susak_lp
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 36
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 07:27:49 pm » |
|
ตัวเลขสุดท้ายเกลี้ยงถัง ได้ 905 กิโลเมตรครับ น้ำมันหมดถังพอดี 905 กม. แล้วแก๊สหมดประมาณเท่าไหร่หรือครับป๋า จะได้ลองคำนวณเป็น บาท/กม.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bucha
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 29
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 11:25:57 am » |
|
เยี่ยมมากเลยครับ 905 กม. รถผมไม่ได้ติดแก๊ส เครื่องดีเซล เต็มถัง วิ่งได้ 650 กม. ความเร็วอยู่ที่ 90 - 140 เฉลี่ย ๆ ก็ 110,120 วิ่งจนไฟเตือน เลยไปประมาณ 10กว่ากิโลได้ครับ ผมคิดว่าน่าจะถึง 700 กม. ครับ รวม ๆ 10 กิโล / 1 ลิตรได้ ปล. อยากรู้ว่าหมดแก๊สไปเท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Pajero 2012. ID 2160
|
|
|
susak_lp
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 36
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 07:26:08 pm » |
|
ของผม จับมาหลายครั้งแล้ว ก็วิ่งได้ประมาณนี้เลยครับ 650 กม./ถัง ไฟโชว์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jeam_9
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 69
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 07:50:29 pm » |
|
เหมือนกันครับ เต็มถังไม่ติดแก๊ส ประมาณนี้แหละครับ 650/ถัง ความเร็วก็ 90 - 140 น้ำมันสองถัง ต่อแก็สถังหนึ่งครับ โดยประมาณ ผมเติมแก็สไม่อัดนะครับ เต็มถังก็ประมาณ 700 บาท(13.99) รวมน้ำมันเต็มถัง 2100 + 350 = 2450 จะได้ 2450/905 = 2.70 ของผมทำได้เท่านี้จริงๆ เพราะไม่กล้าจูนมากไปกว่านี้ครับ เอาแบบสบายๆ ตอนนี้เอาไปวิศวะให้ศูนย์ลงเล่มให้แล้ว ถือว่าวิ่งซักพันกิโลประหยัดได้ ห้าร้อยบาทก็เอาครับ หมื่นโลก็ห้าพัน แสนโลก็ห้าหมื่น ได้คืนค่าติดตั้ง ก็ต้องประมาณแสนกิโล แต่ถ้าใครติดถังแค็ปซูล ก็คงคืนเร็วกว่าผมแน่ๆ ส่วนเลือกของยี่ห้ออะไร ก็สุดแต่ใจปราถนาแล้วกันครับ ส่วนผมไว้ใจ ใกล้บ้านดีกว่า
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2013, 08:04:06 pm โดย jeam_9 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
susak_lp
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 36
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: มีนาคม 13, 2013, 09:17:31 pm » |
|
ครับป๋า ก็ถือว่าโอเคครับ 1000 กิโล ได้คืน 500 บาท และยังได้ความแรงเพิ่มขึ้น ระยะะยาวเดี๋ยวก็ได้ทุนคืน ดูแลรถดีๆน้องปาก็อยู่กับเราไปอีกนานครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
todsaphon
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6
ปาเจโรวังสมบูรณ์
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 10:51:21 pm » |
|
ราคามีเริ่มตั้งแต่ สามหมื่นต้นๆ ไปจนถึงสี่หมื่นกว่าๆ ของผม สี่หมื่นสี่พันบาท แต่ได้ประกันมาสองอันคือ ประกันไฟไหม้ สามล้านสี่ ประกันเครื่องยนต์ สามแสนบาท ของกรุงเทพประกันภัยครับ ส่วนอัตราการกินน้ำมันบวกแก๊ส ก็ตามข้อมูลด้านบนเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jeam_9
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 69
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: มีนาคม 31, 2013, 05:25:53 pm » |
|
ทริปนี้ล่องจาก ยโสธร แวะมวกเหล็ก นอนหนึ่งคืน เข้ากรุงเทพฯ วิ่งสบาย 110-130 เจอรถติดบนทางด่วน ประมาณสองชั่วโมงครึ่ง ขาออกจากขึ้นทางด่วนวัดไผ่ ตัดออกมาทางบางบัวทอง ต่อเพชรบูรณ์ ถึงหล่มสักแวะค้างหล่มสัก สองคืน เดินทางกลับยโสธร เกือบสองพันกิโล เติมน้ำมัน 4720 บาท เหลือครึ่งถังบวกหน่อยๆ แก็ส 680 บาท เหลือพลังงาน น่าจะวิ่งได้อีกสบายๆ ประมาณ 500 กิโลเมตร หลังสงกรานต์ ค่อยวัดใหม่ครับ กำหนดเส้นทางเดิม เพราะต้องไปรับส่ง ผบ.
