Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์  (อ่าน 10710 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
petoy
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


อีเมล์
« เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 01:04:04 pm »

ใครมีปัญหา เรื่อง พวงมาลัยล๊อคบ้างครับ   ขับน้องปา มาสองปีกว่า เจอ สองสามวันนี้ อาการดังนี้

 1.เริ่มจากพวงมาลัยหนัก ฟืดๆ  (หรือว่าเป็นที่ยาง ยังไม่สนใจเท่าไร)

 2. พอขับมาสักพัก ช่วงโค้ง พวงมาลัยไม่โค้งตาม ต้องแรงจากแขนโยก เสียงดังกึก ถึงจะโค้ง (ดีนะที่ขับแค่ 60 กิโล/ชม) ในเมื่องกำลังขึ้นสะพาน

3. พอถึงบ้าน เอาน้องปา ไปจอดไว้ เช้าสตาร์จเครื่อง ใส่เกีย ปรากฏว่า พวงมาลัยล๊อก ต้องเดินหน้าถอยหลัง สองสามรอบและโยกพวกมาลัย ถึงจะหลุดได้

พออาการอย่างนี้ ก็เลยเข้าเว็บไปดู น่าตกใจมาก มีเพื่อนๆพีๆ เจอมาหลายคัน  วันนี้ วันหยุด โทรมาที่ศูนย์ นนทบุรี  มีช่าง ไม่หยุด  เลยเอามาเข้าที่ศูนย์เช็ก ว่าเกิดจากอะไร

เดียวจะมาเล่าให้อีกครั้ง หลังจากช่างดำเนินการเสร็จ  

เพราะตอนนี้นั่งอยู่ที่ศูนย์  จึงเอาเรื่องนี้มาแชร์ให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ที่ใช้น้องปา ระวังไว้ นะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2012, 06:00:57 pm โดย Pajerosport-Thailand 11 » บันทึกการเข้า
Pajerosport-Thailand No.0011
Founder
Hero Member
*****

like: 67
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3806


.......1 Tonn.......


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 01:08:48 pm »

เคลมเลยครับ...ลูกปืนไปแล้วครับ...
ดีนะครับที่ประครองรถได้...
Mmth...แย่จิงๆ... yes!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2012, 06:01:09 pm โดย Pajerosport-Thailand 11 » บันทึกการเข้า

..."กัมมุนา วตตีโลโก"..."สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม"...
tojung02
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 429


น้องปาน้ำเงิน 2.4 กาฬสินธุ์ครับ ID 867

tojung02@hotmail.com
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 01:12:27 pm »

 
บันทึกการเข้า

หนุ่มสงขลา มาเป็นเขยอีสานครับ
excellent
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 01:20:03 pm »

ผมก็กังวลเรื่องนี้เหมือนกัน   กำลังชั่งใจว่าจะออกหน้องปาดีไหม เพราะกลัวเกิดเหตุการณ์แบบนี้  แต่ใจรักน้องปาไปแล้ว.... ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
petoy
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 01:59:06 pm »

ปัญหา พวงมาลัยล๊อค    เืบื้องต้น ได้ดำเนินการแก้ไขแล้วครับ   หลังจากเข้าไปที่ศูนย์ ท่าน้ำนนท์

ผมได้แจ้งอาการตามที่ได้บอกไว้แล้วข้างต้น  หัวหน้าช่างมาคุยกับผม  ก็วิเคราะห์จากอาการ พวงมาลัยล๊อค น่าจะเป็นที่ ยอย ของพวงมาลัย เจอน้ำเข้าไป และฟืด

สาเหตุ ที่เป็น หัวหน้าช่างบอกว่า  เกิดมาจากท่อแอร์ ของน้องปา ที่มันออกแบบมา อยู่ด้านบนของ ยอย พวกมาลัย พอดี  พอแอร์เย็น ก็จะมีไอน้ำ รวมตัวกันเป็นน้ำหยดลงไป อย่างต่อเนื่อง

