Punpun
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 11:22:51 am » |
|
ไหนไหนก็ชมก็ติเรื่องการติดตั้งแก็สกันแล้วขอให้กำลังใจกับการทำแล้วถูกใจอีกหน่อยนะตรับ ไม่ได้ชมเกินเลยไปแน่นอน ขอชมอีกสักข้อ 2 ช้อ เพราะไม่เห็นใครพูดถึง ทำดีต้องได้รับคำชมทำไม่ไดีก็ว่ากันไป ขอชื่นชม.....
-------- ดูการติดตั้งถัง Donut มาหลายเวบหลายกระทู้ ชอบการติดถัง Donut ร้านนี้เป็นพิเศษ เพราะติดได้สวยงามลงตัวมากเท่าที่เห็นจากหลายค่าย ดูจาก Plate ที่ยึดติดกับตัวรถ ที่คิดขึ้นมา เข้าใจได้ว่าได้รับการ Design โดยคำนึงถึง ข้อกำหนดเรื่องความปลอดภัย และการผ่านการตรวจสภาพโดยขนส่ง. (ขยับ Plate Adapter เข้าไปลึกได้ลงตัวแถมผ่าน ก.ม. อีก) บวกความสวยงาม โดยเฉพาะเรื่อง Plate รับถัง ขอบอกฝรั่งอายแน่ อยากให้รางวัล State of the art เรื่อง การติดถัง Donut เลย ไม่ใช่แค่หุ้มยางให้สวยนะ โครงสร้างการยึดและกระจายน้ำหนักแรงเหวี่ยงช่วงรถเลี้ยว มั่นคงนิ่งแข็งแรง แถมเรื่องกันชนท้ายที่เป็น Option นั่นก็แก้โจทย์ได้ลงตัวและ Classic มาก( ถึงแม้จะอยู่ไม่ต่ำพอก็ต้องไปดูโจทย์ที่ตัวรถตูดมันโด่งมาแต่เดิมเอง ถ้ามองภาพรวมแล้วก็คงได้ Design ออกมาแบบนี้อยู่ดีที่ลงตัวที่สุด) ผมให้คะแนนเรื่องนี้ 100 + เลย (ป๋าคนอื่นให้ยังไงก็ว่ากันมาครับ) สังเกตดูได้อีกอย่างคือ ไม่เห็นมีใครเลยบ่นเรื่องถังเบียด คลอน หลวม หรือมีเสียง ลองนึกภาพดูนะครับ ตัวถัง บวกแก็สเต็ม มีน้ำหนักรวมเยอะมาก แถมมันอยู่ที่ส่วนท้ายสุดสุดของรถ แล้วเมื่อมีการเหวี่ยงเลี้ยวรถที่ความเร็วอาจจะสูงมากนิด มันยังแข็งแรงนิ่งก็ น่าจะให้คำชมกันแล้ว ผม ลองก้มไปดูอีกรอบเมื่อ 2-3 วันมานี้ ตำแหน่งการยึดน๊อทและขนาดของ Plat Adapter ตัวนี้ น่าจะทำให้ร้านที่ Design ตัวนี้ มีจุดเด่นด้านนี้ขึ้นมา แต่ส่วนใหญ่เห็นชื่นชมแบบระยะ และตำแหน่ง + ความสวยงามเท่านั้น เลยขอชมฝากไปหาคนที่ design เรื่องที่กล่าวข้างต้น คนเก่งต้องได้รับคำชมครับ ป.ล.งานนี้ชื่นชมเรื่องการติดถัง Donut ไม่ได้เกี่ยวกับส่วนการติดตั้งส่วนอื่นและราคา..... ถ้า admin พิจารณาแล้วว่าชมเกินจริง น้อมรับให้ลบออกได้ครับ เพราะชมของดีจริง ติของห่วย เป็นสิ่งที่ user ได้ประโยชน์เต็มครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 494
Happiness
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 06:45:06 am » |
|
ผมก็อยู่ชลบุรีแต่ไปใช่บริการที่หงษ์ทองเหมือนกันครับ ผมติดรุ่น AC300 Premium OBD ติดเสร็จ 1 อาทิตย์ก็วิ่งไปลพบุรีขากลับแวะไหว้พระที่อยุธยาและกลับชลบุรีรวม 510 กม. เติมแก๊ซไปทั้งหมด 750 บาท เฉลี่ยที่ราคาแก๊ซ 13.10 บาท/ลิตร วิ่งที่ความเร็วที่ 110-120 กม./ชม. สรุปค่าใช่จ่าย กม.ละ 1.47 บาทครับ พูดได้คำเดียวว่า โค-ตะ-ระ คุ้มจริงๆครับ
