Languages
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: D.I.Y. แปลงพวงมาลัย GLS เป็นรุ่น GT +ติดสวิทซ์คุมเครื่องเสียงกับ Cruise Control  (อ่าน 58907 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #60 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2011, 01:40:26 pm »



ได้มิเตอร์มาแล้วครับ   รบกวน ป๋าอ็อด  ขั้นตอนการวัดค่าความต้านทานจากสาย 2 เส้นหลัง front ด้วยครับ 
สาธุ

รุ่นที่ตรงกับสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียงจริงๆคือรุ่นที่เป็นไฟสีส้ม แต่ยังไงลองตรวจสอบสวิทช์ให้ชัวร์ก่อนนะครับ
ถ้าวัดความต้านทานที่สายไฟ 2 เส้นหลังจากผ่าน clock spring มาแล้วยิ่งดีครับ

ตามนี้ครับ
บันทึกการเข้า
jiky
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


อีเมล์
« ตอบ #61 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2011, 09:11:49 pm »

       
        วัดความต้านทานที่สายไฟ 2 เส้นหลังจากผ่าน clock spring มาแล้ว

        ได้ค่า ตรงตามตารางของ ป๋าอ็อด ครับ

        ไฟเรืองแสง  ก็ถูกต้องครับ
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #62 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2011, 11:53:25 am »

       
        วัดความต้านทานที่สายไฟ 2 เส้นหลังจากผ่าน clock spring มาแล้ว

        ได้ค่า ตรงตามตารางของ ป๋าอ็อด ครับ

        ไฟเรืองแสง  ก็ถูกต้องครับ

อย่างนี้แสดงว่าต่อสายถูกต้อง สวิทช์ไม่เสีย

ด้านหลัง front ผมไม่แน่ใจว่าเป็นแบบนี้หรือป่าวนะครับ ให้ต่อสายเข้าที่
Remote SIG1และ Remote SIG2 ครับสลับสายกันได้
หากถูกต้องตามนี้ ก็แสดงว่าอยู่ที่ front จริงๆแล้วล่ะครับ ซึ่งผมเองก็คงได้เก็บเป็นข้อมูล



แต่ถ้าป๋าได้ตัวไฟสีส้มจริง ก็จะเข้ากันกับสีไฟคอนโซลหน้ารถเลย  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
wit AF no.111
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 661


ชีวิต คือ การเดินทาง


« ตอบ #63 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2011, 11:56:27 am »

เข้ามา ...หวัดดีป๋าอ็อด เฉยๆ ครับ
บันทึกการเข้า

"Learn from yesterday , live for today , hope  for tomorrow "
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #64 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2011, 11:58:44 am »

หวัดดีด้วยคนครับ ป๋าอ๊อด  hi
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #65 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2011, 12:17:13 pm »

เข้ามา ...หวัดดีป๋าอ็อด เฉยๆ ครับ
หวัดดีครับ ศิษย์เอก AF037  Cheesy Cheesy Cheesy

หวัดดีด้วยคนครับ ป๋าอ๊อด  hi
หวัดดีครับป๋ากิตติ ว่าที่ล่ามกิติมศักดิ์แห่งแก๊งค์ BBB  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
wit AF no.111
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 661


ชีวิต คือ การเดินทาง


« ตอบ #66 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2011, 12:22:57 pm »

เข้ามา ...หวัดดีป๋าอ็อด เฉยๆ ครับ
หวัดดีครับ ศิษย์เอก AF037  Cheesy Cheesy Cheesy

หวัดดีด้วยคนครับ ป๋าอ๊อด  hi
หวัดดีครับป๋ากิตติ ว่าที่ล่ามกิติมศักดิ์แห่งแก๊งค์ BBB  Cheesy Cheesy Cheesy
อาจารย์ใหญ น้ำไม่ท่วมบ้านนะครับเเถวๆ นั้น ....น้องปาเรา เหมาะกะสถาณการณ์จริงๆ ช่วงเวลานี้ ... ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

"Learn from yesterday , live for today , hope  for tomorrow "
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #67 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2011, 12:46:37 pm »

เข้ามา ...หวัดดีป๋าอ็อด เฉยๆ ครับ
หวัดดีครับ ศิษย์เอก AF037  Cheesy Cheesy Cheesy

หวัดดีด้วยคนครับ ป๋าอ๊อด  hi
หวัดดีครับป๋ากิตติ ว่าที่ล่ามกิติมศักดิ์แห่งแก๊งค์ BBB  Cheesy Cheesy Cheesy
อาจารย์ใหญ น้ำไม่ท่วมบ้านนะครับเเถวๆ นั้น ....น้องปาเรา เหมาะกะสถาณการณ์จริงๆ ช่วงเวลานี้ ... ยอดเยี่ยม

