Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ)  (อ่าน 9733 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
CONMAN
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


« เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 04:27:47 pm »

ขอรบกวนพื้นที่บอร์ดครับ ลองค้นหาในกระทู้เก่าแล้ว มีบ้างไม่มีบ้างไม่ค่อยชัดเจนเท่าไร ขออีกซักกระทู้ ชัดๆหลายๆเสียง กับ ความร้อนของ คูลลิง หม้อน้ำเรา ในรถเดิมๆไม่พ่วงกล่อง
2500 วีจีโบ 178 ออโต้ 2WD และ 4X4WD

ผมใช้สมาร์ทเกจวัดนะครับ
ผมขับทางราบปกติ ความเร็ว  60-100  อุณภูมิขึ้น 88-89
                            ความเร็ว 100-140     ขึ้นไป 90-91 (เกิน140 ยังไม่เคยลองครับ รถวิ่งไม่กี่พันโลเอง)

พอขับขึ้นเขาชันๆ              อุณภูมิ   96 องศาเลย เยอะไปไหมครับ แต่พอยกคันเร่งซักมันก็ลงมาที่ 89-90

ตอนขับใน 140 ม้า ออโต้เหมือนกัน(แต่ตัวเก่ามีออยเกีย) ขึ้นเขาขนาดไหนไม่เกิน 90 เลย

จะรรบกวนถามป๋าๆที่ติดสมาร์ทเกจว่า อุณภูมิรถผม ผิดปกติไหมครับ ใครได้เท่าไรอย่างไรรบกวนแชร์ข้อมูลด้วยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

line conmantong
jobnacab
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 05:16:02 pm »

ของผม 2.5 Vg 178ps 4wd

ใม่พ่วงกล่อง วิ่งอยู่ 90-94 อาศา C

ขึ้นเขา load เยอะเลยทำให้ค่าความร้อนเกินกว่าในช่วงปกติ
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 08:58:01 pm »

ของผม2.5 VG-TURBO เดิม ๆทั้งคัน SM วัด TEMP 88-89-90  ครับมีไปทริปบ้านอีต่อง - ปิล็อคทองผาภูมิ 94 - 95 ครับ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 09:35:38 pm »

เย็นกันจัง ของผมตัว 140 ม้า  เคยปาดฝามาจากน้ำดัน  แต่ไม่ได้ดัน ไม่ได้ยก  ขับทางราบ 80-120   ความร้อน 92-96 กดมากก็ 100
ขึ้นเขา ต้องเลี้ยงรอบต่ำๆ ค่อยๆ คลาน ไม่งั้น 100
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 10:28:08 pm »

เย็นกันจัง ของผมตัว 140 ม้า  เคยปาดฝามาจากน้ำดัน  แต่ไม่ได้ดัน ไม่ได้ยก  ขับทางราบ 80-120   ความร้อน 92-96 กดมากก็ 100
ขึ้นเขา ต้องเลี้ยงรอบต่ำๆ ค่อยๆ คลาน ไม่งั้น 100
ว่าง ๆ  ให้น้า PM มาคุยรายละเอียดกับผมดูนะครับ
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2012, 05:47:17 am »

ขอรบกวนพื้นที่บอร์ดครับ ลองค้นหาในกระทู้เก่าแล้ว มีบ้างไม่มีบ้างไม่ค่อยชัดเจนเท่าไร ขออีกซักกระทู้ ชัดๆหลายๆเสียง กับ ความร้อนของ คูลลิง หม้อน้ำเรา ในรถเดิมๆไม่พ่วงกล่อง
2500 วีจีโบ 178 ออโต้ 2WD และ 4X4WD

ผมใช้สมาร์ทเกจวัดนะครับ
ผมขับทางราบปกติ ความเร็ว  60-100  อุณภูมิขึ้น 88-89
                            ความเร็ว 100-140     ขึ้นไป 90-91 (เกิน140 ยังไม่เคยลองครับ รถวิ่งไม่กี่พันโลเอง)

