง ทั้งไฟไหม้ และเครื่องยนต์