หน้าแรก
ช่วยเหลือ
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
น้องปากับพลังงานLPG/ NGV
> หัวข้อ:
การคาริเบท หัวฉีดแก๊สสำคัญฉไน....
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: การคาริเบท หัวฉีดแก๊สสำคัญฉไน.... (อ่าน 12904 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
like: 44
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 842
เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY
การคาริเบท หัวฉีดแก๊สสำคัญฉไน....
«
เมื่อ:
ธันวาคม 17, 2012, 12:58:34 am »
การคาริเบทหัวฉีดแก๊สทำให้หัวฉีดทุกหัวจ่ายแก๊ส ให้เท่ากันทุกหัว ไม่มากไม่น้อยไปกว่ากันทำให้จ่ายในปริมาณที่ไม่เกินหรือบ่อยทิ้งไป จึงต้องมีการตั้งระดับการยกิของหัวฉีด
ตอนนี้ได้จัดหามาแล้วเป็นที่น่าพอใจ วิ่งดีมาก จูนแก๊สได้ประหยัดลงอัตราความสิ้นเปลือง ดีมาก กำลังมาดี เพื่อมีความต่อเนื่อง ครับ
บันทึกการเข้า
2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
mongkol88
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 22
Re: การคาริเบท หัวฉีดแก๊สสำคัญฉไน....
«
ตอบ #1 เมื่อ:
มกราคม 26, 2013, 01:43:22 pm »
ป๋าครับการ คาริเบท หัวฉีดแก็ส มันคืออะไรครับผมไม่มีความรู้คับรถผมติดแก็สมาช่างจะทำให้ไหมคับ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
Re: การคาริเบท หัวฉีดแก๊สสำคัญฉไน....
«
ตอบ #2 เมื่อ:
มกราคม 26, 2013, 04:13:13 pm »
อ้างจาก: mongkol88 ที่ มกราคม 26, 2013, 01:43:22 pm
ป๋าครับการ คาริเบท หัวฉีดแก็ส มันคืออะไรครับผมไม่มีความรู้คับรถผมติดแก็สมาช่างจะทำให้ไหมคับ
อยากรู้ด้วย มันยุ่งยากไหม
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
like: 44
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 842
เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY
Re: การคาริเบท หัวฉีดแก๊สสำคัญฉไน....
«
ตอบ #3 เมื่อ:
มกราคม 27, 2013, 12:09:42 am »
ช่างที่ติดตั้งให้ทำให้ไหม บอกเลยว่า ไม่มีเพราะเค้าคิดว่าหัวฉีดใหม่ๆๆถูกตั้งจากโรงงานแล้วแต่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
แต่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเมื่อถูกใช้งานไปซัก20000กิโล มันจะเกิดอาการเพี้ยน เพราะสปิงอ่อนตัวลงในแต่ละสูบที่ไม่เท่ากัน ทำให้การยกของแต่ละสูบไม่เท่ากัน จึงต้องมีการตั้ง
ใครกินแก็สผิดปกติกว่าเดิมต้องคาริเบทหัวฉีดเพื่อจะได้รู้ด้วยว่าเมื่อหัวฉีดแต่ละหัวยกเท่ากันทุกหัวไหมครับ
ไม่ยุ่งยากเลย ทำง่ายมากแต่ต้องเดี๋ยววิธีให้ดูครับ ทำเองไม่ได้ เพราะต้องถอดมา อยากเอาไว้ให้รู้ผมทำเองได้ครับ เพราะดำเนินการลุยหาแล้วก็ทำตัวฐานแปลงไว้จับ หัวฉีดแก๊ส ครับ
วิธีการครับ
http://www.youtube.com/watch?v=i3sMr4Y8s0A
http://www.youtube.com/watch?v=bbRgnLphhEY
ควรตั้งให้เท่ากันทุกสูบ ทำให้จ่ายแก๊สได้ไม่กินแก๊สแน่นอนฟังพี่เค้าบรรยายครบครับ
เอ
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 09, 2016, 01:54:41 am โดย @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
»
บันทึกการเข้า
2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
like: 44
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 842
เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY
Re: การคาริเบท หัวฉีดแก๊สสำคัญฉไน....
