Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพลากลางสั่น  (อ่าน 13374 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jack4664
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 08:49:52 am »

หลังจากที่ทนหูอื้อมาสักพัก โอ๊ยมึน ตอนนี้เริ่มกระจ่างแจ้งแล้ว
ว่าน้องปามีอาการเพลาสั่น
          เมื่อวันพุธที่ผ่านมาผมให้เฮียที่เป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถที่รู้จักกัน ช่วยวิเคราะห์อาการให้
เนื่องจากผมเองไม่ค่อยแน่ใจว่าอาการนี้คืออะไร
                 ผมขับเฮียแกนั่งข้างๆพอขับไปได้สักความเร็วที่ 115-120 กม./ชม. ก็เริ่มมีอาการเหมือนมีอะไรสั่น เหมือนหูอื้อ
เฮียแกบอกน่าจะเพลากลางสั่นเพราะเท้าแกยังรู้สึกได้ พอลด-เพิ่มความเร็ว ก็หาย
          ขับอยู่ 2-3 รอบจนเฮียแกบอกว่าค่อนค้างแน่ใจว่าเป็นอาการเพลากลางสั่น แกเลยบอกว่าให้เอาเข้า 0 แต่ถ้า
 ไม่ดีขึ้นให้มาหาเฮีย จะช่วยทำให้
          แต่ผมเองเคยมีประสบการณ์กับ 0 มาแล้ว คือตอนออกรถใหม่ๆ(17 พ.ค.55) ได้ 2-3 วันผมเจอปัญหาเสียงสายพานดังตอนเร่ง
ความเร็วรอบสูงๆ พอกลับไป 0 ช่างบอกว่าเป็นเสียงจากหน้าครัทช์คอมแอร์เสีย ต้องเปลี่ยนใหม่ ผมเองก็ตกใจว่า เฮ้ย! รถป้ายแดง
ขับได้ 2-3 วันจะเปลี่ยนอะไหล่แล้วเหรอ (ใจไม่ดีล่ะ)
         แต่ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนครับเพราะต้องรออะไหล่ ช่วงนั้นผมเลยหาข้อมูลในเวป และก็ทราบจากป๋าๆว่าอาจเป็น
เพราะสายพานหย่อนให้ตั้งใหม่  ก็เลยทำตามที่ป๋าๆแนะนำมา จนทุกวันนี้เสียงไม่มีเลยครับ
         เลยมาคิดว่าแค่วิเคราะห์ปปัญหาแค่นี้ยังไม่ถูก แล้วถ้าหนักกว่านี้รถผมจะดีขึ้นรึป่าวนี้ ฮือๆๆ

   เลยอยากขอคำปรึกษาจากป๋าๆครับว่าจะทำไงดี ตัดสินใจไม่ถูก สาธุ
     
บันทึกการเข้า
Investigation
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 09:59:41 am »

หากรถไม่ผ่านการรื้อมาก่อน  สั่นกระพือจนหูอื้อขนาดนั้น ต้องเคลมครับ
อัดจารบีด้วยครับท่าน

 สาธุ   สาธุ    สาธุ
บันทึกการเข้า
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 10:14:06 am »

แนะนำให้ลองเปลี่ยน 0 ครับ  ช่างแต่ละ 0 มาตราฐานไม่เท่ากัน
บันทึกการเข้า
jack4664
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 10:22:36 am »

หากรถไม่ผ่านการรื้อมาก่อน  สั่นกระพือจนหูอื้อขนาดนั้น ต้องเคลมครับ
อัดจารบีด้วยครับท่าน

 สาธุ   สาธุ    สาธุ

ขอบคุณป๋ามากครับ เสร็จแล้วจะมารายงานผลให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า
jack4664
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 10:24:44 am »

แนะนำให้ลองเปลี่ยน 0 ครับ  ช่างแต่ละ 0 มาตราฐานไม่เท่ากัน

ขอบคุณครับป๋า เดี๋ยวจะลองเปลี่ยนดูนะครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 10:39:49 am »

อาการเดียวกันครับ เป็นที่ความเร็ว 115-120 อัดจาระบีอาการสั่นลดลงแต่ไม่หายขาด 3-4 วันกลับมาเป็นอีก ลองสลับเพลากะรถคันอื่นวิ่งเงียบสนิทไม่มีสั่น ตอนนี้แจ้งเคลมไปแล้วครับ รอของอยู่ นานเหมือนกันนะเนี่ยจะเดือนนึงแล้วครับ joob
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
jack4664
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 10:59:57 am »

