เจอศูนย์มั่วอีกแล้วครับ
"โช๊คสบัด" (ฮา..... ตอบลูกค้ามาได้) จะสบัดได้ไง มั่วสุดๆ โช๊คมันยืดหดขึ้นลง และโยกเล็กน้อยตามแนวขนานตัวรถตามจุดหมุน คือ หูโช๊คบน-ล่าง แค่นั้นครับ
ถ้าอาการโช๊คสบัด คือ บูทหูโช๊คขาดแล้วครับ
ถ้าโช๊ครั่วจริง จะเห็นเป็นน้ำมันไฮโดรลิกใสๆ ไหลออกมาเลยครับ เยิ้มลงมาครึ่งกระบอกโช๊ค หรือสุดกระบอกโช๊คเลย ถ้าเป็นแค่คราบๆ เกาะโช๊ค ศูนย์มักจะอ้างว่าเป็นจารบีละลายครับ
จะให้แน่นอน ต้องถอดออกมากดดูครับ ว่ามีน้ำมันไหลออกมาตามแกนโ๊ช๊คมั๊ย และโช๊คยืิดตัวตามเวลาที่กำหนดมั๊ย (เพราะเป็นโช๊คแก๊ส กดลงไปสุด โช๊คต้องยืดขึ้นมา)
ของผม น้ำมันไหลออกมาเห็นๆเลยครับ ไม่ใช่จารบีแน่นอน
ติดตามขั้นตอนการเคลมของผมได้จากกระทู้นี้ครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=11230.0สุดท้ายผมไปจบที่ ศูนย์ไทยเอนจิ้น สุวินทวงศ์ ผู้จัดการมีความรู้ดีมาก ให้คำอธิบายดี ขอแนะนำครับ ตามนี้
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=11802.0ส่วนอาการดังแก๊กๆ นั้น สัณนิษฐานได้จากหลายสาเหตุครับ เห็นในข้อมูลส่วนตัวป๋าบอกว่าติดแก๊ส LPG ด้วย จึงอยากให้เช็คอุปกรณ์แก๊ส พวกถังแก๊ส ท่อนำแก๊สต่างๆ ที่ติดเพิ่มเ้ข้าไป ว่าีมีจุดไหนหลวมคลอนหรือไม่ (ของผมลูกลอยในถัง จะดังแก๊กๆ ตอนเติมแก๊สเต็มถัง เหมือนลูกลอยมันกระทบถัง แต่ถ้าแก๊สครึ่งถัง หรือใกล้หมดทั้ง ลูกลอยอยู่ต่ำสุด จะไม่ดัง หาสาเหตุอยู่นานเหมือนกันครับ) หรือแม้แต่แม่แรง สิ่งของ ในช่องเก็บของท้ายรถ และข้างรถ บางทีอาจเป็นเส้นผมบังภูเขาครับ