พอขับขึ้นเขาชันๆ              อุณภูมิ   96 องศาเลย เยอะไปไหมครับ แต่พอยกคันเร่งซักมันก็ลงมาที่ 89-90

ตอนขับใน 140 ม้า ออโต้เหมือนกัน(แต่ตัวเก่ามีออยเกีย) ขึ้นเขาขนาดไหนไม่เกิน 90 เลย

จะรรบกวนถามป๋าๆที่ติดสมาร์ทเกจว่า อุณภูมิรถผม ผิดปกติไหมครับ ใครได้เท่าไรอย่างไรรบกวนแชร์ข้อมูลด้วยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ สาธุ สาธุ
     ความร้อนขณะจอดฟรีเครื่องใว้ จะอยู่ที่ 87 ครับ ถ้าขับอยู่ที่ 100-120 ก็ 89-91 ครับผมเคยลองวิ่งแช่ที่ 160 ยาว 6-7 โลคือพอขึ้นไปถึง160ก็คาคันเร่งใว้ที่160เลยครับ ความร้อน ก็ 93 แล้วโดดขึ้นไปที่ 94 แป๊ปนึงแล้วก็กลับลงมาที่ 93 ครับ ทั้งหมดนี้พอยกคันเร่งแล้วความร้อนก็ลงตามมานะครับ แต่ถ้าไม่ลงละก็ปัญหาเกิดครับ
     ความร้อนตอนขึ้นเขาผมเคยขึ้เขาใหญ่มานะครับ ถ้าใช้เกียร์ออโต้ขึ้นเขาชัน ความร้อนผมเคยถึง 100 เลยครับ แต่พอใช้โหมด +- ความร้อนมันก็ลงมาอยู่ที่ 94-96 ครับ มันเหมือนกับว่าถ้าเราใช้ออโต้แล้วเกียรมันไม่สัมพันธกับเนินที่เราขึ้นอยู่ครับ สมมุตินะครับว่า เนินนี้สมควรใช้เกียร 1หรือ 2 ในกราขึ้นเนิน แต่เกียรออโต้ดันไปอยู่ทีเกียร 3 แบบนี้เราก็เร่งเครื่องเยอะความร้อนจึงตามมาครับ แต่พอเราเชนลงมาที่เกียร 2 ความร้อนก็ลงมาครับเพราะว่ารถมีกำลังเหมาะสมกับเนินแล้วครับ คงพอเข้าใจนะครับ อิอิ Cheesy
บันทึกการเข้า
อิษฏ์_สุบิน ปาศาลายา ฮาเฮ..
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 980


เกิดเจียงใหม่ มาใหญ่สุพรรณ ปัจจุบัน อยู่ศาลายา เจ้า....


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2012, 08:29:29 am »

น้องใหม่ มาขอแชร์ด้วยครับ เพิ่งใช้ smart gauge + กล่องคันเร่งไฟฟ้า ครับ ECT ตอนเช้า 32-34 วิ่งไปสักพัก 88-90(ประมาณ 4-5 กม.) ความเร็ว 100-120 จ้า ยังไม่เคยลองอัดยาวๆ จ้า victory victory victory victory
บันทึกการเข้า

IP 1168 ปาศาลายา ครับ
CONMAN
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2012, 09:01:12 am »

 สาธุ สาธุ สาธุ ขอบคุณป๋าๆทุกท่านครับ ฟังจากหลายๆเสียงแล้วแสดงวว่า รถผมอยู่ในเกณฑ์เดียวกับป๋าๆ ค่อยโล่งใจหน่อย เพราะเห็นน้าจีแกรยกเครื่อง เลยหวาดๆครับ  anger anger
บันทึกการเข้า

line conmantong
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 343


gee7785@hotmail.com
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2012, 12:29:22 pm »