«
ตอบ #4 เมื่อ:
มกราคม 28, 2013, 03:28:59 pm »
หลังจากตั้งการยกหัวฉีด ตั้งเองเลยทดสอบได้ครับ 2.4
ตั้งค่าการยก 0.50 mm โอเคมา เจาะรูหัวฉีด ที่2mm
ตั้งค่าการยก 0.60 mmเยอะไป
โรงงานตั้งการยกหัวฉีดมา ที่0.46 mm
บันทึกการเข้า
2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
Re: การคาริเบท หัวฉีดแก๊สสำคัญฉไน....
«
ตอบ #5 เมื่อ:
มกราคม 28, 2013, 04:19:17 pm »
คงตั้งได้กับหัวฉีด ที่ด้านบนเป็นเกลี่ยวปรับ และ บางยี่ห้อ ไม่มีให้ปรับ
บันทึกการเข้า
chaitawat
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 15
Re: การคาริเบท หัวฉีดแก๊สสำคัญฉไน....
«
ตอบ #6 เมื่อ:
ตุลาคม 07, 2015, 09:07:40 pm »
อ้างจาก: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ ธันวาคม 17, 2012, 12:58:34 am
การคาริเบทหัวฉีดแก๊สทำให้หัวฉีดทุกหัวจ่ายแก๊ส ให้เท่ากันทุกหัว ไม่มากไม่น้อยไปกว่ากันทำให้จ่ายในปริมาณที่ไม่เกินหรือบ่อยทิ้งไป จึงต้องมีการตั้งระดับการยกิของหัวฉีด
ตอนนี้ได้จัดหามาแล้วเป็นที่น่าพอใจ วิ่งดีมาก จูนแก๊สได้ประหยัดลงอัตราความสิ้นเปลือง ดีมาก กำลังมาดี เพื่อมีความต่อเนื่อง ครับ
หาซื้อชุดคาริเบทได้ที่ไหนครับ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
like: 44
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 842
เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY
Re: การคาริเบท หัวฉีดแก๊สสำคัญฉไน....
«
ตอบ #7 เมื่อ:
พฤศจิกายน 09, 2016, 01:50:04 am »
http://www.youtube.com/watch?v=i3sMr4Y8s0A
http://www.youtube.com/watch?v=i3sMr4Y8s0A
ทำใช้เองตรวจเองสบายใจ
ฝากเพจด้วยครับ2.4
www.facebook.com/a.autoshop
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 09, 2016, 01:55:20 am โดย @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
»
บันทึกการเข้า
2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
น้องปากับพลังงานLPG/ NGV
> หัวข้อ:
การคาริเบท หัวฉีดแก๊สสำคัญฉไน....
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ประชาสัมพันธ์
-----------------------------
=> ประชาสัมพันธ์/ประกาศ/ข่าวสาร
=> ลงทะเบียน-สั่งสติกเกอร์-สั่งเสื้อ
=> คู่มือการใช้บอร์ดและคำถามที่ใช้กันบ่อยๆ
-----------------------------
All New Pajero Sport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยเรื่องทั่วไป ALL NEW ปา
===>
แนะนำตัว ALL NEW ปา
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไข All new ปา
=>
DIY (Do it yourself) / Modify All new ปา
-----------------------------
Pajerosport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา
===>
แนะนำตัว
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา
=>
เรื่องเล่าจากเฟสบุ๊ค
=>
DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา
=>
Entertainment for you
=>
น้องปากับพลังงานLPG/ NGV
=>
แนะนำ ติชม ศูนย์บริการน้องปา
=>
ห้องเก็บความประทับใจในอดีต
-----------------------------
Small Room
-----------------------------
=>
มิตติ้งกิจกรรมต่างๆ เดินทาง ท่องเที่ยว
===>
PajeroSportภาคกลาง
===>
PajeroSportภาคเหนือ
===>
PajeroSportภาคตะวันออก
===>
PajeroSportภาคตะวันตก
===>
PajeroSportภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
===>
PajeroSportภาคใต้
===>
กินลม........ชมวิว
=>
ห้องนั่งเล่น
=>
ประชาสัมพันธ์/ข่าวสาร/บทความ/ข้อมูล/ความรู้ต่างๆ
=>
โชว์อ๊อฟ
=>
แก็งค์ถ่ายรูป
Powered by SMF 1.1.18
|
SMF © 2006-2009, Simple Machines
by
Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 20 คำสั่ง
กำลังโหลด...