มันก็ทำให้ ยอย เกิดสนิม ได้  ช่างเลยทำการถอดมาล้าง และได้ทดลองขับ ใช้ได้   

*** หัวหน้าช่างแนะนำว่า  ให้ไปร้านแอร์ เอา ท่อหุ้มแอร์ มาหุ้ม (กันความชื้น) เืพื่อไม่ให้น้ำหยดลงยอย ก็จะไม่มีปัญหานี้   ****

ตอนนี้ก็ได้นำรถออกจากศูนย์แล้ว  ลองดูว่าจะมีปัญหาหรือไม่   ถ้าเป็นปัญหาแค่นี้ กับพวงมาลัยล๊อค ก็อยากฝากให้

  1. บริษัทมิตซู ผู้ผลิตน้องปา หุ่มท่อแอร์ด้วยนะครับ หรือย้ายท่อแอร์ไม่ให้ตรงกับ ยอย พวงมาลัย

  2. สำหรับพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ที่ใช้ น้องปา  ก็ ไปร้านแอร์ หาท่อมาหุ้มท่อแอร์ ไว้นะครับ


เออ ลืมบอกไป   สาเหตุ ยอย ฟืด และเจอสนิม  มาจากน้ำ     1 น้ำจากท่อแอร์   2 น้ำจากที่พวกเราขับลุยน้ำ


  สำหรับคนที่ชื่นชอบน้องปา  ก็ ไ่ม่ต้องกัลวล  ชอบก็ชื้อ  เพราะทุกยี้ห้อมีปัญหาหมด ครับ   


แต่พวงมาลัยล๊อค  ถึงชีวิตเลยนะครับ ........  เลยนำมาเล่าสู่กันฟัง เผื่อใครมีปัญหา ถ้าช่างศูนย์อื่่นแก้ไม่ได้ แจ้งให้เขาดูที่ยอย นะครับ

*********************ทั้งนี้ ก็ขอขอบคุณ หัวหน้าช่าง จากศูนย์ มิตซู 2009  ท่าน้ำนนท์    ที่ให้ข้อมูล และดูแล น้องปา เป็นอย่างดี ****************
บันทึกการเข้า
Toppornsak
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 04:46:05 pm »

ผมก็กังวลเรื่องนี้เหมือนกัน   กำลังชั่งใจว่าจะออกหน้องปาดีไหม เพราะกลัวเกิดเหตุการณ์แบบนี้  แต่ใจรักน้องปาไปแล้ว.... ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ
ผมก็รู้สึกเหมือนคุณexcellentครับ  แต่ที่น่าตกใจและกังวลสำหรับปัญหาของคุณpetoy คือช่างล้างส่วนที่เกิดปัญหาแล้วให้ลองใช้อีก..ถ้าอยู่ในช่วงประกันผมว่าน่าจะเปลียนทั้งชุดจะมั่นใจกว่านะครับ..ให้ลองใช้ไปก่อนนี่เสี่ยงเกินไปไหมครับ  ยังไงก็ขอให้ขับอย่างระมัดระวังด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2012, 06:01:25 pm โดย Pajerosport-Thailand 11 » บันทึกการเข้า
savicevic
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


สมาชิก 0985 ขอนแก่นค๊าบ


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 08:12:10 pm »

ผมก็กังวลเรื่องนี้เหมือนกัน   กำลังชั่งใจว่าจะออกหน้องปาดีไหม เพราะกลัวเกิดเหตุการณ์แบบนี้  แต่ใจรักน้องปาไปแล้ว.... ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ
ผมก็รู้สึกเหมือนคุณexcellentครับ  แต่ที่น่าตกใจและกังวลสำหรับปัญหาของคุณpetoy คือช่างล้างส่วนที่เกิดปัญหาแล้วให้ลองใช้อีก..ถ้าอยู่ในช่วงประกันผมว่าน่าจะเปลียนทั้งชุดจะมั่นใจกว่านะครับ..ให้ลองใช้ไปก่อนนี่เสี่ยงเกินไปไหมครับ  ยังไงก็ขอให้ขับอย่างระมัดระวังด้วยนะครับ
นั่นสิครับ ทำไมไม่เปลี่ยนอันใหม่ให้ รถป๋าน่าจะยังอยู่ในประกัน 
บันทึกการเข้า
pratanasamphan
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 05:59:20 pm »

เกิดปัญหาเช่นกันเลยครับ ช่วงต้นเดือนขับรถลงทางด่วนรามอินทรา ขึ้นสะพานข้ามแยกรามอินทราหักซ้ายเข้าโค้ง(หยดน้ำ) ความเร็วประมาณ 50 ก.ม.พวงมาลัยไม่ตีคืน แถมหนักพยายามหมุนคืนให้ตรงก็รู้สึกขืนต้องออกแรงมาก  จากวันนั้นลองใช้ขับทางตรงเมื่อจะลองหักแซงซ้าย / ขวาก็หนักหรือขืนเช่นกัน  ส่งเข้าศูนย์บริการวันนี้ พอบอกอาการ เจ้าหน้าที่รับรถก็เข้าใจทันทีบอกเลยว่าเป็นหลายคัน ต้องเปลี่ยนชุดแกนพวงมาลัย เพราะอะหลั่ยตรงลูกปืนควบมาเป็นชุดไม่สามารถแยกได้  ถามราคาบอกว่าประมาณ 7,000 บาท ไม่รวมค่าแรง  ได้สอบถามว่าขอเคลมได้ไหม เพราะน่าจะเป็นเรื่องคุณภาพวัสดุ  แต่ศูนย์ปฏิเสธบอกว่าแม้ระยะทางประกันไม่ถึงแต่เกินระยะปีประกัน  ดังนั้นต้องชำระเอง   ซึ่งผมเห็นว่าไม่น่าถูกต้องเพราะหากเกิดจากปัญหาของคุณภาพวัสดุหรือการประกอบ MMth ยังควรมีส่วนรับผิดชอบ       ก่อนหน้าอ้างอิง TOYOTA / Honda ปี 2555 ก็มีการออกข่าวเรียกรถคืนหลายรุ่นเพื่อเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่บางตัวทดแทนเพราะอุปกรณ์เดิมหากยังคงใช้ต่อเนื่องอาจก่อให้เกิดความเสียหายหรืออุบัติเหตุ ทั้งที่อายุงานนานมากเกินระยะประกัน (มากกว่า 5 ปีขึ้นไปด้วยซ้ำ)  เรื่องดังกล่าวที่เกิด MMth ควรแสดงความจริงใจและตรวจสอบ รับผิดชอบพิจารณาเปลี่ยนแก้ไขให้   ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสร้างขึ้นลำบากไม่ได้ซื้อหาได้ หาก MMth จะดูดายยอมแลกกับชื่อเสียงที่เพิ่งสั่งสมขึ้นใหม่จากที่เคยเสียหายในอดีต ก็น่าจะถือว่าผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ที่แย่  และคำจากปากต่อปากของผู้ใช้คงจะทำให้ภาพลักษณ์ MMth ด้อยค่าลงเรือยๆ
สำหรับท่านใดที่รถยังอยู่ในระยะการประกันหากพบปัญหาผิดปกติของรถขอให้รีบเข้าศูนย์ฯ ทำการเคลมโดยเร็วครับ อย่าให้เสียสิทธิ์ครับ yes!! 
บันทึกการเข้า
petoy
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2012, 06:22:08 pm »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ   

     พอมาอ่านแล้วก็น่าตกใจ ทำไม่ช่างไม่เปลี่ยนยอยใหม่ให้ (คิดไม่ถึง)  ขอบคุณครับ   


    มีเรื่องมาเล่าต่อครับ   ในวันที่ 10 ผม ขับรถออกมาจากศูนย์ ไม่มีปัญหาครับ พอวันที่ 12 ได้ขับรถก็นึกสบายใจ   ว่าโยกพวงมาลัยได้ ไม่ล๊อคเหมือนเดิมละ คงจะดีละ

    พอขับไปสักระยะ ช่วงที่สะพานข้าม ถ วิภาวดี รังสิต ไปรัชโยธิน  ผมใช้เส้นทางโค้งช้าย ไป ลาดพร้าว  ปัญหาเกิดครับ พวงมาลัยผืด และหนัก และต้องช่วยออกแรงขณะเลี้ยว ช่วงคืนมีเสียงดังกึก

    ผ่านพ้นไปได้  พอขับทางตรง ปรากฏว่า พวงมาลัย เองไปทางขวา 15 องศา  (ขับตรงนะ แต่วเหมือนเราเลี้ยวขวา)  นึกในใจ เอาอีกแล้ว ดีนะที่ตัดสินใจไม่ขับรถไป เมืองกาญ  เลยเอาคันอื่นไป

    เอาไปจอดไว้ พอกลับมา ก็รีบเอาไปเข้าศูนย์  ช่างบอกว่า แก้ไม่ได้แล้ว คงไม่ใช่ยอย แล้ว คงเป็นชุดพวงมาลัย ทั้งหมด  ก็ให้เจ้าหน้าที่ทำเรืองแคลม กับบริษัท แล้วค่อยมาซ่อม


   **** ช่างบอกว่าช่วงนี้ขับไปก่อนนะ อย่าขับไว เอามือช่วยไปก่อนนะ  ****   (บอกอย่างนี้ใครจะไปขับได้ลง ) 


   สรุปเดียววันจันทร์จะลองเปลี่ยนศูนย์ ดูว่าช่างอีกที่จะว่าไง  แต่ตอนนี้ไม่กล้าขับไปไหนครับ 


  ถ้าได้เรื่องอย่างไร จะมาเล่าสู่กันฟังครับ ถ้าแคลมได้ หรือไม่ได้ จะมาแจ้งให้ทราบ เรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่ เพราะพวกมาลัยถึงชีวิต  เรื่องนี้ บริษัทมิตซู ควรจะทราบข้อมุลนี้  ในฐานะผู้บริโภค ก็จะทำตามขั้นตอน ให้ บริษัท และคนใช้รถรุ่นนี้ ทราบครับ 

บันทึกการเข้า
Toppornsak
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183


« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2012, 08:40:22 pm »

ขอให้ได้เปลี่ยนทั้งชุดเร็วๆนะครับ ขอบคุณที่นำประสบการณ์มาเล่าให้เพื่อนๆสมาชิกได้รับทราบ  เปลี่ยนแล้วมาเล่าสู่กันฟังอีกนะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
excellent
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2012, 09:35:52 pm »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ   

     พอมาอ่านแล้วก็น่าตกใจ ทำไม่ช่างไม่เปลี่ยนยอยใหม่ให้ (คิดไม่ถึง)  ขอบคุณครับ   


    มีเรื่องมาเล่าต่อครับ   ในวันที่ 10 ผม ขับรถออกมาจากศูนย์ ไม่มีปัญหาครับ พอวันที่ 12 ได้ขับรถก็นึกสบายใจ   ว่าโยกพวงมาลัยได้ ไม่ล๊อคเหมือนเดิมละ คงจะดีละ

    พอขับไปสักระยะ ช่วงที่สะพานข้าม ถ วิภาวดี รังสิต ไปรัชโยธิน  ผมใช้เส้นทางโค้งช้าย ไป ลาดพร้าว  ปัญหาเกิดครับ พวงมาลัยผืด และหนัก และต้องช่วยออกแรงขณะเลี้ยว ช่วงคืนมีเสียงดังกึก

    ผ่านพ้นไปได้  พอขับทางตรง ปรากฏว่า พวงมาลัย เองไปทางขวา 15 องศา  (ขับตรงนะ แต่วเหมือนเราเลี้ยวขวา)  นึกในใจ เอาอีกแล้ว ดีนะที่ตัดสินใจไม่ขับรถไป เมืองกาญ  เลยเอาคันอื่นไป

