ผมใช้แก็สมาได้ 2000 กว่าโล มีข้อสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม LPG (มาตราฐาน) เวลาเข้าไปเติมแต่ละปั๊มมักเติมได้ปริมาณไม่เท่ากัน(ลิตร)ผมเป็นประเภทขับจนหมดถังตัดน้ำมันแล้วค่อยเติมแก็สเต็มถังทุกครั้ง
มีข้อสงสัยประมาณนี้ครับ.....
1.จริงหรือเปล่าครับที่บางปั๊มเติมแก๊สมีลมผสมเข้าถัง ทำให้เราได้ปริมาณแก๊สที่ลดลงแต่ต้องจ่ายเงินเต็มจำนวน(บาท/ลิตร)
2.ถ้าเป็นอย่างกรณีแรกลมที่อยู่ในระบบจะมีผลต่อเครื่องยนต์ไหมครับ
3.แล้วลมที่อยู่ในระบบมันถูกขับออกไปทางไหน เพราะรับทราบมาว่าหากมีลมอยู่ในถังจะทำให้เติมแก๊สครั้งต่อไปได้น้อยลงต้องวิ่งให้หมดถังและเติมให้เต็มอีก 2-3 ครั้งถึงจะกับมาปกติ
4.อย่างงี้จะมีวิธีเลือกปั๊มแก๊สยังไงครับ ก่อนหน้านี้คันก่อนใช้ NGV ไม่มีสิทธิเลือกแต่ก็ไม่มีปัญหาเรื่องนี้ครับ
5.ปั๊มของ ปตท. / สยามแก็ส อันนี้ผมเติมบ่อยไม่มีปัญหากะเรื่องนี้ แต่ปั๊มอื่นๆที่มีมาตราฐานพอจะมีแนะนำเพิ่มเติมได้ไหมครับ
ตอนนี้จะเติมแต่ละทีต้องเลือกแล้วเลือกอีกปั๊มเยอะจริงครับ แต่ก็โดนมา 2-3 รอบแล้วครับออกอาการเซ็งนิดหน่อย จะเอาที่ว่าเติมแต่ปั๊มเดิมที่เคยเติมแล้วว่าดี ผมว่าบางครั้งมันก็ไม่ค่อยจะสะดวก ผมเป็นประเภทหมดไหนเติมนั้น ยิ่งออกตจว.จะเลือกยังไงครับ เดี๋ยวนี้พอเติมเต็มต้องมาลุ้นอีกว่าถังนี้จะวิ่งได้กี่โลจะโดนเหมือนถังก่อนหรือป่าว