อาการเดียวกันครับ เป็นที่ความเร็ว 115-120 อัดจาระบีอาการสั่นลดลงแต่ไม่หายขาด 3-4 วันกลับมาเป็นอีก ลองสลับเพลากะรถคันอื่นวิ่งเงียบสนิทไม่มีสั่น ตอนนี้แจ้งเคลมไปแล้วครับ รอของอยู่ นานเหมือนกันนะเนี่ยจะเดือนนึงแล้วครับ joob
     ขอบคุณครับป๋า จะรีบแจ้งเคลมด่วนเลยครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 11:07:17 am »

สำหรับป๋าที่ประกัน 0 หมดแล้ว  ก็ไม่ต้องเปลี่ยนให้เปลืองเงินครับ มีร้านรับ Balance เพลาอยู่เยอะ เขาก็เอาไปหาอู่ถ่วงคล้ายกับหลักการ ถ่วงล้อครับ มีแผ่นถ่วงปะกลับมาให้เห็น ก็ใส่กลับจบครับ ถูกกว่าแล้ว shure อีกต่างหาก..หน้าอู่ที่ทำจะเขียนว่า- --- รับถ่วงเพลากลาง---
แต่ตอนถอดมาแล้วก็ตรวจดูกากบาท ว่าหลวมหรือไม่ ลูกปืนหรืออื่นอื่น ทีเดียวไปเลย กากบาท ลูกปืนอู่นอกแค่หลัก 200-300 เองครับ   ส่วนผม V6 แอบมุดดูเห็นมีรูตรงกาบาทให้เติมจารบีได้   แต่ถ้ารุ่นอื่นมีหรือไม่มีไม่ทราบครับ  แต่ถ้าเปลี่ยนนอก 0 เวลาไปซื้อมาใส่มักจะมีที่เติมมาแทบทุกตัวครับ แต่พอมาทำนอก 0 เปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนก็แค่หลักร้อย  ถ้าเห็นว่าคลอนมาก ก็ล่อ ซะ (ภาษาคนชล ครับ)  เคสนี้จบง่าย ถ้าไม่ถึงกับกระแทกหินใหญ่มาคด ก็เอาถ่วงนี่แหละ  ...
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
jack4664
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 11:11:10 am »

สำหรับป๋าที่ประกัน 0 หมดแล้ว  ก็ไม่ต้องเปลี่ยนให้เปลืองเงินครับ มีร้านรับ Balance เพลาอยู่เยอะ เขาก็เอาไปหาอู่ถ่วงคล้ายกับหลักการ ถ่วงล้อครับ มีแผ่นถ่วงปะกลับมาให้เห็น ก็ใส่กลับจบครับ ถูกกว่าแล้ว shure อีกต่างหาก..หน้าอู่ที่ทำจะเขียนว่า- --- รับถ่วงเพลากลาง---
แต่ตอนถอดมาแล้วก็ตรวจดูกากบาท ว่าหลวมหรือไม่ ลูกปืนหรืออื่นอื่น ทีเดียวไปเลย กากบาท ลูกปืนอู่นอกแค่หลัก 200-300 เองครับ   ส่วนผม V6 แอบมุดดูเห็นมีรูตรงกาบาทให้เติมจารบีได้   แต่ถ้ารุ่นอื่นมีหรือไม่มีไม่ทราบครับ  แต่ถ้าเปลี่ยนนอก 0 เวลาไปซื้อมาใส่มักจะมีที่เติมมาแทบทุกตัวครับ แต่พอมาทำนอก 0 เปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนก็แค่หลักร้อย  ถ้าเห็นว่าคลอนมาก ก็ล่อ ซะ (ภาษาคนชล ครับ)  เคสนี้จบง่าย ถ้าไม่ถึงกับกระแทกหินใหญ่มาคด ก็เอาถ่วงนี่แหละ  ...
ขอบคุณป๋ามากๆครับ ได้ความรู้เยอะเลย อาทิตย์หน้าจะเอารถเข้าศูนย์ครับ แล้วหลังจากแก้ไขแล้วจะแจ้งผลให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า
jack4664
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 10:29:31 am »