    เอาไปจอดไว้ พอกลับมา ก็รีบเอาไปเข้าศูนย์  ช่างบอกว่า แก้ไม่ได้แล้ว คงไม่ใช่ยอย แล้ว คงเป็นชุดพวงมาลัย ทั้งหมด  ก็ให้เจ้าหน้าที่ทำเรืองแคลม กับบริษัท แล้วค่อยมาซ่อม


   **** ช่างบอกว่าช่วงนี้ขับไปก่อนนะ อย่าขับไว เอามือช่วยไปก่อนนะ  ****   (บอกอย่างนี้ใครจะไปขับได้ลง ) 


   สรุปเดียววันจันทร์จะลองเปลี่ยนศูนย์ ดูว่าช่างอีกที่จะว่าไง  แต่ตอนนี้ไม่กล้าขับไปไหนครับ 


  ถ้าได้เรื่องอย่างไร จะมาเล่าสู่กันฟังครับ ถ้าแคลมได้ หรือไม่ได้ จะมาแจ้งให้ทราบ เรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่ เพราะพวกมาลัยถึงชีวิต  เรื่องนี้ บริษัทมิตซู ควรจะทราบข้อมุลนี้  ในฐานะผู้บริโภค ก็จะทำตามขั้นตอน ให้ บริษัท และคนใช้รถรุ่นนี้ ทราบครับ 



   โชคดีนะครับที่ขับไม่เร็ว  ป๋าปลอดภัยดีแล้วครับ  ขอให้ได้เปลี่นนเร็วๆนะครับ .... Smiley   
รบกวนสอบถามป๋าๆ ครับว่า  เห็นมีป๋าท่านึงเคยแจ้งว่าน้องปาปี2012  เค้าเปลี่ยนลูกปืนใหม่แบบป้องกันสนิมที่ดีกว่าเก่า  จริงไหมครับ  ป๋าๆท่านใดพอทราบบ้าง
พอดีแฟนผมเริ่มเปลี่ยนใจไม่อยากได้น้องปาแล้วเพราะเรื่องพวงมาลัยล็อคและฝืด   แฟนผมเค้าปันใจให้น้องโชค กับ crv แล้ว   แต่ผมยังรักน้องปาครับ .... ทนไม่ได้ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้
บันทึกการเข้า
Toppornsak
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2012, 02:21:27 pm »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ   

     พอมาอ่านแล้วก็น่าตกใจ ทำไม่ช่างไม่เปลี่ยนยอยใหม่ให้ (คิดไม่ถึง)  ขอบคุณครับ   


    มีเรื่องมาเล่าต่อครับ   ในวันที่ 10 ผม ขับรถออกมาจากศูนย์ ไม่มีปัญหาครับ พอวันที่ 12 ได้ขับรถก็นึกสบายใจ   ว่าโยกพวงมาลัยได้ ไม่ล๊อคเหมือนเดิมละ คงจะดีละ

    พอขับไปสักระยะ ช่วงที่สะพานข้าม ถ วิภาวดี รังสิต ไปรัชโยธิน  ผมใช้เส้นทางโค้งช้าย ไป ลาดพร้าว  ปัญหาเกิดครับ พวงมาลัยผืด และหนัก และต้องช่วยออกแรงขณะเลี้ยว ช่วงคืนมีเสียงดังกึก

    ผ่านพ้นไปได้  พอขับทางตรง ปรากฏว่า พวงมาลัย เองไปทางขวา 15 องศา  (ขับตรงนะ แต่วเหมือนเราเลี้ยวขวา)  นึกในใจ เอาอีกแล้ว ดีนะที่ตัดสินใจไม่ขับรถไป เมืองกาญ  เลยเอาคันอื่นไป