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2013, 10:31:05 am โดย jeam_9 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jeam_9
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 69
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2013, 10:31:31 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DJ-Box
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 09:00:46 pm » |
|
เดี๋ยวผมจะขอข้อมูลของเจ้าของรถแบบแม่นๆ มารายงาน แต่รับรองว่าเกิน 20กม./ลิตร แน่นอน หรือเท่ากับน้ำมัน 1.50 บาท/กม. แก๊สเฉลี่ยอยู่ที่ 20กม./ลิตร หรือเท่ากับ 0.70 บาท/กม. รวม ดีเซล+แก๊ส เท่ากับ 2.20 บาท/กม. ส่วนดีเซลเต็มถังเกิน 1,200กม.แน่นอน(ระบบดูดก็เกินแล้ว) ระบบหัวฉีดน่าจะถึง 1,400กม.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jeam_9
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 69
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 09:54:48 pm » |
|
ของเจ้าของร้าน พี่แกก็ติดฟอจูนเนอร์นะครับ ตอนแรกแกมีน้องปานี้แหละ ติดแล้วใช้แกก็ขายต่อให้เพื่อน แกชื้อน้องปาตัวทดลองขับในศูนย์ มา เพื่อนพีแกมาขับแล้วชอบใจ เลยขอชื้อต่อ ถ้าเทียบตอนนี้แถวบ้านผมค่ารถปรับอากาศชั้นหนึ่งราคาที่นั่งเกือบหกร้อยบาทแล้วครับ น้องปาเรา เจ็ดที่นั่งแบบลำบากนิดหน่อย สองคนหลัง ล่องกรุงเทพขาเดียว ก็คุ้มแล้ว เติมน้ำมันเต็มถัง สองพันหนึ่งร้อย บวกแก๊สเต็มถัง หกร้อยห้าสิบบาท ตีรวมๆ สองพันแปดร้อยบาท วิ่งจากยโสธร เกือบไปกลับได้สบาย ถ้าดีเซลเพียวๆ ก็ตก กิโลละสามบาท ก็สามพันกว่าบาทแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jeam_9
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 69
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 06:49:13 pm » |
|
เดี๋ยวผมจะขอข้อมูลของเจ้าของรถแบบแม่นๆ มารายงาน แต่รับรองว่าเกิน 20กม./ลิตร แน่นอน หรือเท่ากับน้ำมัน 1.50 บาท/กม. แก๊สเฉลี่ยอยู่ที่ 20กม./ลิตร หรือเท่ากับ 0.70 บาท/กม. รวม ดีเซล+แก๊ส เท่ากับ 2.20 บาท/กม. ส่วนดีเซลเต็มถังเกิน 1,200กม.แน่นอน(ระบบดูดก็เกินแล้ว) ระบบหัวฉีดน่าจะถึง 1,400กม.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jeam_9
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 69
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 10:22:39 am » |
|
ช่วงนี้มันขับไหลๆยังงัยไม่รู้พยายามจะไม่ให้เกินกว่ากฎหมายกำหนด หรือว่าถนนมันดีรถเลยวิ่งได้เร็วขึ้นหรือเปล่าไม่รู้นะ วิ่งอยู่ที่ 120-160 ประมาณ 500 กว่าๆหมดน้ำมันประมาณครึ่งถัง แก็สยังเหลือมากกว่าครึ่งหนึ่ง ไปกลับวันละเกือบ 230 กิโลเมตร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
knjungknung
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 08:04:37 pm » |
|
1. ไม่ทราบ lpg หรือ ngv ครับ 2. การออกตัวดีกว่าน้ำมั้ย คิ๊ดดาวน์มีเสียงเขกมั้ย 3. วิ่งรอบสูงมีเสียงเขกมั้ย(2500 รอบขึ้นไป) ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jeam_9
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 69
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 06:41:38 pm » |
|
1. ไม่ทราบ lpg หรือ ngv ครับ 2. การออกตัวดีกว่าน้ำมั้ย คิ๊ดดาวน์มีเสียงเขกมั้ย 3. วิ่งรอบสูงมีเสียงเขกมั้ย(2500 รอบขึ้นไป) ครับ
1.LPG ครับท่าน 2.ออกตัวดีกว่าน้ำมันครับ พุ่งเหมือนเก๋งเลยละครับ 3.รอบสูงไม่มีเสียงเขกนะครับ ปกติดี ถึงตอนนี้ใช้พลังงานร่วม กันมา ประมาณ 21500 กิโลฯ ยังไม่คุ้มค่าติดตั้งหรอกครับ ต้องยาวๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|