ไม่ท่วมครับศิษย์รัก มีเงื่อนไขเดียวที่ทางผมจะท่วมคือเขื่อนแตกครับ แต่ขออย่าให้เกิด..... สาธุ
บันทึกการเข้า
jiky
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


อีเมล์
« ตอบ #68 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2011, 12:52:35 pm »

 ด้านหลัง front ครับ
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #69 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2011, 12:58:07 pm »

เข้ามา ...หวัดดีป๋าอ็อด เฉยๆ ครับ
หวัดดีครับ ศิษย์เอก AF037  Cheesy Cheesy Cheesy

หวัดดีด้วยคนครับ ป๋าอ๊อด  hi
หวัดดีครับป๋ากิตติ ว่าที่ล่ามกิติมศักดิ์แห่งแก๊งค์ BBB  Cheesy Cheesy Cheesy

ก็แค่พยายามที่จะช่วยๆกันละครับ บ้านเราจะได้น่าอยู่มากขึ้น  Smiley
ว่าแต่ว่าป๋าอ๊อดรู้มั๊ยว่า กล่องดันราง กับกล่องยกหัวฉีด ภาษาอังกฤษเขาเรียกกันยังไงครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
jiky
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


อีเมล์
« ตอบ #70 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2011, 01:00:36 pm »

ต่อสาย ตามไดอะแกรมครับ  คือตำแหน่งเดียวกัน กับข้อมูลป๋าอ๊อดครับ
บันทึกการเข้า
jiky
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


อีเมล์
« ตอบ #71 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2011, 01:05:42 pm »

       ลองต่อสายทั้ง 2 เส้นหลัง front โดยไม่ผ่านสวิทซ์ควบคุม 

        เมื่อเอาสายแตะค้างไว้ สามารถเปิด-ปิด เครื่องได้ (เหมือนปุ่ม mode)

        เมื่อเอาสายแตะ 1 ครั้ง สามารถเปลี่ยน  CD>FM>AM>CD ได้ครับ

       เมื่อเอาสายแตะค้างไว้   วัดค่าได้ ตามภาพ
บันทึกการเข้า
jiky
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


อีเมล์
« ตอบ #72 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2011, 01:08:54 pm »

คราวนี้ลองหมุนลูกบิด ตามภาพ เมื่อเอาสายแตะ 1 ครั้ง  สามารถลดระดับเสียงได้ครับ (เหมือนปุ่ม vol -)
แต่ไม่สามารถเพิ่มระดับเสียงได้ครับ
บันทึกการเข้า
jiky
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


อีเมล์
« ตอบ #73 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2011, 01:14:27 pm »

   ขอบคุณมากครับ ป๋าอ็อด สาธุ สาธุ สาธุ

   แสดงว่าอยู่ที่ front จริงๆแล้วล่ะครับ   สาธุ
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #74 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2011, 02:01:50 pm »

   ขอบคุณมากครับ ป๋าอ็อด สาธุ สาธุ สาธุ

   แสดงว่าอยู่ที่ front จริงๆแล้วล่ะครับ   สาธุ

ที่ป๋าทำให้สามารถลดเสียงลงได้ Vol- นั่นแสดงว่า front มันรองรับ แต่หลักการทำงานของสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียงคือการเปลี่ยนค่าความต้านทาน
โดยแต่ละปุ่มจะมีค่าความต้านทานเฉพาะ

ทีนี่ไม่รู้ว่า front ตัวนี้รองรับความต้านทานค่าเท่าไหร่บ้าง ซึ่งมันไม่ตรงกับมาตราฐานปุ่มที่ใช้บนพวงมาลัย งงไหมครับ
แต่เท่าที่ผมเช็คแล้ว mitsu ก็ใช้ปุ่มที่มีค่าความต้านทานมาตราฐานเหมือนๆกันหมด
ไม่ว่าจะใน Pajero LancerEX Triton PajeroSport หรือไม่ว่าจะรถรุ่นใหม่รุ่นเก่าของ mitsu ก็มาตราฐานเดียวกัน
นั่นคือเป็นไปตามตารางความต้านทานที่ผมได้ให้ไว้

2 รูปล่าสูดที่ป๋าลง รูปแรกปรับแบบนั้นจะเป็นการวัดกระแสนะครับ
รูปที่ 2 จะเป็นการวัดความต้านทาน โดยเลือก rang ได้ตามต้องการ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.033 วินาที กับ 21 คำสั่ง