    เอาไปจอดไว้ พอกลับมา ก็รีบเอาไปเข้าศูนย์  ช่างบอกว่า แก้ไม่ได้แล้ว คงไม่ใช่ยอย แล้ว คงเป็นชุดพวงมาลัย ทั้งหมด  ก็ให้เจ้าหน้าที่ทำเรืองแคลม กับบริษัท แล้วค่อยมาซ่อม


   **** ช่างบอกว่าช่วงนี้ขับไปก่อนนะ อย่าขับไว เอามือช่วยไปก่อนนะ  ****   (บอกอย่างนี้ใครจะไปขับได้ลง ) 


   สรุปเดียววันจันทร์จะลองเปลี่ยนศูนย์ ดูว่าช่างอีกที่จะว่าไง  แต่ตอนนี้ไม่กล้าขับไปไหนครับ 


  ถ้าได้เรื่องอย่างไร จะมาเล่าสู่กันฟังครับ ถ้าแคลมได้ หรือไม่ได้ จะมาแจ้งให้ทราบ เรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่ เพราะพวกมาลัยถึงชีวิต  เรื่องนี้ บริษัทมิตซู ควรจะทราบข้อมุลนี้  ในฐานะผู้บริโภค ก็จะทำตามขั้นตอน ให้ บริษัท และคนใช้รถรุ่นนี้ ทราบครับ 



   โชคดีนะครับที่ขับไม่เร็ว  ป๋าปลอดภัยดีแล้วครับ  ขอให้ได้เปลี่นนเร็วๆนะครับ .... Smiley   
รบกวนสอบถามป๋าๆ ครับว่า  เห็นมีป๋าท่านึงเคยแจ้งว่าน้องปาปี2012  เค้าเปลี่ยนลูกปืนใหม่แบบป้องกันสนิมที่ดีกว่าเก่า  จริงไหมครับ  ป๋าๆท่านใดพอทราบบ้าง
พอดีแฟนผมเริ่มเปลี่ยนใจไม่อยากได้น้องปาแล้วเพราะเรื่องพวงมาลัยล็อคและฝืด   แฟนผมเค้าปันใจให้น้องโชค กับ crv แล้ว   แต่ผมยังรักน้องปาครับ .... ทนไม่ได้ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้
ก่อนที่ผมจะตัดสินใจจองปาเจโร่ ผมก็เครียดเรื่องพวงมาลัย แต่หลังจากที่คุณKittisakได้อธิบายจนเข้าใจแล้ว ก็จองเลย รอรับรถสัปดาห์หน้าครับ ส่วนเรื่องลูกปืนนั้นน่าจะถามป๋าเปิ้ลนะครับ(ขออนุญาตเอ่ยนาม) อ้อ..มีอีกเรื่องคือได้ถามเซลล์เกี่ยวกับน้ำเกาะและหยดบริเวณท่อแอร์ เซลล์บอกว่ารถปี2013หุ้มท่อแอร์ให้แล้ว (เซลล์พูดนะครับ)
บันทึกการเข้า
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 03:19:40 pm »

ปัญหา พวงมาลัยล๊อค    เืบื้องต้น ได้ดำเนินการแก้ไขแล้วครับ   หลังจากเข้าไปที่ศูนย์ ท่าน้ำนนท์

ผมได้แจ้งอาการตามที่ได้บอกไว้แล้วข้างต้น  หัวหน้าช่างมาคุยกับผม  ก็วิเคราะห์จากอาการ พวงมาลัยล๊อค น่าจะเป็นที่ ยอย ของพวงมาลัย เจอน้ำเข้าไป และฟืด

สาเหตุ ที่เป็น หัวหน้าช่างบอกว่า  เกิดมาจากท่อแอร์ ของน้องปา ที่มันออกแบบมา อยู่ด้านบนของ ยอย พวกมาลัย พอดี  พอแอร์เย็น ก็จะมีไอน้ำ รวมตัวกันเป็นน้ำหยดลงไป อย่างต่อเนื่อง

