Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาของ ปาเจโร่  (อ่าน 8058 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 13 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mr.chan
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: ธันวาคม 14, 2012, 05:43:18 pm »

พอดีผมกำลังจะเปลี่ยนรถใหม่อยู่ มองใว้ 2 ตัว ระหว่างปาเจโร่ 2.5 GT  กับ ฟอร์จูนเนอร์ 2.5 At  แต่น้ำหนักมาทางปาเจโร่มากว่า
ซึ่งผมก็ได้ศึกษาหาข้อมูลทั่วๆไปเห็นว่ามีคนเจออาการกันหลายคัน  คือพวงมาลัยล็อค และทราบว่าทางมิตซู ยังไม่ได้แก้ปัญหา
ก็เลยยังลังเลอยู่และอีกเรื่อง คือ เกียร์ที่ว่ามันไม่ยอมเปลี่ยนแช่อยู่ที่เกียร์ 2   ปัจจุบันผมใช้ วีโก้ พรีรันเนอร์ 4 ประตู 3.0 ปี 06
ใช้มา 1 แสนกว่า วิ่งต่างจังหวัดตลอด (ขับเที่ยววันหยุด, จันทร์-ศุกร์จอดอยู่บ้านตลอด ทำงานใช้ จยย.)ขึ้นเหนือลงใต้ ขึ้นดอยสูงๆมาหมดแล้ว
ยังไม่เคยมีปัญหาอะไร และตั้งแต่ออกรถมา มีเปลี่ยนแค่ลูกปืนไดร์ชาจครั้งเดียว  หมายเหตุที่เปลี่ยนเพราะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นอีก ของเดิมไม่พอนั่ง
บันทึกการเข้า
tawatc
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 115



« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2012, 06:21:37 pm »

ปัญหาเกียร์ค้างที่2  ผมไม่เจอครับ เพราะใช้แบบโทนิคแทน  เลยยังไม่เจอ
บันทึกการเข้า
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1884



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2012, 08:08:38 pm »

พอดีผมกำลังจะเปลี่ยนรถใหม่อยู่ มองใว้ 2 ตัว ระหว่างปาเจโร่ 2.5 GT  กับ ฟอร์จูนเนอร์ 2.5 At  แต่น้ำหนักมาทางปาเจโร่มากว่า
ซึ่งผมก็ได้ศึกษาหาข้อมูลทั่วๆไปเห็นว่ามีคนเจออาการกันหลายคัน  คือพวงมาลัยล็อค และทราบว่าทางมิตซู ยังไม่ได้แก้ปัญหา
ก็เลยยังลังเลอยู่และอีกเรื่อง คือ เกียร์ที่ว่ามันไม่ยอมเปลี่ยนแช่อยู่ที่เกียร์ 2   ปัจจุบันผมใช้ วีโก้ พรีรันเนอร์ 4 ประตู 3.0 ปี 06
ใช้มา 1 แสนกว่า วิ่งต่างจังหวัดตลอด (ขับเที่ยววันหยุด, จันทร์-ศุกร์จอดอยู่บ้านตลอด ทำงานใช้ จยย.)ขึ้นเหนือลงใต้ ขึ้นดอยสูงๆมาหมดแล้ว
ยังไม่เคยมีปัญหาอะไร และตั้งแต่ออกรถมา มีเปลี่ยนแค่ลูกปืนไดร์ชาจครั้งเดียว  หมายเหตุที่เปลี่ยนเพราะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นอีก ของเดิมไม่พอนั่ง


ได้รถ ได้เพื่อน ลองเข้ามาอ่านดูครับ..

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=4130.0
บันทึกการเข้า
ปาอ้วน
Phuket No.1749
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518


ปาบลูน้อย อันดามัน


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2012, 09:01:21 pm »

 bigheart ทุกวันนี้ปาเจโร ไทยแลน  สุดยอด คร๊าาาาาาบ (มีความสุขทุกครั้งที่ได้ขับ และมีความสุขมากเพราะขับไปใหนก็เจอแต่ปาาาาเเเเเเเจจจจจโโโโโโร คร๊าาาาาาบเจ้านาย
บันทึกการเข้า

ที่นี่!..มีเพื่อน!
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2012, 09:35:36 pm »

bigheart ทุกวันนี้ปาเจโร ไทยแลน  สุดยอด คร๊าาาาาาบ (มีความสุขทุกครั้งที่ได้ขับ และมีความสุขมากเพราะขับไปใหนก็เจอแต่ปาาาาเเเเเเเจจจจจโโโโโโร คร๊าาาาาาบเจ้านาย
like like like good
บันทึกการเข้า
mr.chan
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2012, 10:26:30 pm »

