Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์  (อ่าน 10697 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kittah2010
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 430


ปาน้ำตาล1625


« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 12:49:48 pm »

ปัญหา พวงมาลัยล๊อค    เืบื้องต้น ได้ดำเนินการแก้ไขแล้วครับ   หลังจากเข้าไปที่ศูนย์ ท่าน้ำนนท์

ผมได้แจ้งอาการตามที่ได้บอกไว้แล้วข้างต้น  หัวหน้าช่างมาคุยกับผม  ก็วิเคราะห์จากอาการ พวงมาลัยล๊อค น่าจะเป็นที่ ยอย ของพวงมาลัย เจอน้ำเข้าไป และฟืด

สาเหตุ ที่เป็น หัวหน้าช่างบอกว่า  เกิดมาจากท่อแอร์ ของน้องปา ที่มันออกแบบมา อยู่ด้านบนของ ยอย พวกมาลัย พอดี  พอแอร์เย็น ก็จะมีไอน้ำ รวมตัวกันเป็นน้ำหยดลงไป อย่างต่อเนื่อง

มันก็ทำให้ ยอย เกิดสนิม ได้  ช่างเลยทำการถอดมาล้าง และได้ทดลองขับ ใช้ได้   

*** หัวหน้าช่างแนะนำว่า  ให้ไปร้านแอร์ เอา ท่อหุ้มแอร์ มาหุ้ม (กันความชื้น) เืพื่อไม่ให้น้ำหยดลงยอย ก็จะไม่มีปัญหานี้   ****

ตอนนี้ก็ได้นำรถออกจากศูนย์แล้ว  ลองดูว่าจะมีปัญหาหรือไม่   ถ้าเป็นปัญหาแค่นี้ กับพวงมาลัยล๊อค ก็อยากฝากให้

  1. บริษัทมิตซู ผู้ผลิตน้องปา หุ่มท่อแอร์ด้วยนะครับ หรือย้ายท่อแอร์ไม่ให้ตรงกับ ยอย พวงมาลัย

  2. สำหรับพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ที่ใช้ น้องปา  ก็ ไปร้านแอร์ หาท่อมาหุ้มท่อแอร์ ไว้นะครับ


เออ ลืมบอกไป   สาเหตุ ยอย ฟืด และเจอสนิม  มาจากน้ำ     1 น้ำจากท่อแอร์   2 น้ำจากที่พวกเราขับลุยน้ำ


  สำหรับคนที่ชื่นชอบน้องปา  ก็ ไ่ม่ต้องกัลวล  ชอบก็ชื้อ  เพราะทุกยี้ห้อมีปัญหาหมด ครับ   


แต่พวงมาลัยล๊อค  ถึงชีวิตเลยนะครับ ........  เลยนำมาเล่าสู่กันฟัง เผื่อใครมีปัญหา ถ้าช่างศูนย์อื่่นแก้ไม่ได้ แจ้งให้เขาดูที่ยอย นะครับ

*********************ทั้งนี้ ก็ขอขอบคุณ หัวหน้าช่าง จากศูนย์ มิตซู 2009  ท่าน้ำนนท์    ที่ให้ข้อมูล และดูแล น้องปา เป็นอย่างดี ****************
แนะนำให้ทำตามนี้ดีกว่านะครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=4213.0
บันทึกการเข้า
7777777
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 03:49:08 pm »

เรื่องโดนน้ำแล้วล็อคผมว่ามันคือเหตุและผลที่สรุปแบบง่ายๆ

แต่ผมไม่เห็นด้วย และไม่อยากให้ป๋าๆไปห่อท่อแอร์เลย (ตามที่ป๋าบางท่านเคยพูดกันไปว่าน่ากลัวมาก)



ผมลุยน้ำมันเยอะมากกกกกกกกกกกกกก ทั้งตอนท่วมกทม.+ไปลุยเล่นๆ  ก็ไม่มีอาการฝืดหรือใกล้เคียงคำว่าล็อคให้เห็น


ด้วยความสงสัยเลยสอบถามศูนย์แถวบ้าน เค้าคิดว่า เป็นที่ตัวยอยนี่แหละ แต่.....

มันผิด "องศา" กัน ระหว่างตัวที่ยื่นออกมาจากตัวห้องโดยสาร และแกนที่รับต่อไปตรงห้องเครื่อง

สาเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็ลักษณะ ไปชนมา หรือไปกระแทกอะไรแรงๆมา ทำให้องศาที่เชื่อมกันมันผิดไป เลยทำให้เกิดการฝืด หรือแย่สุดก็ล็อคไปเลย


ทางศูนย์แก้องศาตัวยอยไปหลายคันแล้ว ไม่มีใครเคยกลับมาเคลมเรื่องนี้อีกเลย..... (เห็นบอกตั้งแต่สมัยไตรตันออกใหม่ๆ จนปัจจุบันเลย)

ตอนแรกทางศูนย์ก็นึกว่าเป็นที่ลูกปืิน แต่ยัดจาระบี หรือแกะออกมาดู ก็ไม่มีร่องรอยความเสียหายให้เห็น (แต่บางคันลูกปิืนแตกก็มี แต่นั่นคนละเรื่องครับ)


แต่จริงแท้เป็นอย่างไร ก็รอ(ชาติหน้า)คำอธิบายของ MMTH ต่อไปขอรับ




ปล. ทางศูนย์อ้างว่า ได้ประสานงานเรื่องนี้(องศา ยอย ที่สามารถคลาดกันได้เสมอ)ไปทางMMTHตั้งแต่รับเรื่องแรกๆกรณีไตรตัน

จนปัจจุบัน ไม่มีคำตอบจากMMTh ทางศูนย์เลยแก้โดยวิธีดังกล่าวมาตลอดครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 04:34:11 pm »

ตกลงปัญหานี้ จบไหมครับ
MMth แล้วได้แก้ไข อะไร หร่อเปล่า
บันทึกการเข้า
oodees
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2013, 07:28:02 am »

ส่วนของผมรอเครมแกนพวงมาลัยครับ อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า
deposite4
Pajero Sport2975
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2013, 05:33:06 pm »

   โชคดีคับ ที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ เห้ยมีปัญหาก็ต้องแก้หล่ะคับ ดันมาชอบแทรนนี้ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
อิษฏ์_สุบิน ปาศาลายา ฮาเฮ..
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 980


เกิดเจียงใหม่ มาใหญ่สุพรรณ ปัจจุบัน อยู่ศาลายา เจ้า....


« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2013, 07:02:20 pm »

มารอฟังข้อสรุปด้วยคนด้วยครับ ไม่อยากให้เกิดเลย  shame . shame . shame . shame .
บันทึกการเข้า

IP 1168 ปาศาลายา ครับ
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2013, 07:14:41 pm »

เรื่องโดนน้ำแล้วล็อคผมว่ามันคือเหตุและผลที่สรุปแบบง่ายๆ

แต่ผมไม่เห็นด้วย และไม่อยากให้ป๋าๆไปห่อท่อแอร์เลย (ตามที่ป๋าบางท่านเคยพูดกันไปว่าน่ากลัวมาก)



ผมลุยน้ำมันเยอะมากกกกกกกกกกกกกก ทั้งตอนท่วมกทม.+ไปลุยเล่นๆ  ก็ไม่มีอาการฝืดหรือใกล้เคียงคำว่าล็อคให้เห็น


ด้วยความสงสัยเลยสอบถามศูนย์แถวบ้าน เค้าคิดว่า เป็นที่ตัวยอยนี่แหละ แต่.....

มันผิด "องศา" กัน ระหว่างตัวที่ยื่นออกมาจากตัวห้องโดยสาร และแกนที่รับต่อไปตรงห้องเครื่อง

สาเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็ลักษณะ ไปชนมา หรือไปกระแทกอะไรแรงๆมา ทำให้องศาที่เชื่อมกันมันผิดไป เลยทำให้เกิดการฝืด หรือแย่สุดก็ล็อคไปเลย


ทางศูนย์แก้องศาตัวยอยไปหลายคันแล้ว ไม่มีใครเคยกลับมาเคลมเรื่องนี้อีกเลย..... (เห็นบอกตั้งแต่สมัยไตรตันออกใหม่ๆ จนปัจจุบันเลย)

ตอนแรกทางศูนย์ก็นึกว่าเป็นที่ลูกปืิน แต่ยัดจาระบี หรือแกะออกมาดู ก็ไม่มีร่องรอยความเสียหายให้เห็น (แต่บางคันลูกปิืนแตกก็มี แต่นั่นคนละเรื่องครับ)


แต่จริงแท้เป็นอย่างไร ก็รอ(ชาติหน้า)คำอธิบายของ MMTH ต่อไปขอรับ




ปล. ทางศูนย์อ้างว่า ได้ประสานงานเรื่องนี้(องศา ยอย ที่สามารถคลาดกันได้เสมอ)ไปทางMMTHตั้งแต่รับเรื่องแรกๆกรณีไตรตัน

จนปัจจุบัน ไม่มีคำตอบจากMMTh ทางศูนย์เลยแก้โดยวิธีดังกล่าวมาตลอดครับ
แม้จะไม่มีใครฟันธง ต้นเหตุของปัญหา แต่ข้อมูลของป๋า 7777777 ก็ดูมีมูลมากครับ  good
แต่ก็เพื่อความสบายใจ ผมก็ DIY กันน้ำเข้าลูกปืนไปก่อนละครับ
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.057 วินาที กับ 21 คำสั่ง