มันก็ทำให้ ยอย เกิดสนิม ได้  ช่างเลยทำการถอดมาล้าง และได้ทดลองขับ ใช้ได้   

*** หัวหน้าช่างแนะนำว่า  ให้ไปร้านแอร์ เอา ท่อหุ้มแอร์ มาหุ้ม (กันความชื้น) เืพื่อไม่ให้น้ำหยดลงยอย ก็จะไม่มีปัญหานี้   ****

ตอนนี้ก็ได้นำรถออกจากศูนย์แล้ว  ลองดูว่าจะมีปัญหาหรือไม่   ถ้าเป็นปัญหาแค่นี้ กับพวงมาลัยล๊อค ก็อยากฝากให้

  1. บริษัทมิตซู ผู้ผลิตน้องปา หุ่มท่อแอร์ด้วยนะครับ หรือย้ายท่อแอร์ไม่ให้ตรงกับ ยอย พวงมาลัย

  2. สำหรับพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ที่ใช้ น้องปา  ก็ ไปร้านแอร์ หาท่อมาหุ้มท่อแอร์ ไว้นะครับ


เออ ลืมบอกไป   สาเหตุ ยอย ฟืด และเจอสนิม  มาจากน้ำ     1 น้ำจากท่อแอร์   2 น้ำจากที่พวกเราขับลุยน้ำ


  สำหรับคนที่ชื่นชอบน้องปา  ก็ ไ่ม่ต้องกัลวล  ชอบก็ชื้อ  เพราะทุกยี้ห้อมีปัญหาหมด ครับ   


แต่พวงมาลัยล๊อค  ถึงชีวิตเลยนะครับ ........  เลยนำมาเล่าสู่กันฟัง เผื่อใครมีปัญหา ถ้าช่างศูนย์อื่่นแก้ไม่ได้ แจ้งให้เขาดูที่ยอย นะครับ

*********************ทั้งนี้ ก็ขอขอบคุณ หัวหน้าช่าง จากศูนย์ มิตซู 2009  ท่าน้ำนนท์    ที่ให้ข้อมูล และดูแล น้องปา เป็นอย่างดี ****************
ไม่ควรหุ้มท่อแอร์โดยเด็ดขาด ระบบปรับอากาศได้ใช้หลักพลศาสตร์ที่ควรแล้ว
แต่ MMTH วางตำแหน่งผิดพลาดเอง หากหุ้มท่อแอร์จะทำให้อายุการใช้งานระบบปรับอากาศสั้นลง
บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
petoy
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 10:29:33 am »

หลังจาก ไปศูนย์ มา ทางศูนย์ เคลม แกนพวกมาลัยยุกชุด รอของประมาณ 3 สัปดาห์  วันนี้ว่างเลยเอาไปที่ศูนย์ (ไปที่ศูนย์เดิม เนื่องจากเขาทำเรื่องเคลมให้) รถใช้งาน 52000 km 3 ปี  พึ่งไปดูรายละเอียด รถป๋า เขา ประกัน 5 ปี   ดังนั้นใคร มีปัญหา ก็เคลมนะครับ พวงมาลัย อันตรายถึงชีวิต ต้องรีบครับ 

    วันก่อนไดุ้คุยกับ รุ่นพี่ที่ใช้น้องปาเจโร่  เขาให้ข้อมูลว่า  จริงๆ หุ้มท่อก็ไม่ได้ช่วยอะไร  ที่น้ำหยดตรงท่อแอร์ สาเหตุมาจาก แอร์ตัน ต้องไปล้างแอร์ บ้าง แค่ล้างแอร์ ก็ ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว

นึกไป ก็ ใช้มาเกือบสามปี ก็ยังไม่เคยล้างแอร์เลยครับ   แบ่งปันข้อมูลกันครับ 

              ขอบคุณทุกความคิดเห็น นะครับ  good 


             
บันทึกการเข้า
ronnarongwong
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 02:45:27 pm »

 good good good good
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.065 วินาที กับ 21 คำสั่ง