ของผมเครื่องร้อนยกใหม่ วิ่ง 120-140  ก็อยู่แถว 87-90  ถ้ขึ้นเขาชั้น ๆ ก็ไปถึง 92 เหมือนกันครับ 
บันทึกการเข้า
phybuster
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2012, 10:42:56 pm »

ของผม VG 4*4  วัดจากสมาทเกท
80-120 อยู่ที่ 88-93
เกิน 140 ขึ้นไปถ้าไม่เปิดกล่องก็  97-100 ถ้าเปิดกล่องก็ 103+

เคยแจ้งช่างที่ 0 แล้วก็ไม่เห็นจะทำอะไร มีท่านใดพอจะแนะนำให้ผมทำอะไรได้มั่ง 
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 02:39:45 am »

ของผม VG 4*4  วัดจากสมาทเกท
80-120 อยู่ที่ 88-93
เกิน 140 ขึ้นไปถ้าไม่เปิดกล่องก็  97-100 ถ้าเปิดกล่องก็ 103+

เคยแจ้งช่างที่ 0 แล้วก็ไม่เห็นจะทำอะไร มีท่านใดพอจะแนะนำให้ผมทำอะไรได้มั่ง 

-ได้ทำฝาสูบมาไหม กล่องที่ใส่ ดัน หรือ ยก และได้เพิ่มบูสไหม
-ถึง 100 ก็รีบยกแล้ว ปล่อยไหลต่อ เดี๋ยวเรื่องยาว
บันทึกการเข้า
Iyaa Diesel
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 400



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 09:20:00 am »

ลูกปาผม 2.5 VG Turbo 178 ps + ดันราง ใช้ SmartGauge วัด
ขับในเมือง
วิ่งปกติ เหยียบ-ยก ๆ 40-90 อยู่ที่ 90-94
วิ่งเร่งแซง เหยียบ-ยก ๆ มุดซ้าย-ขวา เล่นกับ Taxi 60-100 อยู่ที่ 93-98
วิ่งอัดขึ้นสะพาน พอเล่นกับ Taxi เลย
ขับนอกเมือง
อัดยาวๆ ยังไม่ได้ลองคับ พึ่งได้ SmartGauge มา

แต่เทียบดูกับของป๋าแล้ว ลูกปาผมต้องพาไปลงอ่างอาบน้ำคลายร้อนด่วนเลย  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

phybuster
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 10:00:51 am »

ของผม VG 4*4  วัดจากสมาทเกท
80-120 อยู่ที่ 88-93
เกิน 140 ขึ้นไปถ้าไม่เปิดกล่องก็  97-100 ถ้าเปิดกล่องก็ 103+

เคยแจ้งช่างที่ 0 แล้วก็ไม่เห็นจะทำอะไร มีท่านใดพอจะแนะนำให้ผมทำอะไรได้มั่ง 

-ได้ทำฝาสูบมาไหม กล่องที่ใส่ ดัน หรือ ยก และได้เพิ่มบูสไหม
-ถึง 100 ก็รีบยกแล้ว ปล่อยไหลต่อ เดี๋ยวเรื่องยาว

- ฝาสูบไม่ได้ทำครับเดิมๆ กล่องใส่ก็ทั้งดันและยก (Monster-Max)
บันทึกการเข้า
CONMAN
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 03:07:01 pm »

ได้ทดสอบแล้วครับ ลำปาง แจ้ซ้อน เวียงป่าเป่า + ขึ้นเขาทางลูกรังยาวๆ ใช้ สปอตโทรนิค + - ตลอด ความร้อนพีคที่สุด 97 แต่ไม่พบอาการเกียร์ล็อคครับ
บันทึกการเข้า

line conmantong
sr.mega
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 09:08:45 am »

สมาทเกตส์ ติดตั้งเพิ่มหรือมีมากับรถ แล้วเขาวัดกันตรงไหน ขอความกรุณาช้วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง