เรื่องโดนน้ำแล้วล็อคผมว่ามันคือเหตุและผลที่สรุปแบบง่ายๆ
แต่ผมไม่เห็นด้วย และไม่อยากให้ป๋าๆไปห่อท่อแอร์เลย (ตามที่ป๋าบางท่านเคยพูดกันไปว่าน่ากลัวมาก)
ผมลุยน้ำมันเยอะมากกกกกกกกกกกกกก ทั้งตอนท่วมกทม.+ไปลุยเล่นๆ ก็ไม่มีอาการฝืดหรือใกล้เคียงคำว่าล็อคให้เห็น
ด้วยความสงสัยเลยสอบถามศูนย์แถวบ้าน เค้าคิดว่า เป็นที่ตัวยอยนี่แหละ แต่.....
มันผิด "องศา" กัน ระหว่างตัวที่ยื่นออกมาจากตัวห้องโดยสาร และแกนที่รับต่อไปตรงห้องเครื่อง
สาเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็ลักษณะ ไปชนมา หรือไปกระแทกอะไรแรงๆมา ทำให้องศาที่เชื่อมกันมันผิดไป เลยทำให้เกิดการฝืด หรือแย่สุดก็ล็อคไปเลย
ทางศูนย์แก้องศาตัวยอยไปหลายคันแล้ว ไม่มีใครเคยกลับมาเคลมเรื่องนี้อีกเลย..... (เห็นบอกตั้งแต่สมัยไตรตันออกใหม่ๆ จนปัจจุบันเลย)
ตอนแรกทางศูนย์ก็นึกว่าเป็นที่ลูกปืิน แต่ยัดจาระบี หรือแกะออกมาดู ก็ไม่มีร่องรอยความเสียหายให้เห็น (แต่บางคันลูกปิืนแตกก็มี แต่นั่นคนละเรื่องครับ)
แต่จริงแท้เป็นอย่างไร ก็รอ(ชาติหน้า)คำอธิบายของ MMTH ต่อไปขอรับ
ปล. ทางศูนย์อ้างว่า ได้ประสานงานเรื่องนี้(องศา ยอย ที่สามารถคลาดกันได้เสมอ)ไปทางMMTHตั้งแต่รับเรื่องแรกๆกรณีไตรตัน
จนปัจจุบัน ไม่มีคำตอบจากMMTh ทางศูนย์เลยแก้โดยวิธีดังกล่าวมาตลอดครับ
แม้จะไม่มีใครฟันธง ต้นเหตุของปัญหา แต่ข้อมูลของป๋า 7777777 ก็ดูมีมูลมากครับ
แต่ก็เพื่อความสบายใจ ผมก็ DIY กันน้ำเข้าลูกปืนไปก่อนละครับ