แล้วอาการที่ผมถามละครับตกลงมันเป็นยังไง  ห่วงกลัวว่าเวลาขับๆไปแล้วเกิดมันล็อคตอนทางโค้ง...เสียวครับ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2012, 11:08:09 pm »

เลือกแบรนด์ที่คุ้นเคยเถอะครับ จะได้สบายใจ
ปัญหา ก็เจอเป็นบางคัน แล้วแต่ดวง
บันทึกการเข้า
ple_sticker_phuket
รถดี ไม่จำเป็นต้องขายดี   แค่ขี่แล้วมีความสุข  ก็เพียงพอแล้ว
Hero Member
*****

like: 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2648


ชอบแต่งรถ แต่เพื่อครอบครัว ต้องตัดใจ ( แต่งแบบแตนๆ)


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2012, 12:01:27 am »

แล้วอาการที่ผมถามละครับตกลงมันเป็นยังไง  ห่วงกลัวว่าเวลาขับๆไปแล้วเกิดมันล็อคตอนทางโค้ง...เสียวครับ

มันไม่ล็อกครับ  แต่อาการมันคือ ลูกปืน ประคองพวงมาลัยฝืด  ทำให้พวงมาลัยหนัก   เกิดจาก  น้ำ้แอร์หยดลงลูกปืนปะคองพวงมาลัย  เป็นตอน สี่หมื่นโล แต่ไม่ทุกคัน   ข่าวว่า ล็อตใหม่ ปี 2012 เปลี่ยนลูกปืน แบบ ทนการเกิดสนิม มากขึ้น   

วิธีแก้  ในรุ่นเก่า ปี 2010  2011  แค่เปลี่ยนลูกปืน ประคองพวงมาลัยก็จบ แค่ ร้อยกว่าบาท     

ปัญหาคือฝืด  ไม่ใช่ล็อกครับ   ถ้าล็อกจริง  ทำไม ไทรตัน  คนใช้กันมา หกเจ็ดปี  ไม่มีใคร พวงมาลัยล็อก    ทั้งๆ ที่ รถ ก็แบบเดียวกับปา


ลูกปืน ที่ใช้เทียบ เกรดดีกว่า ลูกปืนเดิม  ของปา 2010  2011  คือ ลูกปืน ในฟลายวีล ในห้องเกียร์ ของ lancer ท้ายเบ็นส์ครับ  ใส่กับลูกปืนพวงมาลับ น้องปา ได้พอดี

มีคนใส่มาแล้ว 
บันทึกการเข้า

apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2012, 12:39:53 am »

รถผมปี 2012 ยังไม่เจอปัญหาครับเรื่องพวงมาลัย รถน้องสาวผม ปา  2.5 GT 140 แรง ปี 2010  ก็ยังไม่เจอเรื่องพวงมาลัย ล๊อคหรือฝืดเลยครับ สอบถามจากรถเพื่อนที่ใช้ปาเจโร่อยู่สองสามคันจะมีอาการแค่ว่าพวงมาลัยฝืดจากลูกปืนมันเสื่อมสภาพเท่านั้นเองครับยังไม่เกิดอาการล๊อคจนเลีัยวไม่ได้เลยครับ แต่เราก็ไม่ควรประมาทครับควรหมั่นตรวจเช็คอยู่บ่อยๆถ้าเสียก็เปลี่ยนลูกปืนก็จบครับ joob
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2012, 08:25:38 am »

ปัญหามีทุกยี่ห้อครับป๋า แล้วแต่ว่าใครจะโชคดี  ถ้ารู้ปัญหาแล้วยอมรับได้ก็อยู่ที่ป๋าแล้วละครับว่าจะเลือกตัวไหน  รักใครชอบใครอยู่ที่ป๋าเลย เราต้องอยู่กับมันไปอีกนาน ปัญหาที่ป๋าว่าผมยังไม่เจอแต่เจอหนักกว่านั้น  joob  แต่ก็ยังรักน้องปาอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
mr.chan
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2012, 12:05:43 pm »

ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ เดี๋ยววันนี้จะไปโชว์รูม ถ้าคุยกันลงตัวก็ว่าจะจองเลย 2.5 GT สีขาวครับ
บันทึกการเข้า
mr.chan
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 09:20:53 am »

กำลังจะไปจองที่กฤษฏา กม.8 รามอินทรา ไม่ทราบว่ามีใครเคยใช้บริการที่นี่บ้างครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 21 คำสั่ง