สำหรับป๋าที่ประกัน 0 หมดแล้ว  ก็ไม่ต้องเปลี่ยนให้เปลืองเงินครับ มีร้านรับ Balance เพลาอยู่เยอะ เขาก็เอาไปหาอู่ถ่วงคล้ายกับหลักการ ถ่วงล้อครับ มีแผ่นถ่วงปะกลับมาให้เห็น ก็ใส่กลับจบครับ ถูกกว่าแล้ว shure อีกต่างหาก..หน้าอู่ที่ทำจะเขียนว่า- --- รับถ่วงเพลากลาง---
แต่ตอนถอดมาแล้วก็ตรวจดูกากบาท ว่าหลวมหรือไม่ ลูกปืนหรืออื่นอื่น ทีเดียวไปเลย กากบาท ลูกปืนอู่นอกแค่หลัก 200-300 เองครับ   ส่วนผม V6 แอบมุดดูเห็นมีรูตรงกาบาทให้เติมจารบีได้   แต่ถ้ารุ่นอื่นมีหรือไม่มีไม่ทราบครับ  แต่ถ้าเปลี่ยนนอก 0 เวลาไปซื้อมาใส่มักจะมีที่เติมมาแทบทุกตัวครับ แต่พอมาทำนอก 0 เปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนก็แค่หลักร้อย  ถ้าเห็นว่าคลอนมาก ก็ล่อ ซะ (ภาษาคนชล ครับ)  เคสนี้จบง่าย ถ้าไม่ถึงกับกระแทกหินใหญ่มาคด ก็เอาถ่วงนี่แหละ  ...
ขอบคุณป๋ามากๆครับ ได้ความรู้เยอะเลย อาทิตย์หน้าจะเอารถเข้าศูนย์ครับ แล้วหลังจากแก้ไขแล้วจะแจ้งผลให้ทราบครับ
    เอารถเข้า 0 มาแล้วครับเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ช่างถอดเพลากลาง ออกมาประกอบใหม่ (เห็นบอกว่ามี 3 ท่อน)
ช่างบอกว่าของเดิมที่ออกจาก MMTh เยื้องศูนย์ ช่างเลยถอดตั้งใหม่ ครับ
                 ตอนนี้เหยียบเท่าไหร่ก็นิ่งครับ ไม่มีอาการสั่นแล้ว ยอดเยี่ยม

แต่งานยังไม่จบครับ ยังมีเรื่องต้องเครมต่อครับ   กระจกหน้าร้าวครับ โดนหินกระเด็นใส่
      เออ...พอจะลองถามป๋าๆครับว่า เราจะเปลี่ยน 0 หรือเปลี่ยนกับร้านข้างนอกดีครับ (เพื่อนเป็นเซลล์บอกว่าถ้าไม่อยากรอของ 0 ก็เปลี่ยนร้านข้างนอก เคลมได้เหมือนกัน)

บันทึกการเข้า
wutty
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 12:06:48 pm »

การเปลี่ยนกระจก ผมเปลี่ยนมาแล้วครับ  เข้าศูนย์ราชบุรี   ทางศูนย์ขับรถผทไปทำที่อู่ข้างนอกให้ ประมาณคอนเนคชั่นกัน  ช่างศูนย์ร้านข้างนอกทำชัวร์กว่า แต่ใช้กระจกหน้าของศุนย์   งานออกมาเนีียนมาก      เปลี่ยนมาได้ ปีกว่า  น้ำไม่รั่วไม่ซึมครับ  เปลี่ยนกระจก กลัวอย่างเดียว น้ำซึม ครับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 12:34:58 pm »

ไปแก้มาแล้ว แต่ไม่เข้าศูนย์ที่นี่หายคับจบ  มืออาชีพ ไอ้ตีนโตครับ 

ขอบคุณพี่บอย
เค้าใช้คำว่าไม่จบ ไม่คิดตัง


อู่ศรีสัมพันธ์ ดีเซล  เลยบิ๊กซีไปนิดเดียว
http://www.teentoa.com/board/?rid=7
http://www.teentoa.com/board/?action=view&rid=7&id=0010859

บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 21 คำสั่ง