โทรนัดไว้แล้วเสาร์นี้ ชุดนี้เช่นกันครับ AC300 Premium OBD คุณเอสบอกว่าถ้าเปลี่ยนรางเป็นอีกยี่ห้อ (จำยี่ห้อไม่ได้) จะสุดๆ กว่านี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 10:20:40 am » |
|
เดาว่าที่เป็น option เพิ่มน่าจะเป็นพวกหัวฉีดแบบ ลิเนีย ฉีดเที่ยงตรง ถ้าเพิ่มไม่มากป๋าเอาเลย อย่างน้อยก็ทนทานดีกว่า เงียบกว่า ลองถามยี่ห้อรุ่นแล้ว search google ดูป๋า Hana, Prins, หรือ Keihin ยังไงส่วนต่างของการฉีดเที่ยงตรงขึ้น ประหยัดขึ้นก็คืนมาหาเราอยู่ดี อย่าลืม 2-3 อย่างนะถ้าให้ดี --- สายต่อเข้า Notebook จัดมาเลย -- Notebook หรือ Laptop Computer เอาไปลงโปรแกรม จูน และ โปรแกรมสำหรับ Remote จากหงส์ ไปบ้านป๋า (ที่รถเรา แต่อย่าลืมจัดหาสัญญาน Wifi หรือ Air card ให่คอมเราด้วยที่ที่เราจอดจูนที่บ้าน) อันนี้จำเป็น บางทีอยากแค่ให้จูน เกจ์บอกปริมาณแก็สเล็กน้อย -- เอกสารทุกใบควรจะ copy ไว้ เพราะตอนจดทะเบียนชอบเอาต้นฉบับเราอยู่เรื่อย แถมพอจดเสร็จบริษัทประกนภัย ยังอยากได้ใบเสร็จตัวจริงอีก เขาต้องการไปเป็นหลักถานเพื่อดูว่าส่วนเพิ่มที่เราติดเข้าไปเป็นเงินเท่าใดเพื่อสะดวกเวลาจ่ายเบี้ยเพิ่ม และการเคลมประกันส่วนนี้ด้วย แนะนำว่าตาม step เลย ควรทำ 1. ติดตั้ง และวิ่งทดสอบสัก 1 อาทิตย์ ถ้าไม่มีการเปลี่ยนถัง ก็ไปต่อ step 2 ถ้ามีการเปลี่ยนถังหรืออื่นอื่น เอาให้จบก่อน เพราะไม่งั้นต้องไปแจ้งเปลี่ยนเลขทะเบียนถัง หรือตัวอื่นที่จำเป็นต้องมีหมายเลขที่ขนส่งต้องการบันทึก 2. จดทะเบียนเล่มของเราให้มีบันทึกการติดเชื้อเพลิง LPG 3. แจ้งประกันภัยเพิ่มหลังได้สมุดทะเบียนที่เพิ่มเชื้อเพลิงทางเลือกแล้ว ราคาที่เพิ่มไม่น่าเกิน 1 พัน ไม่รู้กี่ร้อยต่อปี แนะนำว่าอย่าพลาด จัดไป เวลามีเหตุเคลม เราถูกต้องหมด ในสมุดทะเบียนก็ถูก ในกรมทรรค์ ก็ถูก เบี้ยวเราไม่ออกเลยเรื่องดัดแปลงสภาพเครื่องยนต์ ไม่งั้นมีช่องโหว่นะ ถ้าติดอยู่ Finance ทำเรื่องขอสมุดมาทำเองได้ หรือถ้าเขารับทำก็จ่ายไป ถ้าไม่มากไป หลังจากจบขั้นที่ 3 แล้ว เราควรมี copy ของทุกอย่างไว้ 1 ชุดนะครับ เพราะหลังจากส่งเอกสารให้กับทุกฝ่ายแล้วส่วนใหญ่เราไม่เหลืออะไรเลยสักใบ ไม่ดีแน่ครับ น้ำมันในถังควรมีอยู่อย่าให้น้อยกว่า 1 ใน 4 ตลอดนะป๋า แห้งเหือดไม่ดีกับหลายอย่าง ห้ามมีกลิ่นแก็สในห้องโดยสารเด็ดขาด ถ้ามีฟันทงเลย รั่วซึมหาจุดให้เจอ อย่าปล่อยไว้ อย่าลืมกลิ่นแก็ส จินตนาการให้เกิดไม่ได้ ถ้ามีกลิ่นก็คือกลิ่นแน่นอนครับ ขอลบคำพูดที่นิยมพูดทั่วไปว่า จอดใกล้รถติดแก็สแล้วรู้เลยว่าติดหรือเหม็น ผมจอดแล้วดมจนถึงเอาจมูกไปที่ท่อไอเสียเลย ไม่เห็นได้กลิ่นเลย ถ้าได้กลิ่นผมจะไป service ทันที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 10:36:06 am » |
|
ตามข้างบน กว่าระบบการปรับปรุงโครงสร้างราคาพลังงานจะจบลงตัว ป๋าก็คงได้เงินส่วนต่างคืนเรียบร้อยแล้วครับ ใจจริงผมชอบ 2.4 อยู่มากเลย ได้คะแนนเทียบกับราคาดีมากมาก ติดอย่างเดียวครับป๋า แฟนผมใส่เกียร์ Manual ไม่ได้ เอาเลย ว่าไปแล้วคุ้มเงินมากเลยกับ 2.4 Lpg ไปต่างจังหวัดเอายางอะไหล่ใส่ไปด้วยนะครับ ผมกำลังมองหายางอะไหล่แบบบางที่ต่างประเทศชอบใช้กัน ตามเชียงกงน่าจะมี จะได้ลดเนื้อที่บรรทุกยางอะไหล่ได้อีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
nameno
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 01:13:35 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 494
Happiness
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 06:01:41 am » |
|
ขอบคุณป๋า Punpun กับป๋า Nameo มากครับ สำหรับคำแนะนำที่ดีมากๆ และชัดเจนจริงๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
|
|
|
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 494
Happiness
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 02:27:17 pm » |
|
แอบเซ็งครับ โทรคุย จองคิวหงษ์ไว้ ล่วงหน้าไว้แล้วว่าจะติดเช้าวันเสาร์นี้ แต่เมื่อกี้โทรไป Confirm อีกรอบ เพื่อความมั่น "ได้นัดไว้แล้วยังครับ? วันเสาร์คนเยอะ"เอาไงดีหว่า หรืออติดแถวบ้านดี ไม่ต้องถ่อไปถึงสามพราน?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
|
|
|
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 494
Happiness
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 03:01:28 pm » |
|
update ครับ ผมได้โทรหาคุณนัท รู้สึกดีขึ้นมาหน่อย รุ่นที่ผมจองจะติด เป็น AC300 Premium OBD ถัง 73 ลิตร, แต่ได้คุยกับคุณนัท ว่าถ้าลดลงหน่อยโดยไม่เอา OBD (คิดว่าไม่จำเป็น เพราะตอนนี้ก็ยังใช้ Samaung S2 ยังไม่อัพเป็น S3) แต่ขอ Up หัวฉีดเป็น Prins (เดิมจะเอา Keihin แต่ไม่มีของ) แกบอกว่าดีกว่ามากๆ ประหยัดกว่าด้วย ลิตรละ 10 สตางค์ แต่จ่ายแพงกว่า AC300 Premium 500 บาทครับ โดยยอมลดถังเป็น 63 ลิตร (ถังไทย) ส่วน ECU เป็น AC Stage 4 ครับ เพื่อนๆ คิดว่ายังไง ขอความเห็นหน่อยน่ะครับ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
|
|
|
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 494
Happiness
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 05:09:51 pm » |
|
update ครับ ผมได้โทรหาคุณนัท รู้สึกดีขึ้นมาหน่อย รุ่นที่ผมจองจะติด เป็น AC300 Premium OBD ถัง 73 ลิตร, แต่ได้คุยกับคุณนัท ว่าถ้าลดลงหน่อยโดยไม่เอา OBD (คิดว่าไม่จำเป็น เพราะตอนนี้ก็ยังใช้ Samaung S2 ยังไม่อัพเป็น S3) แต่ขอ Up หัวฉีดเป็น Prins (เดิมจะเอา Keihin แต่ไม่มีของ) แกบอกว่าดีกว่ามากๆ ประหยัดกว่าด้วย ลิตรละ 10 สตางค์ แต่จ่ายแพงกว่า AC300 Premium 500 บาทครับ โดยยอมลดถังเป็น 63 ลิตร (ถังไทย) ส่วน ECU เป็น AC Stage 4 ครับ เพื่อนๆ คิดว่ายังไง ขอความเห็นหน่อยน่ะครับ?
แต่ดูเหมือนมีคนพูดถึงปัญหาของหัวฉีด Prins กันเยอะพอสมควรเลย หรือเอาเซท AC300 Premium OBD เหมือนเดิมดีครับ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 08:50:27 pm » |
|
ขอแจมป๋า เอารุ่นที่คนติดจากร้านนี้เยอะดีกว่า สายพานอะไหล่จะได้ไม่สะดุด แบบว่ามีปัญหาอะไรเขาจับตัวใหม่ใส่ให้ได้เลยเอาที่มี Stock เยอะปลอดภัยดี ถามคุณนัทตรงตรงเลยตัวไหนที่มีปัญหาแล้วจับใส่ใหม่เด๋วนั้นได้เลย ไม่ต้องรออะไหล่ ผมเชื่อว่ามีปัญหาปุ๊บเขาก็เปลี่ยนปั๊บให้กับทุกยี่ห้อนั่นแหละแต่ ถ้าไม่มีของอย่าง Keihin ถึงเขาอยากเปลี่ยนให้แต่ถ้าไม่มีของก็ลำบากกันนิดละ อาจต้องรอ นี่พูดถึงเคสต้องเปลี่ยนกันนะครับ เปอร์เซนต์อาจจะน้อย เรื่อง Prins ผมว่าในเวบนี้ยังไม่มีคนบ่นนะป๋า หรือเวบอื่นไม่ทราบครับ มีอยู่ป๋านึง คุยอยู่กับผม เขาว่้าเท้าเขาหนักเหมือนผมเลยกินประมาณ 3 บาทใน V6 เหมือนผม แต่ไม่ได้สรุปว่าหัวฉีดครับ แค่อยู่ในขั้นตรวจสอบการกินแก็ส ถ้าถามผมละก็ หัวฉีดแบบ ลิเนีย จะเป็น Prins Hana Keihin เอาหมดละครับถ้าตัวไหนมีในสตอกพร้อมอะไหล่ เอาครับ..ถามคุณนัทเลยตัวไหนเงียบกว่า....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 494
Happiness
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 10:33:31 pm » |
|
ขอแจมป๋า เอารุ่นที่คนติดจากร้านนี้เยอะดีกว่า สายพานอะไหล่จะได้ไม่สะดุด แบบว่ามีปัญหาอะไรเขาจับตัวใหม่ใส่ให้ได้เลยเอาที่มี Stock เยอะปลอดภัยดี ถามคุณนัทตรงตรงเลยตัวไหนที่มีปัญหาแล้วจับใส่ใหม่เด๋วนั้นได้เลย ไม่ต้องรออะไหล่ ผมเชื่อว่ามีปัญหาปุ๊บเขาก็เปลี่ยนปั๊บให้กับทุกยี่ห้อนั่นแหละแต่ ถ้าไม่มีของอย่าง Keihin ถึงเขาอยากเปลี่ยนให้แต่ถ้าไม่มีของก็ลำบากกันนิดละ อาจต้องรอ นี่พูดถึงเคสต้องเปลี่ยนกันนะครับ เปอร์เซนต์อาจจะน้อย เรื่อง Prins ผมว่าในเวบนี้ยังไม่มีคนบ่นนะป๋า หรือเวบอื่นไม่ทราบครับ มีอยู่ป๋านึง คุยอยู่กับผม เขาว่้าเท้าเขาหนักเหมือนผมเลยกินประมาณ 3 บาทใน V6 เหมือนผม แต่ไม่ได้สรุปว่าหัวฉีดครับ แค่อยู่ในขั้นตรวจสอบการกินแก็ส ถ้าถามผมละก็ หัวฉีดแบบ ลิเนีย จะเป็น Prins Hana Keihin เอาหมดละครับถ้าตัวไหนมีในสตอกพร้อมอะไหล่ เอาครับ..ถามคุณนัทเลยตัวไหนเงียบกว่า....
งั้นป๋า Punpun ว่ายอมลดอย่างอื่น แล้วไปอัพหัวฉีดเป็น Linear น่ะครับ เพียงแต่ดูตัวที่มีของเยอะ พร้อมเปลี่ยนกรณีมีปัญหาน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
|
|
|
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 494
Happiness
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2012, 10:40:13 am » |
|
มาถึงแปดโมงพอดีครับ ช่างกำลังติดอยู่ ผมติดหัว Prins น่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2012, 06:57:24 pm » |
|
คงยังขับรถอยู่ ขากลับบ้านมังครับ ถ่ายโชว์ถัง โชว์หัวฉีด เป็น กรณีศึกษาให้กับผู้ที่กำลังจะตามไปนะครับป๋า เพราะต่อไปนี้หลังจากติดแก็สแล้วส่วนต่างราคาเชื้อเพลิงเอาไปแต่งตัวเจ้า 2.4 คันโปรดได้เลยละป๋า เปิดฝากระโปงดูเช็ดน้ำสีเขียวหม้อน้ำให้ทุกวันสัก 4-5 วัน นะครับ มันอาจจะกระเซ็น ฟิ๊ด ฟี๊ด ออกมาบ้าง พออากาศถูกไล่ออกหมดแล้ว จะเห็นว่าน้ำเขียวจะไม่มกระเซ็นเลอะอีกครับ อาทิตย์แรกดูระดับน้ำทุกวัน หลังจากนั้นมันต้องคงที่หรือแทบไม่แหว่งเลยเป็นเดือนนะครับ อย่าพึ่งไปวัดอัตราการกินอย่างจริงจังตอนนี้นะป๋า ตรวจดูเรื่องอัตราเร่ง เกจ์ถัง กลิ่นแก็ส ไฟหน้าปัทย์ หรือที่เรียกว่า ไฟ Engine อันนี้ถ้าเกิด ติดต่อร้านแก็สที่ติดมาก่อน ไม่ค่อยได้เห็นรายงานนี้ในเวบจากร้านนี้ ... พอเข้าที่เข้าทางเอาเลยรีดออกเต็มถ้ง แล้วเติมเต็มถัง กด 0 ที่ Trip วัดสัก 2-3 รอบ ป๋าก็จะได้อัตราคงที่ แล้วมาโชว์เรานะครับ หัวฉีดแบบ ลิเนีย มองความแตกต่างระยะสั้นยาก ต้องดูกันเป็นปี ถึงจะชอบครับ ถ้าระบบถูกต้องในทางทิดสดี ต้องประหยัดกว่า (ระบบที่สมบูรณ์) ผมใช้ Keihin อยู่ ยังไม่มีเสียงดัง กราว กราว ให้กวนใจครับ เรื่องอัตราสิ้นเปลือง ไม่อยากบอก เพราะผมขับรถได้กินน้ำมันมากกว่าชาวบ้านเยอะมากทีเดียว ถ้าจะถามเคล็ดลับในการขับแบบเปลืองเปลืองถามผมได้เลย อิ.... แต่โหดร้ายกับมันยังไงตอนนี้ลงตัวแล้วไม่เกิน 3 บาท ถ้าผมขับแบบตรงข้ามแบบที่ขับเลย ผมว่าผมทำได้สัก 2.20 บาท (v6 3000)
ที่สูบลมเท้าตัวละ 300-400 ช่วยได้บ้างถ้ายางไม่รั่วแบบมาก คาดว่ายางอะไหล่คงไม่บรรทุกไปด้วยเวลาอยู่ในพื้นที่ ออก ต จ ว เอาไปด้วยนะครับ ถังดับเพลิงเล็กถ้ามีที่วางให้อุ่นใจก็เอานะครับ( อันนี้เคส safety สุดโต่งนิดหน่อย) แต่ผมมี 1 อัน อิ..... ยางอะไล่ไม่ควรขายไปครับ วันใดวันหนึ่ง เราอาจต้องเอา 1 ใน 4 ล้อที่ใช้อยู่ดี เพราะบางเส้นปะเยอะ ต้องเอาไปเป็นอะไหล่แทนครับ ผมเคยหลับตาซ้อมการเกิดเหตุสุดสุดไว้นะครับ เล่าสู่กันฟังก็ได้ เนื่องจากว่าผมมีลูก 4-5 ขวบเลยต้องคิดไว้
1-ถ้ามีเหตุเกี่ยวไฟทีห้องเครื่องรถ ผมจะ Step by Step โดย หลับตาซ้อมเหมือนนักแข่งรถในสนามแข่งครับ ไม่ถึงกับลงมือ จินตนาการอ่านโค้งไงงั้น โดยเมื่อมีเหตุแบบนั้น รถวิ่งอยู่ ผมจะหาที่จอดที่ปลอดภัย จอดได้ดับเครื่อง ดึงล็อกฝากระโปง เอาผู้โดยสารทุกคนออกจากรถไปให้ไกลพอควร กลับมาเอาถังดับเพลิงโดยฉีดใส่ไปเลยไม่เปิดฝากระโปรงจนหมด ได้แค่ไหนแค่นั้น ถ้าไม่ดับก็ตัดใจให้เป็นเรื่องของการประกันภัยเลย เนื่องจากว่ารถเราเป็นถังแบบ Multi valve ไม่มีที่ปิดโดยมือ เราก็เลยต้องมีศัททากับเจ้าวาวล์นี้อย่างเดียว เลยไม่ดิ้นรนไปหาวิทีปิดวาวล์ ถ้าไม่ผิดพลาด วาวล์ต้องตัดตั้งแต่เราดับเครื่องแล้ว จริงแล้วมันต้องตัดตอนมีการรั่วแล้วด้วยซ้ำ แต่เชื่อไหมครับ รถที่ไฟไหม้ให้เห็นบ่อยเยอะมาก เนื่องจากตอนไปถอดระบบแก็สออก แล้วเอาออกมาวิ่ง นั่นแหละตัวดีเลย น่าจะเพราะ ถอและอุดกลับแบบไม่รอบครอบ รวมทั้งเป็นพวกถังแบบมือหมุน Taxi บางคัน ผมและเพื่อนทำไฟไหม้มาแล้วกับรถ Mighty เบนซิล เก่า เก่า รถใช้ขนของเก่าแล้ว มันไหม้เพราะน้ำมันเพราะวันนั้นถังแก็ส ไม่มีแก็สอยู่เลย ถ้าไม่ดูแลรถดี ก็ไหม้ได้ทั้งนั้นเลย ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 494
Happiness
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2012, 08:00:47 pm » |
|
ป๋า Punpun เพิ่งกลับมาถึงบ้านเองครับ ถึงร้านแปดโมง ได้ติดคันที่ 6 หัวหน้าช่าง (พี่ยุทธ) เป็นคนติดให้ คันก่อนหน้า-หลัง ผมไปกันหมดแล้ว แต่ของผม พี่ยุทธบรรจงเดินสาย เก็บสาย ไปเรื่อยๆๆ ดีครับ งานดี สวยงามทีเดียวครับ จากแปดโมง ได้จูนตอนบ่ายสามแล้ว คุณเอสเป็นคนจูนให้ ละเอียดทีเดียวเลยครับ ขากลับชลบุรี รถติดพอสมควรเลย แต่ขับแทบไม่รู้สึกว่าขับแก็สเลยครับ ก่อนกลับ คุณเอสเติม Globxxx ให้ทั้งสี่ล้อ แถมให้ครับ สบายใจเรื่องยางอะไหล่ได้เลย ส่วนรายละเอียด รูปบางส่วน เดี๋ยวผมทยอยลงให้ดูน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
|
|
|
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 494
Happiness
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2012, 06:44:27 pm » |
|
ติดเสร็จ อู่เติมแก๊สให้ 600 (46 ลิตร) เพื่อใช้ในการจูน ส่วนที่เหลือแถมให้ ขับมาตั้งแต่วันเสาร์จนถึงวันนี้ วิ่งไป 311 โล วิ่งในเมือง รถติดเป็นส่วนมาก แก๊สเหลือขีดสุดท้าย แต่ยังไม่หมดครับ อู่บอกว่าให้ใช้จนตัด แล้วเติมเต็มถังสัก 3 รอบ แล้วค่อยวัดอัตราการบริโภคแก๊สครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
|
|
|
|